ขึ้นเรือไปเดนมาร์คกันเถอะ !!

จากสามเดือน  ก็เข้าสู่เดือนที่สี่  โฮสก็เหมือนเดิม ดีบ้าง แปลกบ้าง   วันดีคืนดีมาถามเราว่า เมาเรือมั้ย  เค้าจะพาไปขึ้นเรือ แต่เป็นเรือใหญ่  ไปเดนมาร์ค   แต่ !! อย่าเพิ่งดีใจไป นี่คือการไปทำงาน ไปช่วยเค้าดูน้องระหว่างที่เค้าปาร์ตี้กัน

ก็ดีนะเหมือนได้ไปเที่ยวไปในตัวแหละมั้งงง   และแล้ววันเดินทางก็มาถึง  เรือที่จะพาเราเดินทางไปเดนมาร์คมีชื่อว่าเรือ Stena Saga  โดยจะออกเดินทางจาก Oslo - Frederikshavn   ขอเช็คอินลงเฟสบุค ซะหน่อย

และนี่คือหน้าตาของตั๋วสำหรับขึ้นเรือ
จะมีบอกชื่อนามสกุล ของเรา  และ หมายเลขห้อง

จุดเช็คตั๋วก่อนเข้าไปในเรือ

ทางเข้าเรือ

ทางเดินไปที่ห้อง

และนี่คือห้องของเราบนเรือลำนี้
ตอนจะเข้าห้อง ก็ใช้บัตรที่ได้มาเสียบเข้าไป

รูปแรกเป็นรูปจากwebsite ของเรือ
  ที่เห็นประตูสีน้ำเงินในกระจกนั้นคือประตูห้องน้ำ

และนี่คือรูปที่เราถ่ายไว้
เตียงนอนสำหรับสองคน  ซึ่งเรานอนกับน้องคนเล็ก

และนี่ก็คือห้องน้ำ  เล็กกระทัดรัด

เรารีบเก็บของและเปลี่ยนเสื้อผ้า เพราะจะได้ไปกินอาหารเย็น

บรรยากาศห้องอาหาร  ภาพประกอบจากอินเตอร์เนต

เป็นอาหารบุฟเฟต์ มีอาหารหลายอย่าง
และนี่คือมื้อเย็นของเราเอง

พอกินอิ่มน้องก็เริ่มซน โฮสเลยบอกให้พาน้องไปเดินเล่น
เราพาออกไปเดินเล่นชมวิวนอกเรือ แต่มันมืดแล้ว  ก็เลยพากลับมาที่มุมเด็กเล่น

เล่นอยู่โฮสก็มาตามบอกว่าจะไปอีกที่หนึ่งบนเรือ
 ซึ่งพวกเค้าไปปาร์ตี้ ไปแดนซ์ กัน  เราเลยเดินไปดูสักหน่อย

ไปนั่งอยู่สักพักนึง  น้องง่วงก็เลยพาน้องกลับห้องไปนอน

ลืมบอกไปว่า เรือออกจากออสโล ตอนเย็น  แล้วจะไปถึงเดนมาร์คตอนเช้า

เราและน้องหลับสนิท จนเช้าโฮสมาเคาะประตูเรียก  บอกให้เอานอนไปนอนห้องโฮส  เพื่อเราอยากจะออกจากเรือไปเดินเล่น
 ซึ่งมีเวลาไม่นาน ประมาณสองชั่วโมง
 เราเลยรีบล้างหน้า ล้างตาแล้วออกไปเดินเล่น  ทีแรกก็กะว่าจะเดินเล่นแค่บนเรือ

แต่คิดไปคิดมา  ออกไปเหยียบแผ่นดินเค้าซะหน่อยดีกว่า
ทางเดินออกไปก็ไกลอยู่ พอควร

ได้เหยียบเป็นที่เรียบร้อย 555

ถ่ายรูปป้าย ไปเรื่อยๆ

เริ่มเดินไปเจอร้านค้าต่างๆ แต่ยังเช้าอยู่ ยังไม่เปิดเลยจ้า

เจอแต่ร้านนี้ที่เปิดอยู่เลยเดินเข้าไปดูสักหน่อย  แต่ก็ไม่ได้ซื้ออะไร

เสร็จแล้วก็รีบเดินกลับไปที่เรือ

และนี่คือเรือที่เราเดินทางมาเมื่อคืนนี้

ก่อนขึ้นเรือก็จะมีจุดตรวจเช่นเดิม  แต่ไม่ได้ถ่ายรูปไว้

ถึงเรือแล้วเดิน กลับไปที่ห้อง

โฮสมาตามบอกว่าจะไปกินอาหารเช้า จะเป็นห้องอาหารอีกห้องหนึ่ง
หน้าตาของอาหารเช้าของเรา

และบรรยากาศ เมื่อมองออกไปจากห้องอาหาร

กินอาหารเช้าเสร็จเราก็ออกไปเดินเล่น นอกเรือ  ชมวิว   แต่อยู่กลางทะเล  ก็จะเป็นวิวประมาณนี้

ชมวิวเสร็จกลับเข้าไปในเรือต่อ  เดินช้อปปิ้ง 55

สำรวจภายในเรือเล็กน้อย

โฮสโทรมาตามบอกว่าให้เอาของออกมาจากห้อง แล้ว ลงมานั่งรอข้างล่าง เพราะพนักงานจะทำความสะอาด   เราก็เลยไปขนของมานั่งรอ ข้างล่าง

นั่งรอเบื่อๆ ก็เดินขึ้นไปถ่ายรูปอีก   ช่วงนี้น่าจะใกล้ถึงออสโลแล้ว

ถึงออสโล เรือจอดเทียบท่าเป็นอันจบทริปนี้  และนี่คือสิ่งที่เราซื้อมาจากบนเรือ  เพราะกล่องมันน่ารัก 555

Last Update : 18 สิงหาคม 2561 17:34:11 น.