Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2556
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
2425262728 
 
1 กุมภาพันธ์ 2556
 
All Blogs
 
ชีวิตผัน ความฝันเปลี่ยน

01/02/2013



อ้าวว เพิ่งได้มาอ่านสาระการประชุม เป็นเรื่องเกี่ยวกับแผนเรียนเลเว๊ลลต่อไปของเดือนกันยายนนี้

ว่าเราอยากจะเป็นอะไรจะได้ไปเลือกเรียนสายอาชีพตัวนั้น อิอิ สับสนนิดโหน่ยยย หึ

หึ55555555555



ใจจริงๆเลยนะ ในอนาคตอันใกล้นี่ อยากจะไปเป็น class room asistant ช่วยสอน

เด็กๆที่โรงเรียนประถมนี่แหล่ะ เลยมาเลือกเรียนเอกอังกฤษกับคณิตศาสตร์ พอหางานได้ ก็ว่าจะ

ขยับขยายไปเรียนต่อเพิ่ม ไปเป็นคณิตศาสตร์ teacher ไปสอนเด็กๆซะเอง ตั้งใจไว้แบบนี้น่ะ

แล้วก็ต่อปอ.โทต่อไป


แต่ว่าคณิตศาสตร์ของเราที่เรียนก็ไปได้หลายทาง จะแยกไปเรียนต่อบัญชี หรือการเงินการ


ธนาคารก็ได้ พยาบาล ฟิสิกส์อะไรก็ได้ มีตัวเลือกเยอะ ถ้าเรียนอันนี้จบแล้ว จะไปเรียนต่ออันนั้น


อันนี้ อันโน้นนน อะไรหลายๆอย่างก็ได้ ถ้าเราไม่เบื่อและเหนื่อยตายไปซะก่อนน่ะ555


เราคิดว่าชีวิตเราเกิดมาเพื่อสิ่งนี้ เพื่อการเรียนนี่แหล่ะ มันเป็นสิ่งที่เราชอบ รู้สึกสนุกกับมัน

มาก และก็จะเรียนไปเรื่อยๆ คิดว่าอย่างนี้ ตั้งใจอย่างแน่วแน่ไว้แล้วว่า ถ้าเรียนจบอันนี้ก็จะไปเรียน


อย่างอื่นๆด้วย เรียนอะไรก็ได้ที่เราชอบ แต่ยังไม่รู้ แล้วแต่เงินค่าเทอมด้วย



ก็ไม่คิดว่าอะไร คือคิดว่าเมื่อก่อนตอนที่อยู่เมืองไทย ตัวเราเองไม่ค่อยตั้งใจเรียนเท่าไหร่ ก็


เลยคิดว่าอยากจะตั้งใจเรียนมากกว่าเดิม ถึงแม้จะมีปัญหาสุขภาพจะทำได้ไม่ดีเท่าที่ควรจะเป็น แต่ก็


พยายาม และรู้สึกว่าตัวเองผิด เลยคิดว่า อยากจะเรียนชดเชยในส่วนที่ตัวเอง ไม่ตั้งใจเรียน ทำให้


มันขาดหายไป ก็จะพยายามเอาโอกาสที่ไดเรียนที่นี่มาเติมส่วนความผิดพลาด ส่วนที่เสียโอากาส



ของตัวเอง ที่มันหายๆไป ก็คิดว่างั้น พ่อกับแม่เค้าก็ไม่ว่าอะไร เพราะเราบอกแล้วว่าอยากจะเรียน


และคิดว่าจะไม่เรียนจบง่ายๆ เค้าก็เข้าใจ และอาสาดูลูกให้ จนกว่าเราจะมีงานประจำทำตั้งตัวได้เป็น



หลักเป็นแหล่ง


ก็รู้สึกผิดที่ว่าตัวเองทำผิดพลาดต่อตัวเองในอดีดที่ไม่ยอมตั้งใจเรียนตั้งแต่แรก แต่ก็ไม่ได้มา


นั่งเสียใจจนคิดว่าจะไม่เป็นอันทำอะไร แต่คิดแต่เพียงว่า เราควรพยายามปรับปรุงและพัฒนาตัวเอง


ให้มันดีขึ้น ให้เป็นเหมือนที่พ่อสอนมา เค้าสอนบอกว่า สิ่งไหนที่ผ่านมาในอดีต มันไม่ดี เราไม่ต้อง


ไปจำมัน ช่างมัน เพราะเรากลับไปแก้ไขไม่ได้ มาวันนี้เราจะต้องก้าวต่อไป แล้วก็โฟกัซในจุดที่เรา


ต้องการทำให้ความฝันมันเป็นจริงให้สำเร็จจนได้ ระหว่างทางที่เดินไป ถ้าเราเจอกับอุปสรรคให้เอา


อุปสรรคนั้นมาแปรเป็นมวล ผลัดดันให้เราก้าวหน้าไปในอนาคตให้ความฝันเราสำเร็จเป็นจริงให้ได้


อันนีั้คิดเองด้วย เราก็คิดว่าแบบนี้ ฝันไว้ก็ต้องทำให้มันเป็นจริง อาจจะใช้เวลาหน่อย แต่มันก็จะ

ต้องเป็นไปตามแผนที่เราวางไว้นะ ^ ___ ^




ถ่ายที่โรงอาหารของวิลัย ลาอี๊ซ่ะ เพื่อนจากลัตเวียถ่ายให้ตอนพักกินกลางวัน


Create Date : 01 กุมภาพันธ์ 2556
Last Update : 1 กุมภาพันธ์ 2556 13:41:58 น. 0 comments
Counter : 1612 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

tony_on2003
Location :
Korat United Kingdom

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




**.I am a Thai Blogger .
++++++++++++








.....................................


"E v e r y t h i n g is p o s s i b l e"

W e l c o m e ...t o ...m y ........ b l o g...... k a..



Facebook : Kanjana OnOn




Friends' blogs
[Add tony_on2003's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.