Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2548
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
7 พฤศจิกายน 2548
 
All Blogs
 
แดน-เด-ระ-มิด : ยิ่งคิดถึงทีไรก็ยิ่งชุ่มฉ่ำ

กาลครั้งหนึ่ง...เมื่อหลายปีก่อนยังมีเสียงหัวเราะ รอยยิ้ม และความสุขลอยละล่องอยู่รอบๆ ปราสาท รถไฟเหาะ เรือไวกิ้ง และเครื่องเล่นต่างๆ ใน....
“แดน-เด-ระ-มิด”
ตอนเด็กๆ ฉันออกเสียงได้อย่างนี้ และเชื่อจนถึงทุกวันนี้ว่าสวนสนุกแห่งแรกของประเทศไทยมีชื่อว่า...แดน-เด-ระ-มิด (หุหุ)
“แดน-เด-ระ-มิด ฉันจะคิดถึงเธอ”
ฉันชอบคำนี้มากๆ แม้ว่าจะไม่ค่อยมีความประทับใจกับสถานที่แห่งนี้เท่าไร เพราะเด็กขี้ขลาดอย่างฉันไม่กล้าเล่นเครื่องเล่นอะไรสักอย่างนอกจาก ‘ม้าหมุน’ ที่จำได้ว่าต้องให้แม่มายืนเฝ้าใกล้ๆ ด้วยซ้ำ แต่ถึงยังไงแดน-เด-ระ-มิดก็ยังคงเป็นดินแดนแห่งความสุขในความทรงจำของฉัน
เช่นเดียวกับงาน fat festival แม้ปีที่แล้วจะวุ่นวาย และมีแต่ ‘เด็กอยากแนว’ เดินพลุกพล่านเต็มไปหมด แต่ฉันก็ตั้งตารอวันเสาร์-อาทิตย์แรกของเดือนพฤศจิกายนอย่างตั้งใจ เพราะงานแฟตเป็นเทศกาลแห่งความสุขในความทรงจำของฉัน

+++++++++++++++++++++++++++

“ฝนตก ยิ่งคิดถึงทีไรก็ยิ่งชุ่มฉ่ำในหัวใจ แม้ว่าตอนนี้อากาศจะหนาวสักเท่าไรก็ขอฝากลมฝนช่วยเป็นสื่อให้เธอรู้ ........”
ฤดูที่ฉันเหงา ของ flure น่าจะเป็นเพลงธีมของงานนี้ เพราะแค่เดินผ่านกำแพงไปเห็นปราสาทหลังโต (ตอนเด็กๆ มันใหญ่กว่านี้นี่นา!!!) ฝนก็กระหน่ำลงมา จนเกิดอุทกภัยย่อมๆ ในสวนสนุกที่เพิ่งถูกปลุกให้ตื่นขึ้นอีกครั้ง แล้วความสุขแบบที่ฉันคาดหวังว่าจะได้จากงานนี้ก็ถูกสายฝนชะล้างไปด้วย...
เพราะฉันอดดูเพื่อน (กูลิโกะ เควสท์) กับพี่ (สลีปปิ้ง ชีป) เล่นบนเวทีแฟต (อันนี้ตื่นสายเอง)
เพราะฉันพลาดดูศิลปินวงโปรดเล่นคอนเสิร์ต พูดง่ายๆ คือไม่ได้ดูเลยนั่นเอง!!!
เพราะฉันไม่ได้ช่วยขายหนังสือหรือเล่นเกมอย่างสนุกสนานเหมือนปีที่แล้ว
เพราะฉันอดขายสินค้าแบรนด์ happyteddy studio ที่ตั้งใจทำมาขายตั้ง 17 ชิ้น !!!
เพราะฉันเปียกฝนจนหนาวสั่นและหมดแรงไปกลมๆ มันๆ ในวันที่สอง

++++++++++++++++++++++++

แต่ก็ยังดีที่ฉันมีความสุขแบบไม่ได้คาดหวังจากงานนี้อยู่ในความทรงจำ….
เพราะระหว่างที่ติดฝนอยู่ในโซนขายซีดี ฉันได้ฟังสมาชิกวง flure ที่หลบฝนอยู่หลังโปสเตอร์ไวนิลด์ของตัวเองร้องเพลง “ฝนตก ยิ่งคิดถึงทีไรก็ยิ่งชุ่มฉ่ำในหัวใจ แม้ว่าตอนนี้อากาศจะหนาวสักเท่าไรก็ขอฝากลมฝนช่วยเป็นสื่อให้เธอรู้ ........” ร่วมกับน้องๆ ที่อาศัยชายคาบูธของพวกเขาหลบฝน
flure จึงเป็นศิลปินวงเดียวที่ฉันได้ดูคอนเสิร์ตในงานแฟตปีนี้ !!!
เพราะพี่ปุ๊ก วงทีโบนและพี่ตาล แฟนสาวสุดน่ารัก เอื้อเฟื้อถุงพลาสติกใบใหญ่ให้ฉันเอามาใส่กล้อง (ของติ๊ก) ที่โดนละอองฝนไปบ้างแล้ว (ก็ฉันอดใจไม่ไหวต้องกดชัตเตอร์ถ่ายรูปเท็ดดี้ วง flure ตอนเปียกปอนนี่นา)
เพราะฉันได้เพลงถูกใจจากศิลปินที่รอคอย bear garden พี่เจี๊ยบ-วรรธนา และทีโบน มาเปิดฟัง แล้วก็รู้ว่าไม่ผิดหวังเลยกับอัลบั้มที่ไม่ต้องลองฟัง แค่เห็นก็ก็ควักกระเป๋าสตางค์ได้เลย
เพราะในยามดึกดื่นที่คลื่นมหาชนชาวแฟตกลับบ้านไปนอนอุ่นกันหมดแล้ว ฉันยังหนาวสั่นช่วยเพื่อนๆ พี่ๆ เก็บของที่โดนน้ำซัด และกางผ้าใบกันฝนที่จะกระหน่ำในวันรุ่งขึ้น แต่ช่วงเวลานั้นแหละที่เสียงหัวเราะ รอยยิ้ม และความสุขลอยละล่องอยู่รอบๆ ปราสาท รถไฟเหาะ เรือไวกิ้ง และลานกว้างว่างเปล่าในแดน-เด-ระ-มิด
เพราะฉันรู้ดีว่า แม้ปีนี้จะไม่ได้ซึมซับบรรยากาศของงานแฟตอย่างเต็มที่ แม้จะมีจุดบกพร่องทางเทคนิค แม้จะมีข้อขัดข้องทางธรรมชาติ แต่เทศกาลงานบันเทิงที่จัดให้คนมันๆ ในเมืองไทยมารวมตัวกัน ก็มีงานนี้อยู่งานเดียว

++++++++++++++++++++++++++++

ไม่ต้องสงสัยเลยว่าฉันจะตั้งตารอ fat festival 6 ในครั้งต่อไปไหม และไม่ว่าปีหน้าชาวแฟตจะย้ายไปกลมๆ มันๆ กันที่ไหน ก็อยากรู้ไว้นะว่า.....
“แดน-เด-ระ-มิด ฉันจะคิดถึงเธอ”



Create Date : 07 พฤศจิกายน 2548
Last Update : 8 พฤศจิกายน 2548 23:03:57 น. 16 comments
Counter : 768 Pageviews.

 
ฉันก็ชอบ...
ช่วงเวลาที่สนุกที่สุดของงานปาร์ตี้คือตอนเตรียมงาน

ฉันชอบทุกปาร์ตี้ที่เราได้ช่วยกันทำนั่นนี่

เปียกพร้อมกัน
หัวเราะพร้อมกัน
เก็บของวุ่นวายพร้อมกัน

ชอบที่สุดเพราะ...
ในคืนที่ฝนโปรยเราอยู่ด้วยกันตรงนี้



โดย: iammonkey (ผมซ่า ) วันที่: 7 พฤศจิกายน 2548 เวลา:1:51:34 น.  

 
ทั้งที่อ่านดูแล้ว งานเหมือนจะเหลว
แต่ไม่รู้เพราะอะไร
ถึงได้ดูมีความสุขขนาดนั้นได้

คงด้วยคุณสมบัติการมองโลกในแง่ดี
ที่อยู่ในตัว happyteddy หมีโหดล่ะมั้ง

แม้ว่าในคืนที่ฝนโปรย เราไม่ได้อยู่ด้วยกันตรงนั้น
แต่ฉันก็คิดถึง และยังจะคิดถึง
ทั้งเธอ และหลายๆ คนที่อยู่ในแดนเนรมิตนั่นล่ะ


โดย: ลูกแกะฯ IP: 203.144.227.146 วันที่: 7 พฤศจิกายน 2548 เวลา:2:11:10 น.  

 
โชคร้ายที่ฝนตกแล้วก็ที่ต้องเลื่อนตารางเลิกเร็วๆขึ้น
งานครั้งนี้ไม่ค่อยประทับใจเท่าไหร่เลยคะ...


โดย: บุ๋ม (nat-boom ) วันที่: 7 พฤศจิกายน 2548 เวลา:13:03:48 น.  

 
ถึง หมอนนุ่น

ไม่ต้องกลัวว่าจะซื้อไม่ทันนะจ๊ะสำหรับ กูลิโกะเควสท์ เพราะเดี๋ยวจะมีออกใหม่ (อาจจะมีเพิ่มเพลง พิชิตบอก) เนื่องจากที่ขายอยู่ตอนนี้มันมีแค่ 4 เพลง (พูดตามตรงคือมันมัวแต่ชิล ทำไม่ทันกัน กูโทรไปตอนเย็นวันศุกร์ก่อนงาน มันบอกกันว่า ไม่ต้องห่วง ทันอยู่แล้ว นั้น!!! แล้วเป็นไง)

อย่าว่าแต่เธอที่ไม่ได้ซื้อเลย ฉันเองก็ยังไม่ได้ซื้อ เพราะตอนจะไปซื้อแผ่นมันเหลือน้อยแล้ว (ความจริงปั้มมาได้แค่นั้น) เดี๋ยวค่อยมาไรท์ที่ห้องก็ได้

ส่วนเพลงที่เธอซื้อมา เช่น ทีโบน พี่เจี๊ยบ วรรธนา และ Sleepingshep ฉันจะไปยืมมาไรท์น่ะ (วงหลังที่คนรู้จักเธอหรอ ฝากบอกหน่อยสิ ว่าทำปกได้แบบว่า โอ้พระเจ้า กูว่าซินดี้ซุยดึงดูแล้วน่ะ อันนี้ดึงดูดกว่าอีก)

แต่เพลงมันเป็น Nu Metal ใช่ม่ะ (ถ้ากูจำไม่ผิด) กูไม่ค่อยชอบแนวนี้ว่ะ

ป.ล. ถึงเต้ เอม (lunatic space) เข้ามาทักเราด้วยน่ะ


โดย: Dj.Donk feat. Goose (I will see U in the next life. ) วันที่: 7 พฤศจิกายน 2548 เวลา:15:41:07 น.  

 
ถึง..dj.donk
sleeping sheep เป็นวงของพี่ที่ออฟฟิศเรา
แล้วปกอ่ะพี่ชายฉันเป็นคนถ่าย หุหุ
เสียดายที่ฉันอุตส่าห์เสนอตัวช่วยเป็นนางแบบปก
แต่พี่ๆ เค้าไม่ยอมให้ช่วย
ไม่งั้นดึงดูดกว่านี้อีกหลายเท่านะ หึหึ...


โดย: happyteddy IP: 202.142.193.15 วันที่: 7 พฤศจิกายน 2548 เวลา:17:29:12 น.  

 
เกลียดตำรวจ
รู้ไหมว่าทำไมแฟตถึงจัดได้แค่สามทุ่ม ทั้งที่ให้เงินมันไปแล้ว ตำรวจบอกว่าเอาเงินมาอีกสิ ไม่งั้นก็ปิดไป สมน้ำหน้าคนจัดไหมล่ะ หวังเพิ่งตำรวจเพื่อแก้ปัญหา กลับสร้างปัญหาให้แทน ศิลปินที่มาช่วนเล่นคอนฯ ให้ก็ไม่ได้เล่นตั้งหลายวง

อีกเรื่องก็ไอ้ริบหัวเข็มขัดน่ะ อุบาทว์มาก
งานระดับนี้ คิดได้แค่นี้ แก้ปัญหาที่ปลายเหตุสุดๆ

วันแรกก็ริบร่มอีก ไม่รู้ทีมงานเอาสมองส่วนไหนคิด

แต่ที่เกลียดที่สุดคือ ไอ้พิธีกรสักคนที่พยายามบอกว่า คนที่มางานนี้เป็นคน เป็นคนอย่างที่อยากให้มีในงานแฟต
โถ่ ก็เอาตังค์ไปแล้วนี่ และทุกครั้งที่จัดงานก็ไอ้คนแบบเดิมนี่แหละที่มากัน

ไม่รู้สินะ ทัศนคติบางอย่างของคนจัดงานมันทำร้ายคนที่ตั้งใจมางานจริงๆ น่ะ และการแก้ปัญหาด้วยการขจัดมันออกไป ให้มันเข้ามาไม่ได้ งานแฟตต้องไม่มีความชั่วร้ายเลย มันก็แก้ปัญหาแบบแบ่งแยกเกินไป และสุดท้ายก็ยังหาความลงตัวไม่เจอสักที

เชื่อเถอะ ว่ามันยังมีอีกหลายวิธีที่ทำได้ ถ้าตั้งใจคิดอย่างรอบคอบ และเอาจริงกับมัน


โดย: จีโน่ IP: 202.142.218.122 วันที่: 7 พฤศจิกายน 2548 เวลา:18:04:05 น.  

 
ฝนตก อะไรๆก็แย่
ชั้นเกลียดฝน
เมื่อไหร่จะหนาวซะทีวะ


โดย: naonok IP: 202.142.193.15 วันที่: 7 พฤศจิกายน 2548 เวลา:18:11:14 น.  

 
โห พี่จี
สุดยอดดดดดดดดดดดดดดด


โดย: naonok IP: 202.142.193.15 วันที่: 7 พฤศจิกายน 2548 เวลา:18:13:03 น.  

 
ฝนตกหนักยังไง
อ่านไดอารีของเธอฉันสัมผัสได้ว่า "อุ่น" มากกว่า

แฟต-เฟส-ไฟว์ ชอบจังชอบฟอฟันที่คล้องจองกันอย่างลงตัว
ขอบคุณป๋าเต็ดที่ไม่ได้สนิทใจกันมากแต่ก็รักงานแฟต งานที่ก่อกำเนิดมิตรภาพทุกครั้งและได้ไปเหยียบเยือนทุกครั้ง

ขอบคุณต้าเจียห่าว ทีมทุกคน เราผ่านวันที่ยากๆมาด้วยกันได้

ขอบคุณสมาคมแม่บ้าน -- ยิ้ม/หนอนมุ่น/ติ๊ก/นก ท่ามกลางฝนตกแต่เราก็เม้าท์กันอย่างไม่ลดละ ฉันชอบมิตรที่ฉันได้ชิดกันในงานที่ฝนตกหนักแบบนี้

ขอบคุณไข่ (ไม่อยากยุ่งกับมันเล้ย) ขอบคุณที่อยู่เป็นเพื่อน วิ่งตากฝน(ตอนดูพี่เมื่อยมันส์ๆ) เป็นเพื่อน ขอบคุณว่ะที่มีมึงอยู่ในโลกอันสงบสุขของกูนี้

ขอบคุณสายรุ้งด้วย ขอบคุณที่มันทำให้เธออุ่นขึ้น และ
จะคิดถึงโมงยามที่เกิดขึ้นแม้ฝนตกเปียกปอนหัวใจขนาดนี้
หุหุ

ขอเลียนแบบคุณไข่ ---ข้างบน
โห พี่จี
สุดยอดดดดดดดดดดดดดดด
เอิ้ก!



โดย: อ้อน้อย IP: 202.142.193.15 วันที่: 8 พฤศจิกายน 2548 เวลา:12:29:53 น.  

 
ขอบคุณที่ฟ้าฝนเป็นใจ ทำให้ป้ายที่อดหลับอดนอนทำเละไปหมด ฮือๆๆๆ
ขอบคุณคุณลิงกะคุณหมีที่ช่วยตัดโน่นแปะนี่ด้วยจ้า

ยังไงฝนตกก็ทำให้เราได้เห็นสายรุ้งล่ะน่า



โดย: yukiboyz IP: 202.142.193.15 วันที่: 9 พฤศจิกายน 2548 เวลา:1:52:15 น.  

 
ย่องมาอ่านเรื่องน่ารักๆของบางคนล่ะ อิอิ

จะขออนุญาตแวะเข้ามาอีกนะคะ


โดย: stubborn IP: 203.188.29.37 วันที่: 15 พฤศจิกายน 2548 เวลา:0:29:34 น.  

 
รักคนเขียนนะ


โดย: เก่ง IP: 203.113.45.198 วันที่: 3 ตุลาคม 2550 เวลา:13:41:07 น.  

 
พี่ชื้ออะไรครับ


โดย: เก่ง IP: 203.113.45.198 วันที่: 3 ตุลาคม 2550 เวลา:13:47:35 น.  

 
พี่ทำไมไม่ตอบกลับ


โดย: เก่ง IP: 203.113.45.198 วันที่: 3 ตุลาคม 2550 เวลา:13:49:16 น.  

 
พี่ทำไมไม่ตอบกลับ


โดย: เก่ง IP: 203.113.45.198 วันที่: 3 ตุลาคม 2550 เวลา:14:07:40 น.  

 
ดี


โดย: plyza573 IP: 125.25.11.107 วันที่: 12 ธันวาคม 2552 เวลา:11:08:29 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

monnoon
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add monnoon's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.