Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2555
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
25 สิงหาคม 2555
 
All Blogs
 

นาทีระทึกใจ เวอร์ชั่นลงทะเบียนเรียนน มันส์หยดดดน่าติดตาามม

25/08/2012



หวัดดีจ้ะทุกคน คิดว่าตัวเองหายไปนานมาก ตั้งแต่ปิดเทอมก็ไม่ได้ทำอะไรมากมายคือ


เล่นเฟ๊สบุ๊คโพสต์ทวิตเตอร์ตามประสา วันนี้กลับมาอั๊พเดทชีวิตตัวเองนิดนึงนะจ้ะ หลังจากที่on



Wednesday ได้ไปลงทะเบียนภาษาที่วิลัย ปรากฏว่า ปีนี้ทางวิลัยจะต้องการให้เราจ่ายค่าเทอมเอง



เป็นจำนวนประมาณเกือบหนึ่งแสนบาท เพื่อเรียนชั้นปีต่อไป555...( ขออนุญาติเล่าเรื่องซ้ำนิดนึง



เพราะบางคนอาจะได้อ่านแล้วในทวิตเตอร์หรือเฟ๊สบุ๊คนะ แต่บางคนที่บล้อคนี่ก็ยังไม่ได้อ่านเรื่อง คือ




ต้องเล่าแต่ต้นจ้ะ) เราก็ตัดสินใจที่จะไม่ลงทะเบียนเพราะเห็นว่ามันแพงเกินไป และการตัดสินใจก็อยู่



ในดุลพินิจของเราเอง คือเราคิดว่า เราไปเรียนได้ใบประกาศมาแล้ว แต่เป็นlevelของภาษา



อังกฤษแต่เทียบเท่ากับที่เราจะลงทะเบียน เลยคิดว่าไม่อยากจะเสียเงินโดยเปล่าประโยชน์ สู้เอาเงิน



เป็นค่าขนมให้ตัวเล็กจะดีกว่านะ555 ไม่มีตังค์นั่นแหล่ะ เรื่องของเรื่อง555 แต่ก็แอบมาเสียใจที่บ้าน



เหมือนกัน คือเราก็อยากจะเรียนต่อให้มันมีเลเวลเท่ากับคณิตศาสตร์ แต่ก็ไม่เป็นไร จากนั้นวันที่ลง



ทะเบียนภาษาเราได้ถามอาจารย์วิชาคณิตว่าเราอยากเรียนชั้นปีต่อไปด้วย อาจารย์ก็บอกข้อมูลให้ไป



ที่วิทยาเขตป๊อปล่า ซึ่งเดินไม่ไกลกันนัก เราก็บอกอาจารย์ว่าเราอยากจะไปลงMaths อาจารย์ให้



ข้อมูลมา พร้อมบอกกับเราว่า ถ้าเค้าเป็นเรา เค้าจะไปวันนี้เลย แต่ว่าคือจะต้องสอบเข้าเรียนชั้นปีต่อ



ไป กี่เปอร์เซนต์จะผ่านไม่รู้ แต่จะต้องสอบให้ผ่าน เค้าบอกแบบนี้ เราก็เลยไปที่วิลัยเขตป๊อปล่า ก็



เดินเข้าไปเลย กรอกฟอร์มเข้าไปสมัครคนเดียว รู้สึกจะมีแต่รุ่นลูก รุ้นหลานทั้งน๊าา ฮ่าๆ แต่ว่าเรา



ไม่แคร์ คือเราใจ อาศัยคติประจำของตัวเองที่ว่า ด้านได้ อาย อด ก็เข้าไปถาม มันก็จะมีเค้าเตอร์



ของวิชา คอมพิวเตอร์ และประมาณว่าาการอุตสาหรรม แล้วตรงกลางนี่จะเป็นวิชาคณิตศาสตร์



วิทยาศาสตร์ และภาษาอังกฤษ ส่วนด้านขวาถัดไปก็จะเป็นวิชา มนุษย์ศาสตร์ ถ้าจำไม่ผิด เราก็




เดินตรงเข้าไปคุยกับอาจารย์สองคนผู้ชายและผู้หญิง เราบอกว่าเราเรียนเลเวลนี้แล้ว จบแล้วอยากจะ




เรียนชั้นปีต่อไป คือมันจะโอเคมั้ยถ้าเรามาสมัคร เค้าก็ดูใบสมัครแล้วก็อธิบายว่าเราต้องสอบวัดเข้า




ว่าจะเจ๋งมั้ยนะ เรียนได้หรือเปล่าา555 ประมาณนี้ เราเลยบอกว่า เอ่ออ เรายังไม่พร้อมที่จะไปทำ



ข้อสอบจะขอกลับมาใหม่ วันพรุ่งนี้หรือวันศุกร์นะ เค้าก็บอกว่า งั้นก็โอเค แล้วอยากจะลงเรียนวิชา



อื่นๆในนี้อีกมั้ย ให้ไปสอบถามข้อมูลได้นะ เราบอกว่าไม่หรอก thank you ตั้งใจจะมาลง


คณิตศาสตร์ตัวเดียว ก็เลยบอกลาแล้วก็กลับบ้านไป พอเสร็จก็กลับบ้านไปเป็นเวลาแบบว่าบ้ายแก่ๆ



แล้วน่ะ ก็หยิบแฟ้มคณิต เก่าออกมาทำแบบฝึกหัดรวมมิตร เรื่องเปอร์เซนต์ เศษส่วน สเกล การ


วัดค่า การหาพื้นที่ เรื่องตัวเลข สมการ เรื่องอัตราส่วน การประมาณค่า แล้ว กลับ%ให้



เป็นเศษส่วน กลับเศษส่วนให้เป็นเปอร์เซ็นต์และสามารถเปลี่ยนเป็นร้อยละ การแปลแผนภาพให้เป็น



เปอร์เซ็นต์ การหาปริมาตร การแปลงเศษส่วน การหาและวัดระยะทาง การบวกลบคูณหารเศษส่วน



อัตราส่วนและประชากร การวัดค่า คือรวมมิตรทั้งหมดที่เรียนมา แต่ก็ขอเวลาอีกวันนึง และจากนั้น


เราก็ไปสอบวันศุกร์ คือท้อมากแต่คิดว่า เราจะต้องสอบให้ผ่าน เพราะถ้าเราสอบไม่ผ่าน นั่นก็หมาย


ถึงความฝันที่จะเรียนคณิตศาสตร์ของเราก็จะต้องย่อยยับไป แต่ก็คิดในใจว่า ถ้าเราไปหวังมากมัน



อาจจะทำให้เราผิดหวังอีกนะ แต่เราควรจะทำมันให้ดีที่สุดนะ เสร็จก็เข้าไปสอบ คนเยอะมากๆ



เพราะเป็นวันสุดท้ายที่วิลัย ทุกคนต่างก็มารอคิวลงทะเบียนนน คือจะมีแต่รุ่นหลานๆ อิอิ ก็เข้าไป



เสร็จก็เจออาจารย์สองคนที่นั่งอนยู่นั่นแหล่ะ เค้าทักเราว่า เราเคยเจอกันมาก่อนมั้ย เราเลยบอกว่า



ใช่ ฉันมาที่นี่เมื่อวันพุธไง อาจารย์ก็บอกว่า ให้ขึ้นไปสอบที่ห้อง แต่อาจารย์ผู้ชายหน้าแขกๆเค้า



บอกว่าจะขึ้นไปพอดี เดี๋ยวรอไปพร้อมกันเลย เราก็เลยถามว่าcrouseนี้เป็นอะไร ยากมั้ย เค้าก็


บอกว่าไม่ยากหรอก อิอิ555 เค้าเป็นอาจารย์นี่เนาะ แต่ก่อนหน้าที่จะมาสอบตาเราทายไว้แล้วเรื่อง



ผลสอบ บอกว่าให้เราไม่ต้องเครียดมาก แต่ให้ทำข้่อสอบแบบใจเย็นๆ ไม่ต้องรีบ ต้องเร่งนะ เล่า



ถึงตอนสอบแต่ในห้องสอบก็มีเราคนแรก แล้วก็มีผู้ชายหัวทองๆมาประมาณสองคน ผู้หญิงแขกหนึ่ง



และผู้หญิงฝรั่งอีกหนึ่ง พอนั่งสอบๆไปเสียงไฟร์อะลามดังมาก อาจารย์บอกให้เอาข้อสอบอะไรไว้ที่นี่




แล้วเดินลงไปข้างล่างแต่ตัว อย่าใช้ลิฟต์ เราก็ไปทางหนีไฟ พอลงไปก็เจอคนเยอะมากก ฮ่าๆๆๆ




ข้างล่าง เรากับคนในห้องสอบก็เดินตามกันไป รอประมาณสิบห้านาที เค้าก็เช็คกัน หัวหน้ารักษา




ความปลอดภัยบอกว่าไม่มีอะไร สงสัยมีคนกดเล่น อิอิ ใช่มั้ยน่ะ เสร็จก็ขึ้นไปทำข้อสอบต่อ แล้วที่



จริงเราทำเกือบเสร็จแล้วล่ะ เหลือแต่ทบทวนคำตอบ กับข้อที่ยังคิดไม่ออก พอเสร็จก็ทำได้เพิ่ม



ประมาณสิบคะแนน ให้อาจารย์ตรวจ ห้องกว้างและขลังมาก อิอิ อาจารย์แจกชีส แล้วอธิบาย




บอกระยะเวลา พอเปิดไป มีทั้งหมด27 ข้อ 70คะแนน คณิตศาสตร์รวมมิตร ตอนแรกเจอโจทย์



แล้วคือเซ่อร์น่ะ555 คิดไม่ออก เจอสมการประมาณสองข้อใหญ่ๆ อัตราส่วนนี่ก็เยอะ แล้วก็การหา



พื้นที่ให้หาส่วนดานข้างว่าจะเป็นเท่าไหร่ มีประมาณสองข้อ เรื่องเศษส่วนนี่มีเยอะ แล้วก็ตัวเลข แต่



ข้อปราบเซียนนี่คือ การหาพื้นที่ กับอัตราส่วนที่ตัวเลขไม่ลงตัว แล้วก็อะไรอ่ะ จำไม่ได้เลย ลืมม.



เราก็ทำไปพอเสร็จไปส่งกระดาษคำตอบ บอกอาจารย์ว่า สงสัยจะไม่ผ่านซะล่ะ อิอิ อาจารย์ก็ตรวจ



เดี๋ยวนั้นเลย แต่ก็ผ่านซะล๊ะ5555 ฮ่าๆๆ ตลกชิบบ ตอนนับคะแนนคือนับสด ลุ้นว่าจะผ่านมั้ยนะ



เค้าก็เซ็นแล้วให้เราไปยื่นลงทะเบียนได้ เราก็ลงไป คือไม่มีใครในคิวเลย ฮ่าๆ เพราะผู้ชายที่มา



สอบทีหลังเรา มาหลังแต่ออกก่อน เค้าก็ไม่ผ่าน เลยไม่ได้มาลงทะเบียน เสร็จก็ไปตรวจเช็ค




เอกสาร ตรวจสอบค่าลงทะเบียน คียร์ในคอมพิวเตอร์ ถ่ายรูป ไปจ่ายเงิน เสร็จแล้วก็ไปรอรับบัตร



นักศึกษาแล้วก็กลับบ้าน สตาร์ฟคือทำงานดีมากๆแล้วก็เป็นมิตรมากๆ ตอนก่อนจะออกไปเค้าก็แจ



กกิ๊ฟเซ็ทแล้วก็ว๊ทเชอร์ยี่สิบปอนด์ แล้วก็นาฬิกา ปากกา สมุดโน๊ต น่ารักมากๆ แค่ตอบคำถามว่าส



ตาร์ฟทำงานดีมั้ย เราพอใจแค่ไหน เราก็ติ๊กให้หมดเลยนะ ดีมากๆ ก็แวะที่สวนโทรบอกแม่ที่เมือง



ไทย ตาก็มาลุ้นที่บ้านมากเลยว่าเราจะสอบได้เปล่าา เราบอกว่าตาทายแม่นมากๆ ยังก๊ะตาเห็น คือ



ปกติเราก็ไม่ค่อยเชื่ออะไรง่ายๆนะ แต่อันนี้คือจริงมากๆ ต้องเชื่อกันเลย ก็เรียนแค่วันเดียว ไม่ค่อย



จะหนัก แต่ว่าเรียน1ปี level ถัดไปจะเป็น diploma แล้วว เย้ๆ ดีใจจังเลยย เราก็ต้องทำให้



ดีที่สุดแล้วนะ สอบเข้าได้ก็ต้องเรียนให้จบด้วย เราเหลือ



อีก3 ชั้นปี จะจบเทียบเท่ากับปริญญาเอก(ถ้าไม่มีอะไรผิดพลาดนะ แต่ตอนนี้ต้องฝันไปก่อนน



ประมาณสามปี 5555 ) ถ้าเราไม่ออกไปทำงานซะ



ก่อนนะ ก็ดีใจมากๆ ถ้าสอบไม่ติดเราคงไม่ได้เรียนแน่ๆ คือโชคดีไป หมดกังวลเลย...เรื่องเราก็มี




อยู่เท่านี้แหล่ะจ้าาา ไว้เจอไดอารี่หน้าต่อไปนะจ้ะคุณผู้อ่านน ขอให้มีความสุขทุกๆคนคร๊าาา

















เรากลับรูปแล้วนะ แต่มันไม่ไป ต้องขอโทษนิดนุงนะ






บัตรนักศึกษาใหม่ คือสายเล็กดีกว่าปีก่อนนะ ว่ามั้ยล่ะ




 

Create Date : 25 สิงหาคม 2555
0 comments
Last Update : 25 สิงหาคม 2555 15:08:08 น.
Counter : 1337 Pageviews.


tony_on2003
Location :
Korat United Kingdom

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




**.I am a Thai Blogger .
++++++++++++








.....................................


"E v e r y t h i n g is p o s s i b l e"

W e l c o m e ...t o ...m y ........ b l o g...... k a..



Facebook : Kanjana OnOn




Friends' blogs
[Add tony_on2003's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.