วันแตกหักระหว่างโฮสและออแพร์


  ชื่อเรื่องอาจจะดูเว่อไปหน่อยนึงเนอะ  

( เพื่อใครยังไม่รู้เราเป็นออแพร์ตั้งแต่ปี 2014  นะ แต่ตอนนั้นก็ขี้เกียจเขียนบล็อคต่อ เลยพยายามจะเขียนไว้ เพื่อให้จบไม่ค้างคา ) 


เข้าเรื่องเลยดีกว่า 3-4  เดือนผ่านไป  เห็นอะไรชัดเจนมากขึ้น   กฏระเบียบที่ว่า  ก็ไม่ได้เป็นไปตามกฏไปตามสัญญา  ทั้งๆที่โฮสก็เคยมีออแพร์มาแล้ว  ไม่น่าจะทำมึน ขนาดนี้  

ออแพร์ : กฏ และ สัญญา มีไว้เก๋ๆ แค่นั้น ??



1 .อย่างที่รู้ๆกันก็คือ  ก่อนไปต้องมีการเซ็นสัญญากับโฮสเกี่ยวกับชั่วโมงการทำงาน  คอร์สเรียนภาษา และอื่น ๆ  ไปถึงที่นั่น  ตามกฎก็บอกอยู่แล้ว ว่า เมื่อมาถึงโฮสต้องดำเนินการหรือติดต่อ ให้ออแพร์ ไปทำ tb test ที่ โรงพยาบาล  เราก็ถามโฮสเกี่ยวกับเรื่องนี้  โฮสบอกไม่มีความจำเป็นต้องไป    แต่ถ้าอยากไปจะพาไป  เออ เราก็เลยไม่ไปก็ได้วะ   คนเราถ้ารู้กฎก็ควรทำดิ  จะมาถามทำเพื่อ ….

2. เรื่อง ภาษีโฮสบอกจ่ายตามกฎ เออ เราก็จ่าย โฮสก็พูดเองว่าต้องทำตามกฎเป๊ะ ๆ ( กฎที่เป็นประโยชน์กับเราเราไม่ได้อ่า )

3. เรื่องเรียน ภาษา เราไปถึงตอนเดือนมิถุนา ซึ่งตอนนั้น เป็นช่วงหน้าร้อน โฮสบอกถ้าอยากเรียนก็ต้องรอให้หมดหน้าหนาวก่อนนะ เพราะเดินทางลำบาก ถ้าอยากเรียนเค้าจะสอนให้ ตอนเราเลิกงาน เชื่อค่ะ เป็นคนเชื่อคนง่าย อะไรก็ได้ง่ายๆไม่เรื่องมาก อยู่ไปสักพักเพื่อนออแพร์คนอื่นมาได้เดือนสองเดือน เค้าก็ได้ไปเรียนแล้ว บอกตรงๆ อิจฉาเพื่อนมาก วันนึงเรานอยด์ เราเลยโพสกฎเรื่องเรียนลงไปในเฟส แล้วโฮสมาเห็น โฮสมาถามว่า โพสแบบนี้หมายความว่าไง … อยากเรียนก็บอกดิ คืออะไร ??? แล้วทำไมเราต้องบอกอ่ะ ในเมื่อโฮสบ้านอื่นๆ เค้ามีออแพร์เค้าก็ติดต่อหาที่เรียนให้ แล้วโฮสบ้านนี้ก็เคยมีออแพร์ มาก่อน แล้วทำไมต้องให้เราบอก อะ อีกอย่างเราก็บอก และ ถามไปตั้งแต่ต้นแล้วว่าเราจะได้เรียนมั้ย และ ก็เป็นเค้าเองที่บอกว่าได้เรียน ทีนี้เราเลยหายโลกสวยแล้วมานั่งคิดว่า เออ เนอะ โฮสบอกให้รอหมดหน้าหนาว แล้วก็จะหมดหน้าหนาว มันก็ปาไปเกือบเมษาแล้วมั้ง แล้วพอถึงเมษา พฤษภา มิถุนา มันก็จะวนมาที่ประโยคเดิมว่า รอหมดหน้าหนาว 555 เออ สรุปไม่อยากให้เรียนสินะ

4. หน้าที่ของออแพร์ คือดูแลเด็ก และทำงานบ้าน แต่ที่นี่มีออพชั่นพิเศษ ให้ดูแลคนแก่ด้วยจ่ะ ซึ่งมันไม่ใช่อ่ะ


แล้วมันเกี่ยวอะไรกับแตกหัก ???

สาเหตุของการแตกหักมันก็คือ  จากอะไรหลายๆอย่างที่เราได้เจอมา  ไม่ได้ทำตามสัญญา   ทุ่มสองทุ่ม ลูกหิวข้าว  ให้ลูกไปเรียกเราลงมาทำกับข้าวให้กิน ,  เสาร์-อาทิตย์ จะให้ทำงานแต่ไม่บอกล่วงหน้า , ไม่ได้ไปเรียนภาษา และ สาเหตุสำคัญคือ  บุคคลคนนึงในบ้านซึ่งแก่แล้วแหละ   


      วันนั้น น้องเอาป๊อปคอร์นมากิน  แล้วเท หก กระจายไปหมดทั้งบ้าน  เราเลยเอาเครื่องดูดฝุ่นมาดูด  ( งงเหมือนกันทำไมตอนนั้นไม่ใช้ไม้กวาด --" )   แล้วเสียงมันดัง  เราก็ถือท่อที่ดูดอยู่แล้วหันไปทางน้องพอดี  น้องก็เลยกรี๊ด ( เป็นการกรี๊ดแบบปกติของน้อง เสียงจะดังประมานนึง )  แล้วเราก็คุยกับน้องไม่ได้ว่าใช้น้ำเสียงดุเลย  เราบอกว่าอย่าทำแบบนี้อีก ถ้าทำอีกครั้งจะให้น้องทำความสะอาดเอง   ซึ่งทุกอย่างมันดูปกติมาก  แต่ด้วยความที่เครื่องมันเสียงดังน้องก็เลยกรี๊ดอยู่แบบนั้น  ทันใดนั้นเอง  คนแก่ที่เราพูดถึงก็เดินมา แล้วก็ตะคอกใส่เรา  เราก็ปิดเครื่องดูดฝุ่น   แล้วก็งงอยู่ว่าจะตะคอก  ใส่กูทำไมนิ ????   น้องก็ไม่ได้ร้องโวยวายอย่างกับเราไปฆ่าสักหน่อย       แต่ความพีคคือ ไอ้เจ้าตัวเล็กเนี่ย  ดันวิ่งไปหาคนนั้น     เท่านั้นแหละจ้า  เราโดนหนักเลย 

       คนแก่บอกว่าอะไรกัน น้องร้องทำไม   แล้วถามน้องว่าใครทำอะไร ใครแกล้ง พี่แกล้งหรอ ???     

      เราเลยบอกไปว่า น้องเทป๊อปคอร์น หก เกลื่อนเต็มบ้าน แล้วเราเอาเครื่องมาดูด  แล้วก็บอกน้องว่าอย่าทำอีก  แต่น้องกลัวเสียงเครื่องดูดฝุ่นก็เลยกรี๊ด  ( ตอนนี้น้ำเสียงปกตินะ อารมณ์ยังไม่ขึ้น ) 

      พูดจบประโยค  คนแก่ก็พูดใส่เราด้วยน้ำเสียงโมโหว่า  ถ้าสอนดีๆไม่ได้ ก็ไม่ต้องสอน !!!!!

       นี่บอกตรงๆเลยโมโหละตอนนั้น  มันหลายครั้งละ  กับการขึ้นเสียงใส่เรา  และว่าเราแบบไม่มีเหตุผล  คือครั้งนี้เราอาจผิด ที่ถือสายดูดฝุ่นแล้วหันไปทางน้องพอดี  แต่ถามหน่อยมันร้ายแรงมากเลยหรอ 

      พูดจบแกก็โอ๋หลานจ้า  บอกให้ไปอยู่ในห้องกับแกแทน   เราก็ไม่ตอบโต้อะไร แต่ยังคงโมโหอยู่ ไง  พอน้องไปกับเค้า เราก็เคลียร์ทำความสะอาด แล้วเข้าครัว มาเก็บจานใส่เครื่องล้างจาน   อย่างสงบคนเดียว

     แต่เด็กก็คือเด็ก  น้องเข้าไปห้องเค้าได้ไม่ถึงสิบนาที  ก็เปิดประตูออกมาเอง แล้ววิ่งมาในครัว  ตรงที่เรายืนเอาจานใส่เครื่องอยู่  ส่วนคนนั้นก็เดินตามน้องมา  ราวกับว่า  กลัวเราแกล้งน้องอีก     ด้วยความที่น้องเป็นเด็กผู้ชาย นางก็มาตะโกนโหวกเหวกใส่เราตามปกติ  พอคนนั้นมาถึงน้องก็แพลงฤทธิ์  โดยการหยิบแก้วน้ำพาสติกออกจากเครื่องล้างจาน   แล้วปาลงพื้น   ซึ่งตอนนั้น เราไม่ได้ดุหรือไม่ได้ทำอะไร    ( ปกติน้องไม่เคยทำแบบนี้  ครั้งนี้เราคิดว่าคงมากวนเฉยๆ )   คนคนนั้นเดินมาเห็นพอดี   แต่ตัวเค้าก็ไม่ดุหลานนะ เห็นกับตาขนาดนี้  ได้แต่พูดว่า ทำไมหนูถึงซนแบบนี้หล่ะลู๊กกกกก   


          เอาจริงเหนื่อยกับเด็กยังไม่เท่าไหร่  เหนื่อยกับผู้ใหญ่นี่สิ  เด็กผิด แทนที่จะสอน  แต่ไม่หรอกจ้า  ตามใจตลอด  แล้วเราเป็นแค่ออแพร์อ่ะ  ไม่ใช่พ่อแม่  ต่อให้เราสอนไป แล้วพ่อแม่ให้ท้าย  มันก็เท่านั้น ป่ะ  


        สรุปวันนั้น ตอนเย็นเรารอโฮสมา  เราขอคุยกับโฮสเลยว่าเราจะไม่อยู่แล้ว   คุยไปร้องไห้ไป  บอกไม่ไหวแล้ว  งาน + เด็ก เราโอเค  แต่กับคนนี้เราไม่โอเค  


โฮสก็ถามสาเหตุ  แล้วคำตอบที่ทำให้เราจุกคือ  เค้าอยากได้ออแพร์มาอยู่  เค้าไม่ได้เน้นจริงจังกับเด็กหรอก  เค้าเน้นแค่ว่า  อยากให้มีใครสักคนอยู่บ้าน เป็นเพื่อนคนแก่   ก็คือดูเด็ก + เป็นเพื่อนคนแก่   เค้าแคร์คนแก่คนนั้นมาก  ซึ่งเราก็รู้อยู่  เพราะเราคนนอก   โฮสก็เลยให้เราเขียนใบลาออก  เพื่อที่จะเอาไปยื่น ที่สถานีตำรวจ เพื่อทำการยกเลิกสัญญาของเรา 


ชะตากรรมต่อจากวันที่ขอลาออกจะเป็นยังไงน้ออออ 






Create Date : 29 สิงหาคม 2561
Last Update : 29 สิงหาคม 2561 13:05:24 น.
Counter : 766 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

cochonelle
Location :
Île-de-France  France

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 20 คน [?]



New Comments
สิงหาคม 2561

 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
All Blog