~' I feel my memories fade with time ,, ! ~~
Group Blog
 
 
ธันวาคม 2551
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
11 ธันวาคม 2551
 
All Blogs
 
ในที่สุดก็ถึงบ้านซะที ( จบ )

ตามกำหนด เราจะต้องออกจากปักกิ่ง 13.30 น. ถึงอู่ตะเภา 18.30 น. ใช้เวลา 5 ชั่วโมง แต่เราได้เราขึ้นเครื่องเวลา 13.00 น. เครื่องออกจากปักกิ่งเวลา 14.30 น. ก็จะต้องถึงอู่ตะเภา 19.30 น.

พอประมาณสัก 1 ทุ่ม เราก็เตรียมตัวนั่งที่ ใส่เข็มขัด รอที่จะได้ลง พอเห็นแสงไฟที่อู่ตะเภา ที่หน้าจอ เราก็ดีใจว่าจะถึงแล้ว แต่ยังลงไม่ได้อีก เค้าบินวน ไปรอบ ๆ เราว่าน่าจะ 6 - 7 รอบ นับจากแสงไฟที่หน้าจอ เวลาบินผ่าน ทำเอาเวียนหัว เมาเครื่องกันเป็นแถว เครื่องลงพื้นตอน 19.50 น. พอล้อแตะพื้น พวกเราก็ตบมือดีใจกันใหญ่

แต่ลงมาแล้ว เราต้องจอดรออีก เค้าประกาศว่า ต้องรอลานจอด นั่งรออยู่ประมาณ 10 -15 นาทีได้ เครื่องก็ออกวิ่งไปตามทาง

ตอนที่จอดรอ เราเห็นเพื่อน ๆ บนเครื่องใช้โทรศัพท์กัน เราเลยเปิดมั่ง แล้วโทรหาคุณสามี จะได้กะเวลามารับเราได้

ระหว่างทางเห็นเครื่องบินเยอะมาก แต่รูปไม่ชัดเลย เอาบรรยากาศละกัน





ปีกมีน้ำ







เราจอดข้างเครื่องการบินไทย เห็นคนยังเดินไปเดินมาบนเครื่อง คงกำลังลงเหมือนกัน เห็นเจ้าหน้าที่มาขนกระเป๋ากัน นั่งไปสักพัก เราก็ได้ลงกัน



ลงพื้นมาเราดูนาฬิกา เวลา 21.15 น. เวลาจีนนะ ยังไม่ได้ปรับนาฬิกาเลย เท่ากับว่า เราอยู่ในเครื่อง 6 ชั่วโมง 45 นาที

ลงเครื่องมาเราก็นั่งรถเมล์ต่อ มาที่ตัวอาคาร รถแบบนี้



ลงรถมาคนเยอะมาก ๆ



เค้าจะแบ่ง 2 ห้อง ห้องขาเข้า กับ ขาออก







เข้าห้องมาเจอเจ้าหน้าที่ ปั๊มวีซ่า แล้วเราก็ไปรอกระเป๋ากัน เจอคนอื่น ๆ เค้าคุยให้ฟังว่า เค้าลง 6 โมง แต่ว่าจะได้กระเป๋า 3 ทุ่ม ใช้เวลา 3 ชั่วโมง เราก็ทำใจเลย รอนานแน่

หาที่นั่งได้ก็ โทร กันเลย









มีเพื่อน ๆ หิวไปซื้อข้าวไข่เจียวมาฝากด้วย กล่องละ 25 บาท พวกมาม่าถ้วยนี่กล่องละ 50 เลยเชียว แพงมาก ๆ เราปรับเวลาไทยแล้วก็เกือบจะ 3 ทุ่มแล้ว เลยให้ลูก ๆ กินข้าวไข่เจียวกันก่อน เราก็ไปดูกระเป๋าที่สายพาน ที่นี่จะมีสายพานเดียว ทุกคนจะไปยืนรอ แล้วคอยมองเวลาพนักงานขนกระเป๋ามาวาง





ของเรานี่ เร็วนะ เครื่องลง ตามเวลาไทยก็ 2 ทุ่ม 15 เราได้กระเป๋ากันตอน 3 ทุ่มกว่า ๆ ใช้เวลาขน ประมาณ 1 ชม. เอง น้องสะไภ้เราบอกว่า ได้ยินเค้าพูดกัน ว่า ทางสายการบินจีน เอาคนมาจากสุวรรณภูมิเลย เพื่อจะได้ขนของของสายการบินเค้าได้เร็ว เราเลยโชคดีได้กระเป๋าเร็ว

คุณอีน ติดต่อ เพื่อนทางเมืองไทย ตั้งแต่อยู่บนเครื่องบอกให้ติดต่อหาเช่ารถมาให้ พอพวกเราได้กระเป๋าแล้ว เราก็ออกเดินทาง ลากกระเป๋าไปขึ้นรถทัวร์ กัน กว่าจะเก็บกระเป๋ากันเรียบร้อย กว่าจะรถจะเคลื่อนตัวก็ 4 ทุ่มพอดี

ตอนนี้จะไม่มีรูปเลยเพราะมัวแต่ช่วยกันขนของ

เส้นทางที่เราเดินทางกลับกรุงเทพ ใช้เส้นทางพัทยา - กรุงเทพ ต้องผ่านบ้านพ่อกับแม่ เลยนั่งรถมาด้วย แล้วนัดน้องชายให้มารับ ให้น้องชายซื้อข้าวกล่องมาให้ด้วย สั่งผัดกระเพรา + ไข่ดาว มากินในรถกัน ถึงจุดนัด เราลงมารอน้อง กับพ่อและแม่ รอประมาณ 15 นาทีได้ น้องชายก็มา

เราก็ออกเดินทางกันต่อ กินข้าวเสร็จก็นอน จุดที่รถจะไปจอดคือที่โรงแรมแกรนด์ ที่ถนนรัชดา สมาชิกบางคนต้องค้างคืนที่นี่ แล้วเช้าค่อยเดินทางต่อ เพราะอยู่ไกลมาก มีที่เชียงใหม่ ลำปาง ภูเก็ต ทางอีสานก็มี

ตามกำหนดเดิม ทุกคนมาถึงแล้วจะได้ต่อเครื่องไปลงที่บ้านกันได้ แต่ตอนนี้ต้องเปลี่ยนแผนกันหมด ต้องหารถเช่า เพื่อจะได้กลับบ้านกัน

เรามาถึงที่โรงแรมแกรนด์ เที่ยงคืนกว่า ขนกระเป๋าลงจากรถ พอดีคุณสามีเรามาถึงพอดี เลยไปลาเพื่อน ๆ กลับบ้านกัน กว่าจะถึงบ้านก็ตี 1 พอดี

เป็นอันจบการเดินทางที่ยาวนาน ( เกินกำหนดไปหน่อย )


เก็บตก ของฝาก ของใช้เอง ขนม ต่าง ๆ

กระเป๋านี่น้องซื้อให้ ของขวัญวันเกิด







ของเล่นตัวเล็ก





ของฝากนิดหน่อย



ขนม เอามากินเอง



จบแล้วค่ะ การเดินทางไปเที่ยวปักกิ่งของเรา เรารู้สึกดีนะที่ได้ไปเที่ยวครั้งนี้ ถึงจะมีเหตุการณ์ไม่ดีเกิดขึ้น แต่ก็ไม่ทำให้รู้สึกขัดใจมากนัก เรายังรู้สึกสนุก และถ้ามีโอกาศเราก็คงจะไปเที่ยวอีก ขอให้ได้ไปเหอะ ที่ไหนก็ได้นะ






TOP



Create Date : 11 ธันวาคม 2551
Last Update : 11 ธันวาคม 2551 10:09:14 น. 1 comments
Counter : 1177 Pageviews.

 


โดย: OFFBASS วันที่: 11 ธันวาคม 2551 เวลา:10:43:49 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

huntress
Location :
ปทุมธานี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ขอบคุณเพื่อน ๆ ที่แวะ
มาเยี่ยมชม ทักทาย
พูดคุยกันนะคะ







Friends' blogs
[Add huntress's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.