สามเดือนผ่านไปได้เห็นอะไรบ้าง ??




ผ่านไปแล้วสามเดือนของการมาใช้ชีวิตอยู่ที่ประเทศนอร์เวย์ แห่งนี้
โฮสได้พาเราเข้าไปเที่ยวในเมืองออสโล  ซึ่งเราเคยตั้งกระทู้ไว้ในพันทิปแล้ว 
เลยขี้เกียจเขียนลงบล็อคใหม่  สามเดือนผ่านไปมันทำให้เราเห็นอะไรหลายๆอย่าง  การที่มาใช้ชีวิตอยู่กับคนอื่น  อยู่ในประเทศอื่น   การที่ต้องมาอาศัยบ้านคนอื่นอยู่  มันไม่ง่ายเลยทุกอย่างมันต้องมีการปรับตัว  


การที่เราเลือกที่จะมาเป็นออแพร์  ข้อแรกคือเราอยากมาต่างประเทศ   นอร์เวย์เป็นประเทศในฝันของเรา   ข้อสองเราอยากมาเรียนรู้ ภาษา และ วัฒนธรรมของทีนี่  อยากมาเปิดหูเปิดตา ได้เห็นอะไรใหม่ 


มีคนเคยพูดไว้ว่า ช่วงสามเดือนนี้แหละ ที่เราจะเห็นธาตุแท้ของคนที่เราอยู่ด้วย  เอออ  ไม่อยากจะเชื่อเหมือนกันว่าคำพูดนี้มันโคตรจริง  สิ่งที่เราเจอมันไม่ใช่เรื่องที่แย่อะไรมากหรอก  แต่เราได้เห็นอะไรหลายๆ อย่าง  


ต่อจากนี้จะขอแยกเป็นเรื่องๆ ไปแล้วกัน  จะได้ง่ายๆ เวลาอ่าน


หากถามว่าคิดถึงบ้านมั้ย  เราไม่คิดถึง  เพราะเราสามารถคุยวีดีโอคอล กับทางบ้านได้ทุกวันอยู่แล้ว  แต่สิ่งที่เราคิดถึงคือ ของ กิน 555

เพราะเรื่องกินนั้นเรื่องใหญ่  และ คิดถึงรถไอติม ที่ขับผ่านหน้าบ้านมาก 
บ้านที่นอร์เวย์ที่เราได้มาอยู่นั้น จะอยู่ห่างจากเมืองประมาณ 10 กิโล   ถ้าอยากกินไอติม  จะมีรถเข้ามาขาย   แต่ไม่ได้เป็นรถมอเตอร์ไซด์พ่วงข้างแบบบ้านเรานะ  แต่จะเป็นรถใหญ่แบบนี้ 


รถนี่ก็ไม่ได้มาทุกวันนะ  เดือนนึงจะได้ยินเสียงสักสองครั้งได้  



Create Date : 06 สิงหาคม 2561
Last Update : 7 สิงหาคม 2561 15:38:42 น.
Counter : 550 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

cochonelle
Location :
Île-de-France  France

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 20 คน [?]



New Comments
สิงหาคม 2561

 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
All Blog