ยี่เป็งสันทราย + เที่ยวเชียงใหม่......ยังไงก็คุ้ม
ลงรูปไว้นาน แต่ยังไม่ได้ฤกษ์มาลงบล๊อคซักที

ตั้งแต่ 19 พย ที่เราโดนเพื่อนเบี้ยว เลยต้องไปยี่เป็งกับที่บ้านเพียงลำพัง
ขนาดเริ่มแพลนทริปล่วงหน้าตั้งเกือบสอบเดือน พอตอนจะจองตั๋วขาไป ดันชะล่าใจ เลยต้องไปรถทัวร์กัน

ไปถึงแต่เช้าตรู่ เราก็มุ่งหน้าไปสถานีเกษตรฯ ดอยอินทนนท์เลย
คราวที่แล้วไปเค้ายังสร้างไม่เสร็จ

ไปหน้านี้ก็ดีเหมือนกัน ดอกไม้กำลังแข่งกันบาน + คนน้อยมาก

ถ้าคราวหน้ามา จะจองบ้านพักไว้

หลังจากดูโครงการฯเสร็จ ตอนแรกกะจะหาอะไรทานในนั้น แต่แม่อยากไปอีกที่ เราก็เลยได้ไปกันที่ Small Farm ตรงทางขึ้นดอยอินทนนท์ เป็นร้านอาหารน่ารัก ๆ ซึ่งคาดว่าคงเปิดได้ยังไม่นาน

ข้างในนอกจากส่วนร้านอาหาร ก็จะเป็น small farm จริง ๆ ค่ะ
มีทั้งไก่ นก แกะ วัว ม้า นกกระจอกเทศ โอว มากมาย อย่างละนิดอย่างละหน่อย
เพียงแค่มันยังไม่เสร็จละมั้ง คอกทั้งหลายเลยดูแห้งแล้ง ไม่คึกคัก

พอทานอาหารกลางวันเสร็จ ก็เข้าที่พัก วิลล่าสันทราย
ซึ่งมีคน review ไว้แล้วมากมาย เป็นที่พักเล็ก ๆ แต่น่ารัก
เราไปซื้อเว้าเชอร์จากงานไทยเที่ยวไทยเมื่อเดือน สิงหาคม
ด้วยเหตุผลที่ว่า เป็นรีสอร์ทแห่งเดียวในเชียงใหม่ (ที่เราไปถาม)
แล้วสามารถตอบคำถามได้ว่า ยี่เป็งสันทรายวันไหน

โลเคชั่นอยู่กลางไร่นาเลยก็ว่าได้ แต่มันดีมาก ๆ พนักงานก็เป็นกันเองดีค่ะ

ซึ่งเราเลือกห้อง Villa A และ B

ก็สวยอะ เลยถ่ายมาหลายมุมเลย
แถมวันที่เราไป ก็มีคู่แต่งงานมาใช้เป็นโลเคชั่นถ่ายภาพด้วย

คือถึงแม้บางส่วนจะเก่าไปบ้าง แต่ก็ยังดูดี

พอตกค่ำ เราก็ไปที่ธุดงคสถาน สันทราย
โชคดีที่เราเช่ารถตู้ไป ไม่งั้นคงหาที่จอดยากมากเลย
เราไปก่อนพิธีปล่อยโคมประมาณ 1 ชั่วโมง จึงได้ร่วมฟังธรรมและนั่งสมาธิด้วย
ถึงแม้บรรยากาศรอบข้างอาจจะไม่สงบนัก
นักท่องเที่ยวบางคนที่มาเพียงเพื่อสนุกกัน แต่ยังไง ก็ประทับใจค่ะ

กว่าจะฝ่าฟันรถติดกลับมาที่พักได้ก็เหนื่อยอยู่

วันรุ่งขึ้นเราก็เริ่มกันด้วย อาหารเช้าก็น่ารักมาก ๆ ค่ะ
ครัวเป็นครัวเปิด ติดกับห้องอาหาร รู้สึกเหมือนอยู่บ้านเลย

พอใกล้เที่ยง เราก็เข้าเมืองกัน แวะทานข้าวซอยเสมอใจ ซึ่งคนเยอะสุด ๆ
และก็ไปเวียงจุมออน (เห็นเค้ารีวิวกัน) แต่ปรากฏว่าวันนั้นเค้าปิดเร็ว
เพราะจะจัดสถานที่ต้อนรับวันลอยกระทง
ชาเวียงจุมออน หอมมาก พนักงานก็ดีค่ะ ถึงแม้จะต้องรีบปิด แต่เค้าก็บริการอย่างดีค่ะ

จากเวียงจุมออน เราก็เข้าที่พัก "The Rim"
โรงแรมเปิดใหม่ (เพิ่งเปิดได้สองเดือนกว่า)
ซึ่งเราซื้อเว้าเชอร์มาจากงานไทยเที่ยวไทยตอนต้นเดือน พย นี้เอง
ห้องถูกมาก ซึ่งพอไปเห็นโรงแรมแล้วยังงง ว่าขายได้ยังไงราคานี้

โรงแรมตั้งอยู่บนถนนอารักษ์ ภายในคูเมืองเก่า เดินไปหน่อยนึง ก็ถึงวัดพระสิงห์ โรงแรมเป็นสไตล์ไทยล้านนา ร่มรื่นย์ด้วยต้นไม้
และงานศิลปะที่ประดับตกแต่งรอบ ๆ โรงแรม

อีกทั้งยังความใส่ใจที่พนักงานมีให้กับแขกด้วยบริการแบบ Butler Service คือ พนักงานทุกคนยิ้มแย้มสามารถตอบคำถามเราได้ทุกคน
แถมยังดูแลใส่ใจรายละเอียดมาก ๆ ค่ะ

ส่วนภายในห้องก็กว้างขวางมาก ห้องที่เราพักเป็นแบบธรรมดา
เค้าเลือกห้องให้เราแบบอยู่ติดสระว่ายน้ำเลยค่ะ วิวนอกห้องเลยดีเป็นพิเศษ

ที่ประทับใจอีกอย่างก็คือ พอหลังจากลอยกระทง เข้ามาที่พัก พวกเราก็หิวกัน เนื่องจากร้านบริเวณริมแม่น้ำคนแน่นหมดเลย ก็เลยตัดสินใจทานอาหารที่โรงแรมกัน ซึ่งอาหารออกมาก็อร่อยและราคาไม่แพงเลย แถมเว้าเชอร์ที่เราซื้อมายังลด 20% ค่าอาหารอีก บวกกับโปรฯ คอกเทล 1 แถม 1 เลยเปรมปรีด์

วันรุ่งขึ้น วันสุดท้าย คุณแม่เรียกร้อยว่าอยากจะไปทักทายเห็นหน้าหลินปิง ซึ่งเคยเห็นอยู่บนทีวีทุกวัน และพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำที่สวนสัตว์เชียงใหม่ เลยจัดไป

แล้วเราก็จบทริปเชียงใหม่และยี่เป็งสันทราย แบบเรียบ ๆ ง่าย ๆ
ยังไงก็รู้สึกประทับใจกับเชียงใหม่นะ ถึงแม้ตามปกติจะชอบทะเลมากกว่าก็ตาม

Last Update : 6 ธันวาคม 2553 14:46:02 น.

ตามมาเที่ยวด้วยคนค่ะ
ภาพสวยมาก ที่พักดูดีสุดๆ
เห็นแล้วอยากไปเที่ยวบ้างจังเลยค่ะ

โดย: diamondsky วันที่: 6 ธันวาคม 2553 เวลา:16:57:13 น.

ภาพสวยมากเลยค่ะ อยากไปบ้างจังเลยค่ะ ที่พักอันแรกชอบมากๆเลยค่ะ
โดย: auau_py วันที่: 6 ธันวาคม 2553 เวลา:21:15:40 น.

ขอบคุณครับ
พาเที่ยวซะเหนื่อยเลยนะครับ
สวัสดีครับ
โดย: nordcapp (nordcapp ) วันที่: 7 ธันวาคม 2553 เวลา:9:28:11 น.

วิลล่าสันทรายน่าไปอ่า
The Rim ที่ชั้นซื้อให้ช่ายป่ะ เอิ๊กๆ
โดย: candide วันที่: 9 พฤษภาคม 2555 เวลา:20:44:44 น.