เรื่องวุ่นวายของชีวิตในแต่ละวัน
Group Blog
 
 
มีนาคม 2555
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
22 มีนาคม 2555
 
All Blogs
 

จุดเริ่มต้น โรงงานผลิตเครื่องดื่มฟักข้าว

ที่ผู้เขียนมาเขียนบล็อกนี้ก็เพื่อเตือนความทรงจำของตนเองและเผื่อว่าเรื่องราวเหล่านี้จะมีประโยชน์กับผู้อ่านที่สนใจการทำธุรกิจ การลงทุนและอุตสาหกรรมเครื่องดื่มบ้าง

ก่อนหน้านี้ผู้เขียนมักจะบอกตัวเองเสมอว่าถ้ามีโอกาสจะเขียนเรื่องราวเหตุการณ์ที่พบเจอในชีวิตแต่ละวันๆ เพื่อว่าผู้เขียนจะไม่หลงลืมว่ากว่าจะมาถึงจุดฟนึ่งแต่ละจุดในชีวิตได้ ผู้เขียนต้องพบเจอกับอะไรบ้าง แต่ก็นั่นละ ว่าจะๆ ก็ไม่มีโอกาสนั่งลงเขียนอะไรจริงจังเสียที วันนี้เป็นวันที่แอบอู้งานเลยมาทำสิ่งที่ได้เคยตั้งใจไว้เสียที

คงไม่ต้องเกริ่นนำอะไรให้เยิ่นเย้อ เล่าเลยแล้วกัน

เรื่องมีอยู่ว่า...

บ่ายวันหนึ่งขณะที่ฉันได้มีโอกาสเดินชมชิมอาหาร ขนมภายในงานมหกรรมสินค้าโอทอปอยู่นั้น เพื่อนคนหนึ่งก็โทรเข้ามาหา

"นี่เธอสนจทำสมุนไพรตัวหนึ่งไหม พี่คนนึงเค้าอยากทำมากแต่เค้าไม่มีทุน มีแต่ความคิดแล้วตอนนี้ชีวิตเค้าเองก็ลำบากมาก สามีป่วยนอนเป็นผักที่โรงพยาบาล เค้าเลยอยากหารายได้เพิ่ม เค้าเคยศึกษาเรื่องสมุนไพรตัวนี้มาแล้วมันก็ใหม่มาก ยังไม่มีคนทำ เธอเองก็ส่งออกสมุนไพรอยู่แล้วน่าจะช่วยพี่เค้าได้"

เจ้าหล่อนบอกฉอดๆโดยไม่ฟังว่าฉันจะตอบอะไร เอ่อ...แต่ว่าฉันไม่ใช่องค์การกุศลนะ ทุกวันนี้งานฉันก็ต้องต่อสู้ฝ่าฟันมากพออยู่แล้ว ไอ้ที่จะไปอุ้มใครนี่ดูท่าจะไม่รอด ช่วยน่ะช่วยได้แต่เรื่องเงินนี่สิ ฉันคิดในใจ แต่ปากก็พูดออกไปเรื่อยเปื่อย

"สมุนไพรอะไร"

"ฟักข้าว ฉันเองก็ไม่รู้หรอกว่ามันเป็นไง พี่เค้าเป็นนักวิชาการก็คงรู้ว่าดีมั้ง พอเค้าเอ่ยปาก ฉันก็นึกถึงเธอเป็นคนแรกเลย" น้ำเสียงหล่อนแบบว่า...มั่นใจมากกกก

"ฟักข้าว" ฉันทวนคำ "เออ เกิดมาก็เพิ่งเคยได้ยิน เอาข้าวไปฟักเหรอ"

"ไม่ช่ายยยยย" เพื่อนสาวฉันลากเสียงยาว "ใครเขาจะเอาข้าวไปฟักวะ ข้าวนะไม่ใช่ไข่ มันเป็นสมุนไพร เขาว่ามันดีมากเลยนะแบบดีสุดๆน่ะ ทำครีมหน้าเด้งก็ได้ เธอทำฉันจะได้ใช้ฟรีไง" น้ำเสียงหนักแน่นมาก

"ดีสุดๆเหรอ เออไว้ฉันหาข้อมูลก่อนนะเว้ย" ฉันบอกปัดๆ มือเอื้อมไปรับถ้วยน้ำสมุนไพรจอกเล็กๆที่แจกให้ชิมหน้าบูธๆหนึ่ง

"เออ ฉันนัดพี่เค้าแล้ว วันศุกร์นี้นะตอนห้าโมง เจอกันร้านอาหารแดรี่ควีน ริมน้ำที่เดิม" เพื่อนตัวแสบรวบรัด "แล้วเจอกัน" ปิ้ด เสียงกดวางสาย

ดูมัน ฉันคิดในใจ อะไรวะนัดก็ไม่ถามสักคำ ฉันบ่นในใจแต่ก็นะไปเจอก็ได้เจอเพื่อนๆด้วย ถือซะว่าไปกินข้าวกัน จริงๆแล้วฉันก็เคยเจอพี่นักวิชาการคนนี้เหมือนกันแต่ดูเหมือนเขาจะถูกคอกับเพื่อนฉันมากกว่า ก็แหงละ เพื่อนฉันคนนี้มีแายาว่านางฟ้าสำหรับคนทุกข์ใจเสมอ หล่อนยุ่งแค่ไหนก็มีเวลาที่จะรับฟังเรื่องราวของคนอื่นๆเสมอ เอาเหอะถ้าต้องช่วยก็คงช่วยเท่าที่ทำได้แล้วกัน

ฉันเดินชิมขนม เครื่องดื่มที่มาออกงาน ดูเหมือนว่าสมุนไพรจะมีเยอะเหลือเกินปีนี้ในสารพัดรูปแบบผลิตภัณฑ์ ไม่ว่าจะเป็นอาหาร ขนม เครื่องดื่ม เครื่องสำอาง อาหารเสริม แต่ไม่ยักมีฟักข้าว

สงสัยว่ามันคงใหม่จริงๆนั่นละ







 

Create Date : 22 มีนาคม 2555
1 comments
Last Update : 22 มีนาคม 2555 17:56:39 น.
Counter : 1349 Pageviews.

 

เป็นชื่อแปลกดีนะค่ะ
แต่ช่วงนี้..ของแปลกใหม่มักจะนำเสนอน่าสนใจนะค่ะ

แวะมาหาความรู้ค่ะ
ขอบคุณนะค่ะ

 

โดย: ju..jubjub@naja 22 มีนาคม 2555 19:00:36 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


สาวช่างถาม
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 6 คน [?]




Friends' blogs
[Add สาวช่างถาม's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.