พฤษภกาสร อีกกุญชรอันปลดปลง โททนต์เสน่งคง สำคัญหมายในกายมี

นรชาติวางวาย มลายสิ้นทั้งอินทรี สถิตทั่วแต่ชั่วดี ประดับไว้ในโลกา

ความดีก็ปรากฏ กิติยศฤาชา ความชั่วก็นินทา ทุรยศยินขจร

Group Blog
 
<<
กันยายน 2550
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
25 กันยายน 2550
 
All Blogs
 

เมื่อต้องอยู่กับมัน(ส์) ตอน ห้าม! อีกแล้วเหรอ?



วันนี้ไปสปามา..สปาที่ซื้อแพ็คเกจไว้ตั้งแต่ก่อนจะป่วยเนี่ยแหละ

(อย่าแอบไปบอกแม่ผมนะ รายนั้นเขาสั่งไว้เป็นหนักหนาว่าห้ามไป แม้กระทั่งนวดเท้าก็ไม่ได้)

แต่ผมอ่ะ อยากไป... ก็มันสบายนี่นา จริงมะ

หลังจากใช้บริการเสร็จ พนักงานต้อนรับก็เข้ามาหาด้วยสีหน้าเคร่งเครียด

เอ่อพี่... คือ จะบอกว่า ต่อจากนี้อ่ะ..."ห้ามนวด"

เอ่อคือ.. พูดเหมือนแม่ผมเลยนะน่ะ...

เขาบอกว่า มันจะไปกระตุ้นต่อมน้ำเหลืองที่มีอยู่ทั่วร่างกาย ซึ่งมันจะทำให้กระจายไปมากขึ้น

เฮ้อ ชีวิตผมก็หมดสิ่งที่จะทำให้มีความสุขไปอีกอย่างแล้วสิเนี่ย...

อย่างมีเครื่องออกกำลังกายอีกอย่างหนึ่งก็เหมือนกัน ที่สั่นมากๆ สั่นความถี่สูงๆ

เครื่องนั้นผมก็ห้ามใช้...

เอาเป็นว่าบล็อกนี้ ผมอยากจะถามคุณหมอที่ผ่านมาแล้วกันครับว่า

มันเป็นความจริงเท็จแค่ไหนเกี่ยวกับการห้ามนวดสำหรับคนเป็นมะเร็ง

แล้วมันจะมีผลให้กระจายตัวมากขึ้นจริงหรือเปล่า...

คิดเสียว่าเอาบุญนะครับคุณหมอ ผู้ป่วยและคนทั่วไปจะได้เข้าใจอย่างถูกต้องเสียที

ขอบคุณครับ




 

Create Date : 25 กันยายน 2550
11 comments
Last Update : 5 มกราคม 2552 23:37:02 น.
Counter : 3392 Pageviews.

 

เป็นกำลังใจให้ค่ะ ขอแว้บไปอ่านไดอารี่ของคุณต่อก่อนนะ

 

โดย: maru 25 กันยายน 2550 16:15:25 น.  

 

//www.cco.moph.go.th/bangnum/Knowledge4.html

ไม่ใช่หมอแต่เคยอ่านเจอค่ะ ลองดูน่ะ เผื่อจะช่วยอะไรได้บ้างค่ะ

 

โดย: คนไม่เจียม.. 25 กันยายน 2550 17:04:39 น.  

 

อ่า... เป็นหมี เอ๊ย หมอเถื่อนค่ะ ไม่รู้เหมือนกัน


อยากรู้ด้วยคน

 

โดย: แพนด้ามหาภัย 25 กันยายน 2550 18:40:53 น.  

 

เวบที่คุณ คนไม่เจียม.. ให้มานั่นก็ระบวิธีการนวดอย่างถูกต้องและข้อห้ามสำหรับคนเป็นมะเร็งเอาไว้แล้ว

นวดแบบสปา คงจัดอยู่ในส่วนที่เป็นข้อห้าม
เพราะ - ห้ามกด ห้ามขยี้ หลอดเลือด

หาความสุขทางใจดีกว่าทางกายนะ

 

โดย: zmen 26 กันยายน 2550 10:40:28 น.  

 

เจอ blog ที่คิดว่าน่าจะเป็นประโยชน์เลยเอามาฝาก
https://www.bloggang.com/viewblog.php?id=rb515&group=10

 

โดย: zmen 26 กันยายน 2550 12:45:11 น.  

 

อ่านครบแล้วค่ะ

บอกได้คำเดียวว่า สิ่งที่คุณแสดงออกมาตอนนี้
คุณเก่ง และเข้มแข็งมาก
แม้จะมีหลายครั้งที่เหมือนจะท้อแท้
แต่คุณก็ลุกขึ้นมาสู้ใหม่ได้ ... สู้ต่อไปนะคะ
กำลังใจที่ดี นอกจากจะช่วยคุณได้
ยังทำให้คนในครอบครัวของคุณมีกำลังใจไปด้วยค่ะ

อาจไม่เข้าใจความรู้สึกคุณนัก
แต่อย่างหนึ่งที่รับรู้ได้ว่า ต่อจากนี้ไปจะไม่คิดน้อยใจตัวเอง
ว่าทำไมเราต้องเป็นแบบนี้ ต้องเจอแบบนี้
เพราะยังมีคนอีกมายมายที่ต้องเผชิญอะไรที่มากกว่าเรา
เค้ายังทำได้ เราก็ต้องทำได้ ....

 

โดย: maru 26 กันยายน 2550 13:10:25 น.  

 

ขอบคุณนะครับ คุณ maru..

ตราบใดที่ยังมีเพื่อนๆเข้ามาฟังผมบ่นไปเรื่อยๆแบบนี้
ผมก็คงจะพยายามหาเรื่องราวมาแบ่งปันไปเรื่อยๆเช่นนี้ครับ

หลายคนบอกว่า ผมกำลังใจดีมาก...
เพราะผมมีพ่อแม่ที่รักผมมากครับ

และผมยังมีพี่ที่เป็นจิตแพทย์ที่ค่อยให้ความช่วยเหลือตลอด(ขอบคุณมากนะครับพี่)

หลายๆอย่างรวมกัน มันก็ทำให้เรา มีแรงที่จะสู้กับเคโมอันแสนทรมาณ...

ตอนนี้ผมได้แต่หวังว่า ผลการรักษาจะดี และไม่ต้องให้เคโมต่อไปอีกครับ

 

โดย: Hematite 26 กันยายน 2550 16:33:36 น.  

 

ผ่านมาโดยบังเอิญ

คุณกับผมเจอเรื่องคล้ายๆ กัน ผมเคยนอนโรงพยาบาล 3 เดือนเต็ม ด้วยสภาพร่างกายที่ไม่มีใครคิดว่าจะรอด แม้แต่พ่อผมตอนที่รู้ข่าวและไปเยี่ยม (ผมกับพ่อไม่ได้อยู่ด้วยกันนานแล้ว)

สิ่งที่พ่อทำตอนแรกก็คือ เบือนหน้าหนี ไม่กล้ามองหน้าลูกชายตัวเอง ลูกคนนี้มีหน้ากากอ็อกซิเย่นครอบ ข้างซ้ายมีขวดเลือด ข้างขวามีขวดน้ำเกลือ คอข้างซ้ายมีรอยถูกเจาะและเย็บใหม่ๆ เลือดแห้งยังติดผ้าก็อซ

แต่ผมก็มีชีวิตรอดออกมาจนได้ แม้ว่าจะมีร่างกายที่ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป ผมมีชีวิตอยู่ รู้ทั้งรู้ว่าอีกไม่นานเวลาของผมก็คงหมดลงในไม่ช้า

คุณยังอยู่ได้อีกนาน ขอเพียงมีกำลังใจที่ดีพอ

 

โดย: คนที่ใกล้ความตายยิ่งกว่าคุณ (=SILVER EYE= ) 26 กันยายน 2550 17:21:26 น.  

 

ปกติไม่ค่อยได้เข้าเว็บพันทิพย์เท่าไหร่นะคะ ผ่านเข้ามาแล้วเจอ เลยเข้ามาอ่านบลีอก เป็นกำลังใจให้นะคะ ขอให้หายเร็วๆ

 

โดย: หยง IP: 58.8.133.30 26 กันยายน 2550 17:57:32 น.  

 

สู้ สู้นะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

สู้ๆ นะคะ

 

โดย: sweet berry IP: 202.28.27.3 27 กันยายน 2550 11:10:49 น.  

 

สวัสดีค่ะ

เป็นมะเร็งด้วยคน ตอนนี้เราผ่าตัด คีโม ฉายแสง ครบแล้ว อยู่ในช่วงกินยาอีก 5 ปี เราก็เป็นคนหนึ่งที่ชอบนวด สับสนว่านวดได้ป่าว บางคนบอกห้าม บางคนบอกว่าเลือดลมไม่ดี ต้องนวดช่วยมันนะ เราเลยงง ตกลงคุณยังนวดอยู่ไหม พอดีเพิ่งเข้ามาอ่าน บล็อกตั้งแต่ปี 50 แหะๆๆ

 

โดย: เป็นเหมือนกัน IP: 58.8.162.252 30 มีนาคม 2554 10:45:02 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Hematite
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 14 คน [?]







ชีวิตที่เปลี่ยนไปเพราะมะเร็ง..
หลายอย่างที่ผมได้เรียนรูัจากมะเร็ง..
ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมเยียนกันเสมอมา
ผมจะดีใจมากๆ ถ้าข้อมูลในบล็อกนี้
เป็นประโยชน์กับใครสักคนที่กำลังสับสน

เข้ามาแล้วก็ฝากข้อความไว้นะครับ..
Friends' blogs
[Add Hematite's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.