<<
มิถุนายน 2548
 
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
9 มิถุนายน 2548
 
 

***....ฟ้าใส..กับหัวใจเดินดิน..***(14)

ผมพยายามมองลอดช่องประตูออกไปเพื่อจับตามอง”ผู้ต้องสงสัย” ของผม ภาพที่ผมเห็นคือร่างบอบบางที่คุ้นเคยยืนอยู่ที่โต๊ะของผม ในมือถือน้ำส้มขวดเล็ก ๆ แบบเดียวกับที่มักจะวางอยู่บนโต๊ะผมเสมอ เธอก้มลงหยิบกระดาษสีขาวแผ่นเล็ก ๆ ที่สอดอยู่ด้านหลังของกระเป๋าสะพายสีดำขึ้นมาวางไว้บนโต๊ะก่อนจะวางขวดน้ำส้มทับลงไป ผมมองภาพนั้นด้วยหัวใจเต้นแรง นั่นไง “ผู้ต้องหา” ของผม ไม่ต้องสงสัยแล้วว่าใช่หรือไม่ แต่คือเธอ นางฟ้าของผม

ผมเห็นเธอเดินไปที่โต๊ะของเธอ และมอง “ของฝาก” ของผมอย่างแปลกใจ ก่อนสีหน้าจะเปลี่ยนเป็นตกใจเมื่อเธอหยิบกระดาษโน้ตที่ผมแนบไว้พร้อมกับ “ของฝาก” นั้นขึ้นมาอ่าน ผมเดินกลับไปนั่งที่โต๊ะ หายใจเข้าลึก ๆ นับหนึ่งถึงสิบพลางบอกตัวเองว่า ถึงเวลาแล้วไอ้ไตรเอ๊ย จากนั้นผมก็เดินไปเปิดประตูห้องพักพนักงานออกกว้าง ฟ้าสะดุ้งเฮือก ในมือเธอยังถือกระดาษโน้ตนั้นไว้ ก่อนจะวางลงและพูดเสียงสั่น ๆ

“พี่ไตรมาแต่เช้าเลยค่ะ”

“จ๊ะ ฟ้าก็มาเช้านะ มาแต่เช้าแบบนี้บ่อยหรอ” ผมถามฟ้าเสียงเรียบ ๆ สายตาของเราสบกันอยู่ครู่ใหญ่ก่อนที่ฟ้าจะเป็นฝ่ายหลบตาไป

“ก็ไม่บ่อยหรอกค่ะ เอ่อพี่ไตรทราบหรือเปล่าคะว่าใครเป็นคนเอาของพวกนี้มาให้ฟ้า” ฟ้าพูดพลางชูถุงน้ำเต้าหู้ขึ้น

“เอ หรือว่าจะเป็นคนเดียวกับที่เอาซุปไก่มาให้พี่นะ” ผมทำหน้าไม่รู้ไม่ชี้

“พี่ไตรน่ะ จะเป็นคนเดียวกันได้ไง” ฟ้าตอบพร้อมกับค้อนผม

“อ้าว ทำไมล่ะ” ผมยังคงทำเหมือนไม่รู้ต่อไป

“พี่ก็อยากรู้นะ จะได้ไปบอกว่าเลิกเอามาให้พี่ได้แล้ว ยังไงพี่ก็ไม่ได้ทานของเค้าอยู่ดี”

“ค่ะ ฟ้าจะบอกเค้าให้” ฟ้ากระแทกเสียงใส่ผม เพลงพยายามจะหันหน้าหนี

“ฟ้ารู้จักเค้าด้วยหรอ บอกพี่มานะว่าเค้าเป็นใคร” ผมคาดคั้น

ฟ้ายกมือขึ้นปิดปากตัวเอง ใบหน้าหวานซีดเผือด

“เอ่อ…ฟ้าไม่รู้หรอกค่ะ”

“บอกพี่มาเถอะฟ้า พี่ว่าพี่รู้นะว่าใครที่เป็น “ผู้ประสงค์ดีของพี่” ผมจ้องหน้าฟ้าในขณะที่เธอพยายามหลบตา




 

Create Date : 09 มิถุนายน 2548
2 comments
Last Update : 9 มิถุนายน 2548 0:06:56 น.
Counter : 212 Pageviews.

 


ในที่สุด น้องฟ้าจริงๆด้วย

 

โดย: T^o^ng IP: 203.156.21.25 9 มิถุนายน 2548 23:22:32 น.  

 

สวัสดีค่ะ

เข้ามาอ่านนะคะ

 

โดย: รักดี 11 มิถุนายน 2548 12:06:57 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

 

ตามตะวัน <Follow the sun only>
Location :
ชลบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add ตามตะวัน <Follow the sun only>'s blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com