จะเที่ยวเยอรมัน แต่ดันฝันสลาย




หลังจากบอกยกเลิกสัญญากับโฮสไปแล้ว  ทุกอย่างก็ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป 
มีความมึน ความตรึง  ความไม่อยากมองหน้า  ไม่อยากเห็นหน้า ไม่อยากทำงาน 
เราเขียนยกเลิกสัญญา ตอนเดือนตุลา  แต่ไม่ใช่ว่าเราจะออกจากบ้านเค้าทันทีนะ แต่เราขอสิ้นสุด ที่เดือนธันวาคม  เพราะ ว่า เราแพลนไปเที่ยวไว้ช่วงปลายเดือนพฤศจิกายน   


พอมานั่งคิดดูอีกที  เอ๊ะ !!! เรายื่นใบยกเลิกสัญญาแล้ว  มันจะมีผลกระทบอะไรต่อวีซ่ามั้ยนะ  เพราะเราต้องไปเยอรมัน   เรากลัวออกไปไม่ได้  ไม่ก็ออกไปแล้วมีปัญหา    เราจองทุกอย่างไว้หมดแล้ว ค่าเครื่องจ่ายแล้ว  บัตรเข้าmusem เราสั่งซื้อแล้วเค้าก็ส่งมาให้แล้วด้วย  


เราเลยขอความช่วยเหลือจากโฮสว่าช่วยถามให้หน่อยได้มั้ย เกี่ยวกับเรื่องนี้  แต่คำตอบที่ได้กลับทำเราจุกมาก    นางตอบมาว่าไปไม่ได้ก็ไม่ต้องไปสิ ไม่เห็นยากเลย   .....  เอิ่ม !!!!     เราเลยกลับมาหาทางติดต่อสอบถามเอง โดยการโทรไปถามหน่วยงาน udi   ซึ่งกว่าจะโทรติดนานนนนนนนนนนนนนน มาก  ทาง udi  
บอกเรามาว่าไปได้ ไม่มีปัญหา    เออ ค่อยสบายใจขึ้นมาหน่อย   


หลังจากสบายใจเรื่องวีซ่า แล้ว  ก็ต้องมานั่งเครียดเรื่องของอีก  แพลนของเราคือ Backpack  ไปเยอรมัน และ ไปหาญาติที่ออสเตรีย  กระเป๋าใบเดียวง่ายๆ  

แต่พอเกิดเรื่องปุ๊ป  แย่ละ  เราของเยอะมาก  เราไม่สามารถเอากลับไปไทยได้หมด   เราจึงต้องเอาของบางส่วนไปฝากไว้ที่บ้านญาติ  ซึ่งแน่นอน ว่าเป้ใบเดียวมันไม่พอแล้ว  เราต้องใช้กระเป๋าเดินทางใบใหญ่ ใส่ของไป   ทีนี้เราเลยมานั่งคิดว่า มันคงไม่สนุกแน่  ถ้าไปเยอรมันแล้วต้องลากสัมภาระ เยอะแยะไปด้วย + กับอารมณ์ที่มันก็ไม่ค่อยอยากเที่ยวเท่าไหร่ แล้ว  เราก็เลยเปลี่ยนแพลน  ยกเลิกตั๋วทั้งหมด  แล้วซื้อใหม่ตรงไปหาญาติที่ออสเตรียเลย 

ก่อนหน้านี้ เราเตรียมการอย่างดีมาก ลงทุนซื้อหนังสือเลยจ้า  จะได้ไปเที่ยว (  เพราะมันลดราคาด้วย )  





บัตรเข้าmuseum   ก็มาถึงแล้ว 



ข้อมูลสถานที่เที่ยวใน Salzburg  เราก็มีแล้ว  ทุกอย่างพร้อมสำหรับท่องเที่ยว


มีอย่างเดียวที่ไม่พร้อม  คือ ใจ  555   

โทรคุยกับญาติว่า เปลี่ยนแผนขอไปนอนอยู่บ้านเค้าโง่ๆ แค่นั้นพอแล้ว 

สรุปว่า ยกเลิกตั๋วไปเยอรมัน ได้เงินคืนมาประมาณ 2000  บาท  หลังจากยกเลิกแผนเดิม  ต่อไปนี้ก็ทำงานต่อไป  รอให้ถึงวันที่จะได้ไปเที่ยว  พร้อมกับหาโฮสใหม่ไปพลางๆ 









Create Date : 29 สิงหาคม 2561
Last Update : 29 สิงหาคม 2561 13:30:20 น.
Counter : 264 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

cochonelle
Location :
Île-de-France  France

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 20 คน [?]



New Comments
สิงหาคม 2561

 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
All Blog