++คนจรหมอนหมิ่น(51)...แอ่วดอยอินทนนท์++

สวัสดีครับเพื่อนๆ"^^

...ระยะนี้ผมไม่มีเวลาได้เข้ามาทักทายกับเพื่อนๆบ่อยเลยเนาะ...เพราะช่วงนี้ภาระกิจต่างๆรัดตัวจริงๆเลยละครับ ก็ต้องขออภัยด้วยนะครับถ้าผมไม่ได้เข้าไปเยี่ยมเพื่อนๆกันเลยเน้อ..
..ก็หวังว่าเพื่อนๆคงจะไม่ลืมผมไปซะก่อนนะครับ และในช่วงวันที่ 6-7 ธันวาคมที่ผ่านมานี้ ผมก็ได้มีโอกาสไปเที่ยวที่ดอยอินทนนท์มาครับ คิดๆดูแล้วก็น่าแปลกเนาะ..ทั้งๆที่ผมทำงานอยู่นี้ก็เป็นป่าเป็นเขาแต่ผมก็ยังชอบที่จะแอ่วดอย..สงสัยถ้าไปเที่ยวอย่างอื่นคงจะหลงทาง...ฮา ทริปนี้..ก็เป็นอีกทริปหนึ่งของ"คนจรหมอนหมิ่น"ซึ่งตอนนี้ก็เป็นครั้งที่3แล้วละ ที่พวกเรารวมตัวเก็บเงินไปเที่ยวกัน โดยเฉพาะหน้าหนาวของทุกปีถ้าไม่มีอะไรผิดพลาดจากที่วางแผนกันไว้ พวกเราชาวคนจร'ก็จะจัดทริปท่องเที่ยวพักผ่อนกันครับ ซึ่งแต่ละครั้งที่จะออกไปเที่ยวกันก็อยู่ที่ว่าสมาชิกภายในกลุ่มอยากจะไปเที่ยวที่ไหนและที่สำคัญก็ขึ้นอยู่ที่จำนวนเงินด้วยนะคับ..อิอิ...ก็ในปีนึงๆถ้าได้หยุดพักผ่อนละลายความเครียดจากการงานซะบ้าง ชีวิตก็จะไม่น่าเบื่อ..เพื่อนๆว่าจริงมั้ย

...และในครั้งนี้เป้าหมายที่พวกเราจะไปเที่ยวก็อยู่ที่ดอนอินทนนท์ครับ เป็นสถานที่อยู่ไม่ไกลจากที่พวกเราอยู่กันมากนักและก็ใช้เวลาในการเดินทางไปเที่ยวไม่นานเท่าไหร่และถ้าคำนวนระยะทางแล้วก็จะประหยัดเงินในการเดินทางได้มากเลยละ..อิอิ ก็ใช้เวลาประมาณ3-4ชั่วโมงก็ถึงที่หมายแล้วละ พอเข้าเขตอุทยานพวกเราก็เข้าไปหาสถานที่พักเป็นอย่างแรกเลยละ..เพราะตอนนี้ก็บ่ายโมงกว่าๆแล้วละ ถ้าไม่หาที่พักเดี๋ยวจะมืดค่ำกันไปซะก่อนอีกอย่างตอนนี้ก็เป็นช่วงฤดูไฮซีซั่น นักท่องเที่ยวจะเยอะที่พักมักจะเต็มครับ..
ที่พักแรมของพวกเราก็อยู่ที่"หน่วยพิทักษ์น้ำตกแม่ปาน(แม่แจ่ม)"..ชื่อยาวหน่อยนะ ที่เลือกสถานที่แห่งนี้เป็นที่พักก็เพราะสถานที่แห่งนี้อยู่ไม่ไกลจากถนนสายหลักเท่าไหร่นักประมาณ6กิโลเมตรกว่าๆก็ถึงที่พักแล้วละ แถมสถานที่แห่งนี้ก็ยังมีน้ำตกสวยๆให้เราได้ชมกันอีกด้วยนะครับ ส่วนอุณหภูมิตอนที่เข้าไปถึงที่หน่วยพิทักษ์ฯใหม่ๆก็อยู่ที่10องศากว่าๆครับ..อย่างหนาวเลยละท่าน ทุกคนก็จัดแจงหาทำเลกางเต้นท์กันเลยละเพราะตอนนั้นยังไม่มีใครเข้ามาจับจองที่กางเต้นท์กัน บริเวณที่กางเต้นท์ก็เลยว่างครับ พอจัดการกางเต้นท์กันเสร็จเรียบร้อยดีแล้ว ทุกคนต่างก็พักผ่อนกันตามอัธยาศัย มีบางส่วนก็เริ่มหากับข้าวเย็นมาทำกันแล้งละ..ส่วนผมนะเหรอ ขอตัวไปอาบน้ำก่อนแล้วละ ถ้ารอให้เวลาเลยผ่านไปกว่านี้สงสัยจะไม่ไหวแน่ๆ ขอบอกเอาไว้ว่าอากาศตอนนั้นอ่ะหนาวเย็นอย่างแรงเลยคับผม..บรื๋ออออส์
พอดวงอาทิตย์ลาลับจากท้องฟ้า..พวกเราก็เย็นย่ำก็ฮัมเพลงกันละครับ แต่ละคนก็คัดเลือกเอาเพลงที่ตนถนัดมาร้อง ส่วนผมน่ะเหรอ..เหอๆขอบอกเอาไว้เลยว่าได้ทุกแนวคร้บ..ยกเว้นแนวลูกทุ่ง(จิงอ่ะ..คิคิ) และแล้วก็มาถึงเวลาอาหารเย็นสุดหรูของพวกเรากันแล้วละ..เย็นนี้มีเผาข้าวหลามกันด้วยนะ...อิอิ(สูตรเชลล์ชวนชิมเลยละ)แถมยังมีหมูปิ้งอีกด้วยเน้อ..ว้าว ส่วนผมเลือกทำอาหารที่หรูกว่าเค้าหน่อย"เผือกปิ้งงี้ มันปิ้งงี้..แล้วก็ข้าวโพดปิ้ง" อ่ะ..หรูมั้ยคับเพื่อนๆ..อิอิ แต่ก็อร่อยเน้อ..ลำแต้ๆนา
(แง๊บๆๆๆ)
...เย็นวันนั้นผมนั่งสังสรรค์เฮฮากับเพื่อนๆได้ไม่นานหรอกคับ เพราะทนกับอากาศหนาวๆไม่ไหวคับ(คงเป็นเพราะผิวหนังของผมบอบบาง..ฮา)ธ่อ..ความจริงที่ผมทนความหนาวอย่างเพื่อนๆไม่ไหวตะหากเหลา..เพราะผมไม่ได้กิน L ก ฮ อย่างเพื่อนๆอ่ะ งานนี้ผมก็เลยขอตัวเข้านอนก่อนใครเลยละ...พรุ่งนี้จะได้ตื่นแต่เช้าไปถ่ายรูปทะเลหมอกกัน...ครอกฟี้.....zzzz พอรุ่งเช้า...สิ่งที่คาดหวังไว้ก็ไม่ได้ดั่งใจที่คิด ก็รู้สึกเสียดายอยู่นิดนึงคับ ที่ไม่สามารถเก็บภาพทะเลหมอกรวมถึงภาพพระอาทิตย์ขึ้นตอนเช้าๆมาให้เพื่อนๆได้ชมกัน เพราะสถานที่ผมเข้าไปพักอยู่ในหุบเขาครับ ต้นไม้ก็สูงมาก แถมหมอกตอนเช้าๆก็ไม่ยักจะมีออกมาให้เห็น ใจจริงที่มาเที่ยวครั้งนี้ผมอยากจะเห็น"แม่คะนิง(น้ำค้างแข็ง)"มากกว่าครับ แต่ก็ต้องอดได้ดูตามเคย(สงสัยแม่คะนิงจะอายบ่าวหล่อ..ฮา)

...แต่ความจริงที่พวกเราไม่ได้เห็น"แม่คะนิง"ก็เพราะว่าอุณหภูมิยังไม่ลดลงตะหาก เจ้าหน้าที่ทางอุทยานเค้าบอกว่าถ้าจะเห็นแม่คะนิง อุณหภูมิจะต้องประมาณ1องศาฯหรือไม่ก็ติดลบไปเลยอ่ะ

...หลังจากที่พวกเราจัดการกับอาหารเช้าสุดหรูกันไปแล้ว พวกเราก็เตรียมตัวที่จะออกเดินทางไปเที่ยวบนยอดดอยอินฯกันต่อเลยครับ แต่ก่อนที่จะเดินทางไปกันต่อนั้น พวกเราก็แวะไปเที่ยวชม"น้ำตกแม่ปาน"กันครับ น้ำตกแห่งนี้เค้าว่ากันว่าเป็นน้ำตกที่อยู่สูงที่สุดของจังหวัดเชียงใหม่กันเลยละ บริเวณรอบๆน้ำตกอากาศก็เย็นสบายดีครับ แถมวิวทิวทัศน์ก็สวยน่าชื่นชมเชียวแหละ
...หลังจากที่เที่ยวชมน้ำตกกันจนพอใจแล้ว พวกเราก็ออกเดินทางกันต่อ เพื่อที่จะขึ้นไปสู่จุดสูงสุดของยอดดอยอินทนนท์ ซึ่งก็เป็นจุดสูงสุดของประเทศไทยด้วยนะ ถนนหนทางช่วงนี้ก็รู้สึกว่าจะโล่งๆอ่ะนะ สงสัยนักปีนี้ท่องเที่ยวคงจะเดินทางมาเที่ยวกันน้อย อาจเป็นเพราะเหตุการณืช่วงที่ปิดสนามบินแน่ๆเลย ที่ทำให้นักท่องเที่ยวเลิกเดินทางมาเที่ยวชมเมืองไทย..โดยเฉพาะแหล่งท่องเที่ยวสายเหนือเนี่ยโดนกระทบไปเยอะเลย..น่าเศร้าใจแทนเนาะ..(อ้าว..ชวนกันแอ่วดอยอยู่ดีๆ..ไฉนวกมาที่เรื่องการเมืองซะงั้น..เหอๆ)....ขอจบทริปนี้แบบดื้อๆตรงนี้เลยแล้วกัน..รู้สึกว่าจะง่วงแล้วมากมาย..ถ้าหากผมได้พิมพ์ผิดหรือตกหล่นประการใด..ผมก็ขออภัยเอาไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะครับ..แล้วเจอกันในทริปครั้งต่อไปเน้อเพื่อนๆ

Last Update : 12 ธันวาคม 2551 18:20:51 น.

อิจฉาแต้ๆ อิจฉาคนได้เที่ยวง่ะ
นอนก่อนเพื่อนไหนละทะเลหมอก ธ่อ
เอาทะเลหมอกมาฝากกันเลยเน้อ แง๊บๆ
แต่ภาพแรกสวยมากเลยอ่ะท่าน

เสื้อทีมคนจรฯ เท่ห์มั่กๆเลยเนาะ
มัวแต่อ่าน เม้นท์แค่นี้ก่อนแล้วกัน
ค่อยมาอ่านโดยละเอียดแล้วค่อยแซวเจ้าของบ้านอีกที อิอิ

ฝันดีขอรับ

โดย: fonrin 12 ธันวาคม 2551 1:39:32 น.

ทักทายแต่เช้าก่อนไปทำงาน
ที่จริงนั่งอ่านจบแต่เมื่อคืนแล้วหละ
แบบว่าเป็นบล้อกแรกเลยเนาะที่ จขบ.โม้ซ้าย้าว ยาว

เผือกปิ้ง มันปิ้ง ข้าวโพดปิ้ง
อาหารเลิศหรู อิอิ

วันนี้ทำงานอย่างมีความสุขเน้อท่าน
ว่างๆจะเข้ามากวนใหม่
ตอนนี้ขอตัวไปทำงานก่อนละ

โดย: คนงาม IP: 61.19.66.112 12 ธันวาคม 2551 7:54:38 น.

ทักทายก่อนลงมือทำงาน
แค่มาแต่เช้าแค่เนี้ยะทำเป็นตกใจ คนเค้าจะขยันสักวันไม่ได้เชียวหรือ

โดย: ชาเย็น IP: 203.146.128.138 12 ธันวาคม 2551 8:30:28 น.

^
ขอโทษคร้าบบบบ...แค่...ไม่อยากจะเชื่ออ่ะว่ามาทำงานเช้าๆกะเค้าก็เป็นด้วย..ฮิ้วววว

โดย: doyngam 12 ธันวาคม 2551 8:38:40 น.

3 - 4ชม.ก็ถึงที่เที่ยวแล้ว ดีจังเนอะ รูปที่สกรีนลงบนเสื้อสวยอ่ะค่ะ ชอบ ดูเป็นทีมดีอ่ะ

โดย: coji 12 ธันวาคม 2551 10:13:59 น.

สวัสดียามเจ๊า เจ้าน้องบ่าว..

แวะมาผ่อคนดอยแอ่วดอยเจ้า..

บ่ได้ไปแอ่วตี้ไหนกับเปิ้น ก่อขอแป๋งตามิบ ๆ ผ่อฮูปในบล็อกแตนก่อแล้วกั๋นเนาะ...

ฮักษาสุขภาพหื้อดี เดินทางปลอดภัยเจ้า..

โดย: เอื้องสามปอย 12 ธันวาคม 2551 10:23:37 น.

น่าสนุกจังเลยค่ะ และอิจฉาด้วย เพราะอยากไปเที่ยว อิอิ

โดย: ดอกหญ้าเมืองเลย 12 ธันวาคม 2551 11:13:00 น.

ตะเองไปสูงสุดในสยาม แต่ปาต้าไป เหนือสุดในสยามมาอ่ะ แต่อัพภาพแถวพะเยาไปแล้ว

ยังไม่เห็นใช่มะ อ่ะ..ไปดูก่อนนะ https://www.bloggang.com/mainblog.php?id=patasogo&month=08-12-2008&group=36&gblog=1

โดย: pataramin 12 ธันวาคม 2551 11:54:59 น.

กลับเข้ามาโหวดให้นะถั่วพู

โดย: pataramin 12 ธันวาคม 2551 12:27:54 น.

ทักทายยามบ่ายๆเด้อ
วันนี้ช่วงเช้างานยุ่งหัวฟูอย่างแรง
ไม่ได้แวะมาทักทายคนแก่แถวนี้เลย

ยิ้มๆ กับงานในช่วงบ่ายน้า
ไปทำงานต่อละ แง๊บๆ

โดย: ชาเย็น IP: 203.146.128.138 12 ธันวาคม 2551 14:06:31 น.

ทำงาน ทำงาน ทำงาน แบร่ๆๆๆ

โดย: คนงาม IP: 203.146.128.138 12 ธันวาคม 2551 16:15:02 น.

ยังไม่เลิกงานหรือท่าน
หัวฟูเลยนะบ่ายนี้ 555+

เอาน้ำมันมะพร้าวไหม กรั่กๆ

โดย: fonrin 12 ธันวาคม 2551 17:31:53 น.

โดย: fonrin 12 ธันวาคม 2551 17:54:54 น.

emoถึงบ้านแล้ว..มาแอ่วเล่นemo

โดย: pataramin 12 ธันวาคม 2551 18:09:43 น.

อยากไป อยากไป..

โดย: VELEZ 12 ธันวาคม 2551 21:08:44 น.

โว้วๆๆ...สิบองศา...สูงสุดแดนสยาม มีเสื้อด้วย...เจ๋งอ่ะ...

และงานนี้รึเปล่าอ่ะคะที่เป็นสิ่งที่ชอบ

โดย: uter 12 ธันวาคม 2551 22:56:24 น.

ส่งคำห่วงใย

จากใครคนนี้

ผ่านแสงจันทร์ ณ ราตรี

หลับฝันดี ทั้งค่ำคืน

.................

ฝันดี ราตรีสวัสดิ์จ้า..

โดย: pataramin 12 ธันวาคม 2551 23:53:14 น.

ไม่ได้เข้ามาเยี่ยมซะนานยังมีรูปสวยๆที่ดูทีไรแล้วต้องยิ้มไปด้วยทุกครั้งเสียดายที่ไป
อินทนนท์สวนทางกันนิดเดี่ยวเลยไม่ได้เจอกัน

โดย: มาตาม IP: 117.47.41.56 27 ธันวาคม 2551 2:21:42 น.

อืม...เพิ่งรู้ว่าท่านเปิดตัวภรรยาแสนสวยตั้งแต่บล็อกนี้แล้ว ฮ่ะๆๆ

โดย: เปิ้นเหวิ่น IP: 61.19.66.60 26 ตุลาคม 2553 19:41:36 น.

doyngam
แม่ฮ่องสอน Thailand

..ขุนเขา ม่านหมอก สายน้ำ และความรัก..emo
เป็นผู้ชายที่ลุ่มหลงกับธรรมชาติขุนเขาลำเนาไพร
...ใจเย็นดั่งสายน้ำ...
...แต่จิตใจอ่อนไหวดั่งสายลม..ยิ้ม ยิ้ม

[Add doyngam's blog to your web]