Memories with ... photography.
.
.
.

.
ถ้าหากมองย้อนกลับไปเมื่อในอดีต จำไมได้แล้วว่าฉันผูกพันหรือว่าชอบการถ่ายรูป หรือชอบการบันทึกความทรงจำต่างๆด้วยการถ่ายรูปนั้นแทบจะจำไม่ได้เลยว่ามันเริ่มตั้งแต่ตอนใหน ทำไมฉันถึงชอบการถ่ายรูป ชอบฟังเสียงเวลากดชัตเตอร์รู้สึกว่าเสียงของมันก้องกังวาลไพเราะจับใจจริงๆซึ่งมันอาจทำให้ลืมเรื่องราววุ่นวายในชีวิตในตอนนั้นไปเลย.
.
.
.
มีคนหลายๆคนเข้ามาถามฉันว่า ฉัน “เล่นกล้อง” ด้วยเหรอและคำตอบที่ฉันตอบทุกๆคนที่เข้ามาถามฉันแบบนี้นั้นก็คือ “ฉันไม่ได้เล่นกล้อง” ฉันแค่อยากเก็บเรื่องราวของช่วงเวลาๆหนึ่งในชีวิตไม่ว่าจะเป็นเรื่องที่ทำให้หัวเราะสนุกสนานไปกับเรื่องนั้นๆ หรือเรื่องราวที่ทำให้ต้องเสียน้ำตาให้กับมัน .
.
.
.

รูปภาพแค่ 1 รูป มันสามารถแทนคำพูดนับพันๆคำสำหรับฉัน และมันมีความหมายซ่อนอยู่ในรูปนั้นมากมายเหลือเกินยังจำได้เสมอว่ากล้องตัวแรกของฉันนั้นมันเป็นกล้องฟิล์มธรรมดา เรียกว่าธรรมดามากๆเลยก็ว่าได้ถ้าจำไม่ผิดน่าจะยี่ห้อ Kodak ซึ่งซื้อในร้านรับอัดรูปแถวตลาดดินแดง ตรงข้ามตลาดดินแดงไม่รู้ว่าตอนนี้ร้านๆนั้นจะปิดไปหรือยัง ซึ่งซื้อมาในราคา 700 กว่าบาท แต่น่าเสียดายที่ไม่เคยได้เห็นรูปจากกล้องตัวนั้นเลยซึ่งเพราะสาเหตุต่างๆนานับประการ.
.
.
.

ทุกๆที่ทุกๆครั้งที่ฉันไปใหนก็ตามจะกินจะเที่ยวจะเรียนหรือทำงาน ฉันจะมีกล้องติดตัวไปอยู่เสมอโดยที่เพื่อนๆหรือคนรอบข้างจะชอบล้อเสมอว่า มันเป็นอวัยวะส่วนที่เพิ่มขึ้นมาในตัวของฉันอีกอย่างหนึ่ง แต่ในบางทีฉันก็รู้สึกนะว่ามันก็ลำบางเหมือนกันเวลาเดินที่คนเยอะๆ จะยกกล้องขึ้นมาถ่ายทีอาจจะทำให้คนอื่นเกิดความรำคาญได้ แต่มันไม่มีเหตุผลพอที่จะทำให้ฉันเลิกการถ่ายรูปไปได้เลย.
.
.
.

ว่ากันว่าคนเราจะมีช่วงเวลาที่ไม่เหมือนกัน มีความชอบที่ไม่เหมือนกันและมีจังหวะชีวิตที่แตกต่างกัน และเวลาที่มันผ่านไปแล้วมันไม่สามารถย้อนกลับมาได้อีก แต่สำหรับฉันการที่ได้หยิบรูปๆหนึ่งขึ้นมาดูนั้นมันเหมือนกับเรื่องราวมันได้ย้อนกลับมาเกิดขึ้นในความคิดอีกรอบโดยไม่จำเป็นต้องเอ่ยเป็นคำพูดใดๆทั้งสิ้น.......................
.
.
.
.



Create Date : 15 มกราคม 2553
Last Update : 6 กุมภาพันธ์ 2553 17:13:45 น.
Counter : 636 Pageviews.

1 comments
  
แต่น่าเสียดายที่ไม่เคยได้เห็นรูปจากกล้องตัวนั้นเลยซึ่งเพราะสาเหตุต่างๆนานับประการ.
.
โดย: o6= IP: 20.17.2.41, 115.31.137.133, 117.121.208.2 วันที่: 25 มีนาคม 2553 เวลา:12:17:56 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

short call
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



ขอแค่พื้นที่เล็กๆ ไว้เขียนอะไรๆ สักเล็กน้อย
มกราคม 2553

 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
10
11
12
13
14
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
15 มกราคม 2553
All Blog