ธันวาคม 2555

 
 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
17
18
19
21
23
24
25
26
27
29
30
31
 
 
All Blog
Annanpurna Sanctuary : Dovan - Sinuwa - Chhomrong
เริ่มหมดมุกจะเขียน วันนี้เราเดินทับเส้นเดิมเหมือนขามา
แต่ใครจะไปนึก ว่าเดินลงก็เหนื่อยไม่ต่างจากเดินขึ้นเลย

นอกจากจะรู้สึกแกร่ว ๆ ว่าเป็นขากลับแล้ว ตอนเดินยังหมดมู้ดไม่อยากจะถ่ายรูปเท่าไร สิ่งเดียวที่ทำให้ชื่นใจคือต้นนางพญาเสือโคร่งที่สองข้างทางที่กำลังอยู่ในช่วงออกดอกสะพรั่งสวยงาม เสียดายที่ไม่มีอยู่เป็นเทือก ไม่งั้นคงสวยมากกว่านี้

เหมือนเมื่อวาน ที่เดิน ๆ ไปแล้วเราก็มองหันหลังกลับไปมอง Macchapuchre และ Annanpurna




เราแวะทานอาหารกลางวันกันที่ Sinuwa Lower เป็น Guest House ที่ทำเพื่อเอาใจนักท่องเที่ยวเกาหลีมาก
อาหารอร่อย มีอาหารเกาหลีให้เลือกหลายอย่างเลย แต่เราก็ยังคง Dalbhat อยู่ดี





และเนื่องจากอากาศตอนกลางวันร้อนมาก เดินกลางแดดเปรี้ยง Sanu เลยอาบน้ำซักเสื้อผ้าที่นี่ซะเลย


หลังอาหารกลางวัน เราก็ต้องเดินลงมหาโหด ก่อนจะเดินขึ้นสเตปเทพ (ต้องทำใจ)


ตลอดการเดินลงก็คิดอยู่ตลอดว่า "ขึ้นมาได้ไงฟระ"

แถมระหว่างทางไป Chhomrong ก็เกือบผ่านไม่ได้ เมื่อเราต้องเดินผ่านคอกม้า พอกำลังจะเดินผ่านฝูงม้าประมาณเกือบสิบตัวก็พร้อมใจกันนอนกลิ้งแผ่หรา ปัดฝุ่นจนคลุ้งไปหมด ที่ไม่กล้าเดินผ่านเพราะพวกมันใช้หางปัดจนฝุ่นคลุ้งมาก และก็บางทีมันไม่นอนเฉย ๆ ไงนอนกลิ้งด้วย

ยังไม่พอ เดินไปสักพัก ทางที่เดินสวนกันได้ 2 คน อยู่ ๆ ก็มีควายตัวใหญ่มาก 2 ตัวเดินมา...พวกเราก็ต้องทำตัวลีบแปะกับภูเขาด้านนึงให้น้องควาย 2 ตัวเดินผ่านไป...


จู่ ๆ โทรศัพท์ Sanu ก็ดัง San Jay ที่ล่วงหน้าไปก่อนโทรมาบอกว่าสะพานที่เราข้ามตอนขามาขาด!! 
เราต้องเดินลงต่อไปอีก 20 นาที (ซึ่งนั่นก็หมายถึงเราต้องเดินขึ้นอีก 20 นาทีหรือกว่า)

พอข้ามมาได้ก็เป็นดังคาดว่าหนทางต่อไปจากวินาทีนี้คือ ขึ้น ขึ้น ขึ้น และ ขึ้น

แต่โชคดีหน่อยที่หมู่บ้าน Chhomrong นี้น่ารัก เราชอบมาก
เวลาเดินที่นี่แล้วนึกถึงหมู่บ้าน Shire ของพวก Hobbit 
สองข้างทางเป็นหิน ๆ มีสลับกับสวนผัก และคอกสัตว์
เมื่อตอนขาไปเราไม่ค่อยได้ชื่นชมหมู่บ้านนี้เพราะมัวแต่ทำเวลากลัวไปถึง Dovan ไม่ทัน
พอขากลับเราเลยได้รับรู้ถึงความน่ารักของหมู่บ้านนี้ 
เราให้ชื่อว่าเป็น Gate Way to Annanpurna Sanctuary






บันไดแฮ่กมากอะ



15.30 น. เราถึง Chhomrong
นอนพักที่เดิม International Guest House 

Sanu อุตส่าห์จองห้องที่เป็นวิว Annanpurna อย่างเทพให้เรา แต่พวกเราก็ไม่ได้ประทับใจมากเท่าไร เพราะเห็นระยะใกล้มาแล้ว แถมผนังห้องเป็นเพียงไม้อัดบาง ๆ แผ่นเดียว เวลาคนข้างห้องคุยอะไรกันนิดหน่อย แม้แต่ขยับตัวบนที่นอนก็ได้ยินเสียง

วันนี้เราเล่นได้ 10 ไพ่ของเนปาลกันนานมาก ฝีมือเราพัฒนาไปมาก เป็นไพ่ที่เข้ามือเราสุด ๆ ขนาดคนเนปาลยังมามุงดูเราเล่น

เพิ่มเติมอีกนิดนึงว่า การเดิน Trek ของเราไม่ได้กำหนดจุดหมายตายตัวเท่าไร 
ระหว่างอาหารค่ำเราเลยหารือกันกับ Sanu ว่าวันพรุ่งนี้จะเอายังไง
ตามรายการเดิม เราตั้งใจจะไปนอน Ghranduk / Landruk / Dumphus แล้วค่อยเข้า Pokhara
แต่เรารู้สึกเหนื่อยกับการ Trek แถมกำลังใจก็เริ่มถดถอยเพราะเป็นขากลับ
เราเลยเปลี่ยนเส้นทาง ไม่แวะ Ghranduk ไปอีกทางเข้า Landruk เลย เพราะถ้าเราตัดไป 1 คืน 
เราก็จะมีเวลาเที่ยวเล่นใน Kathmandu เพิ่มอีก 1 วัน

วุ่นวายนิดหน่อยวันนี้กับการเปลี่ยนวันที่ในตั๋วเครื่องบิน 



Create Date : 28 ธันวาคม 2555
Last Update : 28 ธันวาคม 2555 20:19:35 น.
Counter : 1303 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

คนอย่างว่า
Location :
กรุงเทพ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]



พื้นที่ขีด ๆ เขียน ๆ