サラーウット ポーピロム เรื่องของผม ชีวิตของผม
Group Blog
 
<<
กันยายน 2549
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
24 กันยายน 2549
 
All Blogs
 
เมื่อผมคิดที่จะเดิน ย้อนศรกลับไปทางเดิม ในชีวิตการทำงาน

" ชีวิตคนเรามันก็ต้องมีบ้าง ที่ย้อนศร "

หลังจากที่หายหน้า หายตาไปนาน สองนาน ไม่รู้ว่าจะมีใครคิดถึงผมบ้างหรือเปล่า เข้ามาดูบล็อคของผมบ้างหรือเปล่า


เหตุที่หายไปช่วงระยะเวลาหนึ่งก็เพราะ ช่วงนี้ผมเปลี่ยนที่ทำงานใหม่ นั้นเองครับ แล้ววันหลังจะมาเขียนเล่าเรื่องที่ทำงานเก่า และสาเหตุที่ออกให้ฟัง ถ้ามีความสนใจในชีวิตการทำงานของผมนะครับ เอาเป็นว่า " ลาทีชีวิตการทำงาน กับบริษัทต่างชาติ "


ตอนนี้ผมย้อนทางกลับมาทำงาน ในสายงานเดมที่เคยทำงานมาในตอนเริ่มต้น ชีวิตการทำงาน แต่ลักษณะงานก็เหมือนเดิม คือ การออกแบบ เขียนแบบ ออกแบบเครื่องจักร ในโรงงานเหมือนเช่นทีเคยทำ ๆ มา


แต่เรื่องมันไม่ได้ง่ายหรือธรรมดา เหมือนกับการทำงานในบริษัทอื่น ๆ ทั่ว ๆ ไปซิครับ เพราะบริษัทที่ผมอยู่ในตอนนี้ คือบริษัทที่พวกพี่ ๆ ที่ทำงานเก่า ( ที่แรกในการทำงาน) ออกมาตั้งบริษัทกันเองครับ ถ้าร่วมผมเข้าไปด้วยก็ถือว่า มากันครบ ทุกแผนกของบริษัทเก่าเลยก็ว่าได้ครับ

มีตั้งแต่ คนขาย ,คนออกแบบ ,คนผลิต ติดตั้ง ,คนบริการหลังการขาย ร่วมไปถึง คนทำบัญชี ... เรียกได้ว่า ทำงานกันได้เลย มีความพร้อม และมีศักพภาพในการทำงานกันกันอยู่แล้ว เลยก็ว่าได้ ...


สาเหตุเริ่มเรื่องนั้น ผมไม่ขอกล่าวถึง เพราะว่า มันยาวมาก ๆ ถึงขั้นฟ้องร้อง เป็นเรื่อง เป็นราวกัน แต่ผมไม่ได้เกี่ยวข้องด้วยนะครับ เพราะผมออกมาก่อนหน้า พี่เขา 2-3 ปี แล้ว เห็นจะได้....


สาเหตุที่ผม รับที่จะมาร่วมทำงานกับที่บริษัทนี้ ก็เพราะโดนส่วนตัวแล้ว ผมชอบคอ กับพวกพี่ ๆ ที่ออกมาร่วมตัวกันตั้งบริษัทใหม่แห่งนี้ เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ประกอบกับ พวกพี่ ๆ ให้โอกาส และมีความเชื่อมั่นในความสามารถของผม (ถึงจะน้อยนิด) จุดๆ นี้ และครับที่ทำให้ผม ยอมทิ้งงานที่เก่า ที่แสนจะสุขสบาย ทำงาน 5 วัน งานไม่ได้มากมายอะไร เล่นเน็ตก็ได้ จะออกไปใหน ก็มีรถบริษัท รับ-ส่ง (ในเรื่องงานนะครับ) ไม่ต้องรับผิดชอบอะไรมากมาย ....


ออกมาสู่ บริษัทใหม่ เล็ก ๆ แบบครอบครัว .... ผลตอบแทนก็ไม่ได้มากกว่าที่เก่าเลย ( น้อยกว่าด้วยนะ ) ... แต่ก็อย่างที่บอกไปแล้วนะครับ ว่า ผมมาเพราะ ความเชื่อมั่น และความไว้วางใจที่ พวกพี่ ๆ นั้น มีให้กับผม และอนาคตที่ผมมองว่า ผมจะเติบโตและได้อะไรมากมาย กับที่แห่งนี้นั้นเอง ....


แล้วมาดูกันต่อไปนะครับ ว่าสิ่งที่ผมตัดสินใจเลือกนั้น มันจะถูก จะผิด จะดี จะร้าย เพียงใด แต่สิ่งที่ทำไปนั้น มาจากการ ตัดสินใจของผมเอง ตัดสินใจที่จะเลือก โอกาสที่มัน มีเข้ามาหายผมในนะ เวลานั้น .... แล้วเพื่อน ๆ ละครับ ได้มีโอกาสที่จะเลือกแบบผมไหม แล้วตัดสินใจ กันเช่นไร เลือก หรือ ปล่อยโอกาส ให้มัน ลอยไป แล้วอยู่กับ สิ่งที่มีอยู่ในเวลานั้น ๆ เพราะคิดว่า เพียงพอแล้ว กับสิ่งที่มีอยู่ .... ขอบคุณครับ


...... ......


Create Date : 24 กันยายน 2549
Last Update : 24 กันยายน 2549 11:07:17 น. 3 comments
Counter : 789 Pageviews.

 
เข้ามาเจิมให้เป็นคนแรกเลยค่ะ

ชีวิตคนเรามันก็มีจุดเปลี่ยนแตกต่างกันไป คุณทิ้งความสบายกลับมาทำงานที่เคยทำ แต่เราทิ้งความสบาย ไปผจญภัยไกล๊ ไกล ซะไม่มี

ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ


โดย: Noise219 วันที่: 24 กันยายน 2549 เวลา:13:07:45 น.  

 

โอ้ ดีจัง
ยินดีด้วยค่ะ ได้ทำในสิ่งที่ตัวเองเลือก
และอยากทำ
นับถือคุณจัง
ดิฉันเองก็เป็นคนหนึ่งที่ชอบคิด
ฟังเขามาพูดก็เยอะ เห็นอะไรมาก็เยอะ
แต่ไม่ทำ (แย่เนอะ)
ขอให้ประสบความสำเร็จค่ะ


โดย: ฺเบญ (BFR ) วันที่: 24 กันยายน 2549 เวลา:13:14:55 น.  

 
ขอศึกษาเรื่องงานด้วยคนค่ะ


โดย: ลุย ดีกว่าลอยค่ะ (เจ้าแห่งโชคชะตา ) วันที่: 24 กันยายน 2549 เวลา:23:39:18 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

D_YONG
Location :
พระนครศรีอยุธยา Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




นี้ล่ะ ตัวผม ดูมาทุกทาง ฟังมาทุกอย่าง แต่ไม่เคยลงมือทำ
เลยเป็นอยู่อย่างนี้ มาดูกัน ตัวตนที่แท้จริง .....ของผม คนรักแต่ความสบาย คนหนึ่ง ....











สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2539 ห้ามผู้ใดละเมิด โดยนำ ภาพถ่าย,รูปภาพ, บทความ,งานเขียน รวมถึงข้อความต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นส่วนหนึ่งส่วนใด หรือทั้งหมดใน Blog แห่งนี้ ไปใช้เผยแพร่ ไม่ว่าส่วนตัวหรือเชิงพาณิชย์ โดยไม่ได้ รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร จะถูกดำเนินคดี ตามที่กฏหมายบัญญัติไว้สูงสุด
Friends' blogs
[Add D_YONG's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.