สติ สมาธิ ปัญญา
Group Blog
 
 
สิงหาคม 2553
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
14 สิงหาคม 2553
 
All Blogs
 

ม.ม้วน เพื่อนสนิท

เพื่อนสนิทที่สุดสำหรับฉันคือ พ่อกับแม่ พ่อกับแม่สอนอยู่เสมอว่ามีอะไรต้องบอกพ่อกับแม่เพราะทั้งสองท่านจะเป็นผู้ที่ช่วยในการแก้ปัญหาได้ดีที่สุด
ฉันจะมีความสนิททั้งพ่อและแม่ ความไว้ใจมีให้มากพอๆ กันทั้งสองคน
ฉันไม่รู้หรอกว่า เด็กผู้หญิงโดยทั่วๆ ไปเวลาจะมีประจำเดือน แล้วคนแรกที่จะบอกเป็นใคร เพื่อให้ความช่วยเหลือหรือแนะนำ สำหรับฉันแล้วไม่เคยแยกพ่อกับแม่ออกจากกัน ใครอยู่ก็บอกคนนั้น แต่มันก็ไม่ใช่เรื่องหน้าอายสักหน่อย ที่คนแรก ที่ฉันบอกว่าฉันมีประจำเดือน นั้นคือพ่อของฉันเอง
ฉันรู้แต่เพียงว่าร่างกายมันผิดปกติ วันนั้นแม่ก็ไม่อยู่ไปทำงาน พี่ก็ไปทำงาน ไปโรงเรียน ฉันก็ตกใจวิ่งหน้าตาตื่นไปหาพ่อ
พ่อจ๋า พ่อ หนูมีเลือดไหล
พ่อก็ถามว่าตรงไหน ฉันก็บอกพ่อไป
พ่อก็ทำหน้าอมยิ้ม พ่อบอกกับฉันพร้อมกับเอามือมาลูบหัว
ลูกพ่อเป็นสาวอีกคนแล้ว เหมือนพ่อดีใจนะ พ่อยิ้มใหญ่เลย
พ่อบอกว่า อีกไม่นานแม่ก็กลับ แล้วพ่อจะบอกกับพี่สาวให้มาสอนว่าควรทำอะไรบ้าง
สักพักทุกคนก็กลับมาบ้านพ่อก็จัดการทำหน้าที่ตามที่บอกกับฉันไว้
จากนั้นพี่สาวก็เป็นคนช่วยเหลือในการสอนฉัน
ตรงนี้ฉันมีความรู้สึกว่า การที่ฉันสนิทกับพ่อน้้นมันเป็นสิ่งที่หาได้ไม่ง่ายๆ กับลูกผู้หญิงสมัยก่อนที่จะสนิทกับพ่อ เพราะบางคนพอโตแล้ว ก็จะถอยห่างพ่อไป ซึ่งในสังคมไทยเรานั้นก็สอนให้ผู้หญิงต้องระวังตัว จนบางครั้งไม่กล้าแม่แต่จะกอดพ่อของตัวเองเมื่อโตเป็นสาว
สำหรับฉันนั้น มันเป็นเรื่องเล็กๆ เพราะฉันมีโอกาสได้ใกล้ชิดพ่อมาตั้งแต่เด็ก ได้กอด ได้ขี่คอ เล่นกันอยู่เสมอ
แม้กระทั้งตอนที่ฉันเองเป็นลมพิษ ขึ้นทั้งตัว ฉันก็ลงมาบอกกับพ่อ ว่าหนุเป็นอะไรไม่รู้ ตอนนั้นฉันอยุู่มัธยม สอง พ่อกับแม่ก็มาช่วยกันดู แล้วพ่อก็เป็นคนผสมสูตรยาทาลมพิษตามแบบแผนโบราณ ซึ่งมันก็มีส่วนผสมของเหล้อาขาว พอก็ทาให้ฉันจนทั่วแผ่นหลัง แขน ขา วันนั้นฉันนอนไม่ได้เลยเมาและก็เวียนหัวเหล้า พ่อก็เฝ้าดูอาการจนค่อยยังชั่ว ส่วนแม่พ่อบอกให้แม่นอน พ่อจะดูแลเอง แม่ดูฉันไหวแต่พ่อก็อยากให้แม่นอนให้เต็มที่ เพราะแม่ต้องตื่นหุงข้าวแต่เช้า ตีสี่ ตีห้า ทุกวัน และต้องไปทำงาน พ่อจึงช่วยแบ่งเบาภาระตรงนี้ไป
พอนึกย้อนไปในอดีต ฉันก็ตลกทำไมไม่บอกกับแม่เป็นคนแรก หรือพี่สาว แต่กลับไปบอกกับพ่อ แต่นึกกลับกันอีกที ฉันโชคดีที่สนิทกับพ่อมาก และบอกได้ทุกเรื่อง แทนแม่ นั่นคือสิ่งพิเศษที่ฉันได้รับจากพ่อของฉันนั่นคือความรักและความใกล้ชิด ที่พ่อพิสูจน์ว่า พ่อสามารถเป็นตัวแทนของแม่ได้เมื่อแม่ไม่อยู่บ้าน
นั่นแหละใช่เลย ม. ม้วน เพื่อนสนิทของฉันเอง
มาม่านิด




 

Create Date : 14 สิงหาคม 2553
0 comments
Last Update : 14 สิงหาคม 2553 4:44:14 น.
Counter : 910 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


mamanid
Location :
กรุงเทพฯ Kirkel in Deutschland Germany

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




คนไทยในเยอรมันนี ปัจจุบันทำงานที่สระว่ายน้ำและซาวด์น่า นวดพื่อสุขภาพ
Friends' blogs
[Add mamanid's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.