มองภาพแห่งความสำเร็จที่ชัดเจน เดินแต่ละก้าวอย่างมีสติ ด้วยใจที่สงบ
 
พฤษภาคม 2554
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
4 พฤษภาคม 2554

อยากมีธุรกิจส่วนตัว ไม่ยาก!

คุณเป็นคนหนึ่งที่อยากมีธุรกิจส่วนตัวหรือเปล่า? ถ้าคุณยังคงต้องทำงานประจำอยู่ แล้วจะเริ่มต้นธุรกิจได้อย่างไร?

เริ่มต้นทำธุรกิจให้รวยได้ไม่ยาก

สำหรับตัวผมเอง.. ผมเป็นคนที่มีไอเดียธุรกิจอัดแน่นอยู่ในหัวเต็มไปหมด วันหนึ่งๆ ผมนั่งคิดเรื่องการทำธุรกิจหลายครั้ง บางอย่างใช้ได้ บางอย่างก็ใช้ไม่ได้ และคนที่ผมมักจะนำไอเดียไปปรึกษามากที่สุดคนหนึ่งก็คือคุณแม่ของผมเอง..

หลายครั้งที่คุณแม่ติไอเดียของผมแบบไม่ถนอมน้ำใจผมบ้างเลย ผมมักจะไม่ค่อยพอใจ และคิดอยู่ในใจว่า "มันไอเดียดีๆ แท้ๆ ทำไมคุณแม่จึงไม่เห็นด้วยกับผมนะ"

มาตอนนี้ผมมานั่งคิดกลับไปเมื่อครั้งที่ผมนำไอเดียธุรกิจต่างๆ ไปเสนอคุณแม่ของผม ผมอดนั่งอมยิ้มไม่ได้ และคิดในใจว่า "ไอเดียสมัยนั้นมันช่างหน่อมแน้มเสียเลยเกิน"

ใช่แล้วครับ! ไอเดียธุรกิจดีๆ อย่างเดียวอาจไม่เพียงพอ!

ตามแนวคิดของผม ไอเดียดีๆ ถึอเป็นทรัพย์สินที่มีค่ามากที่สุด เพราะไอเดียหรือความคิดสามารถแปลงเป็นธุรกิจ ซึ่งจะแปลงเป็นความมั่งคั่ง หรือ "เงิน" เข้าสู่ชีวิตของเราได้..

แต่.. ไอเดียแย่ๆ ที่ไม่ได้ผ่านการกลั่นกรองที่ดีพอ มันก็อาจกลายเป็น "หนี้สิน" ที่จะมาดูดเอาความมั่งคั่งจากเราไปได้เช่นกัน !!

นับแต่นั้นมา.. ก่อนผมจะเริ่มลงมือทำธุรกิจอย่างจริงจัง ผมจะต้องศึกษารายละเอียดของธุรกิจนั้นๆ ให้ลึกซึ้งเสียก่อน เพราะถ้าผมศึกษามาอย่างดี รู้จักระบบของธุรกิจนั้นๆ คู่แข่ง การทำตลาดที่ดีและแตกต่าง.. ไอเดียนั้นๆ จะกลายเป็นขุมทรัพย์ของผมได้ไม่ยาก

ในทางกลับกัน ถ้าเราไม่รู้จริง มันก็อาจเป็นหนี้สิน เป็นรูรั่วขนาดใหญ่สำหรับนาวาชีวิตของเรา ทำให้เราล่มจมได้เช่นกัน..

ในเมื่อไอเดียดีๆ มีค่าขนาดนี้แล้ว คุณเริ่มต้น "คิด" แล้วหรือยังครับ?


มาสำรวจประชากรไทยในอนาคตกันเถอะ!!
//www.bloggang.com/viewdiary.php?id=greenpluss&group=11

เวลาผมนึกถึงเรื่องราวในอดีต
//www.bloggang.com/viewdiary.php?id=greenpluss&month=04-2011&date=29&group=22&gblog=65




Create Date : 04 พฤษภาคม 2554
Last Update : 4 พฤษภาคม 2554 12:34:16 น. 3 comments
Counter : 1491 Pageviews.  

 
เราก้จะทำธุรกิจส่วนตัวเหมือนกัน


โดย: ตะวันเจ้าเอย วันที่: 4 พฤษภาคม 2554 เวลา:16:53:42 น.  

 
เราเองก็ฝันไว้เหมือนกัน ว่าอยากทำกิจการเล็ก ๆ เปิดร้านขายของอะไรซักอย่าง

ตอนนี้ก็กำลังเก็บเงินลงทุนอยู่ อิอิอิ


โดย: เด็กน้อยตัวแสบ วันที่: 14 พฤษภาคม 2554 เวลา:10:51:20 น.  

 
ใครรู้วิทีทำธุกิจส่วนตัวแนะนำเราบ้างนะอยากอยากมีT.0834327871


โดย: รุท-**- IP: 180.183.48.35 วันที่: 7 กันยายน 2554 เวลา:14:02:54 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

นายแว่นธรรมดา
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 110 คน [?]




ยินดีต้อนรับสู่บล็อกนายแว่นธรรมดา บล็อกที่รวมเอาความคิด ความฝัน ความรู้สึกของนายแว่นธรรมดา เพื่อปะติดปะต่อภาพแห่งความรู้สึกในใจของเราให้เสร็จสมบูรณ์ (ขอสงวนการนำข้อมูลในบล็อกไปใช้ครับ)
Free counters!
New Comments
[Add นายแว่นธรรมดา's blog to your web]