Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2550
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
13 มิถุนายน 2550
 
All Blogs
 
,●,ღ,, ขอแค่ 1 นาที ,,ღ,●,









ชายหนุ่มไฟแรงมุมานะทำงานอย่างมุ่งมั่น
เขามีความฝันจะสร้างครอบครัวที่สมบูรณ์กับแฟนสาว
เธอจะมารอการกลับมาหน้าประตูบ้านเขาทุกวัน
เขาพบเธอยิ้มแย้มต้อนรับสนทนากันและเธอก็กลับไป


วันนี้เขากลับช้ากว่าปกติมาก
แต่แปลกที่ยังเห็นเธอยืนรอเช่นทุกวัน
"โทษทีนะที่รัก วันนี้มีงานด่วนเลยกลับช้า"
เธอยังยิ้มให้เขา
"คุณทำงานจนมีรถ มีบ้านอย่างที่ตั้งใจแล้ว ทำไมยังทำงานหนักอีก"
"ผมอยากมีบ้านที่มีบริเวณมากกว่านี้ รถที่ดูโอ่อ่ากว่านี้..เพื่อคุณนะจ๊ะ"


เวลาผ่านไป 1 ปีหญิงสาวมาบ้างไม่มาบ้าง
แต่เขาไม่มีเวลามาใส่ใจกับเรื่องนี้
วันหนึ่งเธอเอ่ยถามเขา
"คุณมีเงินพอจะซื้อบ้านหลังใหญ่รึยัง"
"ขอเวลาอีกหน่อยผมอยากซื้อแหวนวงใหม่มาเปลี่ยนให้คุณ"
เขาจุมพิตมือที่สวมแหวนทองวงเล็กเบาๆ
"ฉันบอกหรือว่าอยากได้แหวนวงใหม่"
"ผมอยากให้สิ่งที่ดีที่สุดเสมอ..ที่รัก"


3 เดือนแล้วที่เขาไม่เห็นเธอหน้าประตูบ้าน
วันนี้เขามีบ้านหลังใหญ่จึงตัดสินใจลางาน 1 วันเพื่อไปหาเธอ
เขาขับรถคันหรูผ่านเส้นทางที่ขรุขระอย่างยากลำบาก
"นี่คุณต้องเดินผ่านทางเส้นนี้มาหาผมทุกวันเหรอ..."
เมื่อมาถึงแม่ของเธอออกมาต้อนรับ และมอบกล่องไม้ใบหนึ่งให้เขา
พร้อมกับบอกทางไปสถานที่ ที่เขาจะพบเธอได้





เนินเขาเล็กๆ รายล้อมไปด้วยดอกไม้แท่นหินสลักชื่อหญิงสาวตั้งอยู่กลางเนิน
มือสั่นเทาเปิดกล่องไม้อย่างช้าๆ ข้างในอัดแน่นไปด้วยกระดาษแผ่นเล็ก
เขาเริ่มอ่านข้อความทีละใบ

"วันนี้คุณกลับมาช้า ฉันรอ 2 ชม.ไม่เป็นไร ฉันรักคุณ"

"วันนี้ฝนตกฉันยังรอแม้ไม่เจอคุณ แต่ฉันยังรักคุณ"

"ฉันเริ่มป่วยจนไปหาไม่ได้คุณคงไม่ทันสังเกต แต่ฉันยังรักคุณ"

"วันนี้คุณบอกจะเปลี่ยนแหวนวงใหม่...คุณคงลืมว่าฉันตอบแต่งงานกับคุณเพราะแหวนวงนี้ ฉันยังรักคุณ"

"ฉันป่วยมากจนไม่อาจไปพบคุณได้...ภาวนาให้คุณรู้สึกตัวสักทีว่าฉันแค่ต้องการคุณเพราะฉันรักคุณ"



ชายหนุ่มเรียนรู้แล้วว่า...บางทีสิ่งที่เขาไขว่คว้ามาตลอดชีวิต
อาจเทียบไม่ได้กับสิ่งเล็กน้อยที่เขาเคยได้รับจนเป็นเรื่องปกติของทุกวัน


รถคันหรูแล่นไกลออกไป
มีเพียงกล่องแหวนเพชรราคาแพงหน้าหลุมศพ
ที่ดูไม่เหลือค่าอะไรสำหรับเขาอีกต่อไป


ผมมีบ้านหลังใหญ่แต่คงกว้างไปสำหรับอยู่คนเดียว
ผมมีรถราคาแพงแต่ไม่รู้จะขับพาใครไปไหน
ผมมีเวลาอยู่กับงานครึ่งชีวิต
แต่ไม่เคยมีเวลาที่จะได้อยู่กับคนที่ผมรัก
ตอนนี้ผมมีเงินมากมายแต่ไม่อาจซื้อเวลาเพียง 1 นาทีที่จะบอกรักเธอ
ผมมีทุกอย่างเพียบพร้อมแต่ขาดส่วนที่สำคัญที่สุดที่จะทำให้ครอบครัวสมบูรณ์ได้










Create Date : 13 มิถุนายน 2550
Last Update : 13 มิถุนายน 2550 0:19:01 น. 13 comments
Counter : 603 Pageviews.

 
เรื่องแบบนี้อีกแล้ว


โดย: aquaworld วันที่: 13 มิถุนายน 2550 เวลา:0:40:50 น.  

 


ไม่รู้จะเศร้าเสียใจแทน หรือจะสมน้ำหน้าดี


โดย: T_Ang วันที่: 13 มิถุนายน 2550 เวลา:2:08:06 น.  

 
อืม.....นะ...


โดย: somnumberone วันที่: 13 มิถุนายน 2550 เวลา:3:39:41 น.  

 
แง๊...เรียกน้ำตาได้อีกแล้ว

เพลงเพราะค่ะ


โดย: the Vicky วันที่: 13 มิถุนายน 2550 เวลา:5:20:36 น.  

 
อ่านแล้วขนลุก เศร้าคับ


โดย: frank3119 วันที่: 13 มิถุนายน 2550 เวลา:9:58:59 น.  

 
..สำหรับนู๋ญ่านะคะ..

..รักคือความรู้สึก ที่จับต้องไม่ได้..
..และไม่สามารถตีราคาได้..

..ถ้าใครมีคำพูดหรือข้ออ้างที่จะ
..ทำงานมากเพื่อเรา แต่ไม่ยอมที่จะพบเจอเรา..

..ก็ให้เขาอยู่สิ่งๆนั้น ตลอดไปเถอะค่ะ..

..อย่าต้องเสียอะไรให้กับเขาเลย..

..แวะมาเป็นเพื่อนด้วยค่ะ..


โดย: นู๋ญ่า (kayook ) วันที่: 13 มิถุนายน 2550 เวลา:18:27:52 น.  

 
โอย เศร้าจิงๆอะ หาเงินจนลืมคนรักเลย เห้อ


โดย: Nokkao วันที่: 13 มิถุนายน 2550 เวลา:18:38:55 น.  

 
..พรุ่งนี้แวะไปหานู๋ญ่าอีกนะคะ..

..ฝันดีค๊า..


โดย: นู๋ญ่า (kayook ) วันที่: 14 มิถุนายน 2550 เวลา:1:39:08 น.  

 
มานเศร้าอ้ะนัทจี้

ไม่มีขำๆเอ๋อ

อ่อ...ลืมไป เด๋วผิดคอนเซ็ปตืนัทจี้ อิ อิ


โดย: Sassykik วันที่: 14 มิถุนายน 2550 เวลา:10:43:14 น.  

 
อ่ะ แน่นอน เด๋วผิดคอนเซ็ปต์หม๊ดดดดดดดด

คอนเซ็ปต์มีอยู่ว่า
"อกหัก รักคุด ตุ๊ดยังเมิน"


โดย: Ducati วันที่: 14 มิถุนายน 2550 เวลา:19:23:01 น.  

 
สวัสดีค่ะ

ไม่ได้มาทักทายนานเลย

ยังจำกันได้ไหมคะ???

วันนี้มาส่งความคิดถึง

ขอให้มีความสุขกับวันหยุดสุดสัปดาห์นะคะ


โดย: เพียงแค่เหงา วันที่: 15 มิถุนายน 2550 เวลา:19:57:58 น.  

 


โดย: โสมรัศมี วันที่: 15 มิถุนายน 2550 เวลา:21:25:18 น.  

 
เข้ามาทักทายและฟังเพลงด้วยคะ


โดย: goodpeople วันที่: 18 มิถุนายน 2550 เวลา:11:07:49 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Ducati
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]







Counters
Friends' blogs
[Add Ducati's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.