ความยึดมั่นถือมั่น คือ บ่อเกิดแห่งทุกข์
Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2552
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
5 พฤษภาคม 2552
 
All Blogs
 
เมื่อคุณตื่น

คุณเคยคิดรึเปล่าว่าเวลาใหนคุณหลับ และเวลาใหนคุณตื่น สิ่งใหนของจริง สิ่งใหนภาพลวงตา อะไรคือแก่นสารของชีวิต และอะไรคือคุณ

หรือจะเรียกอีกอย่างว่าคุณคือ อะไรกันแน่....?

เรากำลังทำอะไรกันอยู่ เราเชื่ออะไรได้บ้าง เรากำลังคุยกับใคร และถ้ามีคนบอกว่าทุกวันนี้คุณไม่ได้คุยกับใครเลย คุณคุยกับภาพมายา คุยกับตัวคุณเอง...ไม่เคยมีใครบนโลกนี้เลย

คุณจะรู้สึกอย่างไร....?


Create Date : 05 พฤษภาคม 2552
Last Update : 5 พฤษภาคม 2552 11:29:09 น. 13 comments
Counter : 630 Pageviews.

 
รู้สึกดีคะ กับการที่ได้อยู่กับตัวเอง

บางครั้งที่ได้อยู่กับตัวเอง ได้คิดอะไรเพลินๆ จิตนาการไม่รู้จบ

ชอบคิดไปในอนาคต สร้างวิมานของตัวเอง และ ก็ต้องกลับมาสู่โลกแห่งความเป็นจริง

ทุกครั้งที่ได้คิด ได้คุยกะตนเอง ก็จะมีความสุข หุหุหุ






การทำงานวันแรก ก็คล้ายๆ และ เหมือนกับไปเรียนวันอกรเลยคะ
เริ่มจากการที่ไม่รู้จักใครเลย ไม่รู้จักสถานที่ ไม่คุ้น
แต่ต่างกันที่ความรับผิดชอบ เราต้องมีความรับผิดชอบเพิ่มมากขึ้น เพราะนี่คือ การทำงาน
จากที่ไปเรียน ตื่นสายไปสาย นั่งหลับบ้าง คุยเยอะบ้าง

ทำงานก้ต้องเปลี่ยน คือ ตื่นเช้ามากกก อย่างที่ไม่เตยเป็นมาก่อน
ต้องไม่หลับ ท่องไว้ ห้ามมมหลับ
ลดการคุย แรกๆก็ไม่คุยหรอก เพราะไม่ค่อยรู้จักใคร หุหุหุ
ถ้ารู้จัดล่ะ ไม่แน่ เหอๆๆๆๆ

ก็ตื่นเต้นอ่ะคะ มากมายยย เพราะเป็นการทำงานครั้งแรกในชีวิต แรกๆ พี่เค้าก็ไม่ค่อยให้ทำอะไร เพราะต้องผ่านการสอนงานให้ก่อน แต่ตอนนี้เค้าไม่ว่างสอนให้ เราเลยว่างซ่ะ เอิ้กๆๆๆๆๆๆ เล่นเน็ตบ้าง อ่านคู่มือที่พี่เค้าให้มาบ้างนะคะ



เที่ยงแล้ว ทานไรยังคะ


โดย: *-*topiw*-* วันที่: 5 พฤษภาคม 2552 เวลา:13:30:31 น.  

 
ผมชอบนะช่วงทำงานวันแรกๆ แทบไม่ได้ทำอะไรเลย และก็ไม่มีใครอยากสอนด้วย(กลัวทำผิด และ ช้า)

เพราะ คนเราโดนโปรแกรมไว้ว่าถ้าเป็นลูกจ้างห้ามทำผิดเด็ดขาด เรามันเป็นแค่ทาสในเรือนเบี้ย เรามันเป็นมนุษย์สมบูรณ์แบบ เกิดมาทำผิดไม่เป็น...อิอิ ล้อเล่นนะครับ

ผมเคยทำงานวันแรก แล้วผมก็มองดูคนที่ทำงานมาก่อนเรา บางครั้งก็นั่งคิดเล่นๆว่า ชีวิตคนเรานี่มันช่างน่าสงสารซะจิงๆ(จิงๆอยากใช้คำว่า น่าสมเพช แต่มันไม่สุภาพ ทั้งๆที่มันก็แปลว่า น่าสงสารเน๊อะ)

บางคนก็หวงงานกลัวคนมาแย่งงานทำ ทั้งๆที่ในใจก็บ่นว่าทำไมงานมันเยอะจัง(จริงๆ แล้วคือกลัวโดนแย่งตำแหน่งรึเปล่า)


บางคนไม่อยากสอนงาน(เดี๋ยวมันเก่งกว่าแย่เลยอนาคตตู)

และอีกสารพัดสารพัน พูดไปก็เหมือนไปว่าคนอื่น แต่จริงๆแล้วมันคือเรื่องไม่ปรกติ แต่เราคิดว่ามันปรกติ ที่ทุกคนทำกัน และเรามักบอกว่าไม่ใช่เรา เราไม่ใช่คนแบบนั้น

ยอมรับเถอะครับ เพราะผมก็เป็น...


โดย: ผัสสะ วันที่: 5 พฤษภาคม 2552 เวลา:19:08:59 น.  

 
55+

เผาตัวเองหรือนี่

แบบนี้ก้อมีด้วย (แอบอ่านข้างบนอ่ะ ขอโทดค่ะที่นิสัยเสีย แหะๆๆ)

ถ้าเปนแบบนั้นนะหรอ(ที่ว่าไม่มีใครอยู่บนโลกนี้ แล้วทุกอย่างก้อคือภาพมายา)
จิ๊บคงอยากรู้ว่าเค้าหายไปไหน ถ้ารู้ว่าเค้าตายหมด จิ๊บคงตรอมใจตาย
55+ เพราะอยู่คนเดียวจะสนุกได้ไงอ่ะ ไ ม่มีคนทำใ ห้เราเสียใจ ร้องไห้ หัวเราะ อีกสารพัดความรู้สึก 55+

ก้ออยู่คนเดียวได้นะ แต่คงเหงาน่าดู รู้แล้ว !!!! เราก้ออยู่กะคนที่บอกเราไง 55+ (มีคนให้กวนแล้ว อะไรประมาณนี้)



ติ๊งต๊องสุดๆ

แหะๆๆ เรื่องที่ว่าปรึกษาอ่ะ ไม่คิดค่าตอบแทนค่ะ
ให้คำปรึกษาด้วยความเต็มใจและจิงใจ (นางเ อกเ ข้าสิง)

ยินดีให้คำปรึกษาค่ะ ^^

จะบอกว่าเค้าชื่อ ปลาโลมา ตาตี่นะ ไม่ใช่ปลาโตลมาตาเหล่

แหมเล่นมุขซะทรุดเลย

55+


จิ๊บยินดีต้อนรับเพื่อนใหม่ค่ะ


โดย: ปลาโลมา ตาตี่ (ปลาโลมา ตาตี่ ) วันที่: 5 พฤษภาคม 2552 เวลา:20:14:00 น.  

 
555+ แอบมาตลก คนข้างบน เล่นมุขซ่ะทรุดเรย เหอๆๆๆๆ
ให้ตายเถอะโรบิน



น่ารักดีคะ


โดย: *-*topiw*-* วันที่: 6 พฤษภาคม 2552 เวลา:8:08:24 น.  

 
เผลอหน่อยเดียว โดนโจมตีซะแย่เลยเรา...

อย่างนี้ต้องบุกถึงถิ่นซะแล้ว...


โดย: ผัสสะ วันที่: 6 พฤษภาคม 2552 เวลา:12:01:10 น.  

 



โลกไม่ตามใจเรา

เมื่อเราพอใจความอบอุ่น

แต่โลกพอใจกระจายความเหน็บหนาว

ทางเดียวคือทำใจยอมรับ

และเตรียมกายสู้ไอเย็น

…………………………


สวัสดีค่ะคุณ ผัสสะ
ขอบพระคุณที่แวะไปทักทาย

หวังว่าจะได้ทักทายกันอีกบ่อยๆนะคะ



คมคำ : ไม่ว่าโรคกายหรือโรคใจ ล้วนมาจากสิ่งที่เรารับเข้าไป




โดย: ร่มไม้เย็น วันที่: 6 พฤษภาคม 2552 เวลา:13:00:50 น.  

 
ทักทายก่อนเลิกงานค่ะ ยามเย็นด้วยก้อได้

จิ๊บไม่สามารถทำได้หรอกที่ว่าทานข้าวในขณะหลับ

แหมๆๆ (ดูถามซิ)แล้วก้ออย่าคิดว่าคนอื่นเค้าจะสามารถเหมือนตัวเองสิ


55+



กลับมาเอาคืนค่ะ ไม่ยอมมมอ่ะ

55+ เผื่อให้หายเครียด ไม่ได้ให้เครียดนะ


โดย: ปลาโลมา ตาตี่ (ปลาโลมา ตาตี่ ) วันที่: 6 พฤษภาคม 2552 เวลา:16:34:34 น.  

 
จริงๆแล้วผมเป็นคนเครียดยากมากนะ...ขนาดแค่เจ้าหนี้โทรตามหนี้ยังเฉยๆเลย ไม่เครียดเลย...

ก็แค่พอวางหูจากเจ้าหนี้ก็แค่เอามือดึง และจิกหนังศรีษะตัวเอง เอาหัวโขกกับโถส้วม เอามีดกรีดทั่วร่างกาย จนเกิดเป็นลายไทยช่างสวยงาม...

หลังจากนั้นวิ่งขึ้นไปบนดาดฟ้า กระโดดลงมา หมุนตัว 3 รอบ ลืมบอกไปใส่เกลียวอีก 2 รอบ ก่อนลงถึงพื้น

ยังไม่สะใจวิ่งไปให้รถสิบล้อทับ บดขยี้ อีก 7 รอบ

เห็นมะ...เครียดซะที่ใหน...


โดย: ผัสสะ วันที่: 6 พฤษภาคม 2552 เวลา:20:19:42 น.  

 
ไม่เครียดเล้ยยยย แ บบนี้เค้าเรียกว่า "บ้า" ตะหาก

คนแบบนี้น่ากลัวค่ะ (จะคบเป็นเพื่อนดีมั๊ยเนี่ย )
55+

อ่ะล้อเล่นนะค่ะ ไม่ต้องไปผูกคอตายใต้ต้นถั่วงอกนะ 55+

ขอบคุณนะค่ะสำหรับคำอวยพร

จิ๊บจะเลี้ยงที่ MK ที่อยู่เหนือสุดสยามในประเทศไทย
นึกให้ออกนะว่าที่ไหน...

แต่... MK คงจะปิดจิง เพราะจิ๊บปิดเลี้ยงอ่ะค่ะ 55+


โดย: ปลาโลมา ตาตี่ (ปลาโลมา ตาตี่ ) วันที่: 6 พฤษภาคม 2552 เวลา:21:26:26 น.  

 
ว้าววว


ไปด้วยสิคะ คุงข้างบน


โดย: *-*topiw*-* วันที่: 7 พฤษภาคม 2552 เวลา:8:08:53 น.  

 
ป่ะๆๆ

(แล้วเรามาคุยในบล็อกเค้าทำไม เนี่ย!!

บ้าไปแล้วเรา) 555+


โดย: ปลาโลมา ตาตี่ (ปลาโลมา ตาตี่ ) วันที่: 7 พฤษภาคม 2552 เวลา:10:59:47 น.  

 
อือ...อยากไปด้วยเหมือนกันนะ แต่กลัวกินไม่ทันคนข้างบน...


โดย: ผัสสะ วันที่: 7 พฤษภาคม 2552 เวลา:22:19:02 น.  

 
ฉันมักถามตัวเองบ่อยว่าฉันกำลังทำอะไรอยู่นี้
ฉันทำไปเมื่อใคร มีความสุขไหมในสิ่งที่ทำ


โดย: เนตรทราย IP: 10.100.1.36, 202.143.160.74 วันที่: 4 สิงหาคม 2552 เวลา:13:13:40 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ผัสสะ
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




สิ่งที่รู้ รู้อะไร รู้ในสิ่งจริง หรือ สิ่งลวง หรือ ลวงในสิ่งจริง

คิด คิด ...คิด แล้ว จะ รู้ หรือ รู้ เพราะ ไม่คิด

".. ผัสสะ
Friends' blogs
[Add ผัสสะ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.