<<
กันยายน 2548
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
14 กันยายน 2548

แค่อยากระบาย

ตั้งแต่เรื่องราวที่มันแดงฉานขึ้นมา แม่เค้าก็ไม่ค่อยได้ขึ้นมาที่บ้านนี้ และเดี๋ยวนี้ก็ไม่ขึ้นมาเลย.....เค้าไม่ขึ้นมาแบบนี้ มันก็ทำให้สบายใจดีเหมือนกัน ไม่ต้องมาคอยเกร็ง คอยเกรง คอยระวัง เวลาที่จะทำอะไรตามเรื่องตามราว ตามกิจวัตรของเรา แต่จะว่าไป มันก็ไม่ได้ทำให้สบายใจไปซ๊ะทีเดียว

จะให้สบายใจ ปลอดโปร่งโล่งอกไปหมดได้ยังไงเล่า ก็มันมีเรื่องมีราวแบบนี้ เรื่องที่ไม่ใช่เรื่อง เรื่องที่ไร้สาระ (สำหรับเรา) ที่เค้าคิดไป ว่าไปเองต่าง ๆ นา ๆ ที่เกี่ยวกับกิจวัตรประจำวันของเรา ที่ไม่เหมือนชาวบ้าน (แถวนี้) ที่เค้าต้องการให้เราทำอะไร ๆ และคิดเหมือนพวกเค้า.....แต่เราไม่ เรายังคงทำในแบบของเรา

และเพราะเค้าเป็นแม่ของสามี เป็นพี่ น้อง ของสามี จะให้สบายใจไปได้ยังไง ที่มันมีเรื่องกินแหนงแครงใจกัน จนถึงขั้นที่มองหน้ากันไม่ติดขนาดนี้แล้ว (แต่ทั้งหมด มันก็เป็นเพราะตัวเค้าเอง) เราอยู่ของเราดี ๆ ไม่เคยไปยุ่งอะไรกับใคร หรือไปว่าร้ายใคร แต่เค้ามายุ่งกับเราเอง เค้าคิดเอง ว่าเอง ทำตัวเอง แล้วสุดท้าย มามองหน้า หรือเข้าหากันไม่ติดแบบนี้ เราก็เสียความรู้สึกเหมือนกัน

แล้วจะให้เรามาทำเป็นดีกับเค้าเหมือนเดิม ทั้ง ๆ ที่ในใจมันไม่ใช่แล้ว ความรู้สึกดี ๆ มันหมดไปแล้ว ให้เราทำแบบนั้น อย่างที่พวกเค้าทำกัน เราทำไม่เป็น ทำอะไรที่มันขัดกับความรู้สึกตัวเองไม่ได้ มันอึดอัด รู้สึกทรมาน ถ้าต้องทำแบบนั้น

ตอนนี้ก็ได้แต่รอ เรื่องบ้านใหม่....แปลนใกล้เสร็จแล้ว เพราะไม่ได้ต้องการตบแต่งอะไรเลิศหรู สวยงามมากมาย เน้นเรื่องเนื้อที่ใช้สอยภายในมากกว่า เพราะคนที่จะต้องอยู่บ้านนี้ส่วนใหญ่ ชอบความโปร่ง โล่ง สบายกัน ก็เลยง่าย ไม่มีอะไรต้องเปลี่ยนแปลง แก้ไข ให้มากเรื่อง

อีกไม่นาน (ก็อีกหลายเดือนอยู่) ก็คงได้ย้ายไปจากที่นี่จริง ๆ สักที จะได้เป็นตัวของตัวเองได้เหมือนเดิม จากที่ต้องกลายเป็น ตัวอะไรสักตัว ที่ต้องอยู่แต่ในรู โผล่ออกไปก็จะโดนเขมือบ มานานถึง 2 ปีแล้ว

......ส่วนครอสติชที่ปักอันนี้ รูป 8 เซียนเนี่ย ทำตั้งแต่ เดือนมีนาคม นี่กันยา.....(จะ 7 เดือนแล้วเหรอเนี่ย) ยังไม่ไปถึงไหนเลย แต่มันก็อันใหญ่นะ ใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยปักเลย 86 x 70 ซม. ไม่รู้เมื่อไหร่จะเสร็จสักที เพราะมัวแต่ต้องทำอย่างอื่น โดยเฉพาะเลี้ยงเจ้าตัวเล็ก วันไหนที่อยู่คนเดียว ก็ไม่ต้องทำอะไรอย่างอื่นแล้ว.....ก็พอดีทำเสร็จ เอาไปติดข้างฝาบ้านใหม่








 

Create Date : 14 กันยายน 2548
0 comments
Last Update : 17 กันยายน 2548 13:54:29 น.
Counter : 244 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


iamebi
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add iamebi's blog to your web]