กาลครั้งหนึ้ง ซึ่งครึ้มฟ้าฝน เราเป็นคนมีจิตใจ ซึ่งจุดหมาย เดินออกไปมองดู รอบๆกาย อย่าเสียดายสิ่งผันผ่าน แล จากจร

<<
ตุลาคม 2551
 
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
10 ตุลาคม 2551
 

การเมืองไทยในสายตาข้าพเจ้า

ทำไมประเทศเราถึงได้ขาดแคลน แห้งแล้ง ความสามัคคี กันถึงเพียงนี้

ด้วยเหตุการความวุ่นวายทางการเมืองการปกครองของบ้านเราในช่วงนี้ มันทำให้คนส่วนใหญ่เกิดความไม่เข้าใจซึ่งกันและกันอย่างรุนแรง รอยยิ้มสยามเมื่อวันวานเลือนหายไปจากสีหน้าของคนไทย อย่าว่าแต่รอยยิ้มเลยครับ แค่สีเสื้อไม่เหมือนในตอนนี้ก็แทบจะยืนข้างๆกันไม่ได้อยู่แล้ว

งานนี้สุดท้ายแล้วอย่างไรก็ไม่มีผู้ชนะหลอกครับ ประเทศเราได้แพ้ไปเป็นที่เรียบร้อย

แพ้ภัยตัวเองนี่แหละ

ต่างคนต่างก็อ้างสิทธิ พันธมิตรอ้างสิทธิในการชุมนุม ในการเรียกร้อง ในการยึดทำเนียบรัฐบาล

รัฐบาล อ้างสิทธิในการสลายผู้ชุมนุมเพื่อเข้าไปทำงาน

นักบินอ้างสิทธ ที่จะไม่รับผู้โดยสารบางคน

หมอ อ้างสิทธิที่จะไม่บรักษาคนไข้ บางคน

เราทุกคนล้วนแต่อ้างสิทธิของเราเอง โดย ลืมคำว่าหน้าที่ และสิ่งที่รับผิดชอบไป เราลืมสิทธิของผู้อื่นไปด้วยเช่นกัน

จะเป็นยังไงถ้าวันหนึ่งหมอ โดนปล้น แล้วตำรวจไม่รับแจ้งความ เพราะครั้งหนึ่งหมอ ก็ไม่รักษาตำรวจ

บ้านเมืองเราจะเป็นเช่นไร จะเหลือความเป็นประเทศอะไรให้ ยกมากล่าวกู้กันอีก ในเมื่อหัวใจของตัวเราเองยังกู้ไม่ได้เลย

เราจมดิ่งลงไปในอัตตาของตัวเอง และเริ่มแผ่อัตตานั้นให้ใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ
ใครไม่เห็นด้วย ใครคิดแปลกไปจากเรา ตัวของเรา พวกของเรา ก็กลายเป็นว่า ผิด เป็นว่าคนละฝ่ายกับเรา อย่าไปฟังมัน

ในวงเวียนแห่งความล้มเหลวนี้ อุดมไปด้วยคนหาผลประโยชน์ทั้งนั้น ทั้งสองฝ่าย ไม่ว่าจะพันธมิตร หรือรัฐบาล เพียงแต่มาในรูบแบบใดเท่านั้นเอง บ้านก็มีกฏบ้าน เมืองก็มีกฏเมือง หากเราไม่ทำให้เป็นไปตามกฏแบบนี้ แล้วเราจะอะไรมาเป็นไม้บันทัดในการวัดตัดสินใจ

ถ้าใช้กำลังไปบุกยึดทำเนียบได้นียบได้ ก็ใช้กำลังเปิดทำเนียบได้เช่นกัน

ถ้าต่างคนต่างคิดแบบนี้ หน้าที่พลเมืองไทยจะมีไว้ทำไม

ข้อมูลข่าวสารต่างๆถูกบิดเบือนและตัดทอนเพื่อมเติมก่อนจะนำมาเสนอสู่เรา เราจะเชื่อทุกข่าวทุกสิ่ง ที่ผ่านเข้ามาไม่ได้ ต้องยอมรับว่า ข่าวสารทุกวันนี้ส่วนใหญ่ออกมาเพื่อหนุนหลังพวกพ้อง และเป้าหมายของตัวเอง

มีการวางแผน วางกลยุทธต่างๆในสถาณการณ์ต่างๆมากมาย

เราจะรู้ได้อย่างไรว่าระเบิดที่ทำให้คนเสียชีวิตเป็นของใคร อย่าเพิ่งเหมาหรือด่วนตัดสินใจในทันทีทันใด อาจจะมาจากตำรวจ หรือระเบิดของตัวเอง พวกตัวเอง หรือ คนที่สามที่สร้างสถานการณืให้มันเลวร้ายสุมไฟโกรธแค้นให้ใจคนไทยด้วยกันเองมากขึ้น

คนที่ต่อต้านรัฐบาล อาจจะไม่ใช่คนดีทุกคน แต่หากเพื่อผล ของตัวเองในวันหน้า บ้านเราเคยเป็นเมืองสงบร่มเย็น เราอยู่แบบพี่น้องญาติมิตรมาช้านาน
แต่วันนี้ใน แค่เราคิดต่างก็แทบอยู่ร่วมกันไม่ได้แล้ว

หน้าที่ของตัวเอง และสิทธิของคนอื่น เอาใจเขามาใส่ใจเรา

เกมการเมือง อำนาจ เป็นสิ่งซับซ้อนในใจคน ยิ่งมีมากเท่าไหร่ เราก็จะเห็นแก่ตัวมากเท่านั้น

ผมไม่ได้บอกว่ารัฐบาลเป็นคนดี เป็นฝ่ายถูก แน่น นอนในหมู่คนต้องมีดีมีเลวประปนกัน ไม่เว้นแม้แต่ กลุ่มพันธมิตร ก็มีดีมีเลว

คิดวิเคราะห์โดยปราศจากอัตตา ก่อนรับข่าวสารนะครับ

พ่อ ของเรา จะเสียใจแค่ไหน ที่บ้านของท่านลุกเป็นไฟ และคนไทยกัดกันเองอยู่แบบนี้

ประเทศแพ้

คนไทยแพ้

ไม่เคยมีใคร มีชัยชนะแท้จริงในสงครามไหนๆหลอกครับ

จะรอให้บ้านอื่นเมืองอื่น มารุกรานเราหรือยังไง

ถึงจะเข้าใจคำว่า น้ำหนึ่งใจเดียว

อยากฝากวอนพันธมิตร ไปใช้วิธีในกฏหมายบ้านเมืองเถอะครับ
เมื่อท่านรุนแรง อีกฝ่ายก็รุนแรง
เมื่อท่านมีอาวุธ (อย่าบอกนะครับว่าไม่มี) อีกฝ่ายก็ต้องใช้อาวุธ

การบุกยึดทำเนียบมันถูกแล้วหรือครับ การสกัดกั้นไม่ให้คนเข้าไปทำงานตามหน้าที่ ตามสิทธิของคนนั้น มันถูกแล้วหรือครับ

มีหลักฐานมีข้อมูล ก็ดำเนินการตามกฏหมายดีกว่าไหมครับ
รัฐบาลก็คน เราก็คน เราอยู่ร่วมกันได้นะครับ

สู้กันในกฏหมายบ้านเมืองเถอะครับ

ที่ท่านทำอยู่ทุกวันนี้เหมือนจะพยายามก่อให้เกิดการปะทะ อยู่เรื่อย
ผมเป็นห่วงประเทศของเรานะครับ มันจะพังเพราะน้ำมือคนไทยกันเองเสียก่อนนี่แหละ

การทำลายทรัพสินราชการ นั้นเป็นการทำตามหลักประชาธิปไตยอย่างไรกัน นั้นก็เงินภาษีผมเหมือนกัน ท่านทำทำไม

ผมก็แค่คนรักประเทศไทยไม่น้อยกว่าใครทั้งนั้น


ไม่ว่าจะยังไง ประเทศเรา แพ้ไปแล้วครับ




 

Create Date : 10 ตุลาคม 2551
9 comments
Last Update : 10 ตุลาคม 2551 14:04:16 น.
Counter : 976 Pageviews.

 
 
 
 
เพิ่งเข้ามาอ่านครั้งแรก ชอบการเขียนของคุณค่ะ ขออนุญาตแอดบล๊อกนะคะ เพราะจะได้ติดตามอ่านได้ค่ะ ขอบคุณมากค่ะ
 
 

โดย: Flowerfun วันที่: 10 ตุลาคม 2551 เวลา:15:03:32 น.  

 
 
 
การที่ส.ส.ผลาญงบประมาณชาติ
หมิ่นพระเกียรติพระราชวงศ์
คิดล้มล้างสถาบันกษัตริย์
ขายชาติขายแผ่นดิน
เข่นฆ่าคนไทยโดยบิดเบือนกฎหมาย
นั่นเป็นความชอบธรรมสินะ
ความคิดของคุณเป็นความคิดที่ไม่ได้รู้เบื้องลึก
ของการเมือง
หากพวกเราได้รับความเป็นธรรมทางกฎหมายจริง
เราจะมาประท้วงให้เหนื่อยเพื่ออะไร
คนแบบคุณมีเยอะ คิดเอาเองว่าประเทศเราต้องสงบ
ต่อให้ใครมาปล้นชาติปล้นแผ่นดินก็ยอมๆไปเถอะ
จะได้ไม่มีเรื่อง อายต่างชาติเขา
แต่พวกเราไม่อาย ถ้าต้องมีเรื่อง
ถ้าต้องลุยเพื่อให้ ชาติ ศาสน์ กษัตริย์ได้ปลอดภัย
และเกิดการเลี่ยนแปลงทางการเมืองและสังคมให้ดีขึ้น
ป.ล.เรามีอาวุธคือหัวใจที่รักชาติและมือตบ
ส่วนไม้กอล์ฟกับไม้เบสบอลเป็นของการ์ด
 
 

โดย: ขอให้อ่านและคิด IP: 118.172.159.73 วันที่: 10 ตุลาคม 2551 เวลา:15:06:07 น.  

 
 
 
คุณขอให้อ่านครับ

แล้วคุณรู้ได้ไงว่าข้อมูลเชิงลึกของคุณ

ที่คุณคิดว่ารู้ลึกรู้จริงแล้วนั้น

มันคือเรื่องที่เป็น และเกิดขึ้นจริง

ไม่ผ่านการใส่ข่าว ปรุงแต่ง

ผมไม่ได้บอกว่ารัฐบาลชอบทำ

แต่หากถ้าทุกคนยังมีแต่การใช้กฏหมู่

ใช้อคติของตัวเอง

แล้วอะไรล่ะครับ คือความพอดี พอเพียงของบ้านเมือง

เราจะแน่ใจได้อย่างไรว่าสิ่งที่เรารู้และเห็นมันคือความจริงในทุกด้านและทุกมุม

ยินดีครับยินดีแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็น
 
 

โดย: เจ้าของบล็อกเองจ้า IP: 222.123.40.176 วันที่: 10 ตุลาคม 2551 เวลา:15:57:01 น.  

 
 
 
ต่างคนต่างความคิด ต่างคนต่างเหตุและผล

ข่าวสารต่างๆ อยากให้ฟังหูไว้หู

คิด วิเคราะห์กันดีๆ เพราะข้อมูลต่างๆ ต่างมีที่มา และที่ไป

อยู่ที่ว่าข้อมูลนั้นใครเป็นคนเอ่ย.....

ใครพูดจริง ใครพูดไม่จริง ไม่มีใครรู้....

นอกจากผู้กระทำ

ยิ่งต่อความยาว...ข้อเท็จจริง ยิ่งมีการแต่งเติมเพิ่มขึ้น

เพิ่มขั้นๆ จนหาจุด....ปลายทางไม่เจอ


สิ่งที่พบเจอ ณ เวลานี้ คือ ความแตกแยก การแบ่งฝ่าย

ที่นับวันจะขยายวงกว้างขึ้นเรื่อยๆ

เมื่อไร ..... เพลงชาติไทยจะดังขึ้นอีกครั้ง

" ประเทศไทยรวมเลือดเนื้อ ชาติเชื้อไทย เป็นประชารัฐ
ไผทของไทยทุกส่วน อยู่ดำรงไว้ได้ทั้งมวล
ด้วยไทยล้วนหมายรักสามัคคี ไทยนี้รักสงบ .... "


ดังขึ้นในหัวใจ"คนไทย"ทุกคน
 
 

โดย: eulb วันที่: 10 ตุลาคม 2551 เวลา:16:08:34 น.  

 
 
 
ถูกต้อง

นักแสดงด้วยไม่รู้ตัวเป็นส่วนมาก ผู้กำกับ ผู้อำนวยการสร้างอยู่เบื้องหลัง

ทำตามหน้าที่ของแต่ละคนให้ดี แค่นี้คงพอม้าง...

เปนกะลังจัยให้ จขบ.และคนไทยทุกคน จ๊ะ
 
 

โดย: บ้าได้ถ้วย วันที่: 10 ตุลาคม 2551 เวลา:17:36:14 น.  

 
 
 
เห็นด้วยและเป็นกำลังใจให้เขียนอีกค่ะ...แม้แต่คอมเมนท์ของเจ้าของบล๊อกก็ยังเห็นด้วยค่ะ...ดิฉันเคารพสิทธิ์ที่คุณมีเพราะคำนี้ตอนกำลังฮิต เลยให้สิทธิ์คุณถูกต้องค่ะ 555555......
 
 

โดย: deeplove วันที่: 10 ตุลาคม 2551 เวลา:22:13:24 น.  

 
 
 
ทำไมคนที่เป็นพันธมิตรจ๋าจึงคิดเหมือนกันหมด คนที่อยู่ข้างบ้านผมเหมือนกัน เวลาคุยกันเขาบอกว่าผมไม่รู้อะไรให้สนใจติดตามข่าวสารบ้านเมืองบ้าง ทั้งที่ผมก็ดูทีวีทุกวัน อ่านหนังสือพิมพ์ก็บ่อย ดูข่าวทุกด้าน ASTV ก็ดู เขาหาว่าผมไม่รู้จริง ( แน่นอนเขาชอบดูASTV ) ผมเป็นคนพูดน้อย จริงๆแล้วความรู้การเมืองของเราไม่ต่างกันมากหรอก มันอยู่ที่มุมมอง ความชอบ ความศรัทรา ความพอใจ ความพอดี และความเพียงพอต่างหาก ข้อเสียของพันธมิตร คือคิดหรือทำอะไรสุดโต่ง ไม่ยอมรับความคิดเห็นที่แตกต่าง ใครคิดไม่เหมือนเขา เขาจะด่าแบบเทสาดเทเสีย เสียผู้เสียคนไปเลย อย่าว่าแต่คิดไม่เหมือน แม้แต่เราจะถนอมน้ำใจบอกว่าเราเป็นกลางไม่เข้าข้างใคร ยังหาว่าเราแทงกั๊กอีก เต็มไปด้วยอคติ เครียดแค้น ชิงชัง อาฆาตพยาบาท ทักษิณก็ไม่อยู่แล้ว ทรัพย์สินโดนยึดแล้ว 111 ทรท ก็โดนตัดสิทธิ์แล้ว สมัคร เฉลิม จักรภพ ก็โดนไล่ออกไปแล้ว พันธมิตรเหมาโหล พปช. คิดว่าพวกนี้เลวหมดทุกคน ซึ่งเป็นไปไม่ได้ คนเรามีทั้งดีและเลว ไม่มีใครเป็นคนดีสมบูรณ์แบบร้อยเปอร์เซ็น ไม่ว่าสนธิ หรือ จำลอง (ผมก็ด้วย) ไม่เอาใจเขามาใส่ใจเรา พันธมิตรคิดว่าตัวเองเป็นคนถูกหมด เป็นคนดี คนที่คิดไม่เหมือนเขาผิดหมด เลวหมด เป็นความคิดที่อันตรายมาก ความคิดที่หลงตัวเองแบบนี้แหละคือเผด็จการตัวจริง การชุมนุมปิดถนน ยึดทำเนียบ ผิดกฎหมายบ้านเมือง ความเครียดแค้นชิงชัง การอาฆาตพยาบาท ไม่ปล่อยวาง ไม่ให้อภัย รวมทั้งพูดจาหยาบคาย ขัดต่อหลักธรรม คำสอน พุทธศาสนา พันธมิตรไม่เคยคิดเรื่องพวกนี้หรอก แต่เหนือสิ่งอื่นใดทั้งหลายทั้งปวง ความคิดเหล่านี้เกิดจากปลุกระดม ปลูกฝัง เติมเชื้อไฟจากแกนนำพันธมิตรนั้นเอง

ผมไม่ได้มีอคติกับพันธมิตรหรอกนะ พี่พันธมิตรข้างบ้านอีกคนที่ผมรู้จักก็เป็นคนดี ดูเขาก็ไม่มีผลประโยชน์อะไรกับพันธมิตร ซ้ำลูกสาวกับลูกเขยก็อยู่ข้าง พปช. ผมไม่เข้าใจเขาจริง ๆ ดู ASTV ตลอดเวลา จะรักชาติอะไรนักหนา มีสิ่งหนึ่งที่ผมว่าพันธมิตรอาจจะคล้ายกันคือ ทิฏฐิและการมองโลกในแง่ร้าย
 
 

โดย: Balancer IP: 118.173.187.232 วันที่: 10 ตุลาคม 2551 เวลา:22:21:15 น.  

 
 
 
จริงคับ เดียวนี้มีคนพันธ์ใหม่
คือคนพันธมิตร ถอดแบบมาจากแกนนำเปะทุกคน ที่เล่ามานั้น ที่ทำงานผม คนรู้จัก คนในเวปเหมือนที่ว่ามาหมดเลยครับ ต้องยอมรับว่าแกนนำพันธมิตรเก่งจริง กรรมของใครไม่รู้
 
 

โดย: มังกรซ่อนเงา วันที่: 11 ตุลาคม 2551 เวลา:6:45:19 น.  

 
 
 
คุณผู้เขียนแพ้แล้วไปอยู่ตรงไหน ขอที่อยู่ด้วย
 
 

โดย: ขอที่อยู่ IP: 58.9.103.96 วันที่: 12 ตุลาคม 2551 เวลา:11:20:58 น.  

Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

Dr.Jackass.
 
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




สนุกนิยม กับรส ขมๆ ในตัวเราเอง...

ความรัก ที่หน่วงจิต เพราะไม่คิดจะปลดปล่อย... I am bad doctor. 5555

[Add Dr.Jackass.'s blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com