Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2555
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
23 มิถุนายน 2555
 
All Blogs
 
จบครอสภาษาไปอีกหนึ่ง กับความหมายของครูผู้ช่วย

23/06/2012



มัวแต่นั้งถักโครเชต์ตั้งแต่เช้าแล้วค่ะ หลังจากเวลาของว่างก็ได้ฤกษ์มาอั๊พบล็อคแล้วนะคะ


การสอบก็ผ่านไปเรียบร้อยแล้วค่ะ คือฉันทำฮามากทีในห้องสอบค่ะ แต่ก็ผ่านไปได้ด้วยดี หัวข้อที่


ฉันพูดสอบนั้นคือประวัติการถักโครเชต์ของฉันค่ะ คนให้คะแนนยอมรับว่าเค้าฉลาดมากๆนะคะ ตาม


จริงฉันไม่ได้อยู่กลุ่มนี้หรอกค่ะ ตามจริงฉันอยู่กลุ่มสอบที่มี80-99% แต่ถูกอาจารย์เปลี่ยนตัวเพื่อให้มาช่วย


เพื่อนๆกลุ่มอ่อนสุดนะคะ เพราะการสอบมีการสนทนาแล้วก็พูดในที่ประชุม รวมทั้งตอบคำถามจาก


เรื่องที่เราฟังค่ะ ฉันคิดว่าข้อสอบคือยากมากๆสำหรับฉันนะคะ การสอบก็เป็นไปได้ด้วยดี ตอนแรก


ฉันถูกจับคู่กันเอง ฉันก็เลือกคนที่พอใช้ได้นะคะ ก็กะว่าช่วยๆกัน แต่ต่อมาถูกเปลี่ยนคู่ค่ะ ตอนสอบ


โรลเพลย์ บทสนทนาคือ ฉันโดยจับคู่ให้อยู่กับkonอ่อนที่สุด แล้วฉันก็พยายามที่จะช่วยเพื่อนนะคะ


เท่าที่ทำได้ แต่โดนสกัดดาวรุ่ง5555 คือคนให้คะแนนไม่ให้ฉันถามอะไร แต่ให้เพื่อนของฉันพูดถามฉัน


อย่างเดียวนะคะ เค้าก็ถามออกนอกเส้นทางบ้าง แต่ฉันก็สามารถดึงเค้ากลับมาที่หัวข้อสนทนาได้ค่ะ


คือมันโอเคนะ ฉันพอใจ พอจากนั้นก็เป็นตอนสอบแสดงความคิดเห็นในที่ประชุม ฉันก็สามารถคุม


เกมส์คือให้เพื่อนๆทุกคนสามารถแสดงความคิดเห็นได้น่ะคะ สุดท้ายก็เป็นเรื่องตอบคำถาม คือมีเนื้อ


งเรื่องมาแล้วให้เราตอบคำถาม ก็เพื่อนดูเราบ้างเล็กน้อย แต่ตอนหลังคนคุมสอบแจกคนละคำถาม


ฮ่าๆ ฮามากค่ะ เค้าฉลาดมากๆ เค้าคงมองออกนะ เราก็ได้คำถามง่ายสุดนะ แต่เพื่อนๆบางคนก็


ตอบไม่ได้ เราก็ช่วยเค้าตอบ คือช่วยๆกันเนาะ ได้บุญ พอตอนพรีเซนเทชั่นคือ ไม่ได้ง่ายอย่างที่


ฉันคิด ฉันเองก็สั่นเหมือนกันนะคะ ยอมรับ555 แต่ฉันสั่นสู้ค่ะ เจอมุขเพื่อนมาขอถ่ายรูป แบบคือไม่ได้


เตี๊ยมกันมาก่อน ฉันเลยให้ถ่ายแล้วบอกว่า ฉันอยากเป็นนางแบบในอนาคตนะ ฮ่าๆ ตลกมาก ฉัน


เขินมากๆค่ะ อาจารย์คุณเบ๊คกี้คือนั่งลุ้นทุกๆคนแบบใจจด ใจจ่อมากค่ะ แต่คือเค้าให้ดูเฉยๆห้าม


ส่งเสียง คนให้คะแนนก็คือคนให้คะแนนนะคะ แต่ฉันได้ฟี๊ดแบคกลับมาว่าการสอบของฉันคือทำได้ดี


จากอาจารย์ที่สอนนะคะ ฉันก็โล่งใจค่ะ แต่ตัวเองคิดว่า ตัวเองยังทำได้ไม่ดีเท่าที่ควรนะคะ คือตัว


เองต้องปรับปรุงนะ พอสอบเสร็จ ฉันพลั้งปากออกมาว่า โอ๊ววว เร็วจัง คนคุมสอบแซวมาบอกว่า


สงสัยผู้หญิงคนนี้อยากจะสอบต่อ ฮ่าๆๆ ตลกมากค่ะ เค้ารู้จักเมืองไทยด้วยนะคะ เค้าเป็นผู้ชายอายุ


เกือบเกษียรแล้วค่ะ แต่ก็ท่าทางใจดีนะ ครอสภาษาปีนี้ของฉันจบไปเรียบร้อยแล้วค่ะ พูดถึงก็น่าใจ


หายมากๆที่ครอสภาษาของฉันจะจบแล้ว และอาจจะไม่ได้เจอเพื่อนๆบางคนอีก เพราะทุกคนบอก


เป็นเสียงเดียวกันว่า ถ้าทางรัฐจ่ายค่าเทอมให้พวกเรา พวกเราก็ได้มาเรียนอีก แต่ถ้าให้พวกเราจ่าย


เอง คือบางคนก็ไม่มีเงินเรียนนะคะ คือต้องขึ้นชั้นปีต่อไปนะคะ แต่ว่าการเรียนของฉันยังไม่จบแค่นี้


หรอกค่ะ เพราะฉันได้ลงเรียนครอสซัมเม่อร์ไว้ คือฉันไม่อยากอยู่บ้านเฉยๆ มันจะคิดถึงบ้านน่ะ


ครอสนี้สามเดือนค่ะ ได้รับใบประกาศเหมือนกัน ฉันตัดสินใจลงเรียน เป็นพาเพื่อนๆไปสมัครเรียน


ด้วยประมาณห้าถึงหกคนค่ะ บางคนต้องแห้ว เพราะเค้าต้องจ่ายค่าเรียนเองแสนแพงนะคะ แต่ฉัน


โชคดีมาก ไม่ต้องจ่ายค่ะ เรียนฟรี เอเลนฝ่ายทะเบียนคิดว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไรกับครอสนี้ของฉัน


นะคะ เพื่อนของฉันบางคนเรียนดี แต่เพราะเค้าทำงานและเวลาเรียนไม่พอ ก็เลยถูกใบแดงห้ามมาสมัคร



เรียนชั้นปีต่อไปเลยค่ะ ฉันโชคดีไป ที่ไม่โดนแต่อย่างใด บางคนร้องไห้ ไม่เป็นอันสอบเลยค่ะ ฉัน


เสียใจด้วยจริงๆ พวกเค้าเรียนได้กันทั้งนั้นนะคะ ช่วงนี้ฉันก็สมัครหางาน Teaching Asistant และว่าจะเรียนไปด้วยค่ะ


ฉันใช้วุฒืทางคณิตศาสตร์ยื่นใบสมัครไปแล้วงานนึงนะคะ แต่ยังไม่มีวี่แว งานนี้ก็คือสอนคณิตเด็กๆ


ประถมนะคะ แล้วก็เขียนรายงานส่งครูใหญ่และพฤติกรรมของเด็ก รายงานความประพฤติ แล้วก็พา


เด็กไปทัศนะศึกษา ตลอดจนดูแลเด็กๆในชั้นเรียนนะคะ พานักเรียนไปทัศนศึกษาด้วยค่ะ แต่ในขฯะ


เดียวกันฉันก็จะเรียนชั้นปีต่อไปด้วยค่ะ ฉันไม่ซีเรียสเรื่องงานนะ ถ้าได้ก็ได้นะคะ ถ้าไม่ได้ฉันก็เรียน


ต่อไปค่ะ ฉันตัดสินใจตัดคอมที่ไปเรียนกับเซ็นเตอร์ออกไปนะคะ เพราะว่าไม่ได้ใบประกาศนะ ฉัน


คิดว่าถ้ามีเวลาฉันจะไปลงกับทางวิทยาลัยที่ล่ะค่ะ แต่ในขฯะเดียวกันฉันก็อยากจะลงแฟชั่นด้วยนะ


คือต้องชวนเพื่อนสาวไปด้วยนะ จะได้สนุกสนานนะ โอเค ฉันพูดแต่เรื่องเรียนนะ คือชีวิตนี้มีแต่


เรื่องเรียนจริงๆ ขอพูดถึงตัวเล็กบ้างนะคะ ตอนนี้ก็พูดภาษาไทยได้หลายคำแล้ว แล้วทุกคนบอกเป็น


เสียงเดียวกันว่าซนมาก555 แต่ลูกฉันน่ารักมากๆค่ะ เวลาฉันโทรไปหา เค้าบอกว่าคิดถึงมัมมี๊ เว๊รี่ เว๊รี่


เว้รี่ หลายเว้รี่เรื้อเกิน ฮิๆๆๆ555 ฮามากกค่ะ บางครั้งโทรไปเค้าจะรีบแซมเลยบอกว่า ฉันไม่ได้ขอมันนี่


ตากับยายนะ คือเค้าฉลาดมากๆกลัวเราดุค่ะ น่ารักจริงเด็กคนนี้ คือฉันก็ต้องลำบากหน่อยนะคะ


ต้องไปๆกลับระหว่างสองประเทศ เพราะว่าต้องเรียนไปด้วยและเลี้ยงลูกไปด้วยนะค่ะ คือยากนิดนึง


แต่ก็ไม่เป็นไรนะ ฉันไหว แล้วก็แฮปปี้นะ ฉันตั้งใจว่าจะกลับไปดูแลตัวเล็กที่เมืองไทยประมาณปี



หน้าค่ะ ฉันอั๊พเดทชีวิตยาวมากๆค่ะ บางคนอ่านอาจะจะเบื่อนะ


เอาเป็นว่าแค่นี้ก่อนนะคะ ไว้จะมาอั๊พใหม่ ขอให้ทุกคนมีความสุขกับชีวิตนะคะ แล้วเจอกันค่ะ หลัง


จากไปเที่ยวทะเลกับคณะฉันจะกลับมาอั๊พอีกครั้งนะคะ เทคแคร์ รักทุกคนนะคะ จุ๊บๆ... ช่วงนี้ฉันมี


คลาสพิเศษเป็นอาสาสมัครทำงานทดลองร่วมกับอาจารย์ ให้กับวิทยาลัยคิงส์คอลเลจด้วยค่ะ ฉันเป็น


หนึ่งใน8 คนที่เค้าจะมาสัมภาษณ์เรื่องการใช้ภาษาค่ะ ฉันแฮปปี้นะ มันคือ


ประสบการณ์ใหม่ :)))


มีข้อมูลมาฝากเพื่อนๆที่สนใจจะเป็นครูผู้ช่วยนะคะ ขอบคุณบล็อคอาจารย์พิชัยมากค่ะ คิดว่าจะเป็น

ประโยชน์สำหรับบางคนนะคะ


//www.gotoknow.org/blogs/posts/197670


//en.wikipedia.org/wiki/Teaching_assistant อันนี้ความหมายของภาษาอังกฤษ เหมือนกันมั้ย? สองงานนี้เหมือนกันมั้ย คือฉันไม่รู้จริงๆค่ะ เพราะไม่เคยมีประสบการณ์มาก่อนเลยนะ









ถ่ายกับเพื่อนชั้นเรียนภาษานะคะ ก่อนสอบ




















































อันนี้ก่อนวันสอบนะ คือพวกเราส่งบาสิตเป็นหน่วยกล้าตายพรีเซ้นงานก่อนนะ ส่วนเราแอบถ่ายมาส

องรูปนี้น่ะ


























อันนี้คือถ่ายฮาๆเล่นหลังจากสอบเสร็จนะจ้ะ ทั๊คมี๊น่ะ ถ่ายให้ :)


Create Date : 23 มิถุนายน 2555
Last Update : 27 มิถุนายน 2555 12:53:01 น. 0 comments
Counter : 1717 Pageviews.

tony_on2003
Location :
Korat United Kingdom

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




**.I am a Thai Blogger .
++++++++++++








.....................................


"E v e r y t h i n g is p o s s i b l e"

W e l c o m e ...t o ...m y ........ b l o g...... k a..



Facebook : Kanjana OnOn




Friends' blogs
[Add tony_on2003's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.