Group Blog
 
 
กันยายน 2552
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
18 กันยายน 2552
 
All Blogs
 
ชีวิตมันก็เหมือน "ถนน"

วันนี้พี่ที่สาขาโทรมา


"เย็นนี้ไปไหนหรือเปล่า" ปลายสายส่งเสียงมา


"ทำไมอะพี่" ผมตอบกลับไปด้วยความสงสัย


เค้าเลี้ยงส่งพี่ที่ลาออกกันจะมาก็มานะ


*********************************************


พี่คนนี้เป็นหนึ่งในหลายๆ คนที่ผมรู้จักจากการทำงานที่นี่


ก่อนหน้านี้มีคนที่ผมรู้จักแยกย้ายกันไปหลายคนแล้ว


รู้สึกใจหายอยู่เหมือนกันเพราะถือว่าพี่คนนี้ก็สนิทคนนึง


แต่ก็อย่างว่า แต่ละคนก็มีหนทางเดินที่แต่ละคนเลือกเดินแตกต่างกันไป


***********************************************


ผมมองชีวิตของเราเหมือนถนนเส้นนึง


ที่มันจะต้องมีตรอกซอกซอย ที่ต้องผ่านเข้ามายังถนนเส้นนี้


บางเส้นก็เข้ามารวมกันแล้วก็เป็นทางแยกออกไป


บางเส้นก็วิ่งเป็นคู่ขนานกันไป


*********************************************


หลายๆ คนผ่านเข้ามา แล้วก็จากไปทั้งเพื่อน หรือ คนรัก


ซึ่งไม่ว่าอย่างไร เราซึ่งเป็นเส้นหลัก


ก็คงยังต้องเดินหน้าต่อไป


แน่นอน มันต้องมีถนนอื่นๆ ตัดผ่านเข้ามาอีกมากมาย


*********************************************


หลายๆ คนก็คงคิดแบบเดียวกับผม


บางทีก็เคยคิดเหมือนกันว่า


นี่กุว่างขนาดนั่งคิดอะไรโน่นนี่ขนาดนี้


นี่กุปลงกับชีวิตขนาดนั้นเลยเหรอวะ


**********************************************


ชีวิตมันก็เท่านี้ละว๊า


ช่างมันเหอะ ยังไงสักวันนึงเราเองก็ต้องไปจากที่นี่อยู่ดี


เราเองก็มีทางเดินของเรารออยู่แล้ว


แค่รอเวลาว่าเมื่อไหร่มันจะถึงเวลาของเราบ้าง


*********************************************


เมื่อถึงวันนั้นเราอาจจะยังคงเป็นถนนเส้นเดียวต่อไป


หรือไม่ก็ถ้าโชคดีก็คงมีถนนอีกเส้นนึงเคียงข้างไปด้วยกัน


แต่สำหรับวันนี้


"แค่เท่านี้ก็ดีแล้ว"






Free TextEditor


Create Date : 18 กันยายน 2552
Last Update : 18 กันยายน 2552 10:50:38 น. 5 comments
Counter : 649 Pageviews.

 
ชีวิตมันก็เหมือนถนน...
จริงค่ะ...
แต่ถนนมันก็มีตั้งหลายแบบแน่ะ
ถนนลูกรัง.. ถนนคอนกรีต.. ถนนลาดยาง(มะตอย).. อื่นๆ..
แค่รู้สึกว่าถนนที่เราเดินมักจะเป็นลูกรัง-ฝุ่น-โคลน (ซะส่วนใหญ่)
^_^


โดย: ศัตรูที่รัก... วันที่: 18 กันยายน 2552 เวลา:11:38:00 น.  

 
สวัสดีคะ........ถนนที่มีไว้ให้เดินกันต่อไป....


โดย: คนว่างเปล่า วันที่: 18 กันยายน 2552 เวลา:11:50:06 น.  

 
เดินสู่จุดหมาย แม้จะแตกต่างกันบนหนทางที่ก้าวเดิน


โดย: บ้านน้อยริมสวน วันที่: 18 กันยายน 2552 เวลา:16:39:29 น.  

 
อ่านแล้วคิดถึงกวีของ shel silverstein
ที่ชื่อว่า Where the Sidewalk Ends

ถนนของเรา ลองได้ก้าวเดินออกไปแล้ว
ก็จงเดินไปอย่างมั่นใจต่อไป แม้ว่าจะมีอีกหลายทางแยกให้เราตัดสินใจ


ชีวิตเรา
เราอาจเป็นทางหลวง เป็นถนนใหญ่

ชิวิตคนอื่น
เราอาจเป็นแค่ 1 แยกที่รอจะเจอกันกับถนนของเขา

ให้ให้เจอแยกที่ถูกใจจะข้ามไปเร็วๆนะคะ



โดย: ladywrite วันที่: 19 กันยายน 2552 เวลา:0:21:17 น.  

 
มีถนนแล้วจะเดินทำไมล่ะคร๊าบ ปั่นจักรยานก็ได้ ชีวิตมันก็จะหมุนเร็วขึ้นอีกหน่อย เบื่อนักก็ขี่เข้าซอย ตัดออกวงเวียน
มีอะไรให้ทำอีกเยอะ..ชีวิตนี้
นอกกรอบมั่งก้ได้...น้า


โดย: มะนาวต่างดุส (จีฟาน องค์ชายมาเฟีย ) วันที่: 8 กรกฎาคม 2553 เวลา:14:34:50 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

น้ำค้างกลางฝน
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




สวัสดีทุกท่านที่แวะเข้ามาทำความรู้จักกันเน้อ

แนะนำตัวหน่อยละกัน

ชื่อเล่น : ฟิ้น

Log in : น้ำค้างกลางฝน

อายุ : 27

สถานะ : โสดเสมอถ้าไม่เจอคนใหม่

งานอดิเรก : ดูหนัง ฟังเพลง ทำตัวให้ว่างรอเพื่อนชวนไปกินเหล้า

ชอบ : ขาว หมวย ผมยาว ผิวขาว แก้มป่อง หัวเหม่ง 55+

ไม่ชอบ : พวกวุ่นวายกับชีวิต กูรำคาญ

นิสัยส่วนตัว : พูดน้อยสำหรับคนแปลกหน้า แต่พูดหูชาถ้าสนิท

สัตว์เลี้ยง : ชิสุห์เพศเมีย นิสัยขี้มึนเหมือนคนเลี้ยง

เท่านี้ก็พอมั้งคราวๆ อยากรู้จักมากกว่านี้ทักมา ...
Friends' blogs
[Add น้ำค้างกลางฝน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.