<<
มกราคม 2549
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
9 มกราคม 2549
 
 
You're my daughter's inspiration.......

รู้สึกว่ายังไม่เคยเขียนให้อ่านเรื่องน้องอุ้มลูกสาววัย 10ขวบ ไม่ยอมไปเรียนพิเศษใด ๆ ก็ตามที่เป็นเรื่องของวิชาการ เพราะเธอบอกว่าเธอเครียด ตอนนี้พ่อแม่เลยให้น้องอุ้มเรียน 2อย่างคือ เปียโน และว่ายน้ำ การเรียนเปียโนของน้องอุ้มนั้นเป็น pure learning แต่การเรียนว่ายน้ำนั้นเป็นแบบฝึกฝนเพื่อเป็นนักกีฬา ถามว่าทำไมน้องอุ้มต้องเรียนว่ายน้ำเพื่อเป็นนักกีฬา ก็เพราะว่าน้องอุ้มอยากสูง เลยมาถามคุณแม่ว่าทำยังไงน้องอุ้มถึงจะสูงได้ คุณแม่บอกว่าให้ว่ายน้ำ เธอก็เชื่อ ดังนั้นคุณแม่จึงพาน้องอุ้มมาสมัครเป็นนักกีฬาที่สระชนเห็นชอบ มหาวิทยาลัยขอนแก่น โดย Head Coach (ครูเส็ง) ให้ทดสอบว่ายน้ำ 2ท่าพร้อมจับเวลา ซึ่งน้องอุ้มก็ทดสอบผ่านไปได้ด้วยดี

เราทุกคนในบ้านไม่เคยรู้รายละเอียดว่าการฝึกฝนเป็นนักกีฬานั้น น้องอุ้มจะต้องว่ายน้ำทุกวัน ระหว่างเวลา 18.00-19.30 น. ยกเว้นวันอาทิตย์วันเดียว ก่อนน้องอุ้มลงสระต้องวิ่งรอบสนามฟุตบอล 5รอบ แล้วลงซ้อมในสระต้องว่ายอย่างต่ำ 1200 เมตรต่อวัน รุ่นน้องอุ้มเป็นรุ่นเล็กสุดในสระเลยว่ายน้อยแต่ถ้าเป็นรุ่นใหญ่ต้องว่าย 3000-4000 ต่อวัน

ถึงวันนี้น้องอุ้มซ้อมได้ประมาณ 2เดือนครึ่งแล้ว พ่อแม่มีความรู้สึกว่าน้องอุ้มมีความสุขและชอบการว่ายน้ำ เพราะเขากระตือรือล้นที่จะทำ และเข้าร่วมทุกกิจกรรมของชมรมชนเห็นชอบ

พระเจ้า!!!!นี่แม่หน่องจะทำยังไงดี แม่หน่องไม่สามารถรับได้นะที่น้องอุ้มต้องไหล่กว้าง....และตูดลีบ แม่มีลูกสาวอยากได้ลูกสาวสวย ๆ แต่พ่อโก้ก็บอกแม่หน่องว่าปล่อยลูกให้ได้ทำในสิ่งที่เขารัก วันหนึ่งถ้าเขาเลิกว่ายน้ำ body เขาก็จะสวยเหมือนเดิม ฉะนั้นข้าพเจ้าก็ต้องทำใจ และทำใจ

รูปที่เอามาให้ดูวันนี้เป็นรูปที่ฉลามนุก หรือรัฐพงศ์ สิริสานนท์ อดีตนักว่ายน้ำทีมชาติคนเก่ง มาจับสโตรคให้น้อง ๆ ที่ชมรมในวันที่ 7-8 มกราคม ที่ผ่านมา พร้อมกันนั้นน้อง
นุกยังได้ร่วมสนุกในงานปีใหม่ของชมรมด้วย
แน่นอนเด็ก ๆ ที่สระตื่นเต้นมาก ถ่ายรูปกับพี่นุกสุดฤทธิ์ เชื่อฟังพี่นุกมาก ๆ เวลาพี่นุกสอน วงเล็บเชื่อมากกว่า Coach อีก ฉลามนุกเป็นเด็กนิสัยดีมาก สุภาพ ที่สำคัญหล่อมั่ก มั่ก วัตถุประสงค์ที่ทางชมรมได้นำพี่นุกมาก็เพราะว่าต้องการให้ฉลามนุกเป็นแรงบันดาลใจให้น้อง ๆ ขยันฝึกซ้อมและอดทน ซึ่งเป็นกุศโลบายที่ได้ผลเป็นอย่างดี

ถ้าอย่างนั้นเพื่อเป็นการไม่เสียเวลาดูรูปดีกว่านะ
enjoy seeing photo naka!!!!!!!!!!!












Create Date : 09 มกราคม 2549
Last Update : 9 มกราคม 2549 23:20:10 น. 7 comments
Counter : 7621 Pageviews.

 
น่ารักดีครับลูกพี่หน่องหรือครับดีปีใหม่ครับขอให้พี่และครอบครัวมีความสุขมากๆและมีแต่สิ่งดีๆเข้ามาตลอดปีนะ


โดย: witsanu IP: 58.136.169.95 วันที่: 10 มกราคม 2549 เวลา:8:26:44 น.  

 
น่ารักจังเลยน้องนุก เอ๊ย....น้องอุ้ม หลานสาวคนสวย
ดีจังเลย ได้ทำในกิจกรรมที่อยากทำ รับรองไปโลดแน่
หลานเอ๊ย....พยายามเข้านะคะ น้าจะเป็นกำลังใจให้
โตขึ้นติดทีมชาติแน่....


โดย: น้องจัง/สยามสตีล IP: 58.11.72.74 วันที่: 10 มกราคม 2549 เวลา:9:34:59 น.  

 
พรุ่งนี้ไม่เคยมาถึง

เราต่างมีวันนี้ นาทีนี้ และวินาทีนี้เท่านั้น หลายครั้งที่เราบอก
กับตัวเองว่า "พรุ่งนี้" พรุ่งนี้ค่อยทำ พรุ่งนี้ฉันจะรักเธอ
พรุ่งนี้ฉันจะฝึกสมาธิ พรุ่งนี้ฉันจะกินมังสวิรัติ
พรุ่งนี้ฉันจะเลิกบุหรี่ พรุ่งนี้ฉันจะขอโทษเขา พรุ่งให้อภัย
สารพัดสารพันพรุ่งนี้....
แต่ พรุ่งนี้..ไม่เคยมาถึง ในความเป็นจริง เราไม่ได้มีชีวิตอยู่กับ
วันพรุ่งนี้ เรามีชีวิตอยู่ในขณะนี้ กับห้วงเวลานี้เท่านั้น
ไม่มีใครจะล่วงรู้ได้เลยว่าเสี้ยววินาทีต่อจากนี้ไปอะไรจะเกิดขึ้น
หากห้วงยามนี้ฉันหลับตาลง และหลับไปอย่างนิจนิรันดร์
คงมีหลายอย่างที่ฉันพลาดไป และไม่ได้ทำในชีวิต
หลายครั้งเรารอให้โอกาสมาถึง รอให้วันพรุ่งนี้มาถึง
แต่โอกาสไม่มีวันมาถึง วันพรุ่งนี้ไม่เคยมาถึง
ทุกอย่างเป็นเพียงภาพลวงตาที่เราสร้างขึ้น
ไม่เพียงแต่เรากำลังหลอกตัวเอง แต่เรากำลังหลอกคนรอบข้าง
จริงแล้ว โอกาสอยู่ในมือเราแล้วตอนนี้ เวลานี้ โอกาสอยู่ตรงนี้ตลอดเวลา
และก่อนที่เราจะมาอยู่ตรงนี้ด้วยซ้ำ
พระพุทธเจ้าสอนเราให้อยู่กับ "ปัจจุบันขณะ"อาจารย์ศิลป์ พีระศรี พูดว่า
"พรุ่งนี้ก็สายเสียแล้ว"
"โอโช" บอกเราว่า "Why Tomorrow?,Why not now.!"
ใช่สิ ทำไม...ทำไมไม่เดี๋ยวนี้! เราเคยลองถามตัวเองไหม
หากได้มองกลับเข้าไปในชีวิต เราชอบที่จะผลัดวันประกันพรุ่งให้กับตัวเอง
และชีวิต



จริงแล้วการผลัดวันประกันพรุ่งเป็นเพียงกลอุบายของจิต-ที่ทำให้เรารู้สึกมีความหวัง
แต่ขณะเดียวกันมันก็ทำให้เราพลาดโอกาสไป
ในที่สุดเราก็จะมาถึงทางตันของชีวิต คือ "ความตาย" และ
สุดท้ายแล้วก็ไม่มีโอกาสใดๆ หลงเหลืออีกเลยในชีวิต
ทำไมเราไม่ลองคิดว่า เราเหลือเพียงวินาทีสุดท้ายในชีวิต
เรากำลังจะตายไปจากโลกนี้ หรือโลกนี้จะแตกดับไปในอีกไม่กี่นาทีข้างหน้า
หากคิดเช่นนั้น...ชีวิตเราคงจะเปลี่ยนไปโดยสิ้นเชิง...
เราคงจะมีชีวิตอยู่กับ "ชีวิตจริงๆ" ของเรามากขึ้น
มากกว่าที่มีชีวิตอยู่กับบ้านหลังใหญ่ หรือหลังต่อไป รถคันใหม่
หรือคันต่อๆ ไป หรือตัวเลขที่เพิ่มขึ้น หรือลดลงในธนาคาร
เก้าอี้ในสำนักงาน ตำแหน่งที่วาดหวัง หรืออยู่กับการเข่นฆ่า
แย่งชิงความเป็นใหญ่ หรือการทำสงครามใดๆ ในโลก
คนส่วนใหญ่วางแผนการดำเนินชีวิตไว้ราวกับว่า
ชีวิตคือสิ่งที่ออกแบบได้ตายตัว และเป็นอมตะนิรันดร์
เขาวางไว้ว่าจะเรียนจบเมื่ออายุ 21 หลังจากนั้นทำงาน
เก็บเงินแต่งงานเมื่ออายุ 29 จะมีลูกเมื่อ อายุ 32
แล้วก็จะปลดละวางตัวเองตอนอายุ 50
เสร็จแล้วก็จะเดินทางค้นหาความจริงให้กับชีวิต หรือจะเข้าวัด
บ้างก็ว่าจะเดินทางรอบโลก บ้างก็ว่าจะพักผ่อนหาความสุขให้กับชีวิต
แต่เราแน่ใจได้หรือว่า วันเหล่านั้นจะมาถึง
หรือคุณจะมีชีวิตอยู่ไปจนถึงวันนั้น
ไม่หรอก...มันไม่มี เรามีเพียงวันนี้ และวินาทีนี้เท่านั้น
อย่าลังเลที่จะทำอะไร หรือเติมสิ่งดีๆให้ชีวิตเลย
การพักผ่อนไม่ใช่จะมีได้เมื่อตอนปลดเกษียณ
ฮันนีมูนก็ไม่ได้เกิดขึ้นได้เฉพาะตอนแต่งงานใหม่ๆ
การจะบอกรักใครสักคนก็ไม่ใช่บอกในวันที่เขาลาจากโลกนี้ไปแล้ว
หรือบางครั้งเราเองต่างหากที่จะจากโลกนี้ไปก่อนที่จะได้บอกคำนั้นกับใครสักคน
การค้นหาความจริงแห่งชีวิตก็เฉกเช่นเดียวกัน มันไม่มีป้ายบอก
วัน/เดือน/ปี ที่ผลิต และวันหมดอายุ
มันมีอยู่จริงไม่ว่าเราจะมีอยู่หรือไม่มีอยู่ก็ตาม
มีแต่ชีวิตเราต่างหากที่มีวันหมดอายุ
หากวันนี้เราคิดที่จะศึกษาหรือค้นหาความจริงแห่งชีวิต
ความจริงก็ได้เปิดออกอยู่ตรงหน้าเราแล้ว อย่ารีรออีกเลย
เพราะพรุ่งนี้... จะไม่มีวันมาถึง


www.deedeejang.com


โดย: Tucky IP: 58.147.40.148 วันที่: 10 มกราคม 2549 เวลา:12:16:32 น.  

 
"อยากฉลาดต้อง ต้องขยันอ่าน ขยันคิด" น้าโอ้ดขอเพิ่มให้อีกอย่าง "ต้องกล้าที่จะแสดงออกและกล้าที่จะเป็นผู้นำ(ในสิ่งที่ถูกต้อง)"

อาทิตย์ที่ผ่านมารู้สึกว่าแก้วน้ำน้าโอ้ดจะล้างให้ทั้งอาทิตย์เลยนะหลานเลิฟ....เข้าใจน่ารู้ว่าหลานไม่ค่อยมีเวลา!


โดย: น้าโอ้ด IP: 58.147.84.48 วันที่: 14 มกราคม 2549 เวลา:23:00:48 น.  

 
เป็นเกียรติมากเลยที่จะเอาบทความผมไปให้ลูกสาวของคุณอ่าน ขอบคุณมากครับที่ติดตาม ขอให้ลูกสาวแข่งขันเปียโนได้รางวัลชนะเลิศนะครับ


โดย: Johann sebastian Bach วันที่: 16 มกราคม 2549 เวลา:12:55:48 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณพ่อโก้ คุณแม่หน่อง และน้องอุ้ม
ขออนุญาตเซฟรูปพี่ณุกกับน้องอุ้มในบล็อก
เก็บไว้นะคะ เพราะว่าพี่เค้าเป็นฮีโร่ในดวงใจเหมือนกันค่ะ

และขอเป็นกำลังใจให้น้องอุ้มกับทุก ๆ กิจกรรมที่ชอบนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

ปล. ถ้ามีรูปภาพพี่ณุกอีก รบกวนส่งเมล์ให้ด้วยได้รึเปล่าคะ
ที่ sununset@hotmail.com ค่ะ


โดย: SununseT วันที่: 27 ธันวาคม 2550 เวลา:11:37:40 น.  

 
ติดต่อ มานะ อ. คิดถึง pansumma6@gmail.com


โดย: ปัญญา IP: 107.220.229.165 วันที่: 16 กันยายน 2560 เวลา:23:26:49 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

Burarak
Location :
ขอนแก่น Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




I'm only a little girl who grew up with intensive love and care by my momy and daddy. They both are my everything. They are my friends, my boyfriends, my teacher, my tutors or anyone which i want them to be. Mom&Dad, I do love you.
[Add Burarak's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com
pantip.com pantipmarket.com pantown.com