Group Blog
 
 
กันยายน 2552
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
17 กันยายน 2552
 
All Blogs
 
ยากนะ ... ที่จะให้ถูกใจทุกคน

ไม่รู้ว่าทำไมคนเราต้องฝืนทำอะไรที่มันไม่ใช่ตัวเอง


เข้าใจว่าการสร้างภาพสร้างตัวตนขึ้นมา


อาจทำให้ดูดี อยากเป็นในสิ่งที่เราใฝ่ฝัน อยากจะเป็นอยากจะมี


ได้เป็น ได้มีในสิ่งที่ชีวิตจริงของเราไม่สามารถเป็นได้


**********************************************


จะให้ทำอย่างนั้นบ้างมันก็ได้อยู่หรอก


แต่มันไม่มีเหตุผลที่จะทำไปเพื่ออะไร


ในเมื่อนี่มันคือตัวตนของเรา


สิ่งที่เรามี สิ่งที่เราเป็น


ทำไมเราต้องจะต้องแสดงออกในสิ่งที่คนอื่นอยากให้เป็นอยากให้ดูดี


ทั้งๆ ที่บางทีตัวเองบอกได้พูดได้ แต่ไม่เคยทำได้เลยสักครั้ง


***********************************************


ยากนะ ที่จะให้ถูกใจสังคมมีคนชอบ มันก็ต้องมีคนไม่พอใจ


บางทีสิ่งที่ผมเป็นมันก็ทำให้คนอื่นไม่พอใจผมก็รู้


แต่จะทำยังไงได้ จะให้ถูกใจไปซะหมดมันไม่มีทางทำได้หรอก


อย่างน้อย ผมก็รู้ว่านี่คือสิ่งที่ผมมี สิ่งที่ผมเป็น


***********************************************


ผมเองไม่ใช่เทวดาที่ไหน เป็นเพียงมนุษย์คนนึง


ซึ่งมีด้านไม่ดี แต่อย่างน้อยผมก็รู้ว่า


ควรใช้ด้านไม่ดีของผมเมื่อไหร่ และไม่ทำให้ใครเดือดร้อน


ถ้าจะเกิดปัญหาจากด้านไม่ดีของผม คนที่ได้รับผลจะต้องเป็น ผม เพียงคนเดียว


***********************************************


หลายๆ ครั้งที่ผมมักถูกเลือกเป็นที่ปรึกษา


ผมเองก็ดีใจที่มีคนเห็นผมเป็นทางออกที่อาจช่วยแก้ไขปัญหาของเค้าได้


แต่บางครั้งปัญหาของเค้าเอง ถ้าเกิดกับผม ผมก็ไม่รู้จะทำอย่างไรเหมือนกัน


หลายๆ ครั้งผมถึงไม่สามารถให้คำปรึกษาได้เพราะตัวเองยังทำไม่ได้เลย


จะไปแนะนำให้คนอื่นได้อย่างไร


พูดได้แต่ทำไม่ได้ มันจึงไม่ใช่สไตล์ของผม


***********************************************


ผมไม่รวย ไม่มีรถ ไม่มีอะไรจะโชว์พาวให้คนอื่นเค้าทึ่ง


แต่ผมมีความสุข ความสุขที่ได้ใช้ชีวิตสบายๆ ไม่ทำให้ตัวเองหรือใครเดือดร้อน


ชีวิตของผมหลุดจากกรอบตั้งแต่อายุ 18


ผมได้เที่ยว ได้ทำ อะไรต่อมิอะไรที่ผมวาดฝันไว้


ผมถือว่าวันนี้ผมใช้ชีวิตคุ้มแล้ว


*************************************************


ผมเชื่อว่าหลายๆ คน จนป่านนี้ยังไม่มีชีวิตเป็นของตัวเลยก็มี


ทุกคนเกิดมาตายเมื่อไหร่ก็ไม่รู้


เวลาน้อยลงไปเรื่อยๆ ผมคงไม่โทษตัวเองตอนอายุ 60 หรอกว่า


ทำไมตอนมึงทำอะไรได้ ทำไมมึงไม่ทำ มีโอกาสแล้วไม่คว้าไว้


***********************************************


ผมไม่ได้หวังให้ใครมาเข้าใจในตัวตนของผม


ผมพร้อมที่จะรับคำวิจารณ์ เพื่อจะได้รู้ข้อบกพร่องของตัวเอง


แต่มันคงเปลี่ยนอะไรผมไม่ได้


เพราะผมมันดื้อ ดื้อเพราะผมรู้ว่าชีวิตผมคืออะไร


ทุกๆ คนที่สำคัญในชิวิตของผมไม่เคยเห็นผมเป็นปัญหา


**********************************************


ทุกวันนี้ ไม่มีการดิ้นรนอะไรอีกต่อไป


แค่ใช้เวลาแต่ละนาทีให้มีความสุข


ใครจะไม่พอใจก็ปล่อยเค้าไป จะหงุดหงิดก็หงุดหงิดไป


"กูไม่แคร์"


 






Free TextEditor


Create Date : 17 กันยายน 2552
Last Update : 17 กันยายน 2552 10:43:51 น. 3 comments
Counter : 469 Pageviews.

 
แค่เราพอใจในสิ่งที่เราทำก้อดีแล้วค่ะ


โดย: บางส้มเปรี้ยว วันที่: 17 กันยายน 2552 เวลา:11:45:42 น.  

 
คนที่พูดว่า "กูไม่แคร์"
ลึกๆแล้ว อาจเป็นคนละเอียดอ่อน และใส่ใจในเรื่องเล็กๆน้อยๆได้มากกว่าคนที่พยายามแสดงออกให้คนอื่นรู้ว่า แคร์



โดย: นะฐา วันที่: 18 กันยายน 2552 เวลา:13:36:32 น.  

 
"กูไม่แคร์"
จริงเหยอ..เหอๆๆๆ
ไม่แคร์จะมาบ่นไมล่ะคร๊าบบพี่น้อง
เอาน่าแซวเล่น ขำๆๆ นึกว่าคนบ้า..แวะเข้ามาอ่านแล้วกันเนอะ


โดย: มะนาวต่างดุส (จีฟาน องค์ชายมาเฟีย ) วันที่: 8 กรกฎาคม 2553 เวลา:14:31:02 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

น้ำค้างกลางฝน
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




สวัสดีทุกท่านที่แวะเข้ามาทำความรู้จักกันเน้อ

แนะนำตัวหน่อยละกัน

ชื่อเล่น : ฟิ้น

Log in : น้ำค้างกลางฝน

อายุ : 27

สถานะ : โสดเสมอถ้าไม่เจอคนใหม่

งานอดิเรก : ดูหนัง ฟังเพลง ทำตัวให้ว่างรอเพื่อนชวนไปกินเหล้า

ชอบ : ขาว หมวย ผมยาว ผิวขาว แก้มป่อง หัวเหม่ง 55+

ไม่ชอบ : พวกวุ่นวายกับชีวิต กูรำคาญ

นิสัยส่วนตัว : พูดน้อยสำหรับคนแปลกหน้า แต่พูดหูชาถ้าสนิท

สัตว์เลี้ยง : ชิสุห์เพศเมีย นิสัยขี้มึนเหมือนคนเลี้ยง

เท่านี้ก็พอมั้งคราวๆ อยากรู้จักมากกว่านี้ทักมา ...
Friends' blogs
[Add น้ำค้างกลางฝน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.