การเดินทางบทที่สาม ของกาแฟถ้วยน้อย
Group Blog
 
<<
มกราคม 2550
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
13 มกราคม 2550
 
All Blogs
 
เมื่อวันนั้น ฉันโดน Tag ภาค ๒

วันนี้เพิ่งโดน Tag รอบ ๒ เข้ามา โดนเพื่อนที่แสนดี คุณ ดาริกามณี

ก็เพื่อไม่ขัดศรัทธาที่ส่ง Tag มาเลยขอ แฉรอบ ๒ ให้เพื่อน ๆ ได้รู้อะไร เกี่ยวกับชายตาตี่คนนี้เพิ่มขึ้นแล้วกัน

๑) เวลาเดินทางไปไหนมาไหน ชอบเปิดเพลงฟังจากเครื่องเล่น MP3 สภาพทรุดโทรม (ตามการใช้งานอย่างทารุณ) นั่งมองออกไปนอกหน้าต่าง คิดอะไรไปเรื่อยเปื่อย หากมีเพลงฟังเรื่อย ๆ ได้มองวิวข้างนอก ก็สามารถนั่งอยู่อย่างนั้นได้ทั้งวัน
แต่คงจะรู้สึกดีขึ้นหากมีเพื่อนร่วมทางสักคนนั่งไปด้วยตลอดการเดินทาง แม้ว่าจะเป็นใครสักคนที่ไม่รู้จักกันเลยก็เถอะ

๒) ผมเป็นคนค่อนข้างอารมณ์ร้ายในบางที ขี้น้อยใจในบางครั้ง ตอนนี้กำลังพยายามปรับปรุงตัวให้เป็นคนใจเย็นลงบ้าง แต่ยังไม่ค่อยได้ผลเท่าไหร่ ทุกครั้งที่หงุดหงิด จะต้องการเวลาส่วนตัว สักสิบนาที นั่งอยู่เฉย ๆ อารมณ์จะเย็นลงอย่างรวดเร็ว แล้วเรื่องที่เคยหงุดหิด ก็จะไม่เป็นปัญหาอีก ผมเป็นคนที่โกรธใครแล้ว ลืมง่าย ไม่นานก็หาย แต่อย่าให้ถึงขั้นโกรธมากมาย เพราะถ้าไม่อย่างนั้นก็จะแค้นฝังใจไม่ลืม

๓) ในชีวิตเคยตัดเพื่อนสมัยมัธยมไปคนนึง หลังจากนั้นเจอคนนี้ที่ไหนก็จะไม่ทักกันอีก ถือว่าเป็นคนที่ไม่รู้จักกันเลย สาเหตุมาจากหลายเรื่องครับ ตั้งแต่เราเคยยืมการ์ตูนเขาอ่าน แต่เขาไม่ให้เพราะกลัวเราเอาไปทำเสีย แต่พอเขายืมของเราบ้าง เขาเอาไปอ่านในห้องน้ำ เอากลับมาคืนในสภาพฟูเป็นสมุดหน้าเหลือง แล้วบอกโทษทีแค่นี้
เวลาคอมเขามีปัญหาให้เราไปแก้เราก็ทำให้ฟรีตลอด แต่มาครั้งหลังสุดที่ทำให้เลิกคบเพราะ เขาจะยืมการ์ดจอเครื่องเราไปใช้ เราก็ไม่มีการ์ดจอสำรอง เขาบอกจะยืมให้ได้ เราก็ปฏิเสธไป เพราะถ้าให้ยืม คอมเราก็ใช้ไม่ได้ แต่เรากลับโดนว่า หาว่าขี้งก เรื่องแค่นี้ให้กันไม่ได้ อย่างนี้ตัดเพื่อนกันไปเลยดีกว่า ผมเลยบอกเออ ตัดก็ตัด (คบกับคนแบบนี้ผมเองก็ไม่มีอะไรดีขึ้น) คน ๆ นี้เลยเป็นคนแรกที่สอนให้ผมรู้จักการเลิกคบเพื่อนที่แย่ ๆ ซะแล้วชีวิตจะดีขึ้น

๔) ผมเป็นคนไม่ชอบสบตาคนเท่าไหร่ เป็นคนที่ค่อนข้างขี้อาย และเรื่องนี้เป็นอีกหนึ่งสาเหตุเล็ก ๆ ที่ทำให้โดนทิ้งเพราะแฟนผมมาบอกตอนอกเลิกกับผมว่า เขารู้สึกว่าในดวงตาผมเวลาคุยกับเขา ไม่มีเขาในสายตาเลย เวลาผมพูดผมไม่เคยมองหน้าเขาเลย
จริง ๆ ผมฟังเขาเสมอนะ แต่ผมไม่ค่อยชอบมองหน้าใคร เวลาคุยด้วยสักเท่าไหร่ แม้แต่กับแฟนที่คบกันมานาน แบบว่าอาย แต่ที่บ้านแฟนกลับบอกว่าผมไม่กล้ามองหน้าคนเพราะมีเรื่องปิดบังพวกเขา มีเรื่องทีไม่ดี เลยไม่กล้าสบตา กลายเป็นอย่างนั้นไป

๕) หนึ่งในเรื่องประทับใจที่สุดครั้งหนึ่งจำไดไม่รู้ลืม และไม่เคยเล่าให้ใครได้ฟังคือ ครั้งหนึ่งสมัยเรียนมัธยม เวลาว่างหลังเลิกเรียนผมชอบไปปัดกวาดเช็ดถู ศาลร้อยปี โรงเรียนมัธยมวักเบญจมบพิตร (โรงเรียนเก่าผม) ซึ่งที่นั่นจะมีพระบรมรูป เสด็จพ่อ ร.๕ อยู่ (ซึ่งผมมักจะไปไหว้ขอเกรด เวลาคะแนนย่ำแย่ แล้วเกรดผมในเทอมนั้นจะดีขึ้นผิดหูผิดตาเสมอ ๆ) มีอยู่วันนึงขณะที่ผมกวาดพื้นอยู่นั้นก็มีผู้หญิงคนนึงวันกลางคนมาไหว้เสด็จพ่อ แล้วเค้าก็ให้เงินผมมา ๒๐ บาท ผมเองก็เกรงใจเขาไม่ขอรับเงิน แต่ผู้หญิงคนนั้นก็ให้เงินผมมา บอกไม่เป็นไร
ผมขอบคุณเขา ครั้งนั้นเป็นครั้งที่ผมรู้สึกวาเวลาเราทำอะไรดี ๆ สักเรื่อง ทำไปโดยไม่ได้หวังอะไรตอบแทน สักวันจะมีสิ่งดี ๆ เข้ามาตอบแทนเราแน่ ๆ นั่นถือเป็นความสุขเล็ก ๆ ที่ผมจำได้ไม่รู้ลืม

แก้คำผิดเรื่องที่ ๕ จากประถมเป็นมัธยมต้นครับ ตอนพิมพ์สงสัยเบลอ ^^;


Create Date : 13 มกราคม 2550
Last Update : 13 มกราคม 2550 21:35:39 น. 24 comments
Counter : 670 Pageviews.

 
๑) เวลาเดินทางไปไหนมาไหน ชอบเปิดเพลงฟังจากเครื่องเล่น MP3 สภาพทรุดโทรม (ตามการใช้งานอย่างทารุณ)
- เรายังใช้ sound about รุ่นที่เป็นเทปคาสเส็ตอยู่เลย หนักโคตรๆ แต่คลาสสิกมาก เพราะหายากแล้วในทุกวันนี้, เครื่องเสียงในรถก็ยังเป็นเทป หลายคนบอกว่าให้เปลี่ยนเป็น CD ได้แล้ว เหตุผลข้อทึ่ 1 คือ เงินไม่มี และ 2 คือ เดี๋ยวมันไม่คลาสสิก, เวลาเปลี่ยนเทปที ตอนขับรถเร็วๆ เนี่ย สยองตายมาก - แต่คลาสสิก....

๔) ผมเป็นคนไม่ชอบสบตาคนเท่าไหร่ -- เหมือนกันเลย, เพราะถ้าสบตาเมื่อไหร่ จะ เขิน แล้วก็เดินไม่เป็น!




โดย: ดาริกามณี วันที่: 13 มกราคม 2550 เวลา:12:39:48 น.  

 
แวะมาอ่านคะ ก็คนมันขี้อายนี่เนอะ จะให้สบตา
เดี๋ยวก็เขินพูดต่อไม่ได้พอดี 555

มีความสุขมากๆ ในวันหยุดค่ะ


โดย: บัวริมบึง วันที่: 13 มกราคม 2550 เวลา:12:46:22 น.  

 
ขี้อายเหมือนกันเลยอ่ะค่ะ .. .. หาเวลาว่างๆ ทำบุญ ทำสมาธิดูซิค๊า จะได้ใจเย็นๆ ขึ้นอ่ะค่ะ .. เพราะเมื่อก่อนเราก็ใจร้อนเหมือนกัน ก็เอาธรรมะเข้าช่วยอ่ะค่ะ รู้สึกสงบขึ้นเยอะเลย


โดย: Bongboeaw (bongboeaw ) วันที่: 13 มกราคม 2550 เวลา:13:09:30 น.  

 
มาอ่านความลับค่ะ
สวัสดีมีความสุขในวันเด็กนะค่ะ


โดย: บ้านโคกโจด (my_oom ) วันที่: 13 มกราคม 2550 เวลา:13:09:49 น.  

 
เข้ามาอ่านความลับ

ที่ตอนนี้ก็ไม่ลับแล้วค่ะ

ปล.เข้ามาที่นี่แล้วหิวกาแฟเรยยย


โดย: ดอกซากุระบานแค่เจ็ดวัน วันที่: 13 มกราคม 2550 เวลา:13:24:57 น.  

 
ผ่านมาครั้งแรก....

แล้วจะแวะมาบ่อยๆ นะครับบบบ....


โดย: มาเก็บดอกไม้ วันที่: 13 มกราคม 2550 เวลา:15:17:50 น.  

 
ข้อ 4 ไม่ดีนะคะ
ต้องฝึกมองตาคู่สนทนาเอาไว้ บางทีเวลาที่คนอื่นพูด แล้วเราไม่มองตาเลย เค้าอาจจะคิดว่าไม่มีมารยาทนะคะ


โดย: กระต่ายลงพุง วันที่: 13 มกราคม 2550 เวลา:15:41:59 น.  

 
คุณโครโนต้องอายุน้อยกว่าพัทแหงๆเลย อุ๊ย ไม่ใช่สิ เราเพิ่งบอกกะคุณโตมิโตในบล็อกนี้กันว่าอายุ 18 นี่นา เอิ้ก

เรื่องความใจร้อนนี่ตามอายุจริงๆนะคะ ของพัทสมัยเด็กๆก็ใจร้อนมาก เป็นชนิดที่เรียกว่าอยากทำทุกอย่างให้เสร็จเร็วให้ทันใจตัวเองไปซะหมด ซึ่งจริงๆแล้วหลายอย่างต้องใช้เวลาและความละเอียดถึงจะออกมาดี แต่คุณโครโนดีนะคะที่ยังควบคุมความโกรธตัวเองได้ อย่างนี้เราจะมีความสุขค่ะ

เรื่องขี้อายเห็นใจนะคะ แต่พัทไม่เป็นคนขี้อายเลย ก้าก จริงๆนะ พูดบนเวที สอบสัมภาษณ์กับกรรมการเป็นสิบๆพัทก็ไม่เป็นไร ไม่ค่อยตื่นเต้นแบบนี้ แต่คุณโครโนพูดกับใคร พยายามมองตาเขาบ้างนะคะ เพราะว่าจะได้ไม่เข้าใจผิด คนคิดกันหลายคนนะว่าถ้าไม่มองน่ะคือไม่เปิดเผยหรือพูดความจริงกับคู่สนทนา ถือว่ารุ่นพี่ห่วงแล้วกันนะคะ :) เอ้า บอกเคล็ดด้วย ถ้าต้องเสนองานหรือเข้าประชุมกับคนเยอะๆ ให้คิดซะว่าคนที่อยู่ด้วยเป็นผัก คนนี้เป็นคะน้า คนนั้นเป็นบวบ ไม่ใช่ไม่ให้เกียรติเขานะ แต่เราจะหายเกร็งไปเลย จริงๆ (บ๊องไปหน่อยนะวิธีนี้)


โดย: พัท (Il Maze ) วันที่: 13 มกราคม 2550 เวลา:15:59:31 น.  

 
อายยังงัยก็สบตาบ้างนะ ถ้าหลบตาจะเป็นเหมือนคนที่มีเรื่องต้องคอยปิดปังคนตลอด (อตีดแฟนอาจคิดว่าคุณไม่จริงใจงัยเค้าถึงได้บอกเลิก ขอโทษนะที่คอมเมนท์แบบนี้)


คงไม่โกรธนะ


โดย: nakwan6 วันที่: 13 มกราคม 2550 เวลา:18:46:47 น.  

 
อ่านเรื่องสุดท้ายแล้วก็ประทับใจนะค่ะ ... เวลาเราทำอะไรดีๆ ถึงไม่ได้บอกใครแต่เค้ารู้ แล้วเค้ายกย่องหรือว่าให้รางวัลเหมือนที่คุณเล่ามา เราว่าก็ปลื้มนะ ...

แล้วก็ยืนยันสำหรับเรื่องการทำความดีโดยไม่หวังผลตอบแทน คนอื่นเค้าก็ย่อมเห็นเป็นธรรมดาค่ะ แถมรู้สึกดี ๆ ยิ่งกว่าพวกที่ทำดีเอาหน้าอีกค่ะ


โดย: JewNid วันที่: 13 มกราคม 2550 เวลา:20:40:52 น.  

 




ชอบเรื่องที่ 5น่าประทับใจจัง มีความสุขมาก ๆ น่ะค่ะ


โดย: icebridy วันที่: 13 มกราคม 2550 เวลา:21:02:09 น.  

 
แวะมาอ่านบลอกคนโดนแท็ก รอบสองค่ะ


เวลาเดินทางไปไหนมาไหน ชอบเปิดเพลงฟังจากเครื่องเล่น MP3 เหมือนกันค่ะ แต่ตอนนี้...ซื้อโทรศัพท์ที่ฟังเพลงได้ ก็เลยให้ MP3 กะน้องสาวไปแล้ว

ถ้าไม่ค่อยสบตาคน ลองเปลี่ยนเป็นการมองที่ปากเค้าก็ได้ค่ะ จะช่วยลดอาการขัดเขิน แล้วก็ค่อยๆ ขยับขึ้นไปสบตาทีละนิด
น่าจะช่วยได้บ้างนะคะ


โดย: NooNok [MiChiYo] วันที่: 13 มกราคม 2550 เวลา:21:17:15 น.  

 

ราตรีสวัสดิ์จ้า


โดย: nakwan6 วันที่: 13 มกราคม 2550 เวลา:21:43:36 น.  

 
แวะมาอ่านรอบสอง ^ ^

เห็นด้วยกับวิธีดับอารมณ์ด้านลบของคุณ Crono ค่ะ
บางทีแค่ถอยออกมาจากจุดนั้นสักก้าวก็ช่วยให้คิดอะไรๆได้มากขึ้น


ปล. เปลี่ยนจากเสริฟ์กาแฟยามเช้า มาเป็นกาแฟยามบ่ายก็ได้ค้า ^ ^


โดย: donita วันที่: 13 มกราคม 2550 เวลา:22:30:06 น.  

 
ยินดีที่ได้รู้จักเช่นกันค๊า .. อยู่เป็นเพื่อนกันก่อนะคะ เห็นด้วยจริงๆ ค่ะ ว่า tag อ่ะ ทำให้คนรู้จักกันมากขึ้น ขอ add ไว้เป็นเพื่อนเลยนะคะ ขอบคุณล่วงหน้าค๊า


โดย: Bongboeaw (bongboeaw ) วันที่: 14 มกราคม 2550 เวลา:0:12:33 น.  

 
อ่านและตอบใน tag แรกแล้ว

tagนี้ เหมือนกันที่ข้อหนึ่งเลยค่ะ เป็นสิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้ ตั้งแต่สมัยยังเป็น walkman มาเป็น CD walkman และล่าสุดก็ mp3 player เพราะมีสิ่งนี้ถึงสามารถไปในที่ไหนๆคนเดียวได้



โดย: cottonbook วันที่: 14 มกราคม 2550 เวลา:0:17:13 น.  

 
เราก็เป็นคนหนึ่งที่ไม่ค่อยชอบสบตาคนที่พูดด้วยค่ะ แต่เราก็พยายามที่จะปรับปรุงตัวนะ เวลาคุยต้องพยายามฝืนอย่างมากที่จะมองตาเค้า
เมื่อก่อนเราไม่ชอบการพรีเซ้นต์งานเลย เพราะกลัวว่าจะพูดไม่รู้เรื่อง กลัวจะต้องสบตาคนฟัง แต่เด๋วนี้ เหอเหอ ไม่ได้พรีเซ็นต์ล่ะก็จะอัดใจตาย


โดย: จอมยุทธหญิง (magarita30 ) วันที่: 14 มกราคม 2550 เวลา:0:36:38 น.  

 
เหอๆ งง อ่ะ อยู่ดีๆมาให้20฿งงมากเลย

ขอบคุณมากๆสำหรับภาพวาดนะคะ


โดย: Vicky_Zhen วันที่: 14 มกราคม 2550 เวลา:6:39:10 น.  

 
เห็นกับที่บอกว่าเลิกคบเพื่อนแย่ๆ แล้วชีวิตจะดีขึ้น เป็นเหมือนกันเลย

เรื่องสุดท้ายที่ทำดีได้ 20 บาท น่ารักจังค่ะ
----
แวะเข้ามาขอบคุณสำหรับรูปวาด ขอบอกว่าชอบมากๆ ยิ่งพ่อน้องฟ่านมาเห็นกรี๊ดใหญ่ บอกว่าหล่อกว่าตัวจริง วาดเก่งจังเลยค่ะ


โดย: ประมุขขวัญ วันที่: 14 มกราคม 2550 เวลา:8:25:16 น.  

 
กดตามมา จากบล็อกสาวสวยตาบ้องแบ๊ว ที่นายโครแอบไปขอ add

อยากโดนแท็กภาค 3 ไหมนี่ จะได้ให้เผยว่า นั่งสอนคอมให้ป้ามดอยู่ทุกวัน


โดย: ป้ามด วันที่: 14 มกราคม 2550 เวลา:9:44:17 น.  

 
ขอบคุณค๊า .. ที่ add เป็นเพื่อนกัน .. อิอิ .. ป้ามดกล่าวพาดพิงถึงนู๋ด้วย .. ซะงั้น .. tag นาย crono อีกสักทีน่าหนุกนะคะ ..


โดย: Bongboeaw (bongboeaw ) วันที่: 14 มกราคม 2550 เวลา:10:11:18 น.  

 
.. 555 .. ป้ามดเค้าย้อเย่นอ่ะค๊า ..


โดย: Bongboeaw (bongboeaw ) วันที่: 14 มกราคม 2550 เวลา:10:48:21 น.  

 

Myspace Layouts

สวัสดีค่ะ

มาเยี่ยมเยียน ค่ะ ได้เวลา

เดินชมบ้านเพื่อน แล้วค่ะ

หลับฝันดีค่ะ





โดย: STAR ALONE (STAR ALONE ) วันที่: 14 มกราคม 2550 เวลา:19:57:12 น.  

 




มาทักทายก่อนนอนค่ะ ฝันดีน่ะค่ะ




โดย: icebridy วันที่: 14 มกราคม 2550 เวลา:23:15:50 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Crono
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




สบาย ๆ กับชีวิต ดื่มด่ำกับรสชาติ และความหอมกรุ่นของกาแฟ

Friends' blogs
[Add Crono's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.