ครั้งที่สี่ @ บ้านกรูด

ชีวิตต้องออกเดินทางไปบ้านกรูด จ. ประจวบฯ ครั้งนี้ นับเป็นการเดินทางแสนสนุกเพราะนั่งรถไฟไปน่ะสิ อันเป็นการเดินทางที่เคยใฝ่ฝันไว้ แล้วก็เป็นอย่างที่คิด เสียงรถไฟดังกระฉึกกระฉักให้ความรู้สึกต่างจากการนั่งรถเยอะเลย แถมทิวทัศน์ข้างทางก็สวยงามแปลกตากว่าสามครั้งที่ผ่านมา เขียวสดงดงามไปด้วยต้นข้าวเต็มท้องทุ่งนา สลับกับทวเขาเป็นระยะๆ ที่สำคัญชมวิวไปกินไปสะดวกสบายกว่านั่งรถหลายเท่า
หลับไปหนึ่งตื่นใหญ่ๆ ก็มาถึงบ้านกรูดช่วงบ่ายๆ เหนื่อยอยู่เหมือนกันตรงดิ่งไปที่พักก่อนตะลอนชมหาด คืนนี้นอนรีสอร์ตเปิดใหม่ เป็นที่ไหนไปดูกัน

หน้าตาที่พักนะจ๊ะ น่านอนมะล่ะ

เอก...อี๋...เอ้ก เอ้ก เช้าแล้ววุ้ย ก็ต้องไปเดินเล่นริมหาด กิจกรรมภาคบังคับสำหรับคนมาทะเล บ้านกรูดยังคงสวยงามและเงียบสงบเช่นเคย เป็นเสน่ห์เฉพาะตัวของเค้าเลยนะเนี่ย

ใครมาบ้านกรูดแนะนำว่าอย่ามัวแต่ชมทะเล ระเริงกับฟองคลื่นเพียงอย่างเดียว การตื่นแต่เช้ามาชมพระอาทิตย์ขึ้นแล้วกับไปนอนต่อ โอ้ว...เสียเที่ยวนักหนา ย่างกรายเฉิดฉายไปเดินตลาดยามเช้าดีกว่า เพราะถือเป็นแหล่งวิถีชีวิตของชุมชนที่คุณไปเยือนอันน่าหลงใหลเชียวนะ

ตลาดบ้านกรูด ยังคงเป็นบ้านไม้ ประตูบานเฟี้ยม มีร้านขายของโชว์ห่วยที่ไม่ค่อยเห็นในเมืองใหญ่ และที่นี่ไปมีเซเว่นด้วยนะ ชอบ...ชอบ

อ่ะเร่เข้ามา...เร่เข้ามา ปลาทูสดๆ มาแล้วจ้า

เอ้า...ทางนี้ก็สดๆ ขึ้นจากทะเลหมาดๆ ไม่แพ้กันจ้า

ตัวนี้ก็สดนะจ๊ะ เบ้อเร่อเลย

สงสารตัวไหนดีหว่า? ระหว่างปลาทูที่อยู่ในปากปลาโอกับปลาโอที่ไม่ทันสวาปามปลาทู

Last Update : 20 พฤศจิกายน 2551 16:41:48 น. 4 comments
Counter : 2071 Pageviews.

ว้าว ว ว

น่าไปจังค่ะ

เห็นแล้วอยากไปๆๆๆๆๆๆ

โดย: kiss_pink วันที่: 21 พฤศจิกายน 2551 เวลา:0:01:06 น.

อยากไปจังค่ะ

โดย: นู๋ที วันที่: 22 พฤศจิกายน 2551 เวลา:17:07:56 น.

ข้างตลาดสดจะมีห้องแถวประมาณแปดคูหาด้วยกันเป็นห้องแถวเก่าอายุห้าสิบกว่าปีแล้ว ลองไปถ่ายรูปเล่นกันสวยดี และคิดว่าไงถ้าเค้าจะเปิดเป็นร้านอาหาร และเก็ตเฮ้าสไตร์โบราณ ข้อความเห็นหน่อย แล้วจะไปเที่ยวกันไหม

โดย: คนชอบเที่ยว IP: 58.9.234.20 วันที่: 13 พฤศจิกายน 2553 เวลา:19:56:52 น.

ไม่อยากให้ทำเลยครับ คืองี้นะคับพ่อผมเป็นคนบ้านกรูด แต่ผมมาโตที่หมู่บ้านหนองหอย ไม่ไกลกันหรอกครับ ผมไปบ้านกรูดบ่อยมาก จนตอนนี้ผมมาอยู่เชียงใหม่กับพ่อ สงกรานจึงจะได้กลับบ้านที กลับทีนึงก็บ้านกรูดแหละครับ พอไปถึงความทรงจำต่างๆสัมยเด็กๆ หวนขึ้นมาทันที รู้สึกมีความสุขแบบบบอกไม่ถูกเลยครับ ตอนนี้ผมอายุ15นะคับ

โดย: โด่ง บ้านหนองหอย IP: 118.172.26.147 วันที่: 6 มีนาคม 2554 เวลา:16:05:22 น.

*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

rapeeinlove

[Add rapeeinlove's blog to your web]