ถนนสายนี้มีตะพาบโครงการ 27 : คำคม คำคน คำำคำ
"พี่ผมอกหัก" ชายหนุ่มวิศวกรผิวเข้ม หน้าตาดีคนหนึ่งพูดกับผมขึ้นมากลางวงสุรา
"ในชั่วชีวิตของคนเรา ความจริงมีเรื่องราวที่ มิว่าผู้ใดก็ต้องอับจนปัญญา นับเป็นโศกนาฏกรรมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของชั่วชีวิต...เป็นความเจ็บปวดสุดซึ้งที่สุด ของชั่วชีวิต พบพานกับเรื่องเช่นนี้...
ท่านไม่มีปัญญากระเสือกกระสนดิ้นรน ไม่มีปัญญาต่อสู้ขัดขืนไม่มีปัญญาปฏิเสธตัดรอนเลย
แม้นับว่าท่านยินยอมให้ร่างกาย เป็นผุยผงตกอเวจีไปชั่วกัปกัลปยังคงไม่อาจเหนี่ยวรั้งที่ท่านสูญเสียให้กลับมาได้
อาจบางทีท่าน...ความจริงมิเคยได้มันมาเลยตลอดกาลนาน " (โกวเล้ง)


ผมถือแก้วสุราค้างไว้แล้วมองหน้าสหายทางสุรารุ่นน้อง "กรูว่าแล้ว" ผมพูดขึ้นมา
"น้องเอมเหรอ" สหายสุรารุ่นน้องอีกตนหนึ่ง พูดขึ้น
"อืม" มันพูดพลางยกสุราแก้วนั้นหมดแก้ว
"เรื่องเป็นไงมาไง" ผมถาม " ก็เห็นมรึงยังคุยกันดีๆ อยู่เลย"
"แฟนเก่าเขากลับมาคืนดี" มันพูดพร้อมกับอีกหนึ่งแก้วที่หมดไป "โครตเจ็บ"
ผมแทบสำลักสุรา ทันที มันเจ็บจี๊ดเข้าหัวใจ
" รอยขาดของเสื้อผ้าเย็บปะได้ แต่บาดแผลในหัวใจมิว่าผู้ใดก็ไม่อาจเย็บสมาน "(โกวเล้ง)
หลายคนอาจจะสงสัยว่าอ่านงานของผมทีไรก็ จะวนเวียนไม่ไกลร้านเหล้าเท่าไหร เพราะ
"ข้าพเจ้าร่ำสุรา มิใช่เพราะข้าพเจ้าชอบรสสุรา แต่ข้าพเจ้าชอบบรรยากาศแห่งการร่ำสุรา" (โกวเล้ง) จริงๆ ผมคิดอย่างนั้นจริงๆ
เรื่องราวต่างๆ มันเกิดขึ้นได้เพราะวงสุรา หลายคนคิดว่า ทำไมคนอกหักถึงชอบดื่มสุรา
"สุราไม่อาจคลี่คลายความคับแค้นของผู้ใดได้ แต่สามารถดลบันดาลให้ท่านหลอกตัวเองได้" (โกวเล้ง)
"โคตรเจ็บ" มันย้ำคำพูดที่เหมือนย้ำหัวใจผมอีกครั้ง ผมได้แต่ดื่มน้ำสีอำพันอย่างเงียบๆๆ "พี่ทำไงดี" มันมองหน้าผมแบบแทบจะกลืนกิน
ผมได้แต่หัวเราะในใจ "กูยังเอาตัวไม่รอด"ผมคิดในใจ
"ทำใจ" ผมพูดสั้นๆ แค่นั้น
"นั้นสินะ ทำใจ" มันย้ำคำนั้น
ผมไม่ได้กวน แต่ผมพูดอย่างนั้นจริงๆ เมื่อก่อนผมอาจจะหาวิธีล้านแปดให้มันแล้ว แต่ตอนนี้ผมพูดไม่ได้หรอก พูดไม่ได้จริงๆ

"คุณอาจหลอกลวงคนอื่นได้ แต่คุณไม่อาจหลอกตัวเองได้หรอก" (ไร้นาม)
"ทำใจ" ผมพูดย้ำคำสั้นๆ นั้นอีกที เหมือนจะกล่าวคำนั้นกับตัวเอง

"ผมไม่เข้าใจ แล้วที่ผ่านมา มันคืออะไร เค้าทำอย่างนั้นทำไม " มันพูดคำที่ผมเคยคิด เคยประสบ
"ในโลกความจริงไม่มีผู้ใดสามารถเข้าใจอีกผู้หนึ่งโดยกระจ่างอย่างแท้จริง มิว่าเป็นสามี ภรรยาเป็นมิตรสหายก็ตาม อย่าว่าแต่สตรี ความจริงก็ถูกสร้างขึ้นเพื่อไม่ให้คนเข้าใจอยู่แล้ว" (โกวเล้ง)
"ก็ใช่สิพี่ไม่เคยเป็นอย่างผมพี่ไม่รู้หรอก" มันพูดขึ้นมา "ผมละอิจฉาพี่จริงๆ"
ผมแทบจะเดินไปตบจูบมันด้วยซ้ำ
"ไม่เคย เหี๊ยม ไม่มีตัว ม อะไร" ผมพูดขึ้น
"ไม่ต้องเลยผมไม่เคยเห็นพี่ แคร์สาวๆไหนสักคน" มันพูดขึ้นมา
"ผู้ดื่มสุราเมามาย มักเข้าใจว่าตัวเองเป็นคนมีเหตุผลที่สุดในโลก
ไม่ว่ากระทำเรื่องราวใดล้วนถูกต้อง ที่ผิดพลาดต้องเป็นผู้อื่น"(โกวเล้ง)

"การที่กูจะแคร์ใครสักคน กรูจำเป็นต้องป่าวประกาศให้ทุกคนรับทราบด้วยเหรอ " (ดัดแปลงจาก พนมเทียน เพชรพระอุมา) " กูจำเป็นต้องวิ่งไปบอกทุกคนว่ากูแคร์ผู้หญิงคนนั้นคนนี้ ผู้ชายอย่างกู แคร์ด้วยการกระทำมากกว่าคำพูด" ผมหยุดไปสักครู่ "แม้บางคนนิยมลมปากมากกว่าการกระทำ แต่คนนั้นไม่ใช่กู"
"ป๋า กูขอโทษ " มันไหว้ผมประหลก ประหลก
"ความรักมันก็เหมือนเหล้า แดกไปแมร่งมันก็ขม แค่คนอย่างพวกมึงกับกู ก็ยังแดก"(ดัดแปลงจาก โกวเล้ง)"ความรักที่กรูมึงประสบมามันก็เป็นเหมือน เรื่องที่สวยงามมักเป็นเช่นฟองสบู่อยู่เสมอมา ปรากฏวูบก็หายวับ หากคิด จะฝืนกำลังไปเหนี่ยวรั้งมันไว้ที่แลกได้มา มักเป็นความเจ็บช้ำและเคราะห์กรรมเสมอ" (โกวเล้ง)
€€€€€€€

ขอโทษนะครับ ประโยคสุดท้านนี้ มันอาจแรงไปนิดแต่ผมคิดว่ามันเหมาะกับคนบางคน ผมไมได้เหมารวม
"ผู้หญิงก็แค่นั่น........" (เพื่อนรักของ จขบ)

€€€€€

จบ อาจแรงไป แต่มันก็ที่ผมอยากสื่อบ้าง อะไรบ้าง ถ้าไม่ชอบก็ขออภัยนะครับ


ปล. ศิลปะ คือ การเสพสุขทางจิตใจ โปรดอย่าใช้ ปากในการเสพ(Eroz_killer)



Create Date : 04 มีนาคม 2554
Last Update : 16 มีนาคม 2554 11:37:15 น.
Counter : 1135 Pageviews.

11 comments
  
เจ้าตัวนี้ล่ะโดนเลยค่ะ คำคม ...

" สุราไม่อาจคลี่คลายความคับแค้นของผู้ใดได้ แต่สามารถดลบันดาลให้ท่านหลอกตัวเองได้ "

ไม่รู้จะบอกยังไงแต่ว่ามันเป็นอย่างนั้นจริงๆ
ด้วยนะค่ะ .. บางทีเมาก็ไม่ได้ต้องการอะไรนอกจาก
ทำให้ง่วง ทำให้หลับ ทำให้ลืม (ระยะสั้นๆเพื่อนการพักผ่อน)
โดย: JewNid วันที่: 5 มีนาคม 2554 เวลา:1:19:49 น.
  
ตามมาอ่านโครงการตะพาบด้วยคนนะครับ





โดย: กะว่าก๋า วันที่: 5 มีนาคม 2554 เวลา:6:48:59 น.
  
"รอยขาดของเสื้อผ้าเย็บปะได้ แต่บาดแผลในหัวใจมิว่าผู้ใดก็ไม่อาจเย็บสมาน"

ชอบอันนี้ครับ คล้ายๆ สำนวนจีนอันหนึ่งที่ว่า "พืชกลัวบาดเจ็บที่ราก คนกลัวบาดเจ็บที่ใจ" แต่ที่เอามาใช้ในเรื่องเป็นของโกเล้ง ก็ไม่ค่อยแปลกใจเท่าไหร่ครับ ที่จะไปคล้ายกับสำนวนจีน
โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 5 มีนาคม 2554 เวลา:10:33:57 น.
  
แวะมาเยี่ยมเฉยๆ ก่อนน๊า
เด่วจะแว๊บมาอ่านนะเพื่อน

ก่อนจะไป .. แอบชำเลืองเฟรนด์ลิ้งค์บ้านนี้
โอว้ซึ้งใจ ... อยู่ครบทั้งสองชื่อเลย อิอิ

อย่าลบเค้าออกไปน๊า
เก็บไว้นะ เก็บไว้เป็นที่ระลึก มองทีไรคิดถึงชื่อเดิมทุกทีเลย

ไปก่อนนะค่ะ
โดย: Reception hall (แค่ได้รู้จัก_ก็เพียงพอ ) วันที่: 5 มีนาคม 2554 เวลา:15:10:34 น.
  
แวะมาอีกรอบ

ลืมแอดอ่ะ ... แก่แล้วก็งี้แหล่ะ โปรดให้อภัย
โดย: Recepiton hall (แค่ได้รู้จัก_ก็เพียงพอ ) วันที่: 5 มีนาคม 2554 เวลา:16:21:13 น.
  
มาอ่านตะพาบค่ะ
เพิ่งจะเริ่มว่างตามอ่านจนหมดทุกคนแล้วค่ะ
ตะพาบวันนี้รสเผ็ดเข้าไปถึงกระดูก อิอิ
โดย: ซองขาวเบอร์ 9 วันที่: 5 มีนาคม 2554 เวลา:18:40:55 น.
  
วานนี้ ว่าจะมาบอกว่า

ชอบอันเดียวกันกับคุณพู่

อย่างน้อย สุรามันยังดีกว่าสหายบางคน

เวลาเราตกหลุมเศร้าเนอะ
โดย: มนุษย์ต่างดาว..ผมยาว..ปากหวาน.. (เป็ดสวรรค์ ) วันที่: 5 มีนาคม 2554 เวลา:20:01:46 น.
  
ใช้ภาษาและวาจาไม่แรงเลย ... ปอยชอบ
ตรงและได้ใจความดี มีอรรครสในการอ่านดีค่ะ
สไตล์ปอยเลยค่ะ

คำพูดไม่ได้ส่อว่าคนๆ นั้นดีหรือไม่ดี
พูดหวานแต่ไม่จริงใจ ก็แค่นั้น
พูดจาหยาบคาย แต่ไม่หลอกลวง นั่นล่ะสิ่งที่ต้องการ


ชอบค่ะ ปอยชอบ
อ่านแล้วโดนใจดี อิอิ

โดย: แค่ได้รู้จัก_ก็เพียงพอ วันที่: 6 มีนาคม 2554 เวลา:17:45:30 น.
  
เหตุการณ์เช่นนี้มันคล้าย ๆ กับที่ผมประสบมาเหมือนกัน ^^
โดย: mr.popsong วันที่: 6 มีนาคม 2554 เวลา:20:20:27 น.
  

งามไปหมดดดดดดด ใช่ป่ะ

สวัสดีตอนเช้านะเพื่อน
สุขสันต์วันทำงานค่ะ
โดย: แค่ได้รู้จัก_ก็เพียงพอ วันที่: 7 มีนาคม 2554 เวลา:8:11:18 น.
  
รอยขาดของเสื้อผ้าเย็บปะได้ แต่บาดแผลในหัวใจมิว่าผู้ใดก็ไม่อาจเย็บสมาน.......เห็นด้วยครับ

ท่าจะชอบเหมือนกันกับผมหลายอย่างเลยนะครับ
ชอบบรรยากาศวงเหล้า ชอบกำลังภายใน (เเต่ผมชอบกิมย้งมากว่าโกวเล้งนิดนึง) เเละเเอบดูโปรไฟล์ยังชอบ dota เหมือนกันอีก

เอ เเต่ไม่รู้ว่าชอบคนสวยเหมือนผมด้วยหรือเปล่า......อิอิ

โดย: ยาดองน้องลืม วันที่: 8 มีนาคม 2554 เวลา:13:08:39 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

eroz_killer
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



New Comments
มีนาคม 2554

 
 
1
2
3
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
All Blog