~"ชัยชนะอาจมีค่า 100 แต้ม แต่ระหว่างทางเราอาจเก็บได้มากกว่า 1000 แต้มด้วยซ้ำ"~
Group Blog
 
 
กรกฏาคม 2550
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
7 กรกฏาคม 2550
 
All Blogs
 
นิสัยของเราที่ไม่เหมือนวัยรุ่นส่วนใหญ่ (เอ..หรือตูจะเป็นคุณป้าหว่า)

นิสัยของเรานะจะว่าไปแล้วแตกต่างอย่างสิ้นเชิงกับพี่น้อง(ท้องเดียวกันและก็พ่อแม่เดียวกันนะ) ทั้งความคิดและการปฏิบัติตัว จะบอกเป็นข้อๆละกัน

1. เราไม่เที่ยว ในกรณ๊นี้ทั้งกลางคืน และเดินเที่ยวห้างอ่ะนะ ไปห้างก็ต่อเมื่อมีธุระหรือจุดประสงค์ที่จะไปซื้อของหรือดูหนังเท่านั้น แต่จะไม่ไปเดินดูของ เหล่ผู้ชายแล้วกลับอย่างนี้ไม่มีทาง...เมื่อยจะตาย เออแต่เราชอบเที่ยวแบบเดินทางนะไปทะเล ต่างจังหวัดเงี้ยแต่ไม่ค่อยได้ไปเลยเพราะยังไม่กล้าไปไหนคนเดียวเท่าไรก็มันไม่มีเพื่อนไปนี่หว่า ไปคนเดียวเสียเงินเต็มๆ มีเพื่อนไปก็ช่วยหารไง...ทำนองงกมาแล้วค้าบ ในชีวิตเคยไปเที่ยวทะเลกะเพื่อนๆแค่ครั้งเดียวเอง สนุกดีนะ นอกนั้นจะไปกับครอบครัวซะมากกว่า

2. เราเก็บเงินเก่งแล้วก็บริหารเงินเก่ง ซึ่งข้อนี้เราเองก็งง เพราะไม่เคยทำบัญชีรายรับรายจ่าย เก่งยังไงและงงยังไงเอาเป็นว่า เราได้เงินเดือนไปเรียน 3000 ต่อเดือน แต่เราเล่นแชร์ ในหนึ่งเดือนก็ 2000 แล้ว เท่ากับว่าเราเหลือเงินใช้ทั้งเดือน 1000 ในการไปเรียน อาทิตย์นึงก็เรียนประมาณ 3 วันอ่ะ เออพ่อเราจะให้เงินแบบนี้ วันไหนไปเรียนวันละ120ไม่มีเรียนวันละ50ค่าโทรศัพท์เดือนละ500ก็ไปคิดกันนะยิ่งช่วงนี้จะจบไม่ค่อยมีเรียนเดือนนึงไปม.แค่ ไม่ถึงอาทิตย์ แต่เรายังอยู่รอดได้อ่ะ
(เรื่องการใช้เงินเป็นสิ่งที่ครอบครัวเราทั้งภูมิใจและแปลกใจมากถ้าเทียบกับน้องสาวเราอีกคน ได้เงินเดือนเกือบ5000ต่อเดือนอ่ะตอนนี้อยู่ ม.ปลายนะ แต่ละเดือนพ่อจะให้เงินโดยให้เขียนใบเงินเดือนเองว่าจะเอาเท่าไร ก็คือ ใบบรรยายรายจ่ายในแต่ละเดือนแบบที่เราบรรยายไปไง สมัยเรียน มัธยม เราขอเงินไปเรียนวันละ 80 ในขณะเดียวกันน้องสาวขอวันละ 100 ซื้อของทำรายงานมันก็ขอเงินเพิ่ม ซื้อของขวัญวันเกิดมันก็ขอเงินพ่อซื้อ (กรณีนี้เมื่อก่อนเราก็เป็นนะ จนพ่อบอกว่าขอเงินพ่อซื้อของขวัญวันเกิดให้เพื่อนตัวเองเนี่ย เวลาวันเกิดตัวเองเพื่อนให้ของขวัญต้องเอามาให้พ่อนะเพระพ่อเป็นคนออกเงินค่าของขวัญของเพื่อน) เออตั้งแต่นั้นเลยไม่ขออ่ะ แต่น้องมันยังขออยู่ มันขอจิปาถะเยอะแยะ พี่สาวก็เหมือนกันแหละรายนี้ เป็นสาวสวยชอบแต่งตัว ชอบเที่ยว มีแฟน ใช้โทรศัพท์เปลือง ตรงข้ามกะเราทุกกรณี


3. เราไม่คุยโทรศัพท์นาน อาจเป็นเพราะไม่มีแฟนมันเลยไม่คุยนาน (เพื่อนบอกว่าไว้แกมีแฟนเมื่อไรก็เป็นแบบมันนี้แหละ) เราเคยมีคนโทรมาจีบๆบ้างนะ คุยที่เกือบชั่วโมงเราก็ถามตลอดวางได้ยังอ่ะ เค้าก็ถามไมอ่ะ ก็โทรนานมันร้อนหูอ่ะ แล้วเราก็ไม่มีสมาธิในการดูหนังด้วย...ง่ายๆ ตูดูหนังไม่รู้เรื่องต้องมาฟังแกคุยอ่ะ

4. เราไม่ซื้อเสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า เครื่องสำอาง เพื่อนๆเราส่วนใหญ่ชอบบ่นเดือนนี้เงินหมดซื้อโน่นซี้อนี่ มันซื้อกันทุกเดือนแบบใส่ครั้งเดียวแล้วลืมประมาณเงี้ย แต่เราปีนึงซื้อเสื้อผ้า 2 ครั้งเท่านั้นมั้ง ซื้อทีก็โน่นจตุจักรค่า คิดก่อนไปจะเอาเสื้อกี่ตัว กางเกงกี่ตัว ชุดนอน รองเท้า เท่าเนี้ย หน้าตาก็ไม่เคยแต่ง...เน้นและย้ำว่า...ไม่เคยแต่ง...แบบที่ต้องใช้รองพื้น อายแชโดว์ไรเนี่ย นอกจากตอนเด็กมีรำ เต้นที่โรงเรียนน่านแหละ และก็แต่งไม่เป็นด้วย สมัยเรียนมัธยมเพื่อนแต่งซะ ในกระเป๋าเพื่อนในแก็งค์นะมีจะมีกระเป๋าใส่ของใบเล็กก็จะมี แป้งตลับ แป้งฝุ่น ครีมทาผิว ที่ปัดแก้ม ลิปหรือไม่ก็น้ำยาอุทัย เจลแต่งผม หนังยางรัดผมสีประหลาด กิ๊บติดผมกิ๊บเก๋ หวี กระจกบานพับบานใหญ่ (ถ้ามันเอาไดร์มาได้คงเอามาแล้ว) มาดูกระเป๋าเราดิเราก็มีกระเป๋าใบเล็กเอาไว้ใส่ของเหมือนกัน..อะโด่
มียาแก้ท้องเสีย ยาแก้กระเพาะ ยาพารา ตลับคอนแทคเลนส์ (โรคประจำตัวทั้งนั้น) หวีแป้งนะหรอ ยืมพวกมันเอา

ดูไปดูมาเหมือนเราเป็นคนที่เรียบร้อยเลยเนอะ หรือไม่ก็คุณป้าไรประมาณนั้น แต่เราไม่ได้มีความเรียบร้อยอยู่ในตัวเล้ย กระโดกกระเดก ไม่ได้เหมือนผ้าพับไว้หรอก ขี้เกียจสันหลังยาว..ถึงแม้ไม่ขี้เกียจสันหลังก็ยาวอยู๋แล้ว โดยเฉพาะการอาบน้ำเป็นโรคกลัวน้ำ..อะจึ๋ย..มิใช่หมานะ วันนึงอาบน้ำ 1 ครั้ง ตอนเช้า แม่ถามทำไมไม่อาบไม่ต้องช่วยแม่ประหยัดค่าน้ำหรอก แรกๆก็อ้างอ่ะ กลัวผี ตอนกลางคืนไม่กล้าอาบ เคยได้ยินเรื่องผีที่มีคนล้างน้ำที่สระผมแล้วรู้สึกว่าทำไมฟองไม่หมดสักที ลืมตามามองเห็นมือที่ไหนไม่รู้บีบแชมพูใส่หัวเราอยู่ ตั้งแต่นั้นมาไม่คิดจะอาบน้ำตอนกลางคืนเลย สระผมตอนกลางวันยังต้องลืมตาตลอด..เป็นโรควิตกจริตเลยอ่ะ.. หลังๆขี้เกียจอาบ จนเพื่อนในแก็งค์มันแซว แบบว่าวันศุกร์ใส่ชุดพละใช่ป่ะตอนเรียน มัธยมอ่ะ วันเสาร์เพื่อนมันมาทำรายงานกันที่บ้าน ไอ้แปงมันก็ยังใส่ชุดพละอยู่เล้ย ถ้ามันมาวันอาทิตย์ด้วยนะ ก็ยังเป็นชุดพละอยู่ดีอ่ะ มาทำรายงานกี่อาทิตย์มันก็พนันกันว่าวันนี้แปงจะอาบน้ำยังทุกที555
มันน่าภูมิใจตรงไหนฟะ ครีมบำรงบำรุงก็ขี้เกียจทา อะไรออกใหม่น่าใช้ก็ซื้อมาลอง 3 ครั้งเท่านั้น ก็ทิ้งให้ฝุ่นจับก็มันขี้เกียจทาอ่ะ จนเพื่อนมันรู้ทัน ถามตลอดแปงมีครีมไรที่แกไม่ใช้ม่ะเอามาให้ฉันดิ..แน่ะ..อีนี่ได้ทีเลย แต่ปัจจุบันนี้เราโตแย้วเริ่มเป็นสาวแล้ว อาบทุกวันทาครีมทุกครั้งเลย มันเปลี่ยนไปเองตัวขี้เกียจคงหายไปแล้วมั้งตามกาลเวลา .....ไปแล้วนะ ไว้จามาเมาท์ต่อ.....


Create Date : 07 กรกฎาคม 2550
Last Update : 8 กรกฎาคม 2550 12:19:57 น. 4 comments
Counter : 323 Pageviews.

 
สวัสดีคะ ทำอารัยอยู่เอ่ย
อยากจะบอกว่า นิสัย ข้อ 1 ถึงข้อ 3 เหมือนเราเปี๊ยบเลยแหละตัวเอง เอ๋ หรือว่าพี่น้องที่พลัดพลาดกันมาเนี่ยว
วันนี้วันหยุดไปเที่ยวไหนมาหรือเปล่าคะ


โดย: หมูหวาน (อารัย อารัย ก็หมู ) วันที่: 9 กรกฎาคม 2550 เวลา:2:09:36 น.  

 
เป็นคนน่ารักมากเลยค้า อย่างนี้หายากนะคะ เป็นคนสมถะ ซึ่งตรงข้ามกับเราหลายข้อ ดีแล้วค่ะ เป็นคนไม่วัตถุนิยม น่าชื่นชม


โดย: MeJayya วันที่: 9 กรกฎาคม 2550 เวลา:13:18:13 น.  

 
มาต่ออีกนิด..ลืมขอบคุณ อิๆ พึ่งแอบเห็นว่าแอดเราด้วยที่เฟรนลิงค์ คนแรกด้วย ประทับใจอย่างแรง ( ดูสิซึ้งจัด ) ว่างๆเดี๋ยวแว๊บมาเยี่ยมเรื่อยๆนะจ๊ะ


โดย: MeJayya วันที่: 9 กรกฎาคม 2550 เวลา:13:23:58 น.  

 
เรื่องเที่ยวเราชอบค่ะ เที่ยวทุกประเภท ชอบหมด ในขณะเดียวกันก็ชอบอยู่บ้านเฉยๆ พอๆ กับชอบเที่ยวเลยค่ะ

เรื่องเก็บเงินนี่ขอชมค่ะ คุณทำได้ดีมาก เราอยากทำได้แบบคุณบ้างจัง

เรื่องคุยโทรศัพท์นี่ก็แปลกนะคะสำหรับผู้หญิง ส่วนใหญ่มักจะชอบโทรเม้าท์กับเพื่อน เราก็เป็น แต่เดี๋ยวนี้เริ่มรู้สึขี้เกียจคุยบ้างเหมือนกันค่ะ

เรื่องแต่งหน้านี่เราก็เหมือนกัน บางทีเห็นเพื่อนแต่งก็อยากแต่งบ้าง ไปซื้อเครื่องสำอางค์มาแล้วก็ไม่ค่อยได้ใช้ ทิ้งไว้ให้ฝุ่นเกาะหลายอันแล้ว เมื่อก่อนนี่ไม่เคยแตะเลยเหมือนกัน เดี๋ยวนี้ถ้าไม่ขี้เกียจถึงจะลุกขึ้นมาแต่งซักที ก็อย่างที่คุณว่านั่นแหล่ะ เป็นสาวแล้วววว เน๊อะ อิอิ ส่วนเรื่องอาบน้ำนี่ขอบอกว่าเหมือนเราเด๊ะเลย 555


โดย: someone like me วันที่: 10 กรกฎาคม 2550 เวลา:7:11:16 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

ต้นสนสีน้ำเงิน
Location :
Newton Massachusetts United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Hello หวาดดีค่า ใครที่เข้ามาเราก็อยากบอกว่า blog ของเราเป็นประสบการณ์ในชีวิตล้วนๆ อยากเอามาแบ่งปันกันแลกเปลี่ยนให้ได้รู้กัน ไม่ได้ดีเด่ไรเล้ย บางเรื่องอาจมีประโยชน์ บางเรื่องอาจเป็นเรื่องน่าเบื่อ บรรยาย บ่นที่เก็บกดในชีวิต(ระบายบ้างจะได้ไม่เครียด) บอกไว้ก่อนนะ เราเขียนในมุมมอง ความคิด ทัศนคติของเรา ก็มันเรื่องของเรานี่หว่า

ค้นหาใน GOOGLE.CO.TH

The Wind Blows - The All-American Rejects
Friends' blogs
[Add ต้นสนสีน้ำเงิน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.