Group Blog
 
 
กันยายน 2552
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
16 กันยายน 2552
 
All Blogs
 

อะไรกันนักกันหนา ...

หลายๆ คนมักมองผมว่าเป็นผู้ชายที่หยิ่ง พูดน้อย โลกส่วนตัวสูง


จริงๆ แล้วตัวผมเองไม่ได้มีอะไรที่แตกต่างจากคนอื่นหรอก


แต่ละคนก็มีบุคลิกแตกต่างกันไป แค่บังเอิญว่าตัวผมเองมันไม่ค่อยเหมือนชาวบ้านสักเท่าไหร่


**************************************************************


ผมเองไม่ค่อยชอบพูด ชอบฟังเอาเสียมากกว่า


เมื่อก่อนผมก็พูดเยอะนะ แต่จากการร่วมงาน เจอะเจอผู้คนที่ผ่านเข้ามาใจชีวิต


มันทำให้ผมรู้ว่าการพูดน้อยเท่าไหร่ จะยิ่งดีกับตัวเองมากเท่านั้น


บางทีเราไม่รู้หรอกว่าการที่เราพูดออกไปมันทำให้คนที่ได้ฟัง "คิด" อะไร


***************************************************************


หลายๆ ครั้งผมมักจะโดนเพื่อนต่อว่า "มึงนี่สนใจโลกเค้าบ้างได้ไหม?"


บางทีการที่คนเราไม่พูดไม่ได้แปลว่าไม่สนใจสิ่งรอบข้าง


ถ้ามีคนพูด ผมจะตอบรับได้ดีเลยทีเดียว แต่ถ้ารอให้ผมพูดก่อน


บ้างทีบทสนทนาอาจไม่เกิดขึ้นเลยก็ได้


*************************************************************


ผมก็ยอมรับว่าผมมีโลกส่วนตัวของผม


แต่ไม่ได้หมายความว่าผมไม่ได้เปิดให้คนอื่นก้าวเข้ามา


ผมรู้ว่าหลายๆ คนกลัวไม่รู้ว่าการที่มันเงียบ แปลว่ามันไม่อยากให้ใครมายุ่ง


ผมไม่ได้คาดหวังให้คนอื่นมาเข้าใจผม เพราะมันไม่จำเป็น


คนที่ผมควรทำความเข้าใจคือคนในครอบครัวและคนรักของผมต่างหาก


*************************************************************


เพื่อน สำหรับผมบางทีผมคิดว่าชีวิตนี้ผมเองอาจจะไม่ต้องการก็ได้


เท่าที่ผมเห็นมา คนมีอายุทั้งในบ้านผม หรือ ข้างๆ บ้าน


เพื่อนของเค้ามีแค่คนใกล้ตัวทั้งนั้น แล้วจะไปมีประโยชน์อะไร


ที่จะไปหาเพื่อนชั่วครั้งชั่วคราว สู้เอาเวลาทุ่มให้คนที่น่าจะอยู่กับเราไปตลอดชีวิตไม่ดีกว่าเหรอ


**************************************************************


ผมอาจมองโลกแตกต่างจากคนอื่น


สิ่งที่ผมพบเจอมาตลอด 10 ปีที่ผ่านมา ผมพูดได้เต็มปากว่า


"หากพรุ่งนี้ผมตาย ผมก็ไม่เสียดาย"


สิ่งที่ผมอยากทำ ที่ที่ผมอยากไป


ผมได้ไปและได้ทำมันมาหมดแล้ว


การใช้ชีวิตทุกวันนี้มันคือ "กำไร" ในชีวิตของผม


*************************************************************


ผมรู้จักตัวเอง ผมรู้ว่าความสุขของผมคืออะไร ผมรู้ว่าตัวตนของผมคืออะไร


ผมมีงานที่ผมรัก มีครอบครัวที่เข้าใจในตัวผม


ผมมีที่เหลือไว้ในชีวิตอีก 1 ที่ ซึ่งผมไม่รู้ว่าที่ตรงนี้จะมีใครเข้ามาไหม


แล้วผมก็ไม่ได้คาดหวังว่าจะมี


*************************************************************


ผมเองก็คนธรรมดาคนนึง มีด้านดีและด้านไม่ดี


หนักเอาทางไม่ดีเสียส่วนใหญ่ด้วย


จะเรียกว่ายกหางตัวเองก็ได้


แต่ผมรู้แค่ว่าหากตัวผมเองไม่เชื่อมั่นและมั่นใจในตัวเอง


ผมจะไปเชื่อใจคนอื่นได้ยังไง


*************************************************************


ผมเป็นคนเห็นแก่ตัว ผมยอมรับ


ผมจะคิดก่อนเสมอว่า สิ่งที่ผมจะทำ มันจะสร้างความเดือดร้อนให้ผมในอนาคตมั้ย


ตัดไฟเสียตั้งแต่ต้นลมเสียดีกว่า


**************************************************************


ผมเองไม่ใช่คนดี ไม่ได้เป็นคนดี ไม่น่าไว้ใจ


อย่าคาดหวังอะไรจากผู้ชายอย่างผม


หากคุณสบายใจที่จะคุยกับผม คุณคุย


อยากจะไปไหนมาไหนกับผม คุณไป


แต่จำไว้ว่า


"ผมไม่เคยบังคับให้คุณทำ"






Free TextEditor




 

Create Date : 16 กันยายน 2552
3 comments
Last Update : 16 กันยายน 2552 10:03:03 น.
Counter : 358 Pageviews.

 

แต่ละคนก็ไม่เหมือนกัน

 

โดย: โยเกิตมะนาว 16 กันยายน 2552 17:38:49 น.  

 


Believed in God
Even For the hardest things
with his help and blessing
everything will be just fine..
God please be with me and blessed me
for ever

 

โดย: da IP: 124.122.120.201 16 กันยายน 2552 21:40:46 น.  

 

เราก็โลกส่วนตัวสูงนะ ขี้วีนอีกต่างหาก
อย่าไปคิดมากเลย มีบล็อกก้ดีนะเอาไว้ระบายความในใจ แก้เครียด
**ชอบปีกในคอมเม้นท์จังขยับได้ด้วย

 

โดย: มะนาวต่างดุส (จีฟาน องค์ชายมาเฟีย ) 8 กรกฎาคม 2553 14:27:15 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


น้ำค้างกลางฝน
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




สวัสดีทุกท่านที่แวะเข้ามาทำความรู้จักกันเน้อ

แนะนำตัวหน่อยละกัน

ชื่อเล่น : ฟิ้น

Log in : น้ำค้างกลางฝน

อายุ : 27

สถานะ : โสดเสมอถ้าไม่เจอคนใหม่

งานอดิเรก : ดูหนัง ฟังเพลง ทำตัวให้ว่างรอเพื่อนชวนไปกินเหล้า

ชอบ : ขาว หมวย ผมยาว ผิวขาว แก้มป่อง หัวเหม่ง 55+

ไม่ชอบ : พวกวุ่นวายกับชีวิต กูรำคาญ

นิสัยส่วนตัว : พูดน้อยสำหรับคนแปลกหน้า แต่พูดหูชาถ้าสนิท

สัตว์เลี้ยง : ชิสุห์เพศเมีย นิสัยขี้มึนเหมือนคนเลี้ยง

เท่านี้ก็พอมั้งคราวๆ อยากรู้จักมากกว่านี้ทักมา ...
Friends' blogs
[Add น้ำค้างกลางฝน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.