พฤษภาคม 2553

 
 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
All Blog
makeup artist diary : อีก 1 เคล็ดลับการเรียนรู้ในการเป็น makeup artist
สำหรับเคล็ดลับอย่างหนึ่งในการเป็น makeup artist ของผม คือการเรียนรู้จากงานของผู้อื่น

การเรียนรู้ไม่ได้หมายถึงการทิ้งความเป็นของตัวเอง แต่ปล่อยวางความเป็นตัวเองซักพักแล้วมองดูคนอื่นดูบ้าง

การได้เรียนรู้การแต่งหน้าจากช่างแต่งหน้าท่านอื่นเป็นอีกส่วนหนึ่งที่เราจะสามารถพัฒนาศักยภาพ และเทคนิคของตัวเราเองได้มากขึ้น

ลองมองดูการแต่งหน้าของท่านอื่นอย่างไร้อคติ สังเกตถึงท่าทาง และน้ำหนักในการแต่ง ทิศทางในการเคลื่อนไหว ซึ่งทั้งหมดล้วนส่งผลต่อกาแต่งหน้า

หลังจากนั้นมาประมวลส่วนที่เราชอบ และไม่ชอบ หาเหตุผล ( การแต่งหน้าสวยไม่ใช่เรื่องบังเิอิญ ) สุดท้ายก็นำมาปรับใช้กับการแต่งหน้าของเรา

การได้รับคำชื่นชมจากคนรอบข้างไม่ได้เป็นสัญญาณให้คุณหยุด การหยุดเท่ากับการถอยหลัง ( หลายๆ คนน่าจะคุ้นกับคำนี้ ) เพราะทุกวันมี makeup artist ใหม

เทคนิคใหม่ ผลิตภัณฑ์ใหม่... ให้เราได้ค้นหา และสัมผัสอยู่ตลอด

หาโอกาสดูครับผม ไม่ว่าจะเป็นการเข้า workshop ของแบรนด์เครื่องสำอางต่างๆ

หรือง่ายๆ การดู clip ใน youtube หรือแวะเวียนเข้าไปเว็บของเครื่องสำอางก็มีให้เราได้ดูกัน

ไม่ใช่เรื่องง่ายนะครับที่เราจะมีโอกาสได้เห็นช่างแต่งหน้าชื่อดังมาแต่งหน้าให้เราได้ดูกัน

อย่างล่าสุดเว็บของ Oriental Princess ก็ได้ให้พี่เป็ด อภิชาติ อีกหนึ่งช่างแต่งหน้าชื่อดังที่ผมปลื้มในฝีมือ มาสาธิตแต่งหน้าให้ชมกันถึง 5 แบบ



ลองแวะเข้าไปชมกันครับ
//www.orientalprincess.com/mayaacademia/#/library

คุณอาจจะได้เทคนิคใหม่ๆ มาแต่งหน้ากันก็ได้นะครับ




Create Date : 06 พฤษภาคม 2553
Last Update : 6 พฤษภาคม 2553 13:03:44 น.
Counter : 1849 Pageviews.

4 comments
  
คนเราต้องก้าว ก้าวไปเรื่อยๆไม่ต้องหยุด ถ้าหยุดคนอื่นก็จะก้าวทันเรา บางครั้ง อย่างที่พี่ฟลุ๊กบอกเราควรหยุด มองคนอื่นแล้วมาคิด หนูว่าสิ่งที่พี่พูด ถูกหมดเลย


สู้ๆต่อไป นะคร้าพี่ฟลุ๊ค
โดย: Khenpa_meto วันที่: 6 พฤษภาคม 2553 เวลา:16:20:15 น.
  
ชอบคำนี้จัง ( การแต่งหน้าสวยไม่ใช่เรื่องบังเิอิญ )
โดย: january_tist วันที่: 6 พฤษภาคม 2553 เวลา:23:52:26 น.
  
ขอบคุณมากค่ะ พี่ฟลุค
ที่ให้คำแนะนำดีๆกับน้องๆ
โดย: nukate2525 วันที่: 8 พฤษภาคม 2553 เวลา:14:21:06 น.
  
ขอบคุณค่า
โดย: Puyfai Makeup วันที่: 10 พฤษภาคม 2553 เวลา:19:57:51 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

alwaysfluke
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 124 คน [?]



FB : flukealwaysfluke
Line ID : @alwaysfluke
E-mail : fluke@alwaysfluke.com