เพื่อนบ้านขาหย่ายย


อันนี้เป็นเรื่องฉุนๆโมโหๆ เพราะไปซื้อบ้านเล็กๆของตัวเองไว้หลังนึง
บ้านหลังนี้ราคาไม่แรงเพราะเจ้าของเก่าร้อนเงิน ก็เลยขายต่อๆๆกันไปจนราคามันตก พี่ที่ขายให้เค้าไม่อยากไปอยู่ ด้วยเหตุว่า แถวนั้นกันดาร
ตอนไปบ้านนั้นวันแรก ไปกับแม่และแฟนแม่ ไปวันแรกเพื่อนบ้านนิสัยดีมากๆๆ ยิ้มให้ไม่ยิ้มตอบมองมาเหล่ๆด้วยหางตา นิดๆ เราก็เอ้อ..
เก้อไปเลย..
พอเข้าไปถางหญ้า(บ้านนี้รกร้าง)
เค้าถาม"เป็นเจ้าของบ้านหรือ..."
แล้วก็ดึงบิลค่าน้ำเป็นชื่อที่เราเพิ่งไปเปลี่ยนมาขึ้นมา..
"XXxx เนี่ย ชื่อใคร"
แฟนแม่เราก็รับ..ชื่อผมเองครับ
เค้าถามอีกเป็นเจ้าของบ้านหรือ..
ทางเราก็เริ่มเหลืออด พี่ท่านกะภรรยา..ไม่น่าเกิน.สามสิบกว่าๆ
มาถามแฟนแม่เราแบบนี้ "หาเรื่อง แม่มมม หาเรื่อง วอนๆๆๆ"(คิดในใจเบาๆ)
พอเข้าไปในบ้าน ในลานจอดรถน้อยๆของเรา..
(=__=)มีเศษปูน หิน ดินทราย จากบ้านพี่ท่านที่กะลังทำก่อสร้าง
ไม่พอ ไม่พอ..มานเอาถุงปูน สารพัดๆสารเพมาวางในบ้านเรา ฮึ่มๆๆ
ไปดูหลังบ้าน..เค้าติดแผ่นใสในครัวหนึ่งแผ่น
แต่..ช่างมาเหยียบกระเบื้องบ้านเราแตก... ดี ดีมั่กๆ
แต่ เอาน่า อดทนเราต้องอยู่ร่วมกะมันไปอีกนาน ปล่อยไปอย่าคิดลึก..



ผ่านไปซักพัก คราวนี้หม่อมแม่ไปบ่นๆๆกับเพื่อนบ้านที่เอาถังขยะมาตั้งหน้าบ้านเรา เพราะเห็นว่าไม่มีคนอยุ่ เราก็บ่นน้อยๆว่าต่อไปจะมีคนเอาออกไปไหม บ้านอื่นก็ยอมเอาออกไป..ยกเว้น... บ้านนี้...
,มาทราบทีหลังว่าเค้าเป็นคนมีสี.......
แหม น่ารัก มีเกียรติมียศ สมบูรณ์เลย..ไอ้คนนี้มันนิสัยไม่ดี!!!!!


นานวันเข้าเค้าไปขนเศษไม้สักมาจากไหนไม่รุ มาทำบ้าน
พอเราไม่อยู่ เค้าเอาไปกองในลานจอดรถบ้านเรา..
เอาเต็นส์มากางบังแดดให้รถ หน้าบ้านเรา(-*-)
ในขณะที่ประตูบ้านเราพังปริศนาไม่รู้ใครมาทำ เป็นรูโหว่
พอแม่ไปถึงแทนที่เค้าวางของไว้ในบ้านเราแล้ว
จะบอกว่า...."ขอวางหน่อยนะครับ หรือพอดีเห็นไม่มีคนเลยขอวางก่อน.."
เปล่า..ไอ้ท่านรอง..เค้าไม่พูด เค้าบอก.."เนี่ยะไม้ เอาไปวางไว้เอง"

เซงจริงๆ มารยาทเค้าไปไหนหนอ เรียนมาก็แล้ว หน้าที่การงานก็แล้ว หลายๆอย่างน่าจะดีกว่านี้แต่หาไม่ได้เลย มารยาท แย่มั่กๆ


นานวันเข้าไปปลูกต้นไม้ทำสวน เค้าบอก ปลูกอะไรเยอะแยะ ระวังนะ..
งูจะเข้าบ้าน หรือปลูกอะไรกัน พี่หน่ะปลูกแต่ไม้หายากนะ มาฝากขายขอนไม้สักบ้าง อะไรบ้าง ฝากหาต้นไม้ให้นายเค้าหน่อยแต่ไม่ฝากเงินมา...


พอบอกปลูกต้นนมแมว เค้าบอกพี่ไม่รุ้จักหรอก รุ้จักแต่ไม้หายากๆ
(-_-X) อารมณ์อยากทำร้ายคนมีสีผุดมาแวบๆ แต่ทำไม่ได้
แม่สอนมาบ้าง....กลัวโดนยิงตายด้วย(มานมีปืน)เลยต้องกล้ำกลืนฝืนไป..

ตามจริงในสังคมถ้าไม่ติดมารยาทหรือกาละเทศะมันเค้าคอแล้วหล่ะหนอ..
ป่านนี้ถกกระโปรงกระโดดเหยียบหน้าคนหลายคนไปตามสภาพวัยรุ่นแล้ว
แต่ก็ได้แต่เก่งแต่ในความคิดตัวเอง เพราะมารยาท สังคม ความเป็นไปได้(มานมีปืน)

รู้สึกเซงเพื่อนบ้านจนไม่อยากไปอยู่เลย คิดว่าอาจต้องทำใจขายทิ้ง
หรือทำใจร่มๆ กัดฟันกึ๊ดๆ แล้วเป็นเพื่อนบ้านที่ดีต่อไป วัยรุ่นเซง
เซงเว๊ยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย



MusicPlaylist
Music Playlist at MixPod.com








Create Date : 04 เมษายน 2554
Last Update : 4 เมษายน 2554 4:52:39 น.
Counter : 576 Pageviews.

1 comments
  
เคยเจอเหตุการณ์เดียวกันเลยค่ะ T^T เพียงสถานการณ์ของเรา บ้านข้างๆชอบจัดปาร์ตี้ทุกวัน ทำบาร์บีคิวควันโขมงโฉงเฉง แม่เคยถึงทำขนาดทำกันสาดบังกั้นระหว่างบ้านเรากะบ้าน(มัน) มันก็เอามีดอีโต้ฟันจนกันสาดฉีก แหก ขาดไม่เหลือชิ้นดี จนแล้วจนรอด ทนไปปีกว่าๆ ก็ทำเบ่งว่าพ่อเป้นตำรวจแต่ความจริงยสแค่จ่า ก็เลยมีเรื่องมีราวเยอะแยะมากมาย จนถึงขั้นมาหาว่าเราติดตั้งเครื่องปั๊มน้ำแล้วทำให้ค่าน้ำบ้านมันขึ้น? บ้าไปแล้วจริงๆ... ตอนนี้เราย้ายบ้านแล้ว ไม่ได้ย้ายหนีพวกมันนะคะ แต่ย้ายเพราะซื้อบ้านใหม่พอดี รู้สึกดีใจมากที่ห่างจากคนแบบนี้ได้

ไม่เคยคิดเลยว่ายังมีคนประเภทนี้อยู่ทั่วทุกที่

ยังไงก็ขอเป็นกำลังใจให้นะคะ ไม่ว่าทำอะไรถ้าเราทำแต่สิ่งที่ดีและมีสติเราจะผ่านมารผจญร้ายๆไปได้ด้วยดีค่ะ ^___^

โดย: INDYINDARE.IC วันที่: 4 เมษายน 2554 เวลา:5:38:21 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

darlingtalang
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



เมษายน 2554

 
 
 
 
 
1
2
3
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
 
MY VIP Friends