@...ได้อย่างก็ต้องเสียอย่าง….จริงหรือ..?...@


ก่อนหน้านี้หลังจากที่ฉันได้อพยพตัวเองมาอยู่ที่นี่ ช่วงแรกๆ มันเป็นอะไรที่ยากลำบากมากนักสำหรับสาวเมืองร้อนอย่างฉัน ไม่ว่าจะเป็นด้านอาหารการกิน ความเป็นอยู่ วัฒนธรรม ที่ไม่ค่อยชินกับมันนัก ความเหงา โดดเดี่ยว ทุกอย่างมันรวมอยู่ในคน คนเดียวกัน

ฉันฝันฉันหวังอยากกลับไปตั้งรกรากที่เมืองอันเป็นบ้านเกิด ถิ่นที่คุ้นเคย ด้วยเหตุผลนานับประการ ค่าครองชีพที่แสนถูกเมื่อเทียบกับถิ่นที่เรียกว่าเจริญแล้วอย่างอเมริกา ไม่ต้องแบกรับภาษีที่สูงลิบลิ่วเยี่ยงนี้ ทั้งอาหารการกินที่ถูกปากและไม่ถือว่าแพงมาก รวมไปถึงผู้อันเป็นที่รักของฉันอยากให้ฉันได้กลับไปอยู่ใกล้ชิดบรรดาญาติพี่น้อง

แต่.... ณ วันนี้หลายอย่างเปลี่ยนไปครอบครัวฉันมีหลายตัวแปรเข้ามาเปลี่ยนแปลงความคิดเหล่านั้น ไม่ว่าจะเป็นลูกน้อย ผู้ที่ฉันอยากจะให้มีอนาคตที่ก้าวไกลกว่าตัวฉัน ไม่ว่าจะเป็นคุณสามีฉันที่เธอมีน้ำตาลในเลือดสูง หรือที่เราเรียกว่า “เบาหวาน” นั่นเอง ถ้าคิดให้ดีการใช้ชีวิตที่เมืองไทยของครอบครัวฉันมีคงลำบากกว่าที่คิด ไหนจะต้องส่งลูกไปเรียนโรงเรียนอินเตอร์ที่แสนจะแพง ไหนจะค่ายาของตัวคุณสามี เมื่อมีตัวแปลเหล่านี้เข้ามาฉันนั่งคิดหลายตลบ ถ้าลูกฉันมีโอกาสได้เรียนหนังสือที่นี่ โรงเรียนดีแถมฟรี.... ค่ารักษาพยาบาลตั้งแต่สามี ฉัน และลูกๆ เราก็จ่ายในราคาอันแสนถูก แค่ 10 เหรียญ ตั้งแต่ค่ายายันผ่าตัด ใช่ว่า 10 เหรียญจะได้แค่ห้องอนาถาแต่อย่างใด!!! แต่เราได้ห้องพิเศษชั้น 1 อย่างดี คงไม่ต้องถามว่าทำไหม..? ก็เพราะสวัสดิการรัฐดีนั่นเองไงค่ะ แหละนั่นมันก็เป็นตัวแปรที่แสนดียิ่งนักที่ทำให้ฉันและสามีตัดสินใจที่จะตั้งรกรากอยู่ที่นี่

แต่...นิวเจอร์ซี่ ก็มิใช่เป้าหมายที่จะใช้ชีวิตในบั้นปลาย เพราะเมืองนี้ภาษีค่อนข้างสูง ภาษีบ้านหลังเล็กนิดเดียวปาเข้าไป 5-6 พันเหรียญต่อปี ถ้าหลังใหญ่ก็บวกเพิ่มไปตามอัตราที่ควรจะเป็น

ในเมื่อนิวเจอร์ซี่ไม่ใช่ แล้ว...จะไปอยู่ที่ไหนล่ะ..? เราตกลงกันว่าในอีก 9-10 ปีข้างหน้า (ดูเหมือนมันยาวไกลแต่เวลามันผ่านไปรวดเร็วยิ่งหนัก ใครจะคิดว่าฉันมาอยู่อเมริกาเกือบ 2 ปีแล้ว) จะย้ายไปอยู่เวอร์จิเนียซึ่งครอบครัวของคุณสามีจะย้ายไปรวมตัวกันที่นั่น เวอร์จิเนียภาษีบ้านไม่แพงมากนักเหมาะสำหรับครอบครัวที่เกษียณอย่างพวกเรา อืม..จริงๆ แล้วก็เป็นสามีฉันที่เธออยากเกษียณอายุในช่วง 52-55 สำหรับตัวฉัน “ไม่” ฉันอยากกลับไปทำงาน

อืม...แล้วงานอะไรล่ะที่คนต่างด้าวอย่างดิฉันสามารถทำได้ จะขายของในซุปเปอร์มาเก็ตตลอดไปเหรอ หรือจะทำอะไรได้ดีกว่านี้ สามีผู้อันเป็นที่รักห่วงใยในตัวฉันมากถ้าหากจะตั้งรกรากอยู่ที่นี่ เขาห่วงว่า ณ วันหนึ่งที่เขาจากโลกไปนี้ไปแล้วฉันจะอยู่อย่างไร จะลำบากไหม ถึงแม้ว่าฉันจะได้ค่าบำเน็จบำนาญจากคุณสามี และค่าเลี้ยงดูอะไรอื่นๆ อีก แต่...สำหรับเมืองที่ค่าครองชีพสูงแบบนี้บวกกับลูกที่ฉันจะดูแล ฉันจะอยู่ได้อย่างไร...? สามีแผลนทุกอย่างไว้สำหรับอนาคตที่ยังอีกยาวไกลยิ่งนัก เธอบอกให้ฉันกลับไปเอาใบปริญญามาแปลเป็นภาษาอังกฤษแล้วมาเลือกเรียนวิชาชีพที่นี่ เพื่อในอนาคตข้างหน้าฉันจะได้มีอาชีพที่มั่นคง มีประกันชีวิตคุ้มครอง มีบำเหน็จบำนาญให้ รวมกับที่สามีฉันทำไว้ให้นั่นมันหมายถึงชีวิตฉันที่นี่มันจะอยู่ได้อย่างสุขสบาย

ทำไมสามีฉันถึงห่วงมากมาย เธอบอกว่าอนาคตข้างหน้าไม่มีใครรู้ เธอห่างจากฉันถึง 14 ปีกว่าลูกจะโตเธอก็คงจะแก่แล้ว เธออยากทำทุกอย่างไว้ให้อนาคตข้างหน้าของฉันและลูกๆ อยากดูแลพวกเราจน ณ วันที่เขาไม่มีลมหายใจแล้ว ส่วนตัวเขาแค่อยากขอเกษียณอายุเร็วหน่อยเพื่อที่จะได้พักผ่อนทำอะไรที่ต้องการ เพราะทำงานหนักมาทั้งชีวิตแล้ว

ฉัน...ไม่ใช่คนที่ “เห็นแก่ตัว ประโยชน์ตนนัก” ครอบครัวมันคือกันและกันในเมื่อวันนี้เธอดูแลฉันและลูกๆ บั้นปลายฉันก็อยากให้เธอได้หยุดพักผ่อนให้รางวัลกับตัวเองบ้าง

ดังนั้นความฝันที่จะตั้งรกรากที่เมืองไทยของฉันและสามีก็ต้องจบลง แต่...พวกเราคิดว่าจะซื้อบ้านพักที่หัวหินไว้จะได้ไปๆ กลับๆ เมืองไทยให้หายคิดถึง ส่วนบ้านที่เวอร์จิเนียที่จะปลูกฉันบอกกลับสามีว่า ฉันอยากได้บ้านในฝัน ที่สำคัญฉันขอออกแบบครัวเอง ต้อง Viking เท่านั้นที่ฉันฝันไว้ ฮ่าๆๆๆ อีกสิบปีข้างหน้ามาดูกันว่าฝันจะเป็นจริงไหม (เอิ๊กก... นานไปไหมรอไหวหรือเปล่าค่ะ)





Create Date : 23 กรกฎาคม 2550
Last Update : 23 กรกฎาคม 2550 0:39:51 น. 24 comments
Counter : 824 Pageviews.

 
สวัสดีค่ะคุณลิน ดีใจด้วยนะคะที่สามีรัก และคอยห่วงใยภรรยาและลูก น่ารักมากๆ ค่ะ

การที่ได้สามีดีเป็นลาภอันประเสริฐนะฝนว่า เพราะเค้าจะคอยห่วงใยทุกอย่างในตัวเรา และลูก คอยวางแผนให้ว่าควรทำอย่างไร เพื่ออนาคต

ได้อย่างมันก็ต้องเสียอย่างบ้างล่ะ แต่ว่าก็คุ้มนะกับสิ่งที่ได้ ฝนเองก็ได้อย่างเสียอย่างค่ะ แต่ไม่เสียใจเสียดายกับสิ่งที่เสียไป เพราะฝนได้ในสิ่งที่คุ้มค่ายิ่งกว่า

ทุกคนมีสิทธิ์จะฝันเนอะ ไม่ว่าจะยาวนานแค่ไหน ซักวันก็จะทำฝันให้เป็นจริง ฝนเองก็มีฝันเช่นกันค่ะ

ฝนเองก็เอาปริญญามาจากเมืองไทยเหมือนกันค่ะ แต่ว่าฝนคงไม่เรียนวิชาชีพต่อ เพราะเบื่อเรียน ฮิๆ แค่ภาษานี่ก็จะบ้าแล้วค่ะเนี่ย ฝนก็ไปสมัครงานที่ช็อปไว้ค่ะ ไม่รู้จะได้ป่าวเพราะเป็นเบรนด์ดังด้วย ก็ภาวนาขอให้ได้ เพราะว่าชอบ แห่ะๆ

แต่ถ้าหากว่าไม่ได้จริงๆ ก็คงต้องไปทำกะพ่อบ้านค่ะ เห็นว่าจะฝากให้ ก็ไม่รู้ว่าจะยังไงคงต้องรอลุ้นหลังจากน้องกรานต์เข้าอนุบาลเดือน ธค นี้

ฝนจะเป็นกำลังใจให้คุณลินนะคะ เรียนวิชาชีพก็ดีค่ะ เพราะว่ามันเป็นงานถาวร ดีทั้งในวันนี้และอนาคตค่ะ สู้ๆ เนอะ


โดย: Malee30 วันที่: 23 กรกฎาคม 2550 เวลา:0:54:38 น.  

 
แอบเห็นเกี้ยวหมูแดงด้านขวามือ น่าทานมากครับ



โดย: pompier วันที่: 23 กรกฎาคม 2550 เวลา:1:00:44 น.  

 
ขอเป็นกำลังใจให้คุณลินและครอบครัวค่ะ


โดย: นัน (นวลกนก ) วันที่: 23 กรกฎาคม 2550 เวลา:1:14:55 น.  

 
ลินเอ๊ย เห็นด้วยล่ะที่ต้องคิดหน้าคิดหลังดีๆ โดยเฉพาะเรื่องค่าใช้จ่ายและก็อนาคตของอลินน่า
ที่บ้อบตัดสินใจจะไปอยู่บ้านเรา มีหลายสาเหตุ อันหลักๆนี่
คือเรื่องเงิน เพราะอยู่ที่นี่เราจะต้องทำงาน เพราะถ้าไม่ทำ ก็ไม่มีเงิน
รู้ๆกันอยู่ว่าค่าใ้ช้จ่ายที่นี่สูงมากๆ เค้าบอกว่าถ้าไปอยู่ไทย ถ้าเค้าทำงาน
ก็เพราะอยากทำ ไม่ใช่ต้องทำเหมือนอยู่ทีนี่ ส่วนพี่ ยังงัยก็ได้
เรื่องซื้อบ้านที่หัวหิน ลินอย่าลืมพี่อีกคนนะ จะไปหาลู่ทางรอลินกะครอบครัว
จ๊ะ มีอะไรปรึกษาได้เรื่องที่ดิน อนาคตพี่ก็คงอยู่กันสองตายายกะบ้อบนั่นแหละ ถ้าเค้าเป็นอะไรไป อย่างน้อยพี่ก็มีบ้านอยู่ บั้นปลายชีวิตก็อยู่คนเดียวโดดเดี่ยว


โดย: k_andreev IP: 76.81.192.119 วันที่: 23 กรกฎาคม 2550 เวลา:1:15:19 น.  

 
ลิน ออยก้อคิดเหมือนลินนั้นแหล่ะว่าถ้ามีลูกขึ้นมาจะทำยังงัย
อาจจะเปลี่ยนใจอยู่ที่อังกฤษต่อก้อได้เนาะใครจะไปรู้
การศึกษาของที่นี้ดีกว่าเมืองไทยจริงๆนั้นแหล่ะ
ค่ารักษาพยาบาลก้อดีกว่าเยอะ
มันก้อพูดยากนะ ได้อย่างก้อต้องเสียอย่างจริงๆ
คุณอลันน่ารักนะ วางแผนอนาคตให้ลูกให้เมียอย่างนี้
ออยก้อเข้าใจนะว่าเพื่ออลินน่า ลินสามารถอาศัยอยู่ต่างบ้านต่างเมืองได้
แต่ออยว่ามีบ้านสวยๆ ครัวสวยๆ แบบนี้น่ะ
หายคิดถึงเมืองไทยแน่นอน
ขอให้ฝันเป็นจริงนะลิน สู้สู้ ออยเป็นกำลังใจให้เน้อ


โดย: lovelybooth (Oil&Stew ) วันที่: 23 กรกฎาคม 2550 เวลา:1:57:41 น.  

 
จริงเลยค่ะถ้ามีลูกไม่ควรกลับไปอยู่เมืองไทย รร. อินเตอร์ก็แพง ค่ารักษาพยาบาลก็แพง ยิ่งเป็นโรคเบาหวานอย่างนี้น่ะค่ะ
็ต้องรักษานานเลยค่ะ
คุณแม่ที่เมืองไทยก็เป็นโรคเบาหวานค่ะ ไปหาหมอแทบจะทุกเดือนเลยค่ะ
เห็นทานยาทีก็หลายตัวอยู่ แล้วยาก็แพงจังเลยค่ะ


โดย: พ ริ ก ขี้ ห นู @ UK วันที่: 23 กรกฎาคม 2550 เวลา:3:56:16 น.  

 
เอาใจช่วยคะ ให้ฝันเป็นจริงคะ แวะมาทักทายคะ ก่อนจะลา ชั่วคราวคะ


โดย: mintny_n วันที่: 23 กรกฎาคม 2550 เวลา:5:17:49 น.  

 
แวะมาส่งกำลังใจช่วยให้ความฝันเป็นความจริงครับ


โดย: somnumberone วันที่: 23 กรกฎาคม 2550 เวลา:6:37:35 น.  

 
เคยคิดเรื่องส่งลูกเรียนอืนเตอร์เมืองไทยแล้วก็ยอมแพ้ไปเหมือนกันเลย ลิน เลยมาอยู่อเมริกา แต่ตอนนี้ชีวิตชักจะไม่แน่นอนอีกแล้ว ดีนะเนี่ยที่ยังไม่มีลูก

อ่านบล็อกนี้ของลินแบบซีเรียสมากเลยนะ แต่พอย่อหน้าสุดท้ายฮาอีกแล้วอ่ะ ครัวไวกิ้ง เห็นด้วยว่าของเขาน่าใช้จริงๆ


โดย: Thai Wahine วันที่: 23 กรกฎาคม 2550 เวลา:7:02:44 น.  

 
แวะมาเยี่ยมค่ะ มาเป็นกำลังใจ แหมรูปที่เห็นนั่นครัวในฝันของคุณแม่บ้านทุกๆคนเลย...


โดย: แม่ฮานึร วันที่: 23 กรกฎาคม 2550 เวลา:10:16:34 น.  

 
คุณสามีดีมากเลยค่ะ
ห่วงใยถึงอนาคตโน่น

ชอบครัวเหมือนกัน
ถ้าได้อย่างนี้จะอยู่แต่ในครัวทั้งวัน


โดย: เอ๊กกี่ วันที่: 23 กรกฎาคม 2550 เวลา:10:52:24 น.  

 
เห็นด้วยอย่างยิ่งเลยค่ะคุณลิน คุณภาพชีวิตที่นู่นดีมากกว่าที่นี่จริงๆ สามีคุณลินน่ารักมากๆ เลยค่ะ มีการวางแผน การเตรียมตัวในอนาคตที่ดี คุณลินเป็นผู้หญิงที่โชคดีมากๆ เลยค่ะ
แบบครัวเห็นแล้วอิตต๋าจุง อยากได้มั่งอ่า....ขอให้ฝันเป็นจริงนะคะ

ป.ล.1 วันนี้ไม่เห็นอลินน่าเลยคิดถุงน๊า... ^^
ป.ล.2 คุณลินวันนี้ปุ๊มาให้เบอร์ค่ะ เผื่อคุณลินมาเมืองไทยมีเวลาพอจะนัดเจอกันจะได้โทรมาหานะคะ 08-1612-5722 ค่ะ


โดย: beautypu IP: 202.57.175.87 วันที่: 23 กรกฎาคม 2550 เวลา:14:34:45 น.  

 
ให้กำลังใจพี่ลินนะคะ วันนี้เรามีทุกอย่างพร้อม แต่วันนึงเราเสียคนที่เรารักไปอะไรมันจะเกิดขึ้นก็ไม่รู้เนอะ
ได้อย่างต้องเสียอย่างจริงๆนะคะ ไกลจากบ้านและคนที่เรารัก แต่มามีชีวิตที่มันคงกว่าในถิ่นที่เรียกว่าต่างบ้านต่างเมือง..

คิดถุงหน้าหวานๆของอลินน่าจังเลยค่ะ


โดย: bunny2teddy IP: 81.82.97.30 วันที่: 23 กรกฎาคม 2550 เวลา:16:52:32 น.  

 
มอร์นิ่งค่ะคุณลิน

มาช้าอีกตามเคยเลยหวาน

ความคิดคล้ายหวานเลย เราต้องคิดเยอะๆ ตัดสินทันด่วนไป อาจจะทำให้ตัดสินใจผิดไป เราจะเสียดาย ยิ่งเรามีลูกที่ต้องรับผิดชอบด้วย

ที่นี้เค้าแพงก็จริง แต่สวัสดิการก็อย่างที่คุณลินว่า ได้อย่างก็ต้องเสียอย่างไป

เอาใจช่วยนะคะ

หวานก็คงออกมาทำงานตอนน้องเข้าโรงเรียนแล้ว จะได้ช่วยๆกันเก็บ

ห้องครัวสวยมากๆ







โดย: อารัย อารัย ก็หมู วันที่: 23 กรกฎาคม 2550 เวลา:21:05:21 น.  

 


Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket

สวัสดีค่ะ อยู่นี้ดีแล้วจ้า รร ก็ฟรี สิ่งแวดล้อมก็ดีกว่าด้วย

ชีวิตนะไม่ต้องให้รวยล้นฟ้า ก็มีความสุขได้ค่ะว่ามั๊ย

ขอให้ฝันเป็นจริงนะคะ

เทคแคร์ค่ะ




โดย: PinkLotus วันที่: 23 กรกฎาคม 2550 เวลา:21:10:36 น.  

 
หวานกำลังจะถามพี่ลิน (เรียกพี่ดีกว่าไม๊เอ่ย) ว่าให้น้องกินอาหารเสริมยัง หวานเพิ่งเริ่มเมื่อวานนี้เอง แต่ให้นิดเดียว แต่ดูแล้วเค้าชอบอ่ะ อลินน่าชอบใจใหญ่เลยซิค่ะ น่ารักเน๊อ เวลาเบ๋บี๊ อ้าปากรอกินข้าว น่ารักอ่ะ

ไว้มาใหม่นะคะ


โดย: อารัย อารัย ก็หมู วันที่: 23 กรกฎาคม 2550 เวลา:23:13:17 น.  

 
ความฝันแม้จะดูแสนไกล และยากแตะต้อง แต่มุ่ยเชื่อเสมอค่ะว่า หากเราตั้งใจจะทำมันแล้ว ไม่มีอะไรไกลเกินความจริงค่ะ

ขอเป็นกำลังใจให้พี่ลินนะคะ ขอให้สมหวังดั่งปรารถนาทุกประการ และสุขภาพแข็งแรงทั้งกายและใจค่ะ


โดย: ยัยหมามุ่ย (bon_bonkatz ) วันที่: 23 กรกฎาคม 2550 เวลา:23:34:48 น.  

 
โห....พี่ลิน มามะมากอดคอกันร้องไห้

เห็นพี่ลินเคยเกลิ่นๆไว้ ว่าเรื่องพี่มันเศร้า

คุณอลันเป็นเหมือนโฮสม้มอุ้ยเลย ทำไรทีก้อเจาะตัวเองตรวจตลอด

สู้สู้นะคะพี่ลิน

Have A Nice Day Ka


โดย: มาดามอุ้ย วันที่: 24 กรกฎาคม 2550 เวลา:3:31:34 น.  

 
แวะมาเยี่ยมคะ และเป็นกำลังใจให้ครอบครัวคุณลินนะคะ ขอบคุณนะคะที่แวะไปเยี่ยมแล้วจะมาอีกน๊า


โดย: bagarbu วันที่: 24 กรกฎาคม 2550 เวลา:7:47:24 น.  

 
ลิน ฟังแล้วซึ้งจังเลยอะจ๊ะ คุณอลันนี่น่ารักมากๆเลย คิดวางแผนการไกลขนาดนั้น แต่จริงๆมันก็เป็นเรื่องสำคัญเนอะ ถึงจะไม่ได้มาอยู่ที่เมืองไทย แต่ก็ไปๆมาๆก็ยังดีเนอะ อย่างน้อยที่นู๊นก็ได้อยู่กะคนที่ลินรักนี่นา ยังไงกว่าจะถึงตอนนั้นคงปรับอะไรต่ออะไรให้ได้ลงตัวอะเนอะ


โดย: eeh (คิตตี้น้อยสีชมพู ) วันที่: 24 กรกฎาคม 2550 เวลา:15:54:34 น.  

 
แวะมาเป็นกำลังใจค่ะ ทุกสิ่งทุกอย่างในโลกนี้มีเหตุและมีผล ควบคู่กันไป คิดให้ดี แล้วทำ เคารพในการตัดสินใจของตัวเอง แล้วจะไม่รู้สึกเสียใจที่ได้ทำในสิ่งที่ตัวเองเลือกนะค่ะ ขอให้มีความสุขนะค่ะ


โดย: Aiko (Yushi ) วันที่: 24 กรกฎาคม 2550 เวลา:16:53:55 น.  

 
น้องลินหัวข้อวันนี้ดูซีเรียสนะคะ พี่อ่านตั้งแต่ต้นจนจบเข้าใจว่าบางอย่างที่เราหวังกับความเป็นจริงที่เราเจออยู่ทุกวันบางครั้งมันก็สวนทางกันแต่ใช่ว่าเราจะไม่มีทางเลือก สิ่งที่น้องลินเลือกนั่นคือครอบครัวเป็นอันดับ1 ของชีวิตพี่เห็นด้วยมากมายเลยค่ะ เพราะถ้าเป็นพี่ก็คงจะเลือกเหมือนอย่างน้องลิน และ ก็ขอครัวไวกิ้งด้วยคนค่ะ

ดูสิขนาดเมนต์ก็ยังแนวคล้ายหัวข้อที่โพสวันนี้เลยคือเริ่มด้วยความซีเรียสและจบด้วยความหวังแบบน่ารักปนตลก แต่ยังไงก็ตามขอให้ความหวังความฝันทั้งหมดของน้องลินเป็นจริงในเร็ววันด้วยนะคะ

พี่ไปแระ..น้องลินเทคแคร์นะคะ


โดย: Lioness วันที่: 24 กรกฎาคม 2550 เวลา:17:16:27 น.  

 
อยากเห็นอลินน่าที่ว่าอวบขึ้นจังเลยคะ


โดย: อารัย อารัย ก็หมู วันที่: 24 กรกฎาคม 2550 เวลา:20:21:03 น.  

 
เห็นด้วยจ๊ะ พอมีลูกเรื่องย้ายกลับไทยนั้น ต้องคิดมากๆหน่อยน๊ะ


โดย: YGHarding วันที่: 24 กรกฎาคม 2550 เวลา:20:56:19 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

BeamerFamily
Location :
new jersey United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




พวกเราครอบครัว Beamer เพิ่งเริ่มต้นชีวิตใหม่ไม่นานมานี้เอง อยากถ่ายทอดเรื่องราวและบันทึกความทรงจำที่ดีผ่านโลกไซเบอร์แห่งนี้
บันทึก ณ วันที่ 1 มิถุนายน 2549
  • Click for New Egypt, New Jersey Forecast
    Group Blog
     
    <<
    กรกฏาคม 2550
    1234567
    891011121314
    15161718192021
    22232425262728
    293031 
     
    23 กรกฏาคม 2550
     
    All Blogs
     
    Friends' blogs
    [Add BeamerFamily's blog to your web]
    Links
     

    MY VIP Friend

     Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.