มิถุนายน 2553

 
 
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
13
14
15
16
17
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
 
 
บ่นกับตัวเองก็มันเครียดนี่นา





คนเราทุกวันนี้ ที่มีปัญหากัน เพราะยึดติดกับตัวเองมากไป คิดเข้าข้างตัวเอง
เอาตัวเองเป็นที่ตั้ง ไม่ได้มองความรู้สึกของคนรอบข้างว่าจะรู้สึกอย่างไร และต้องปฏิบัติอย่างไรกับคนรอบข้างบ้าง

คนแก่ ก็จะนึกแต่ว่า พวกแกต้องเชื่อฟังฉัน ฉันอยากได้อะไร อยากกินอะไรต้องหามาให้อย่างใจคิด พอไม่ได้อย่างที่ต้องการก็โกรธ บางทีได้แต่ไม่ถูกใจก็โกรธอีก

คนป่วย ก็คิดแต่ว่าฉันป่วย ต้องเอาใจฉัน ต้องทำที่ฉันต้องการ ต้องใด้ดั่งใจที่ปรารถนา

แล้วทั้งคนแก่และคนป่วยคิดถึง คนดีที่ปฏิบัติกันบ้างหรือป่าวว่าเขา จะมีความสุขไหมกับการกระทำที่ทำกับเขา

คนดูแล เขาก็เป็นคน มีจิตใจ มีโลภ มีโกรธ มีหลง เหมือนกัน เพียงแต่เขารู้จักปล่อยว่าง รู้จักอภัย แต่ก็เป็นธรรมดา ก็ต้องมีเครียดบ้าง เพราะยังไม่บรรลุ นี่นา

เราคิดเสมอว่า คนเราเกิดมาไม่ช้า สักวันก็ต้องตาย แตกดับกันไป มีอะไร
ที่จะทำให้ใคร ๆ มีความสุข สุขสบายได้ก็จะทำ ไม่โต้ตอบ ไม่เถียง แต่บางทีก็เครียดเหลือเกิน
ทางออกที่ดีที่สุด ก็คือการไปปลูกต้นไม้ ขุดดิน แหม...ตอนโมโห นี่ขุดหลุมปลูกต้นไม้ดีจัง ไม่รู้จักเหนื่อย ไม่รู้จักเจ็บมือ แต่ตอนนี้ สนามหน้าบ้านแทบจะไม่มี ที่ให้ปลูกต้นไม้ซะและ เพราะโมโหบ่อยจริง ๆ ตอนนี้ .... 555.....








Create Date : 12 มิถุนายน 2553
Last Update : 12 มิถุนายน 2553 2:15:12 น.
Counter : 448 Pageviews.

5 comments
  
สวัสดียามเช้าครับพี่


การเข้าใจเขา
เข้าใจกว่าการเข้าใจตัวเรามกาเลยครับ

ผมรู้วึ้งดีครับ
เพระาเมือ่หลายปีก่อน
ผมก็เป็นคนหนึ่งที่ทุกข์มาก
จากการรอให้คนอื่นมาเข้า้ใจตัวเรา
แต่พอผมเปลี่ยนมุมมองไปเข้าใจคนอื่น
ก็ได้พบว่าความทุกข์ที่เคยมีในชีวิต
หายไปเยอะเชียวครับ








โดย: กะว่าก๋า วันที่: 12 มิถุนายน 2553 เวลา:6:09:12 น.
  
หมิงหมิงนั่งเล่นอยู่ข้างๆผมนี่ล่ะครับพี่
ช่วงนี้ทานข้าวเก่งขึ้นเยอะเลยครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 12 มิถุนายน 2553 เวลา:11:05:42 น.
  



แวะมาทักทายในวันหยุด มีความสุขมากๆ นะคะ

โดย: หน่อยอิง วันที่: 12 มิถุนายน 2553 เวลา:13:53:35 น.
  
ใจเย็นๆค่ะ ปล่อยวางบ้าง อยากให้มีความสุขในทุกวันนะคะ
โดย: is_ninja วันที่: 12 มิถุนายน 2553 เวลา:20:06:07 น.
  
สวัสดียามเช้าครับพี่







โดย: กะว่าก๋า วันที่: 14 มิถุนายน 2553 เวลา:6:56:11 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

amatavaja
Location :
สมุทรสงคราม  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



Color Codes ป้ามด