หาโฮสใหม่ไม่ง่ายอย่างที่คิด


  จริงๆแล้ว เมื่อเราอยู่ในนอร์เวย์  แล้วเรารีแมช  อยากหาบ้านใหม่   เราว่าโฮสมีเยอะพอสมควร  แต่ปัญหามันคือโฮสเก่าของเรานี่แหละจ้าาาาาาา   เหมือนจะสกัดดาวรุ่ง  

    เราพยายามหาโฮสจากเว็ปต่างๆ และ จากเพื่อนๆพี่ๆในกลุ่ม  ที่แนะนำโฮสให้ 
โฮสบ้านแรกที่เราได้คุยหลังจากขอรีแมช     เป็นคนปากีสถาน  เป็นหมอทั้งคู่ มีลูกสีคน  อายุไล่ๆกัน  เค้าอยากให้เราเริ่มงานเลย อย่างเร็วที่สุด     เราก็ตอนนั้นไม่คิดอะไร  คืออยากได้บ้านใหม่  ไม่อยากอยู่นี่แล้ว   เราก็เลยบอกโฮสว่า  ได้บ้านแล้ว  เป็นหมอ อยู่แถวออสโล   โฮสเราก็ถามใหญ่เลยว่า  เป็นหมอที่ไหน ชื่ออะไร  อายุเท่าไหร่ ไว้ใจได้มั้ย    เราเลยบอกอาจจะไปคุยกับเค้าอีกที  ที่บ้านเค้า ก่อนตัดสินใจ   โฮสเราเลยแทรกมาว่า  จริงๆจะไปเลยก็ได้นะ  นี่ไม่ได้ไล่่นะ  แต่ถ้าไปคือมันผิดกฏอ่ะ    เราเลยชะงักไง  เพราะตอนนั้นไม่มั่นใจ  กลัวผิดกฏ กลัวตำรวจจับ  กลัวนู่นนี่  เพราะโฮสพูดซะน่ากลัว   ก็เป็นอันนว่าบ้านนี้เราก็ไม่ได้ไป

2.บ้านสอง  ครอบครัวโคลัมเบีย  อยู่ในออสโล  พ่อทำงานบนเรือ  หกเดือนกลับบ้านที    แม่เดินทางบ้างบางครั้ง   ฟังแล้ว ไม่โอ  ก็ผ่านไป

3.ครอบครัวเม็กซิโก   สามีเป็นคนนอร์เวย์   คุยกันอย่างดิบดี  เกือบจะได้ไปแล้วเชียว  อยู่ดีๆโฮสส่งข้อความมาบอกว่า พอดี ออแพร์จากบราซิล  ที่เคยทำเรื่องไว้  วีซ่าผ่านแล้ว   เลยยกเลิกเรา

4. ครอบครัวกรีซ  เป็นหมอทั้งคู่ เช่นกัน  แต่อยู่ที่สวีเดน   

5.ครอบครัวสวีเดน  มีภรรยาคนไทย  คนนี้ดีมาก  แต่ติดที่ว่าภรรยาเปนคนไทย  ทำให้เราไม่สามารถไปบ้านเค้าได้ เนื่องจากเรื่องกฏ

6. ครอบครัวนอร์เวย์ คุณแม่ยังสาว  คนนี้ขอ reference  จากโฮสเก่าเราด้วยจ้า
เราไม่รู้หรอกว่าเค้าคุยเรื่องอะไรกันบ้าง    แต่โฮสคุณแม่ยังสาวตอบเรากลับมาว่า  ได้คุยกับโฮสปัจจุบันของเราแล้ว   เค้าอยากได้คนเฟรนลี่ ชอบเค้าสังคม  แต่เหมือนว่าตัวเราเป็นคนเงียบๆ ไม่ชอบเข้าสังคม   มันก็เลยทำให้เรารู้แหละ  ว่าโฮสเราคุยอะไรไปบ้าง    ซึ่งแม่งไม่จริงเลย  เราชอบเข้านะสังคม  เราอยากมีเพื่อน  
เหมือนว่าโฮสไปเล่าว่า เราไม่ชอบเข้าสังคม ไม่ทักทายญาติพี่น้องเค้า  อ่าวววว  ก็ญาติคุณไม่มีใครพูดอังกฤษเลยนี่คะ  แล้วเราก็พูดภาษาของนอร์เวย์ไม่ได้   
( ญาติโฮสคนไทยนานๆเจอที )  แล้วจะให้เราสื่อสารยังไง   

7. ครอบครัวคนนอร์เวย์  8 ครอบครัวคนนอร์เวย์+พ่อลูกครึ่งญี่ปุ่น   สองบ้านนี้น่ารักมาก  ตอนนั้นภาษาอังกฤษเรายังไม่ดี ( ตอนนี้ดีกว่าเดิมหน่อยนึง)     เราเหลือเวลาสองวันก่อนกลับไทย วันนั้น เราบินกลับมาจากออสเตรีย  ขากลับเลยนัดคุยกับเค้าที่ออสโล   อย่างที่บอกสองครอบครัวนี้ดีมากๆ  แต่ติดตรงที่ว่า  เค้าไม่สามารถรับเราได้ ณ ตอนนั้น  เพราะออแพร์เก่าเค้ายังไม่หมดสัญญา   

ตอนนั้นมันก็มีความคิดอยากเสี่ยงอยู่ต่อนะ   เพราะสัญญาเราจะหมดสิ้นปีพอดี  แต่เราได้ตั๋วกลับก่อน เพราะช่วงสิ้นปีมันแพง  ลังเลมาก จิตตก ตอนนั้นเครียดมากน้ำหนักลดลงไป 8 กิโลได้    แต่คิดไปคิดมาถ้าเสี่ยงอยู่ต่อแล้วไม่ได้โฮส หล่ะ  จะทำไง จะเอาเงินที่ไหนกิน จะไปอยู่กับใคร  ค่าตั๋วกลับอีก  สารพัดปัญหา     

เราเลยตัดสินใจกลับไทย  ไม่ฝืนอะไรทั้งสิ้น     





Create Date : 29 สิงหาคม 2561
Last Update : 29 สิงหาคม 2561 14:04:21 น.
Counter : 257 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

cochonelle
Location :
Île-de-France  France

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 20 คน [?]



New Comments
สิงหาคม 2561

 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
All Blog