พฤษภาคม 2555

 
 
1
2
3
4
5
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
26
28
29
30
31
 
 
25 พฤษภาคม 2555
All Blog
ความสุข ที่ตามหา

แด่ ความสุขที่ตามหา 

เหนื่อย และไม่ง่ายเลย หลายคนบอก ความสุขอยู่ที่ใจ มันเป็นเรื่องจริงสุขอยู่ที่ใจ แต่ทุกข์ ก็อยู่ที่ใจเช่นกัน ในช่วงที่ทุกข์ เกิดขอให้รู้ทันทุกข์ 

ทุกสิ่ง เกิดขึ้น ตั้งอยู่ และ ดับไป ทั้งทุกข์และสุข

เด็ก มีความทุกข์ แบบเด็ก ผู้ใหญ่มีความทุกข์ แบบผู้ใหญ่

    ผม รอคอยเงินโบนัส พอได้เงินมา ผมซื้อกล้อง และอุปกรณ์ หมดเงินไป 5 หมื่น ได้

ก็สนุกได้ช่วงหนึ่ง ผมก็ รู้สึกซีวิตมัน น่าเบื่อ ผมซื้อ ฮาร์ดดีสเพลเยอร์ หมด 5 พันปลาย

แล้วก็ ซื้อ TV 3D แบบ เล่นเน๊ตได้ หมดไปอีก ประมาณ 3หมื่น

 

แต่ผมก็ยังเบื่อๆและเหงาอยู่เช่นเดิม และ เงิน ก็เริ่มหมด ความทุกข์ อีกแบบเริ่มเข้ามาใกล้ตัว

แต่ผมก็ยัง อยากได้เครื่องเล่นเกม Ps3ทั้งที่ ไม่มีเวลาเล่น และรู้ว่า แม้จะได้มามันก้ ไม่ได้ ช่วยให้ผมมีความสุขเพิ่มมากขึ้นเลย

   หลายคนที่ซีวิตพบความสำเร็จ มองดูเส้นทางเดินที่เค้าผ่านมา มันก้ ไม่ง่ายเลย  ทั้งความลำบาก กายใจ

สิ่งที่เราเห็น มันไม่ใช่เรื่องจริงทั้งหมด  เรื่องง่ายๆ สำหรับบางโอกาส อาจจะเป็นเรื่องที่ยากลำบากก็ได้

เช่นผมลง โปรแกรม มะกี้ ปาไป 2 ชม กว่า โหลด มาตัวที่ 4 กว่าจะใช้งานได้จริง

แม้เน๊ตจะเร็ว ที่มันก้ยังโหลดช้าเพราะคนปล่อย ....

หาก เราปล่อยให้ ความทุกข์ ผ่านไปได้เร็วแบบ เด็กๆ

ชีวิตเราคงมีความสุขเพิ่มมากขึ้น

ทั้งที่เราก็รู้ว่าความสุขนั้นมีทุกทีหากมองเห็น แต่เราก็ยัง หล หา ความสุขที่ เกิดจากความหวัง ความอยากได้อยากมี




Create Date : 25 พฤษภาคม 2555
Last Update : 25 พฤษภาคม 2555 23:59:31 น.
Counter : 1947 Pageviews.

3 comments
  
เลือกทุกข์ก็จะทุกข์ เลือกสุขก็จะสุข ลองหันกลับไปมองสิ่งที่มีแล้วใช้ให้คุ้ม ตอนนี้เท่าที่เห็นก็ถ่ายรูปได้ดูดีกว่าตอนแรกๆในห้อง sony ตั้งเยอะ

เอาถ่ายให้สนุก ถ่ายอย่างผ่อนคลาย ถ่ายอย่างมีความสุข ขณะถ่ายต้องมีสติ รู้ว่าจะถ่ายอะไร จะนำเสนออะไร อย่าคาดหวังคำชมจาื้กคนอื่น พื้นฐานคิดว่าน่าจะต้องชัดไว้ก่อน สำหรับตัวเองการถ่ายภาพก็ยังลูกผีลูกคนอยู่เลยแต่ก็ยังหาความสุขจากการถ่ายภาพอยู่ค่ะ
โดย: tinpai วันที่: 26 พฤษภาคม 2555 เวลา:11:28:20 น.
  
ขอบคุณทุกท่านที่ เข้ามาเยี่ยมชม
โดย: gb1977 วันที่: 28 พฤษภาคม 2555 เวลา:10:28:54 น.
  
ความสุขอยู่รอบ ๆ ตัวเรา หลานน่ารักอะ
โดย: PoR IP: 49.48.77.205 วันที่: 24 สิงหาคม 2555 เวลา:12:53:41 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

gb1977
Location :
อุบลราชธานี  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



อีกภาค ของ นกประเสริฐ เสฏฐา แสงงาม

สร้างลิงค์ของโปรไฟล์ในแบบที่เป็นตัวคุณเอง