サラーウット ポーピロム เรื่องของผม ชีวิตของผม
Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2549
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
2 พฤษภาคม 2549
 
All Blogs
 
ว่ากันด้วยเรื่อง " บัตรประจำตัวประชาชน " ครับผม

" บัตรประจำตัวประชาชน "


คนไทยหรือเปล่า ... หลายต่อหลายครั้ง ผมเคยได้ยิน เพื่อน ๆ แกล้งถาม คนที่เป็นลูกครึ่ง ครึ่งลูก ที่มีหน้ามีตา ออกไปแนว จีนบ้าง ฝรั่งบ้าง ผมก็เลยมาคิดว่า อะไรล่ะ ที่จะบอกถึงความเป็นไทยแท้ ได้ดีที่สุด ....

ใช่ครับ คำตอบก็คือ " บัตรประจำตัวประชาชน " นั้นเอง เป็นสิ่งที่เราคนไทยทุกคน มีติดตัวกันทุกคน เมื่อมีอายุครบ 15 ปี

เรื่องที่ผมจะมาเล่าให้ฟังนี้ คือ การไปทำบัตรประชาชน รอบที่ .... ( ขอไม่บอกนะครับ ) เนื่องมาจาก ช่วงนี้มีการเลือกตั้งบ่อย เหลือเกิน ทำให้ผมต้องใช้บัตรประชาชนนี้ บ่อยขึ้นด้วย โดยที่ก่อนหน้านี้ ไม่เคยที่จะรู้เลยว่ามีมันอยู่ในกระเป๋าตังค์ด้วย

ผมไม่รู้ว่า ประโยชน์ของมัน นอกจากงานที่ติดต่อกับทางราชการแล้ว มันมีประโยชน์อย่างอื่น อีกหรือไม่


คำถามครับ : บัตรประชาชน ทำได้ที่ใหนครับ

คำตอบครับ : ที่ว่าการอำเภอ และ เทศบาล ที่ท่าน มีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้านนั้น ๆ


หลายคนคงจะว่า ไอ้นี้มันโง่ เดี๋ยวนี้ เขาออนไลน์ ทำได้ทั่วประเทศแล้ว ไปอยู่ที่ใหนมา ไม่รู้หรือไง.... รู้ครับ แต่ท่านรู้หรือเปล่าล่ะครับว่า ในการทำบัตรนอกพื้นที่นั้น จะต้องใช้ทะเบียนบ้านตัวจริง บัตรขับขี่ ประกอบการทำนอกพื้นที่ด้วย .....

ผมถามหน่อยครับ ใครมันจะพกทะเบียนบ้านตัวจริง มาอยู่ต่างพื้นที่ด้วย ญาติพี่น้อง ไม่ต้องใช้กันพอดี จะทำบัตรที่มันยุ่งยาก ขนาดนี้ ผมคนไทยแท้ 100 % นะครับ และก็เสียภาษีให้รัฐ มาพัฒนาประเทศ ติดแอร์ให้พวกคุณ ๆ นั่งทำงาน นั่งดูทีวีในเวลางาน สบาย ๆ ยังมาเรื่องมาก กับคนที่จ่ายเงินอีก ....

เห็นเขาบอกกันต่อ ๆ มาว่า เวลามาติดต่องาน ราชการนั้นต้องทำใจ จะพบเจอแบบนี้ ผมคิดว่าจะมีอยู่เฉพาะในทีวีเท่านั้น มาเจอเอง อืม.... มีอยู่จริงว่ะ .....

นี้ยังไม่ร่วมหน่วยงานทั้ง 2 ข้างต้นนี้ โยนงานกันไปมา ด้วยนะครับ มีอยู่ หลาย ๆ ราย บอกว่า ไปขอมาแล้วที่ อำเภอ แต่ที่นั้น ไฟดับ ถ่ายรูปไม่ได้ เครื่องเสีย ให้มาทำที่เทศบาล ..... เล่าแล้วก็ได้แต่ทำใจครับ ..... บ้างหลายมาจาก ตจว ไกล ๆ มาเพื่อที่จะ ต่อบัตรประชาชน มาเจอแบบนี้เข้าไป .... อืม ....

แต่พนักงานรัฐ ดี ๆ ก็มีนะครับ ทำให้ผมรู้ว่า อำเภอ ขึ้นกับฝ่ายกรมการปกครอง ของทุกอย่างที่ใช้งาน เบิกได้ สบาย ๆ แต่ เทศบาล ใช้งาน งบของตัวเอง ทุกอย่าง จะต้องหามาเอง อืม .... เมื่อไรเรื่องแบบนี้ จะหมดไปจากบ้านเมืองเราเสียที .... ผมก็เข้าใจ ทั้ง 2 ฝ่ายนะครับ ว่า อะไรเป็นอะไร แต่แล้วจะให้ ผมทำอย่างไร ก็ผมมันคนเสียเงิน ให้พวกคุณ ๆ มาทำงานบริการ ให้ผมไม่ใช้หรือ

" บริการรวดเร็ว ฉับไว มีคุณภาพ " ถ้าทำไม่ได้อย่างที่เขียนป้ายไว้ ก็เอามันลงเสียจะดีกว่านะครับ ผมเป็นคนที่นี้ เกิดที่นี้ บอกได้ว่า อายแทนครับ คนเห็นหน้า เห็นตากันมาแท้ ๆ แล้วถ้าเป็นคนต่างถิ่นมาทำล่ะครับ จะขนาดใหน ไม่อยากคิด .....


ปล .... คนดี ก็มีนะครับ แต่ สงสัยว่าจะถูกดูดเข้าไปในระบบงานราชการ แบบ "เช้ายาม เย็นชาม" หมด .....



Create Date : 02 พฤษภาคม 2549
Last Update : 2 พฤษภาคม 2549 16:07:34 น. 2 comments
Counter : 538 Pageviews.

 
ไม่ค่อยเจออะไรแบบนี้นะ สงสัยเพราะเราเป็นผู้หญิงมั้ง อิอิ


โดย: aae_ja IP: 58.136.92.194 วันที่: 3 พฤษภาคม 2549 เวลา:19:42:18 น.  

 
อืมม จริงเหรอ ต้องทะเบียนบ้านตัวจริงด้วย เคยไปทำที่เขตตัวเอง แล้วไม่มีอะไรไปเลย เขาคัดลอกทะเบียนบ้านให้แบบ online เสียเงินนิดหน่อยเอง


โดย: ultraman seven วันที่: 3 พฤษภาคม 2549 เวลา:23:10:01 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

D_YONG
Location :
พระนครศรีอยุธยา Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




นี้ล่ะ ตัวผม ดูมาทุกทาง ฟังมาทุกอย่าง แต่ไม่เคยลงมือทำ
เลยเป็นอยู่อย่างนี้ มาดูกัน ตัวตนที่แท้จริง .....ของผม คนรักแต่ความสบาย คนหนึ่ง ....











สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2539 ห้ามผู้ใดละเมิด โดยนำ ภาพถ่าย,รูปภาพ, บทความ,งานเขียน รวมถึงข้อความต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นส่วนหนึ่งส่วนใด หรือทั้งหมดใน Blog แห่งนี้ ไปใช้เผยแพร่ ไม่ว่าส่วนตัวหรือเชิงพาณิชย์ โดยไม่ได้ รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร จะถูกดำเนินคดี ตามที่กฏหมายบัญญัติไว้สูงสุด
Friends' blogs
[Add D_YONG's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.