ความยึดมั่นถือมั่น คือ บ่อเกิดแห่งทุกข์
Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2554
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
14 มิถุนายน 2554
 
All Blogs
 

ลากตั้ง 54

สวัสดีกลางปี...54
ไม่แน่ใจว่ายังจะมีคนอ่านอยู่รึเปล่านะครับ เพราะ หายไปเดือนกว่าๆ ....

วันนี้ลองมาเกาะติดสถานะการณ์ การเลือกตั้งที่กำลังจะเกิดขึ้น ที่เมืองไทย
หลายคนชอบถามว่าผมจะเลือก พรรคอะไร หรือ เลือกฝ่ายไหน...?

อันนี้ไม่ขอตอบครับ เพราะ การเมืองเมื่อมีการเลือกข้างใด ข้างหนึ่งแล้ว มักจะเกิดการวิพากษ์ วิจารณ์ กันไปต่างๆนาๆ อันนี้ต้องยอมรับว่า สังคมบ้านเรา แบ่งแยกกันอย่างเห็นได้ชัด ใครคิดไม่เหมือนเรา มันคือ ศัตรูเรา ประมาณนั้น

จริงๆแล้วผมว่าไม่ใช่แค่การเมืองนะ ทุกเรื่อง ใครก็ตามเถอะลองมีความคิดไม่ตรงกับเราแล้วหละก็ แกมันไอ้คนไม่ดี...ไปนั่นเลย

ลองย้อนกลับมาดูตัวเองก่อนดีกว่ารึเปล่า ว่า ในโลกใบนี้ หรือ ประเทศนี้ เราอยู่คนเดียวรึเปล่า คำตอบคือ ไม่ใช่...

ก็แสดงว่า ความคิดของแต่ละคนจะไม่ตรงกันเสมอไป แล้วจะทำอย่างไรดีหละ ก็ต้องหัด (ต้องใช้คำว่า หัด เพราะ บ้านเรายังไม่เริ่ม แถมยัง ถอยหลังไม่ใช่ลงคลองนะ เกือบจะถึงใจกลางโลกอยู่แล้ว) รับฟังความคิด คนอื่นๆบ้าง

ผมได้คุยกับเพื่อน เขาบ่นให้ฟังว่า

“ไม่อยากไปเลือกตั้งเลย เลือกไปก็มีแต่หน้าเดิมๆ และก็ XXX.ดาน เดิมๆ เลือกไปก็ไม่เจริญขึ้น”
(อันนี้เพื่อนผมพูดนะ ผมไม่เกี่ยว...)

เอ...อันนี้น่าจะตรงกับความคิดหลายๆคนในบ้านเรา มันก็คงปฎิเสธไม่ได้นะครับ ว่านักการเมืองบ้านเรา เห็นประโยชน์ส่วนตัวมากกว่าประเทศชาติ อย่างไม่ต้องสงสัยเลย

ผมมีโอกาสได้ขับรถตามท้องถนนใน กทม. ก็ได้เห็นป้ายหาเสียงมากมาย หลายพรรค ก็มีนโยบายมากมาย แต่ที่ ประหลาดใจก็คือ

ประเทศเราประชาชนไร้การศึกษาขนาดนั้นเชียวหรือ ถึงแยกแยะไม่ออกว่า อันไหนคือ ความจริง และ อันไหนคือ การโฆษณาชวนเชื่อ + เพ้อเจ้อ

จากประสบการณ์ทำงานของผม เคยทำงานด้านการตลาดมาพอประมาณ ทำงานด้านโฆษณามาก็มากอยู่

จึงเข้าใจเรื่องการตลาดอยู่บ้าง ถึงจะไม่มากมาย หรือ ระดับแนวหน้าของประเทศ

เมื่อเห็นป้ายหาเสียงต่างๆ ที่มีนโยบายประกาศพ่วงอยู่ด้วย จึงทำให้คิดไปเองว่า มีสินค้าออกมาโปรโมทมากมายเสียจริง

เสียอย่างเดียวมันเป็นสินค้าที่ไม่มี มาตรฐานรองรับ ไม่มีรับประกัน ไม่รับคืน และ ทดลองใช้ไม่ได้....

ที่แปลกกว่าการเลือกตั้งทุกครั้งก็คือ มีการประชาสัมพันธ์ให้ โหวต NO ด้วย เอ....ยังไงกัน

การเลือกตั้งแต่ละครั้งก็ใช้เงินภาษีของประชาชนไปมากมาย แล้วจะไม่ให้เลือกใครเลยรึครับท่าน...?

ถึงแม้นตัวเลือกจะไม่โดนใจเอาซะเลย แต่ประเทศชาติก็ต้องเดินหน้าต่อไป เราคงไปเปลี่ยนอะไรไม่ได้มาก เพราะ บ้านเราเป็นประมาณ พวกมากลากไป จะไปเปลี่ยนนิสัยนักการเมืองบ้านเราก็คง ยากพอๆกับ การไปห้ามไม่ให้พระอาทิตย์ขึ้นนะครับ

เพราะฉนั้น ประชาชนทุกคนควรจะสามัคคี เพื่อผลประโยชน์ของชาติเราเอง ไม่สนับสนุนนักการเมืองไม่ดี อย่าเห็นแก่ผลประโยชน์ส่วนตัวมากกว่า ส่วนรวม แล้วอนาคตประเทศชาติจะดีกว่านี้แน่นอน

หมายเหตุ....ผมลืมไปว่า ผมตอบกลับให้เพื่อนที่บ่นให้ผมฟังว่า
“อือ...เข้าใจ นายก็เลือกคนที่ เลวน้อยที่สุดแล้วกัน เพราะ ถ้าเป็น ข้อสอบก็คงมี
ก.เลว ข.เลวมาก ค.เลวสุดๆ
ง.เลวน้อยที่สุด จ.เลวน้อย
เพื่อนผม พูดสวนมาทันควัน “ไม่มีข้อที่ ฉ.เลวทุกข้อเหรอ “
จบเท่านี้ดีกว่า ไม่งั้นอาจได้ไปเที่ยว ฮ่องกง ฟรี....(ยังไงไปเยี่ยมกันบ้างหละเน้อ)...




 

Create Date : 14 มิถุนายน 2554
9 comments
Last Update : 14 มิถุนายน 2554 10:29:45 น.
Counter : 822 Pageviews.

 

คนที่เล่นการเมืองถ้าไม่ไปตามน้ำก็มักจะอยู่ไม่ค่อยได้

น้ำส่วนมากก็มีสีเสียด้วย และน้ำนั้นก็มักจะพัดไปในทิศทางที่ไม่มีใครอยากไป





 

โดย: นาฬิกาสีชมพู 14 มิถุนายน 2554 13:25:58 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณผัสสะ
บล็อกนี้เขียนได้โดนใจค่ะ
เห็นด้วยอย่างยิ่งว่าคนไทยส่วนใหญ่
..ยิ่งนับวันยิ่งใจแคบ
คุยกันไม่เข้าหูก็แหลก เละ ไม่คบ ไม่คุย

คุณผัสสะพูดอีก ก็ถูกอีกนะคะ

ช่วงนี้ฝนตกติดต่อกันทุกวันเหมือนกันค่ะ
เมื่อศุกร์ที่ผ่านมา ทางเหนือๆของกรุงออสโล
เจออุทกภัยค่ะ มีกระแสน้ำป่าไหลหลาก
ท่วมบ้านเรือน ถนนหนทางและสถานตั้งแค้มปิ้ง
เสียหายหนักเลยค่ะ
สาเหตุเพราะฝนตกหนัก+น้ำแข็งละลายค่ะ
ข่าวนี้ทำให้อดนึกถึงคำนายวันสิ้นโลกไม่ได้

ตุ๊กตาอยู่ทางภาคใต้เยื้องๆไปทางตะวันตกค่ะ
อากาศไม่เลวร้าย แต่มันเย็นๆไม่เลิกซักที
หน้าร้อนแล้ว แต่กลางวันอุณหภูมิไม่ถึง 20 องศาซักที
ส่วนตอนเช้าๆก็ 10-11 องศาค่ะ ตอนกลางคืนก็เย็นเจี๊ยบ

 

โดย: เกลือหนึ่งกำน้อย 14 มิถุนายน 2554 17:08:40 น.  

 

แน่ะ..สองเดือนอัพเรื่องซะทีนึง
อย่างนี้ ลูกหนี้ เอ้ย..เพื่อนๆก็หายหน้าหมดอ่ะสิ

แวะมาชวนไปดูประเพณีเผาเรือเล่นไฟของฝรั่งค่ะ

 

โดย: เกลือหนึ่งกำน้อย IP: 85.166.69.183 30 มิถุนายน 2554 0:51:52 น.  

 

ปลงตก เอ้ย..คิดไว้ในใจหรือยังคะว่าจะเลือกพรรคไหนเบอร์ไหน?
ถ้ายังคิดไม่ออกแวะไปอ่านเรื่องที่บล็อกก่อนได้นะ

ท้ายนี้จะอย่างไรก็ตามขอให้คุณผัสสะ
ได้ผู้แทนที่เป็นคนดี มีสัตย์ซื่อ ถือคุณธรรม
มาเป็นแม่บ้านแม่เรือน เอ้ย มาเป็นผู้บริหารบ้านเมืองเน้อค่ะ

 

โดย: เกลือหนึ่งกำน้อย 2 กรกฎาคม 2554 14:15:27 น.  

 

คนไทยยุคนี้กินข้าว กินแฮมเบอร์เกอร์ ไม่ใด้กินฟางผมเชื่อว่า 3/7 คนที่คิดว่าคนไทยหลอกใด้ คนไทยลืมง่าย คงใด้รู้ว่าคิดผิด ใครทำงาน ใครปัดงาน ใดรรำก่อนเพลง พรุ่งนี้ พรรคประชาชนจะเป็นผู้เลือก ขอเพียงนักการเมืองทั้งหลาย นักวางแผนทั้งหลาย ช่วยยอมรับหน่อยเถอะ ขอเพียงอย่าเอาเปรียบกัน อย่าใส่ร้ายกัน เราคนไทยด้วยกันตอนนี้รอบบ้านเราเขานำเราไปหลายปีแสงแล้ว เรามัวแต่เอาเวลามาทะเลาะกัน ใครเก่งก็ช่วยยินดี ใครแพ้ช่วยยอมรับ....มีนำใจกันบ้าง วันข้างหน้า ลูกของหลานเราคงถามว่ารุ่นเราทำอะไรกันอยู่

 

โดย: วัท IP: 223.206.138.238 2 กรกฎาคม 2554 20:31:26 น.  

 

ผิดหวังกับการเมืองไทย ไม่ต้องคิดมากนะคะ
แวะไปทำใจที่บล็อกข้าเจ้าก่อน ดีไหม?

 

โดย: เกลือหนึ่งกำน้อย 13 กรกฎาคม 2554 13:24:37 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณผัสสะ
สุขกายสบายใจดีหรืออย่างไรหนอ?
สัปดาห์นี้ที่นอร์เวย์อากาศกำลังดีค่ะ
ไปนั่งเรือตกปลากันมาแล้ว 1 รอบค่ะ
ได้ปลามาทำอาหารอร่อยๆด้วย
ปลามัคแคร็ลชุกชุมมากเลยช่วงนี้
เพื่อนๆบอกว่าได้มาเยอะจนแทบจะล็อคคอแจกกันเลยค่ะ
กระนั้นก็ยังไม่มีใครอยากเอา
เพราะตกเองสนุกกว่าค่ะ

เมื่อไหร่อัพบล็อกอย่าลืมบอกกล่าวนะคะ

 

โดย: เกลือหนึ่งกำน้อย 28 กรกฎาคม 2554 2:06:25 น.  

 

ไหนครายบอกจะมาอัพบล็อก

 

โดย: นุ่มณอ่อนนุช 6 สิงหาคม 2554 14:44:36 น.  

 

เห็นด้วยกับเม้นข้างบน

 

โดย: เกลือหนึ่งกำน้อย 22 สิงหาคม 2554 19:18:59 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ผัสสะ
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




สิ่งที่รู้ รู้อะไร รู้ในสิ่งจริง หรือ สิ่งลวง หรือ ลวงในสิ่งจริง

คิด คิด ...คิด แล้ว จะ รู้ หรือ รู้ เพราะ ไม่คิด

".. ผัสสะ
Friends' blogs
[Add ผัสสะ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.