มิถุนายน 2553

 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
 
 
All Blog
เมื่อช่างแต่งหน้าเขียนถึงช่างภาพคนหนึ่ง

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาได้ไปแต่งหน้าเจ้าสาวมาครับ เจ้าสาวก็เล่าเรื่องความประทับใจในกระทู้ต่างๆ ในเว็บของหลายๆ ท่าน และแนะนำผมว่าน่าจะเขียนอะไรในกระทู้ผลงานแต่งหน้าเจ้าสาวบ้าง ลูกค้าจะได้รู้จักผมมากขึ้น


เจ้าสาวท่านนี้ได้พบกับผมครั้งนึงแล้วตอนถ่ายภาพ PreWedding  เลยคุ้นเคยกันดี ว่าผมเป็นคนที่สามารถพูดคุยอะไรกันได้อย่างตรงไปตรงมา


 

ต้องขอขอบคุณมากๆ เลยนะครับสำหรับคำแนะนำที่ดี แล้วย้อนกลับไปว่าทำไมผมถึงไม่เขียนอะไรในกระทู้ นอกจากชื่อ และสถานที่จัดงาน หรือบางทีอาจจะมีเครดิตสำหรับช่างภาพ และร้านชุดอยู่บ้าง

 

ในมุมนึงผู้อ่านได้รู้เรื่องราวต่างๆ ความเป็นมาของการทำงาน แต่ในมุมกลับกันเรื่องเหล่านั้นอาจเป็นเรื่องส่วนตัวของลูกค้าเรา ซึ่งผมไม่อาจรู้ได้ว่าข้อมูลเหล่านั้นลูกค้าสะดวกใจหรือไม่ที่จะเปิดเผย

 

หรือจะเขียนเกี่ยวกับการแต่งหน้า แนวคิด การแก้ปัญหาต่างๆ แต่มันคือการวิพากวิจารณ์ข้อเสียของลูกค้าอยู่หรือเปล่า? ถึงแม้ผมไม่เคยมองว่าผู้หญิงคนไหนไม่สวย ข้อบกพร่องเป็นสิ่งที่ทุกคนมีอยู่แล้ว แม้แต่ตัวผมเองก็ตาม

 

คิดประมวลผลแล้วผมไม่เขียนอะไรดีกว่า แต่ก็ใช่ว่าผมไม่เคยเขียน หลายๆ ท่านที่ติดตามมานานอาจเคยอ่านเมื่อนานมาแล้ว ซึ่งถ้าอยากหาอ่านเรื่องราวที่ผมเขียนก็สามารถหาอ่านได้ใน blog ของผม

 

 

มาถึงเรื่องราววันนี้ที่ผมอยากเขียนก็คงไม่ได้เกี่ยวกับตัวเจ้าสาวครับ แต่จะเป็นบุคคลหนึ่งซึ่งเป็นส่วนเติมเต็มให้งานแต่งงานสมบูรณ์แบบ

 

DB C1 S-237

 

ผมอยากเขียนเรื่องราวเกี่ยวกับช่างภาพครับ ภาพของเขามีเสน่ห์ อบอวลไปด้วยความรู้สึกของความรัก ทำให้ผู้มองอย่างผมมีความสุขทุกครั้งได้เมื่อเห็นภาพของเขา

 

ต้องขอออกตัวก่อนเลยนะครับว่าผมไม่ได้มีส่วนได้ หรือส่วนเสียอะไร หรือต้องการโฆษณาแต่อย่างใด แต่การเขียนเกิดจากบางประเด็นที่ติดอยู่ในใจ และได้บอกกับเจ้าตัวแล้วว่าขออนุญาตเขียนถึง

 

AA S-53

 

ทำไมต้องเป็นช่างภาพคนนี้

 

 ส่วนตัวผมได้โอกาสที่ดีจากลูกค้าครับที่ได้ร่วมงานกับช่างภาพเก่งๆ และมีชื่อเสียง หลายๆ ท่าน ซึ่งผมล้วนแล้วแต่ชื่นชม แต่สิ่งที่ผมได้ยินจากลูกค้าหลายๆ ท่านมา คือ พี่ฟลุค รู้จักช่างภาพคนนี้ใช่ไหม เป็นอย่างไรบ้าง ผมถามกลับไปเสมอว่าแล้วชอบภาพของเขาไหม ลูกค้าก็จะตอบเสมอว่าชอบภาพสวย แต่ไม่แน่ใจว่าจะใช้บริการดีไหมเพราะไม่ดัง

 

NA S-37

 

ก็คงไม่ใช่เรื่องแปลกนะครับ กับการไม่มีชื่อเสียงแล้วทำให้ความมั่นใจของลูกค้าลดน้อยลง

 

สำหรับทุกคนที่มีชื่อเสียงทุกคนย่อมเริ่มมาจากคนที่ไม่มีชื่อเสียงทั้งสิ้น อยู่ที่ฝีมือ โอกาส การยอมรับ และจังหวะของแต่ละคน ว่าจะไปได้ถึงจุดไหน

 

AT C1 S-676

 

ผมเชื่อในสายตา และมุมมองของลูกค้านะครับ ว่าลูกค้ารู้ว่าตัวเองต้องการอะไร ถ้าคุณชอบ ก็คือชอบ องค์ประกอบอื่นอาจถูกลดทอนความสำคัญลองไป เชื่อในใจของตัวเองดู

 

แม้แต่หลายหนที่ลูกค้าถามถึงช่างแต่งหน้าที่ผมแนะนำผมยังพูดเสมอว่า ลองมองหาดูก่อนไหมว่าตัวเองชอบใคร เพราะไม่มีใครแต่งหน้าเหมือนใคร ช่างแต่งหน้าแต่ละคนไม่สามารถลอกเลียนแบบกันได้

 

ไม่พ้นแม้กระทั่งตัวช่างภาพเช่นกัน คุณไม่สามารถหาตัวตายตัวแทนได้

 

GJ S-93

 

ย้อนไปผมรู้จักช่างภาพคนนี้มานานพอควรแล้วครับ จากครั้งแรกที่ผมได้พบด้วยลูกค้าแยกเรียกผม และช่างภาพคนนี้

 

หลังจากได้ร่วมงานกันมาเรื่อยๆ ผมได้เห็นถึงความตั้งใจในการทำงาน ความทุ่มเท ความพิถีพิถันในการเลือกใช้อุปกรณ์ ซึ่งทั้งหมดคงไม่สมบูรณ์ถ้าไม่รวมถึงเรื่องฝีมือในการถ่ายภาพไปด้วย

 

ผมอาจไม่ได้มองในมุมมองของช่างภาพนะครับ แต่อย่างที่บอกผมมีความสุขทุกครั้งที่ผมได้มองภาพของเขา

 

AT S-170

 

ช่างภาพท่านหนึ่งเคยพูดว่าภาพแต่งงานที่ดีอาจไม่ใช่ภาพที่สมูบรณ์แบบ แต่สามารถถ่ายถอดความรู้สึกออกมาได้ ลองแวะเข้าไปชมกันนะครับว่าคุณรู้สึกเหมือนผมไหม กับช่างภาพคนนี้

 


 

ขอบคุณครับ

 


MT-i-55


 






Create Date : 16 มิถุนายน 2553
Last Update : 16 มิถุนายน 2553 21:25:20 น.
Counter : 1781 Pageviews.

2 comments
  
ภาพสวยจริงๆด้วยค่ะ
ถ้ามีโอกาสก็อยากเป็นนางแบบให้ ถ้ามีโอกาสนะ 555
โดย: โครโมโซม X วันที่: 24 มิถุนายน 2553 เวลา:13:12:10 น.
  
ภาพสวยมาก

พี่ฟลุคเล่นกับแมวน่ารักมากเลยครับ
โดย: wisdom of social วันที่: 27 มิถุนายน 2553 เวลา:17:48:17 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

alwaysfluke
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 124 คน [?]



FB : flukealwaysfluke
Line ID : @alwaysfluke
E-mail : fluke@alwaysfluke.com