Lonely is Friend, not Pain.
Group Blog
 
 
พฤษภาคม 2561
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
31 พฤษภาคม 2561
 
All Blogs
 
No. 11 คนไม่น่าคบ (Reunion500)



ตามสัญญา  เขาว่าให้เราอัพบล็อคเสียหน่อย  อ่านหัวข้อแล้ว  ไล่มาจนเจอข้อที่ 11  คนไม่น่าคบ

หลังจากทำงานฝ่ายบุคคล หรือที่เขาเรียกให้หรูหน่อยว่า ฝ่ายทรัพยากรบุคคล นั่นแหละ มาปีกว่า  งานที่ไม่เคยพบพานก็ได้เจอ  คนที่ไม่เคยได้เจอ ไม่ว่าจะคนแบบไหน  ก็ได้เจอ ได้เรียนรู้...หลายทีเดียว

ไม่รู้หรอกว่าทำไมพ่อให้เรามาช่วยทำงานที่แผนกนี้..อยากจะลองความอดทนกระมัง 

การได้เข้าไปคลุกคลีในอีกสังคมที่ทุกทีเราจะมองเข้าไปในบทบาทนึง  เจอเราเขาก็ไหว้ เกรงๆ รีบเอาใจ  พอได้เข้ามาใกล้จึงได้เห็น ได้พบว่า  หลายชีวิตที่ยิ้มให้เรา เขานั่นมีเรื่องมากมายในใจ ไม่ได้ต่างจากเราที่ทุกข์กับปัญหามากมายเช่นกัน  ปัญหาของเราดูเล็กลงไป เมื่อได้รับรู้ปัญหาหรือเรื่องราวของพวกเขา

แต่..ก็มี..หลายคน..ที่แทรกตัวอยู่ท่ามกลางพวกเขา  ที่คอยเอารัดเอาเปรียบคนอื่น  วางหน้าหนึ่ง..เอาไว้สำหรับรับแขก แต่อีกหน้าหนึ่ง เมื่อเขาเผลอ..แต่เรามองเห็น

หน้าไหว้หลังหลอก...คนแบบนี้ไม่น่าคบ  ยิ่งเป็นคนหน้าไหว้หลังหลอกแล้วคอนยุแยงให้คนทะเลาะ..ระแวงกันนี่...ไม่ใช่ไม่น่าคบ...แต่มันคบไม่ได้เลยต่างหาก

การได้ทำงาน ได้ช่วยแก้ปัญหา เหนื่อยเท่าไหร่ก็ยังสู้ไหว  แต่ผจญคนไม่น่าคบนี่...บั่นทอนพลังและกำลังในการทำงานยิ่งนัก

เมื่อมองภาพจากมุมเรา ณ ปัจจุบัน  เรารู้สึกว่า  โลกเรากว้างขึ้น  แต่ก็ทำให้เราหนักใจมากขึ้นในทุกๆวัน  ร่างกายเราได้รับผลกระทบ  ใจเราอ่อนล้า...

คนไม่น่าคบ...คือสิ่งที่เราต้องเจอ...และต้องทน  ความรู้สึกที่ขอมอบให้คนลักษณะนี้คือ...ขยะแขยง



Create Date : 31 พฤษภาคม 2561
Last Update : 31 พฤษภาคม 2561 21:24:30 น. 3 comments
Counter : 434 Pageviews.

 
มีคนเช่นนี้มากมายรอบตัวเรา
หยะแหยงๆเช่นกัน
ยินดีต้อนรับกลับบ้านBloggangค่ะคุณNat



โดย: คนผ่านทางมาเจอ วันที่: 4 มิถุนายน 2561 เวลา:13:39:40 น.  

 
การที่ทำงานกับคนนี่แหละครับเหนื่อยสุดในการทำกิจการทั้งปวงทั้งหลาย


โดย: เป็ดสวรรค์ วันที่: 4 มิถุนายน 2561 เวลา:23:18:37 น.  

 
เข้าใจความรู้สีกนี้ค่ะ
แต่ด้วยหน้าที่ความรับผิดชอบ
คุณพ่อคงพิจารณาใคร่ครวญดีแล้ว
ว่าคุณ Nat ทำได้


โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 15 มิถุนายน 2561 เวลา:9:36:25 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ลั่นทมขาว
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 7 คน [?]




ถ้าจะแพ้อย่าอ่อนแอให้ใครเห็น
ถ้าอยากเป็นคนเข้มแข็งต้องแกร่งไว้
ถ้าอยากร้องก็ร้องให้หนำใจ
แต่ขอให้ได้อะไรจากน้ำตา
New Comments
Friends' blogs
[Add ลั่นทมขาว's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.