พฤษภาคม 2552

 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
15
16
17
19
20
22
23
24
26
27
28
29
30
31
 
 
จะได้ออกจากงานแล้ว...ลัน ลา...มีความสุขจริงๆ
เหตูการณ์มันผูกพันกันอย่างยุ่งเหยิงค่ะ เริ่มต้นจากเราเบื่อการทำงานเต็มที บวกกับความอยากเป็นนักศึกษา เราก็เลยเริ่มไล่ล่าหาทุนเรียนฟรี สมัครไป 2 ที่ คือ ของ JGSEE คณะพลังงานบางมด กะ ทุน กพ.

ของ JGSEE ทราบผลมาประมาณสองเดือนแล้วมั้ง ว่าเราสามารถเข้าเรียนได้ ในฐานะนักเรียนทุนประเภท 2 คือ ได้ค่าหน่วยกิต กะค่าเทอม ก็กลายเป็นของตายสำหรับเรา คือยังไงก็มีที่ไป แต่มันยังไม่จบ เพราะปรากฏว่าสอบข้อเขียนของ ทุน กพ. ผ่าน แต่ต้องรอผลสอบสัมภาษณ์ซึ่งจะประกาศกลางเดือน พค. คือเดือนนี้ แต่เงื่อนไขของที่ทำงานเราต้องยื่นหนังสือลาออกล่วงหน้าอย่างน้อย 1 เดือน ถ้ารอผลสอบทุน กพ. ก็อาจจะลาออกไม่ทันไปเรียนบางมด ในกรณีที่ไม่ได้ทุน กพ. เราเลยตัดสินใจยื่นหนังสือลาออกไปเมื่อสิ้นเดือนเมษา แต่หัวหน้าผู้ใจดีคุยกะ HR ให้ว่าจะมีผลบังคับใช้ในกรณีที่ ไม่ได้ทุน กพ.

เราไปสอบสัมภาษณ์ทุน กพ. มาเมื่อเดือนที่แล้ว ผ่านมาสามสัปดาห์มั้ง วันนี้ผลการสอบสัมภาษณ์ก็ประกาศ...ปรากฏว่า เราไม่ได้ทุน...โล่งใจมากเลย

จะว่าไปก็เหมือนเราเนรคุณหัวหน้าอ่ะ คือเค้าดีนะ แต่เราไม่อยากทำงานแล้ว ถึงแม้ว่าจะได้ทุน กพ. ก็ไม่อยากทำงานต่อแล้ว ดังนั้นพอไม่ได้แบบนี้เลยโล่งใจ และจะได้เตรียมตัวไปเรียน ป.โท อย่างแน่วแน่มากขึ้น

สรุปผลคือ พรุ่งนี้เราก็จะแจ้งให้หัวหน้ากะ HR ว่าอิฉันจะลาออกอีกครั้งอย่างเป็นทางการ แค่คิดก็มีความสุขค่ะ แต่จะมีความสุขมากขึ้นถ้าก่อนเริ่มเรียนอีฉันมีเวลาท่องเที่ยวสักอาทิตย์ แต่นี้ทำงานวันสุดท้ายวันที่ 29 หยุดเสาร์ อาทิตย์ เพื่อย้ายหอพัก แล้วก็เริ่มเรียนวันที่ 1 มิย. โหดร้ายกะชีวิตมากมาย แต่ก็ดีกว่าต้องทำงานต่อไปเยอะเลยค่ะ



Create Date : 14 พฤษภาคม 2552
Last Update : 14 พฤษภาคม 2552 22:54:36 น.
Counter : 989 Pageviews.

3 comments
  
ยินดี ด้วยครับ
โดย: Kengmanny วันที่: 14 พฤษภาคม 2552 เวลา:23:27:24 น.
  
สวัสดีค่ะมาเยี่ยมเยียนค่ะ เพิ่งมีบล๊อกใหม่เหมือนกัน แวะไปชมบ้างนะคะ บล๊อกไม่สวยเพราะแต่งไม่เป็น

ตอนนี้มีข่าวทุนเรียนฟรีที่อังกฤษ 1ปี จำนวน 12ทุน มาให้ติดตามกันได้ในบลอกนะคะ ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ
โดย: mookyja วันที่: 22 พฤษภาคม 2552 เวลา:5:22:36 น.
  
สู้ๆ นะคะ
เราก็ลาออกจากงานมาเรียนอย่างเดียว
โดย: Girl of Summer วันที่: 18 มิถุนายน 2552 เวลา:12:50:55 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

aom_mY67
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



โลกอันกว้างใหญ่ใบนี้ ทำให้เราได้เจอคนที่ไม่คาดฝันเสมอ