หนทางอีกยาวไกล ใช่ว่าจะไปไม่ถึงซะหน่อย สู้คร้า
Frank ...i ll be missing you..

เฮ้อ เศร้าใจจัง ลูกสุนัขที่พึ่งซื้อมาได้ไม่ถึงสามอาทิตย์ ต้องมาจากไป
ด้วยโรคหลายโรคที่มือใหม่ หัดเลี้ยงอย่างเราไม่ทราบมาก่อน

เราตั้งใจจะเลี้ยงลูกสุนัขพันธ์ german shepherd ซักตัว เลยลองหาในอินเตอร์เนต ก็พบกับคนขายท่านนึงที่ขายลูกสุนัขพันธ์นี้ สงสัยคนไม่ค่อยนิยมเลี้ยงพันธ์นี้ เราหาซื้อยาก ก็เลยเจอลูกสุนัขครอกนี้เข้า

1 มี.ค. 2551 ไปรับลูกสุนัข พันธ์ german shepherd มาจากฟาร์มแห่งหนึ่ง เมื่อไปถึง ที่นั่นเป็นฟาร์ม แต่ไม่ใช่ฟาร์มเพาะพันธ์สุนัข เค้าเป็นที่แบบเลี้ยงสุนัขไว้เยอะเยอะ แต่มีตัวเดี่ยวๆ มีแต่ลูกสุนัข ตั้งแต่ เล็กๆ จนโต แต่ไม่มีพ่อพันธ์แม่พันธ์ไว้ในฟาร์ม เราไปถึงก็เลยผิดคาดนิดหน่อย วาจะขอดู พ่อแม่สุนัขด้วย แต่เจ้าของฟาร์มบอกว่า พ่อกับแม่สุนัขอยู่ที่โคราช เค้าไปรับมาขาย ตอนนี้เหลือตัวนี้ตัวเดียว เพราะเค้าเอาไปขายที่สวนจตุจักร ตัวนี้ก็น่ารักดี น่าตาบ้องแบ็ว ลืมบอกไป ตัวนี้มีใบเพ็ดดรีกรี ด้วย เพระเราศึกษามาว่า พันธ์นี้จะมีปัญหา เรื่อง สะโพกหลัง ถ้ามีการผสมกันในสายพันธ์เดยวกัน เราเลยคิดว่าที่นี่น่าจะโอเค ก็เลยรับมันมา เฮ้อ แค่พูดถึงมันก็เศร้าแล้วแหละ ลืมบอกไปตอนเอามาก็ อายุ 45 วัน


พอรับมันมาก็ เอาขึ้นรถ มันก็ปกติดี เราก็บรถพามัน ไปบ้านที่ชลบุรี ใช้เวลาประมาณ สองชม. เราก็เปิดกระจก เพระไม่รู้ว่า มันจะชอบแบบไหน พอใกล้ถึงก็เปิดแอร์ในรถ พอเอามันมาเราก็เอาลงจากรถ เข้าบ้าน สงสัยมันจะหิว ก็เลยให้อาหารเม็ดและใส่นมให้มัน พอมันกินไปปได้ซักพัก มันก็มีอาการ แบบจะอ้วกออกมา แบบอะไรติดคอแบบนี้ เราก็ตกใจ กัว คิดว่าอาหารมันแข็งไป ก็พยายามเอาอาหารนิ่มให้มัน ในวันอื่นๆ

จนกระทั่งสองสามวันต่อมามันก็ยังเป็นอีก อาการแบบเหมือนจะไอ จะอ้วกออกมา เราก็เลยโทรไปถามที่ฟาร์มที่เอามา เค้าบอกว่าสงสัยมันเป็นหวัด เราก็เลยพาไปหามอที่โรงบาลสัตว์เกษตร หมอบอกว่าเป็นหวัด
นัดอีกอาทิตย์นึง แล้วให้ยาเม็ดมา ชุดนึง เราก็ให้มันกินยา ก็ไม่หาย ไม่ดีขึ้น ก็ยังมีอาการ ระคายคอ อยู่ เฮ้อ นึกแล้วสงสารมันจัง เราก็คิดเสมอว่า สงสัยเราให้มันตากแอร์ วันที่พามานั้น และมันก็มีอาการ กินอาหารยากขึ้น เราเลยโทรไปถามฟาร์มที่ซื้อ มาเค้าบอกให้เอามาที่ฟาร์มเดียวเค้าเลี้ยงให้

พอพาไปที่ฟาร์มก็มีลูกสุนัขเพิ่มขึ้นอีก เค้าบอกว่า พอดีมีลูกค้าที่ซื้อไปเอามาเปลี่ยนเพระมันกินอาหารยากส์ เป็นคลอกเดียวกันกับที่เราซื้อมา ก็ไม่คิดอะไร

หนึ่งอาทิตย์ผ่านไป ไปรับหมากลับมา ก็ปกติดี แต่ประมาณ สองสามวัน มันก็เริมทานอาหารน้อยลง เราก็พาไปที๋โรงบาลเกษตร อีก รอนานมาก มากจิงจิง ไปจองคิวแปดโมง ได้รักษาบ่ายสอง เฮ้อ นานเกินไปรึป่าว พอหมอตรวจก็บอกว่า สงสัย ติดเชื่อไวรัส ต้องเอาผลเลือดไปวิเคราะห์ ห้าวันจึงรู้ผล เราก็บอกว่ามีอะไรที่สามารถทำให้มันหายได้บ้าง หมอบอกก็กินยาไป ก่อนดูอาการ และรอผลเลือดออกมาก่อน

พอพามันกลับมา ได้สองสามวันมันไม่ดีขึ้นเลย แถมยังท้องเสีย อาการแย่มากกินยาไม่ได้เลยเนื่องจากมันไม่ทานอาหารเลย และคืนนั้นมันก็ท้องเสียมาก และมีกลิ่นเหม็นผิดปกติ เราเคยได้กลิ่นนี้มาตอนนี้หมาที่บ้านเคยเป็นโรคลำไส้ติดเชื้อ

เราเลยรีบไปที่โรงบาลเกษตร เพระบ้านอยู่ตรงข้าม พาเข้าฉุกเฉิน หมอก็ให้นำเกลือ และให้ยามากิน พอกลับบ้านได้ซักพักมันก็ ดิ้นจนสายนำเกลือหลุดตอน ดึกดึก และนอนหมดแรง แต่ยังมีสติ เดินได้ แต่ถ่ายเยอะมาก และเหม็นมาก วันนั้นเราเลยไปหาหมอที๋โรงบาลเกษตรอีก คราวนี้ เปลี่ยนหมออีกคน ตอ้งเล่าเรื่องกันใหม่อีก แล้วหมอก็ ฉีดยาให้มัน และฉีดนำเกลือเข้าหลังมัน เพระกัวมันดิ้นเดียวไม่ได้รับแร่ธาตุ โดยที่การรักษาแบบ ให้มันอยู่ได้ แต่ไม่ใช่การรักษา หมอบอกต้องรอดูอาการ เราแบบรู้สึกไม่ดีเลยที่ เค้าเปลี่ยนหมอตลอดแต่ละคนก็ บอกอีกแบบ เฮ้อ เราก็พามันมาหาทุกเย็น เพื่อให้กูลโคส และน้ำเกลือทุกวัน มันน่าเบื่อมากที่ต้องรอนานและ เล่าเรื่องให้หมอคนใหม่ทุกวัน เราเลยคิดว่ามันไม่หายแน่ และมันแย่ลงเพราะมันไม่ทานอะไรเลยมาสี่วันแล้ว นำก็ไม่ทาน ปากก็ไม่เปิดเลย เฮ้อ แต่มันยังกระดิกหางได้ เดินได้ เราก็คิดว่ามันก็น่าจะรอดได้ ถ้าเราหาคลินิกอื่นที่ใส่ใจ เราเลยสอบถามจากเพื่อนเลยแนะนำคลีนิกหนึ่ง ไม่ไกลบ้าน

27 มี.ค. 2551 ตอนเช้าเราก็ตื่นมาทักทายมันปกติ และรีบออกไปธุระ (ธุระที่วุ่นวายมากจิงจิง) กับการไปสถาณฑูต เมื่อเรากลับมาตอนบ่าย ตกใจมาก มันไม่กระดิกหางแล้ว ก็แววตาไร้ความสดใส เราตกใจมากเลยอุ้มไป แต่มันดูแย่มากจิงจิง

พอถึงมือหมอ หมอรีบเอาเข้าห้องฉุกเฉิน และเดินมาบอกเราว่า อาการมันแย่มากโอกาศไม่รอดสูง ถ้าพ้นหกชัวโมงนี้มันรอดก็แปลว่ามันรอด ต้อง admit
เราก็กลับบ้านมา ด้วยความเครียดมาก แต่ก็มีหวังว่ามันอยู่ในมือหมอมันคงรอด
พอซักสามชม.ผ่านไปเราก็โทรไปหาหมออีกครั้ง หมอบอกว่า ตอนนี้ไข้มันลดลงแล้ว แต่ระดับน้ำตาล ไม่ดี รอให้นำเกลือหมด ก่อนจึงจะบอกได้ พอวางหูไปเราเครียดมาก มากแบบที่ไม่เคยคิดเลย

ประมาณ หนึ่งชม.ต่อมา หมอโทรเข้ามา บอกว่า ไข้มันกลับมาสูงมาก สมองบวมน้ำ กล้ามเนื้อลีลงมากแล้ว เราทนฟังต่อไม่ได้ เลยส่งให้แม่ช่วยคุย ทนฟังไม่ได้จิ
งจิง สงสารมันมากกก แต่ได้ยินแม่บอกหมอว่า ถ้าจะฉีดยาลดสมองบวม มีโอกาศรอดแค่สิปเปอร์เซน ก็ฉีดเลย พยายามให้เต็มที่ เราก็เลยโล่งใจไป ตั้งตารอให้ครบหกชั่วโมง

ประมาณ ห้าทุ่ม มีโทรศัพท์ดัง เราไม่กล้ารับสายเลย ส่งให้แม่ช่วยรับที หมอบอกว่ามันไปแล้วววว....เราเสียใจมากเลย สงสารมันจิงจิง มันยังเด็กอยู่เลย มันไม่รู้เรื่องว่มันป่วย คือขณะที่มัน เล่น มันมักจะไอ แต่มันก็ยังร่าเริงเสมอ เรารู้สึกแย่ คิดเสมอว่าถ้าเรากลับบ้านเร็วกว่านั้นมันอาจรอดก้ได้ เฮ้อ..

เราพามันไปฝังตอนเช้าวันรุ่งขึ้น ในที่ดินคลองสอง ปลูกต้นลีลาวดี ไว้บนหลุมของแฟรงค์ เพื่อมันจะได้ไม่มีคนมาขุดมัน ขอให้แกหลับบายนะ ช้านรักแกนะ

ที่เขียนไว้ที่นี้เพื่อ Frank ..ลูกหมาสุดรักของเรา






Create Date : 30 มีนาคม 2551
Last Update : 30 มีนาคม 2551 17:02:30 น. 6 comments
Counter : 1025 Pageviews.

 
เสียใจด้วยนะคะ
ขอให้เจ้าแฟรงค์หลับให้สบาย


โดย: devilwow วันที่: 30 มีนาคม 2551 เวลา:19:46:10 น.  

 
แฟร้งกี้น่ารักจังแก ดูมันน่าหยิกน่าฟัดนัก . . . น่าจ๋งจ๋านหง่า ขอให้เกิดใหม่เป็นหมาน้อยที่แข็งแรงนะหนู


โดย: Ultramarine (heart_of_andaman ) วันที่: 30 มีนาคม 2551 เวลา:20:25:16 น.  

 
เสียใจด้วยค่ะ
แฟรงค์ น่ารักมากเลย หลับให้สบายนะ


โดย: แม่มินมิน (nardlada ) วันที่: 1 เมษายน 2551 เวลา:15:28:10 น.  

 
เวลาเพื่อนเปิดบล็อกใหม่ เพื่อนอย่าลืมเปิดให้คอมเมนต์ได้ด้วยสิคะ เพื่อนมาเยี่ยมแล้วเพื่อนเม้นต์ไม่ได้แล้วเพื่อนหุดหิดค่ะ

โอ๋ววว หมาน้อยน่ารัก เห็นแล้นจ๋งจ๋านจังหง่า..


โดย: Ultramarine (heart_of_andaman ) วันที่: 8 เมษายน 2551 เวลา:19:22:01 น.  

 
น่าสงสารจัง เราก็รักหมา รักแมวเหมือนกันคะ


โดย: NOKKIE-CM วันที่: 26 กันยายน 2551 เวลา:23:02:34 น.  

 
ผมก็เคยเลี้ยงพันธุ์นี้ครับ แต่ก็ตายตอน 3 ขวบ ฉลาด ขี้เล่น ซนมาก ท่าทางดูน่ากลัว แต่จริงๆ ติ๊งต๊อง เฟอะฟะ แต่มีฟอร์ม เสียใจด้วยนะครับ เค้าทำบุญมาแค่นี้ครับ


โดย: ปลาทองพุงย้อย วันที่: 10 ตุลาคม 2551 เวลา:17:40:50 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Hotpink
Location :
Berlin Germany

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ชื่อ จ้ะจ๋า
ลดความอ้วนแว้ว มาไม่รู้กี่ที ลดลดเลิกเลิก เซ็งเลย
แต่คนเราต้องไม่หยุดที่จะพยายาม อยากผอมต้องอดทน
มาดุกันว่าคราวนี้ จะลดได้นานแค่ไหน

ลดมาสองสาม season ละ ตั้งแต่ปี 2552 คราวนี้ เอาใหม่
เอะ แต่มาดูครั้งก่อนๆที่เคยเริ่มต้นมาที่ 60 kg. ทั้งนั้นเลย

ผลงานในอดีต....
season แรก ลดได้ 61 วัน เริ่มที่ 60 kg. ลดไปได้น้ำหนักน้อยสุด 54.8


season ที่ 2 ลดไปได้ไม่กี่วัน เริ่มที่ 60.5 อีกเช่นเคย

ลดไปได้ไม่กี่วัน จำไม่ได้ละ

แต่คราวนี้เริ่มที่ 54 kg. ถือว่ากากรเริ่มต้นไปได้ดี เป้าหมาย 48 kg. เจ้าคร้า เป็นกำลังใจให้ด้วยนะคร้า


วิ่ง วิ่ง วิ่ง
Group Blog
 
 
มีนาคม 2551
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
30 มีนาคม 2551
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add Hotpink's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.