Constantly talking isn't necessarily communicating.
Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2549
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
16 สิงหาคม 2549
 
All Blogs
 
ปล. ฉันว่าฉันเคยดู IL Mare

ครั้งสุดท้ายที่เราหย่อนจดหมายหรือโปสการ์ดถึงคนที่เรารักลงในตู้จดหมาย มันผ่านมานานแค่ไหนแล้ว...



ตอนนี้ตู้จดหมายหน้าบ้านกลายเป็นที่รับหนังสือพิมพ์ จดหมายทวงหนี้จากบัตรเครดิตต่าง ๆ ใบแจ้งค่าน้ำค่าไฟค่าโน่นนี่นั่น จะหวังว่าเปิดออกมาแล้วเจอจดหมายรักจากใครสักคน....คงต้องรอปาฏิหาริย์ หรือย้ายไปอยู่ที่ทุรกันดาร น้ำไฟและ hi-speed เข้าไม่ถึง

เป็นเพราะหนังเรื่อง The Lake House แท้ ๆ ที่ทำให้ฉันได้กลับมาดู IL Mareอีกครั้ง...หรือเปล่า ไม่แน่ใจ แต่ฉันว่าฉันเคยดูหนังเรื่องนี้มาแล้ว (อายุมากแล้ว สติเริ่มเลอะเลือน)



11 ส.ค. 2549 เพื่อนสาวของฉันเตือนว่า อย่าลืมยืมหนังเรื่อง IL Mare จากน้องสาวฉันมาให้ด้วย

28 มิ.ย. 2549 ไปดูหนังเรื่อง The World’s Fastest Indian เห็นหนังตัวอย่าง The Lake Houseขึ้นมาแล้วรู้สึกคุ้น ๆ...พล็อตแบบนี้ เรื่องราวแบบนี้ ฉันน่าจะเคยดูมาแล้ว เผลอนึกในใจว่า นี่มันหนัง copy แน่ ๆ แย่จริง ๆ ก่อนที่ super ท้ายตัวอย่างจะขึ้นมาว่า นี่คือหนัง remake ของ IL Mareนั่นไง ว่าแล้วว่าเคยดูเรื่องแบบนี้ กี่ปีผ่านมาแล้วน้อ โอเค เอาเถอะไม่ได้ copy แต่ remake

13 ส.ค. 2549 เช้านี้ต้องไปเขาใหญ่ ระหว่างนั่งรอสมาชิกมารวมตัว ฉันอดใจไม่ได้ เปิดดู IL Mare ต่อจากที่ค้างไว้เมื่อคืน หวังว่าจะมากันช้า จะได้ดูจนจบ แต่แล้วก็ได้ดูถึงแค่ตอนที่ซังฮุน พระเอกของเรื่องถูกรถชน... น้องเรียกให้ไปได้แล้ว ไม่มีใครยอมให้ดูต่อ ฉันจำใจปิดทั้ง ๆ ที่อยากรู้เรื่องราวทั้งหมด ตัดสินใจมาถามเอาจากน้องสาวในรถ
ฉัน: ตกลงเรื่องมันเป็นยังไง
น้องสาว: (คิดนิดหนึ่ง) ...ก็..สุดท้ายก็ไม่ได้เจอกัน
ฉัน: อ้าว จริงดิ ทำไมอะ เพราะมันโดนรถชนหรอ แล้วมันจะตายมั้ย
น้องสาว: (คิดนิดหนึ่ง) ...อ้าว...เจ้ดูถึงตอนโดนรถชนแล้วหรอ
ฉัน: อืม..
น้องสาว: (พูดเสียงเรียบ หน้าเรียบ และคิดนิดหนึ่ง) ...รถชน....ก็ต้องตายสิ
ฉัน: หรอ...เฮ้อ เศร้าจัง

ไม่รู้ว่าดูหนังหรือซีรี่ส์เกาหลีมากไปหรือเปล่า ดูเหมือนน้องฉันจะติดวิธีการพูดแบบตัวละครเกาหลีที่มักจะ รู้สึก – คิด – พูด เป็นจังหวะ ๆ บางทีดูเหมือนคนคิดก่อนพูด แต่บางทีดูน่ารำคาญ

วันแม่ 2549 น้องเอาแผ่นมาให้ตามคำขอ ก่อนเข้านอนคิดว่าไหน ๆ ก็จะเอาไปให้เพื่อนยืม ลองเปิดดูอีกสักรอบเพื่อรื้อฟื้นความทรงจำ เพราะเชื่อว่าตัวเองเคยได้ดูมาแล้ว

ขึ้นต้นมาดูคุ้น ๆ ฉันจำน้องหมาตาละห้อยและตู้ไปรษณีย์สีแดงแสนจะคลาสสิคได้ แต่รายละเอียดอื่น ๆ กลับดูรางเลือน ถ้าเคยดูแล้ว ทำไมถึงนึกไม่ออกว่า IL Mare เป็นภาษาอิตาเลียนหมายถึง ทะเล หลงคิดถึงคำแปลของชื่อนี้ตั้งนาน

แต่ถ้าไม่เคยดู ทำไมถึงคุ้นกับเรื่องราวของซังฮุน และอุนจู ที่อยู่คนละช่วงเวลา แต่ได้มารักและผูกพันกันผ่านจดหมายที่ส่งทางเจ้าตู้แดงนั่น



แถมประโยคปลอบใจเหล่านี้มันคุ้น ๆ หู เหมือนเพลงที่ดีเจยัดเยียดให้ฟังบ่อย ๆ

“เราทรมานใจ เพราะว่ารักดำเนินต่อไป โดยยังคงฝังใจอยู่ หาใช่เพราะมันจากไปไม่”

“การมีความรักแล้วสูญเสียมันไปให้คนอื่น ย่อมจะดีกว่าการไม่เคยมีความรักเอาซะเลยเป็นไหน ๆ”


ไม่รู้ว่าเพราะเคยดูหนังเรื่องนี้แล้วจริง ๆ หรือฉันได้อ่านประโยคเหล่านี้จาก forward mail ของใคร แปลกดี ที่ไม่รู้สึกซาบซึ้งกับมันเท่าไหร่ แต่กลับรู้สึกซึมเศร้ากับประโยคที่พระเอกถามนางเอกว่า “คุณมีความทรงจำที่อยากโยนมันทิ้งมั้ย?”

9 ส.ค. 2549 ระหว่างอู้งาน ลอง click เข้าไปในหมวดภาพยนตร์ของ Bloggang...เห็นคนเขียนถึงหนังเรื่อง The Lake House อยู่ไม่น้อย ฉันอ่านข้าม ๆ แบบไม่สนใจ ไม่อยากรู้เรื่องเพราะคิดว่าตัวเองรู้แล้ว รู้สึกเฉย ๆ กับดารานำทั้ง 2 คน ถ้าจะดูจริง ๆ หา IL Mare มาดูดีกว่า ว่าจะลองถามน้องดู เผื่อมันจะมี

14 ส.ค. 2549 กลับมาจากเขาใหญ่ กะจะตั้งใจดูให้จบ เพราะรู้ว่าเหลืออีกนิดเดียว และเป็นอีกนิดที่สำคัญมาก ทั้ง ๆ ที่รู้เรื่องราวจากน้องสาวมาแล้ว แต่ก็ขอซาบซึ้ง + เศร้าด้วยตัวเองอีกครั้งเถอะ

ฉันย้อนภาพกลับไปเพื่อดูพระเอกถูกรถชนอีกครั้ง คราวนี้ดูอย่างตั้งใจ ซังฮุนกำลังจะเสียสละให้กับคนที่เขารัก เขาจึงไปหาอุนจูเพื่อบอกให้เธอห้ามไม่ให้แฟนเธอไปเมืองนอก ขณะที่กำลังวิ่งข้ามถนนไปโดยไม่รู้ตาม้าตาเรือ รถวิ่งมาชนเขาอย่างแรงจนหัวกระแทกพื้น เลือดไหลนองเต็มถนน ฉันน้ำตาไหลริน...ทำไมข้ามถนนไม่มองซ้ายมองขวาก่อนนะซังฮุน

แล้วฉันก็ต้องร้องไห้อีกรอบ แต่คราวนี้ร้องด้วยความซาบซึ้ง ใครบอกฉันนะว่าพวกเขาไม่ได้เจอกัน...ระหว่างเช็ดน้ำตา ฉันมองเห็นหน้าน้องสาวลอยมา พร้อมกับเสียงหัวเราะสะใจที่มันหลอกฉันได้...

16 ส.ค. 2549 นั่งเขียน blog เกี่ยวกับเรื่องนี้ ฉันลองเขียนแบบสลับวันเวลาเหมือนในหนัง เพื่อจะพบว่า เป็นความพยายามที่มั่วซั่วสิ้นดี แต่ก็ช่างเถอะ เขียนมาจนจะจบอยู่ละ

15 ส.ค. 2549 หยิบ IL Mare มาให้เพื่อนตามคำขอ นั่งหาข้อมูลเกี่ยวกับหนังเพิ่มเติม หนังเรื่องนี้ release เมื่อปี 2000....หกปีก่อนโน้น เราอยู่ที่ไหน ทำอะไรกะใครอยู่หนอ...

ทำไมถึงจำไม่ได้ว่า ดูหนังเรื่องนี้แล้วชอบจังเลย เรื่องราวที่ความรักและความผูกพันเกิดขึ้นได้แม้จะอยู่คนละเวลา เกิดขึ้นได้แม้ไม่ได้เจอกัน

ปล. สรุปว่าฉันก็ยังไม่รู้ ว่าตัวเองเคยดู IL Mare มาก่อนหรือเปล่า แต่หนังเรื่องนี้ก็เข้ามาอยู่ใน Top 10 หนังรักตลอดกาลของฉันเรียบร้อยแล้ว

" .. มี 3 สิ่งที่คนเราปิดบังไม่ได้คือ การไอ ความยากจน และ ความรัก ยิ่งพยายามจะปกปิดมันเท่าไหร่ มันยิ่งแสดงออกให้เห็น...."






Create Date : 16 สิงหาคม 2549
Last Update : 17 สิงหาคม 2549 9:03:11 น. 11 comments
Counter : 1408 Pageviews.

 
I remembered while I watched this one I almost fall asleep!

Maybe Americanize version is more suitable for me


โดย: BloodyMonday วันที่: 16 สิงหาคม 2549 เวลา:11:19:04 น.  

 
อ่านบล็อกวันนี้เลยทำให้อยากดูเรื่องนี้เหมือนกันค่ะ อยากดูพร้อมกับ The Lake House เลย ... สำหรับเนื้อเรื่องคงไม่เท่าไหร่ แต่ก็แน่นอนว่าต้องได้ความเพลิดเพลินพร้อมกับเจ้าวิววทิวทัศน์

ภาพสวยมากๆ เลยค่ะ แค่ได้เห็นตัวอย่างแค่นี้เอง ...อยากดูจังเลย


โดย: JewNid วันที่: 16 สิงหาคม 2549 เวลา:11:25:31 น.  

 
ได้ดูทั้งสองเวอร์ชั่น
ของเกาหลี เขาละเมียดละไมมากกว่า
และแน่นอน โรแมนติคกว่า

เข้าไปอ่านที่คุณเขียนถึงโกยเถอะโยมด้วย
อยากดูเรื่องนี้เหมือนกัน
ปรกติก็ไม่ใช่คอหนังประเภทนี้
แต่ดูตัวอย่างแล้วขำมาก
เด๋วจะหาเวลาไปดู


โดย: grappa วันที่: 16 สิงหาคม 2549 เวลา:19:37:19 น.  

 
บอกๆเค๊าไปเลย.....ว่ายายความจำมะค่อยดี
จำมะค่อยได้ว่าดูแล้วหรือยัง หรือยัง ไม่ได้ดูหว่า 5 5 5


นั่นจิ
เล่นเรียงสลับวัน ทำเอาเบลอไปด้วย
แต่เข้าใจเข้าใจ

เราไม่เคยดูอิลแมเร่ แต้ดูเดอะเลคเฮาส์
กะว่าได้ร้องไห้ชัวร์ๆ
แต่ก็......ซึมๆเอาท้ายเรื่องอ่ะ

อยากรู้หนังรักในทำเนียบอีก 9 เรื่องจัง
บอกหน่อยด้ายม้าย



ปอลอ หนุกป่าวเขาใหญ่ ท่าทางอากาศจะดี
ปอลออีกที เพลงเพราะจ้า


โดย: renton_renton วันที่: 16 สิงหาคม 2549 เวลา:19:40:32 น.  

 
เรื่องนี้ยังไม่ได้ดูซะทีค่ะ
สักวันคงจะได้ดู




คุโรดะเป็นร้านที่เราชอบมากเลยค่ะ แนะนำๆ
แต่ถ้าไปช่วงเย็น เพื่อความปลอดภัย โทรไปจองก่อนก็ดีนะคะ มีสาขาเอกมัย กับสาขา RCA เพื่อนที่ไปมาแล้วทั้ง 2 สาขา บอกว่าสาขาเอกมัยบริการดีกว่าค่ะ


โดย: rebel วันที่: 16 สิงหาคม 2549 เวลา:21:33:42 น.  

 
ชอบมากที่สุด
ในบรรดาหนังเกาหลีที่ดูมาแล้วมั๊ง

=)


โดย: hunjang วันที่: 17 สิงหาคม 2549 เวลา:8:45:12 น.  

 
Bloody M - Let's re-watch it again naaa...maybe this time u get a diff feeling.

คุณ JewNid ลองดูนะคะ เรื่องนี้น่ารักจริง ๆ ค่ะ เราเองก็คิดไม่ถึงว่ามันจะซึ้ง

ใครยายจ๊ะ คุณ renton
เขาใหญ่อากาศดีจ้า ไว้ว่าง ๆ จะไปบอกรัก เอ้ย บอกเรื่องหนังรักนะ

คุณ grappa เรื่องโกย เราว่าโอเคนะคะ ขำใช้ได้เลยล่ะ

คุณ rebel ขอบคุณนะคะ เดี๋ยวอาจจะพาเพื่อนไปเลี้ยงที่นี่แหละจ้า

คุณ hunjung ไม่แน่นะคะ เราว่าอาจจะมีเรื่องอื่น ๆ ที่น่าดูอีกก็ได้ ขนาดเรื่องนี้ยังทิ้งไว้ตั้ง 6 ปีกว่าจะได้มาดู ไว้จะไปไถหนังเกาหลีของน้องมาดูอีกดีกว่า อิอิ


โดย: unwell วันที่: 17 สิงหาคม 2549 เวลา:13:57:03 น.  

 
เวอร์ชั่นแรกทำให้ผมเหมือนหลงอยู่ในเรื่องราวความรักของหนุ่ม-สาวคู่นี้อย่างตราตรึง และซาบซึ้ง

แต่เวอร์ชั่นพี่กันนี่ สร้างความหงุดหงิดแก่ผมมากระหว่างนั่งชม


โดย: เจ้าชายไร้เงา วันที่: 17 สิงหาคม 2549 เวลา:18:12:02 น.  

 
Il Mare น่าจะแปลว่า บ้านพักริมทะเลอะนะ...


โดย: Minority Man IP: 202.57.152.91 วันที่: 17 สิงหาคม 2549 เวลา:20:13:08 น.  

 
ผมซาบซึ้งทั้ง 2 เวอร์ชั่นเลยครับ เกาหลีทำให้ผมอินมากๆ และน้ำตาไหลรินอย่างที่สุด ถึงแม้ตอนจบจะทำให้เราต้องคิดว่า เขาและเธอจะเป็นอย่างไร แต่ US นั้น กลับทำให้ผมได้อารมณ์ที่ดูอบอุ่น โรแมนติค และความสุขพร้อมรอยยิ้มแป้นแล้นครับ





ปล. ไหนๆ ก็กล่าวถึงเรื่องโรแมนติตกันแล้ว ไปฟังเพลงมองโลกในแง่ดี แบบเศร้าๆ ที่บล็ฮกผมได้เสมอนะครับ


โดย: เข็มขัดสั้น วันที่: 17 สิงหาคม 2549 เวลา:22:11:25 น.  

 
ยังไม่ได้ดูเวอร์ชั่นฮอลลีวูดครับ
เเต่เวอร์ชั่นเกาหลี คือรักเเรกที่รู้จักหนังเกาหลีครับ


โดย: bigwores วันที่: 29 สิงหาคม 2549 เวลา:16:56:51 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

unwell
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




Friends' blogs
[Add unwell's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.