กาลครั้งหนึ้ง ซึ่งครึ้มฟ้าฝน เราเป็นคนมีจิตใจ ซึ่งจุดหมาย เดินออกไปมองดู รอบๆกาย อย่าเสียดายสิ่งผันผ่าน แล จากจร

<<
พฤศจิกายน 2552
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
16 พฤศจิกายน 2552
 

@@ -- ความคาดหวัง -- @@

ในนิยายปรัมปราของชาวเบดูอิน กล่าวไว้ว่า "ความรักที่แท้จริง ก็คือการรักที่ปราศจากความคาดหวัง "

อนิจา พูดง่ายกว่าทำเยอะเลย


ในชีวิตที่ไม่ใช่นิยาย ใครกันมั่งที่จะ มีความรู้สึกดีๆที่เรียกว่ารัก (โปรดอย่าถามว่า รักคืออะไร ) เกิดขึ้นมาแล้วเราจะไม่มีความคาดหวังได้เล่า เริ่มจากแรกเลยก็น่าจะเป็นความหวังให้เราได้รักนั้นกลับคืนมา

มันคงจะดีกว่าการรักข้างเดียว หรือรักแบบปฎิกิริยาส่งออกอย่างเดียว ดดยไร้ซึ่งแรงตอบสนองกลับมา มันดีกว่าแน่นอนถ้าเราได้รัก และ ได้รักนั้นคืนกลับมา แค่นี้ มันก็เป็นการหวังแล้ว

ไหนจะเรื่องยิบย่อยต่างๆอีก เช่นอยากให้เขาเป็นอย่างที่เราคิด อยากให้เขาโน่นนี่นั่น ชีวิตเราต่างเต็มไปด้วยแรงกระตุ้นของสมอง ที่กวีโบราณเรียกให้สวยหรูว่า หัวใจ

ครับ ผมก็เป็นหนึ่งในกระแสเชี่ยวกรากของความหวัง

และมีสุข ทุกข์ เศร้า เพราะ ความหวังในความรัก มาก็เยอะ จนอยากจะทำนิ้วจุ๊ๆ ที่ปาก แบบพี่สมจิตร์ จงจอหอ แล้วเอ่ย วจีอมตะดั่งว่า "ผมผ่านมาเยอะ เจ็บมาเยอะ สู้นะครับ " อะไรๆทำนองนั้น

ก็ด้วยส่วนประกอบที่ไม่ใช่กลุ่มเป้าหมายของหญิงสาวทุกรุ่น เริ่มตั่งแต่ หุ่นหมีควาย หน้าโจรป่า กิริยาเถื่อนดิบ เรียกได้ว่าเหมือนถอดตัวร้ายในละครหลังข่าว ออกมาก็ปานนั้น หน้าไม่หล่อ แถมคารมก็ไม่มี ชีวีจึงเปลี่ยวจิตอยู่จวบจนวันนี้


เมื่อสองวันก่อน หลานสาววัยกำลังพูด เดินดุ่มๆเข้ามาถามว่า พี่จี๊ปๆ (ผมบังคับให้เรียกพี่ แทนเรียกน้า) เพื่อนน้องแอร์บอกว่าพี่จี๊ปน่ากลัว เวลาพี่จี๊ปไปส่งน้องแอร์ที่โรงเรียน นี่ขนาดดรุณีวัยละอ่อน ยังยืนยันเรื่องหน้าตาผมได้ ฮ่าๆ

-- แล้วยังงี้ถามว่า งั้นถ้าเรารักใครแล้วอยากให้เขารักตอบ มันก็ไม่ใช่รักแท้สิ

ผมใช้เวลาประมาณ 3 อึดใจแม้วเดินเหนื่อยไตร่ตรองก่อนจะพบว่า ไม่น่าจะใช่ กวีเบดูอิน อาจจะมั่วก็ได้ใครจะไปรู้

ผมรู้แต่ว่า เวลารักใคร ก็หวังอยากให้คนที่เรารักมีความสุข ก็พอแล้ว
อันนั้น มันน่าจะเป็น ความหวังเดียวที่ไม่ย้อนกลับมาทำร้ายตัวเอง

แต่ก็อย่างว่า พูด ง่าย กว่ากระทำเยอะ


มีเรื่องน่าแปลกเรื่องหนึ่ง ที่พบเจอได้ตามท้องถนนบ่อยๆ

คนเรามักอยากให้ใครมารักที่ตัวตนของเรา เข้าใจเรา และรักในสิ่งที่เราเป็น
แต่เรามักอยากให้คนที่เรารัก เป็นในแบบที่เราอยากให้เป็น ในความคิดของเรา


แหม่ๆ ตลกร้ายของบททดสอบพลังใจของพระเจ้าเลยนะนี่

" ถ้าเราสมหวังในทุกอย่างที่อยากได้ แล้วเราจะเอาของที่ได้ไปเก็บไว้ที่ไหนได้หมด"



รักคนอ่านครับ




 

Create Date : 16 พฤศจิกายน 2552
19 comments
Last Update : 16 พฤศจิกายน 2552 16:05:34 น.
Counter : 605 Pageviews.

 
 
 
 
ตอนนี้รู้สีกเหมือนว่ากำลังจะผิดหวังค่ะ
 
 

โดย: kwan_3023 วันที่: 16 พฤศจิกายน 2552 เวลา:18:39:20 น.  

 
 
 
เฮ้ออ~
 
 

โดย: ชิโยจัง วันที่: 16 พฤศจิกายน 2552 เวลา:19:27:57 น.  

 
 
 
 
 

โดย: veerar วันที่: 20 พฤศจิกายน 2552 เวลา:0:22:33 น.  

 
 
 
.

สุขสันต์วันเกิด ขอให้พบกับสิ่งดีๆ ในชีวิตนะค่ะ


 
 

โดย: brackleyvee วันที่: 20 พฤศจิกายน 2552 เวลา:3:44:21 น.  

 
 
 
รูปสวย glitter emoticon comment glitter.mthai.com

สวัสดีครับ
สุขสันต์วันเกิดนะครับ ขอให้ให้มีความสุขมากๆ น๊า
อย่าเจ็บ อย่าจน คิดหวังสิ่งใด ขอให้สมความปรารถนานะครับ

ยิ๊นนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนน.....ดีจั๊ดนักครับ
 
 

โดย: เพลงดาบกระบี่เดียวดาย วันที่: 20 พฤศจิกายน 2552 เวลา:7:13:17 น.  

 
 
 
^^ มีสิทธิ์แค่ได้รัก ก็คงพอแล้ว เห็นเขามีความสุขดีก็ดีใจแล้ว
มีจริงๆ ค่ะ ทำยากก็จริง ถ้ายอมรับความจริงของชีวิตของเราของเราคืออะไร
ทำได้ค่ะ .. อีกอย่างนึงก็คือการปล่อยวางสิ่งที่ทำให้เราทุกข์ใจลง
เราก็จะมองสิ่งที่เคยทำให้เราทุกข์ใจ ในทางที่ดีขึ้น.. ความรัก..

Free Image Hosting
 
 

โดย: NateUnbreakable วันที่: 20 พฤศจิกายน 2552 เวลา:7:17:05 น.  

 
 
 
^^ Happy Good Day and Happy Birthday to you
on your special day kha.
 
 

โดย: NateUnbreakable วันที่: 20 พฤศจิกายน 2552 เวลา:7:18:22 น.  

 
 
 


สุขสันต์วันเกิดค่ะ
 
 

โดย: I_sabai วันที่: 20 พฤศจิกายน 2552 เวลา:10:05:12 น.  

 
 
 


สุขสันต์วันเกิด จ้า

พรใดทีเป็นของชาวโลก

สุขใดที่ช่วงโชติของชาวสวรรค์

รักใดที่อมตะและนิรันดร์

ขอรักนั้นและพรนั้น จงเป็นของ...จขบ...จ้า

 
 

โดย: หน่อยอิง วันที่: 20 พฤศจิกายน 2552 เวลา:10:45:14 น.  

 
 
 


ป้าเชิญนางฟ้า...มาอวยพรวันเกิดค่ะ
ขอให้พบแต่สิ่งดีๆ คนที่ดีมีจิตใจดี
และเหตุการณ์ดีๆรวมทั้ง...
ความรักที่ดีที่สุดในชีวิตนะคะ
หวังว่าคงจะไม่ช้าไปนะคะ
*********
******
*****
***
*



 
 

โดย: ป้าหู้เองจ่ะ (fifty-four ) วันที่: 20 พฤศจิกายน 2552 เวลา:10:49:04 น.  

 
 
 



สุขสันต์วันเกิดค่ะ ขอให้มีความสุขมากๆ มีสุขภาพแข็งแรงทั้งกายและใจ ทำสิ่งใดก็ขอให้ประสบความสำเร็จทุกประการค่ะ
 
 

โดย: แม่น้องแปงแปง วันที่: 20 พฤศจิกายน 2552 เวลา:12:58:28 น.  

 
 
 
สุขสันต์วันเกิดนะค๊าาาา
 
 

โดย: tangieka วันที่: 20 พฤศจิกายน 2552 เวลา:13:40:51 น.  

 
 
 
 
 

โดย: no filling วันที่: 20 พฤศจิกายน 2552 เวลา:17:02:20 น.  

 
 
 


ที่ว่าให้รักโดยปราศจากการคาดหวัง
อาจจะเป็นไปได้ว่า เพื่อจะได้ไม่ผิดหวังในรัก
แต่คนที่เคยมีรักแล้ว น้อยคนที่จะไม่ผิดหวังในรักนะ??



แวะมาทักทายพร้อม HBD :))

ขอให้มีสุขพอดี

ขอให้มีทุกข์พอทน

ขอให้ไม่เจ็บและไม่จน

ขอให้สุขภาพสมบูรณ์ แข็งแรง



 
 

โดย: sierra whiskey charlie วันที่: 20 พฤศจิกายน 2552 เวลา:17:32:02 น.  

 
 
 
Happy Birth day to you.
 
 

โดย: ไหมพรมสีสวย วันที่: 20 พฤศจิกายน 2552 เวลา:18:47:49 น.  

 
 
 
คิดดี ทำดี มีความสุขมาก ๆ

สุขทั้งกายและใจ

สุขภาพแข็งแรง

รวมไปถึงทุกคนที่คุณจิ๊บรักนะคะ


Happy Birthday
 
 

โดย: นางพญา...ผู้สง่างาม วันที่: 20 พฤศจิกายน 2552 เวลา:20:58:51 น.  

 
 
 
Birthday Graphics
 
 

โดย: zunzero วันที่: 20 พฤศจิกายน 2552 เวลา:21:10:22 น.  

 
 
 
ขอให้มีความสุขนะค่ะ
สุขสันต์วันเกิดค่ะ
 
 

โดย: thinkcraft วันที่: 20 พฤศจิกายน 2552 เวลา:21:29:43 น.  

 
 
 
อ๊าววววววว วันเกิดเหรอตัวเธอว์

ผ่านมาตั้งนานแล้ว ก็อวยย้อนหลังละกาน
โอม....ขอให้มีความสุขความเจริญ คิดเงินได้ทอง คิดทองได้คนรัก

เพี้ยง

ละก็หวัดดีปีใหม่ไปด้วยเลยนะคะ แฮปปี้ๆ เน่อ
 
 

โดย: กี๋พกแป้ง วันที่: 4 มกราคม 2553 เวลา:23:55:03 น.  

Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

Dr.Jackass.
 
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




สนุกนิยม กับรส ขมๆ ในตัวเราเอง...

ความรัก ที่หน่วงจิต เพราะไม่คิดจะปลดปล่อย... I am bad doctor. 5555

[Add Dr.Jackass.'s blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com