แมทช์ กับ โฮสต์แฟมิลี่แล้วจ้า


ช่วงหาโฮสนี่เหนื่อย จนท้อเลย ทำไมถึงไม่มีใครสนใจเราบ้างเลยน้อ  
เราออนโปรไฟล์ทิ้งไว้หลายเดือนมาก
จนช่วงนึงที่แบบถอดใจ  ไม่ล็อกอินเข้าไปหลายวัน
จนกระทั่งเช้าวันหนึ่ง เราตื่นมา 
พร้อมเห็นข้อความใน inbox facebook  ว่า
“ สนใจจะมาเป็นออแพร์ที่นอร์เวย์มั้ย ” ( โฮสแม่เป็นคนไทย )
แว๊ปแรก คิดก่อนเลย เป็นสแกมป่าววะทำไมส่งมาในเฟส  
 พอกดเช็คเมล์ดู 
เค้าส่งข้อความไปในเวปออแพร์ เหมือนกัน
ก็เลยลองคุยดู บ้านนี้มีลูกสองคน  คนเล็ก 3 ขวบ  คนโต 11 ขวบ

  คุยในเฟสสักพัก
โฮสก็โทรมาหา คุยรายละเอียด    ซึ่งนั้นก็หมายความเรา 
ตกลงเค้าเอาเราแน่นะ   นี่เราแมชกันแล้วใช่มั้ย   
อันดับแรก รีบบอกโฮสก่อนเลยว่าหนูอ้วนนะ อ้วนมากเลย 
เป็นอุปสรรคมั้ย 555

โฮสบอกไม่มีปัญหา  
ค่าใช้จ่ายต่างๆ ค่าวีซ่า ค่าตั๋ว  โฮส ออกทั้งหมด 
สิ่งที่เราต้องทำก็คือ ทำ พาสปอต และ แปล เอกสาร ต่างๆ  
ซึ่งอาจจำเป็นจะต้องใช้  เพราะ เค้าว่าอย่างนั้น  ( ดูจากเชคลิส )

ตอนนั้นเรายังไม่ได้ทำพาสปอต  โฮสก็บอกว่า ให้เวลา สองอาทิตย์ ไปทำพาสปอต แล้วแปลเอกสารให้เรียบร้อย  
จะได้ดำเนินการเรื่องวีซ่า


ทำไมถึงไม่ทำพาสปอตเตรียมไว้ก่อน ???   
( เรื่องนี้ไว้ค่อยพูดในตอนต่อไป )

พอแมทช์แล้ว เกิดอาการกังวล สับสน อลหม่าน เล็กน้อย
ค่อยๆ บอกพ่อ บอกแม่  
เค้าก็ถามว่าจะไปจริงหรอ  คุยดีหรือยัง  ระวังโดนหลอกนะ
ก็คุยจนพ่อแม่ เข้าใจ  แต่ยังเหลือ อีกด่านนึง นั่นก็คือย่า
เราก็ไม่บอกย่า จนผ่านไปสักพัก  ย่าก็ตกใจ อึ้งเล็กน้อย 
บอกว่าโกหกย่าหรือเปล่า ...

เข้าใจว่าหลายคน คงมีประสบการณ์ แบบนี้  
ที่บ้านเค้าก็เป็นห่วงเราทั้งนั้น 
แนะนำ ว่า คุยกะเค้าดีๆ ใจเย็น 
------------------
ลืมบอกไปว่า เดี๋ยวโฮส จะกลับมาเมืองไทย ช่วง เดือน เมษายน  โฮสนัดให้ไปเจอกัน
เพื่อความสบายใจทั้งสองฝ่าย 

เอาเป็นว่า แมทช์ แล้ว ขั้นตอนต่อไปก็ ไปทำพาสปอต กับ แปลเอกสารกันเถอะ !!





Create Date : 21 กันยายน 2557
Last Update : 21 กันยายน 2557 2:48:37 น.
Counter : 793 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

cochonelle
Location :
Île-de-France  France

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 20 คน [?]



New Comments
กันยายน 2557

 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
 
 
All Blog