มิถุนายน 2556

 
 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
 
 
18 มิถุนายน 2556
man of steel

พูดชื่อหนังแล้วขัดๆ ทุกที ก็เรียก superman มาแต่ไหนแต่ไร เปลี่ยนชื่อซะง้าน คล้ายๆ กับ batman ก็เปลี่ยนเป็น the dark knight

หนังสนุกดีครับผม แต่คนดูในโรงน้อยกว่า fast & furious เยอะเลยครับ น่าจะเกิดจากหลายคนคิดว่ามันก็เป็น re-make เดิมๆ ไม่น่าจะมีอะไรเปลี่ยนแปลง

ก็คงไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงครับสำหรับหนัง super hero ที่ตอนจบ hero จะต้องชนะเหล่าร้าย

ถามว่าผมอยากให้ไปดูเพราะอะไร เป็นในแง่ของการนำเสนอที่แตกต่าง การขยายเรื่องราวก่อนมาเป็น superman ในสัดส่วนที่ลงตัว หนังตัดสลับเหตุการณ์ปัจจุบัน กับเหตุการณ์ในอดีตได้ต่อเนื่องเป็นอย่างดี

สิ่งที่น่าคิดหลังจากได้ดู man of steel คือคนเรามีทางเลือก ซึ่งในหนังพ่อแท้ๆ ของ superman ต้องการให้ลูกตนเองมีทางเลือก แตกต่างจากคนอื่นในดาวเดียวกันซึ่งถูกกำหนดมาแล้วว่าต้องทำสิ่งใด

ซึ่งพูดถึงชีวิตจริงๆ ของเราทุกคนแล้ว เรามีทางเลือก เลือกที่จะทำสิ่งใด ไม่ทำสิ่งใด เพียงแต่มันมีอีกประเด็นหนึ่งเข้ามาในหนังก็ คือ การที่เราจะเลือกทำสิ่งใดเราพร้อมหรือเปล่า หรือคนรอบข้างจะพร้อมรับสิ่งที่เราจะกระทำหรือเปล่าแม้สิ่งนั้นเป็นสิ่งที่ดีก็ตาม นั้นเป็นประเด็นที่เกิดจากพ่อบุญธรรมของ superman ที่ทำให้เราได้คิด

หนังทุกเรื่องถ้าดูให้สนุกอย่างเดียวก็ย่อมได้ แต่ผมเชื่อว่าในหนังทุกเรื่องมีข้อคิดแฝงไว้เสมอครับ



Create Date : 18 มิถุนายน 2556
Last Update : 18 มิถุนายน 2556 0:53:51 น.
Counter : 685 Pageviews.

1 comments
  
สนุกดีครับเรื่องนี้ ดราม่ากลมกล่อมดี ช่วงหลังก็แอ็คชั่นกระจาย อย่างที่ว่าแหละครับทุกคนมีทางเลือกเสมอและหนังทุกเรื่องก็มีข้อคิดแฝงไว้เสมอเหมือนกัน แล้วแต่คนดูแล้วล่ะว่าจะหยิบจับมาได้หรือเปล่าเท่านั้น
โดย: ปีศาจความฝัน วันที่: 19 มิถุนายน 2556 เวลา:17:44:26 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

alwaysfluke
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 124 คน [?]



FB : flukealwaysfluke
Line ID : @alwaysfluke
E-mail : fluke@alwaysfluke.com