พฤษภาคม 2551

 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
13
14
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
30
31
 
ผมผู้ชาย กัดสีผมเองไม่ยากอย่างที่คิด
พึ่งไปเล็มผมมาใหม่ครับ
//www.bloggang.com/mainblog.php?id=alwaysfluke&month=28-05-2008&group=10&gblog=22

ก็เลยตัดสินใจเปลี่ยนสีผมใหม่ด้วยแล้วกัน พอดีไปแต่งหน้าให้นิตยสาร Hair World มาครับ อั้ม อธิชาติทำผมประมาณสีน้ำเงิน กับเขียว

งืมๆ สีน้ำเงินยังไม่เคยทำจัดไปคร้าบ

แต่ก่อนจะทำสีน้ำเงินได้เราต้องกัดสีผมก่อนครับผม ถึงจะลงสีติด อย่างนั้นผมจะกลายเป็นสีดำประกายน้ำเงินไป

เดินไปร้านขายของทำผมเลยคร้าบ ซื้อ Dcash Master Color Cream สีบลอนด์สว่างมากที่สุด มีไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ 12% แหะๆ เสียวหนังหัวกระจุยเลย แต่เพื่อสีน้ำเงินเราต้องทำได้

จริงๆ เคยกัดสีผมมาหลายครั้งแล้วครับ ทำงูๆ ปลาๆ มาก็หลายครั้ง

จนพี่จิ๋มดูเอ้ แกเห็นเราทำสีผมเองตลอดก็มาแนะนำว่า เราต้องลงน้ำยาบริเวณที่ผมไม่ใกล้กับความร้อนก่อน คือศรีษะเราจะมีความร้อนอยู่นะครับ สังเกตว่าถ้าใครทำสีผมแล้วใส่ทั่วเลยทีเดียวโคนผมจะสีอ่อนกว่า ก็เพราะเรื่องความร้อนนี่แหละครับ

ดังนั้นเราเลยจะสังเกตว่าควรลงบริเวณผมด้านหน้ากับปลายผมด้านหลังก่อนเพราะมันไม่ใกล้หนังศีรษะ แล้วค่อยๆ ไล่ลง แต่ลงช่วงโคนสุดท้ายสุดเลย คือผมรอไปเกือบครึ่งชั่วโมงถึงจะลงโคนอะครับผม

อุปกรณ์ที่ต้องเตรียมมีดังนี้ครับ

1. ครีมเปลี่ยนสีผม ซึ่งเขาจะให้สีผม กับไฮโดรเจนฯ อย่างละขวด
2. ถ้วยผสมสี ซึ่งเราจะนำข้อ 1 มาผสมกัน
3. แปรงทาน้ำยา
4. ถุงมือ

ทำเสร็จด้วยความเป็นคนผมสีดำจัด ถึงแม้จะเป็นสีบลอนด์สว่างที่สุด แต่ผมก็ได้แค่สีนี้คร้าบ



ใช้เวลาทำไปประมาณ 1 ชั่วโมงครับ ไม่ได้คลุมผมให้ร้อนด้วยพลาสติกที่ Wrap อาหารด้วยนะครับ ก็คือทำในอุณหภูมิห้องเลย ถ้า Wrap สีน่าจะได้อ่อนกว่านี้หน่อย แต่ไม่ไหวครับน้ำยามันจะมากองบนหนังศีรษะเยอะทำให้ลอกได้

นี่ผ่านมา 1 วันแล้วหนังศีรษะไม่มีอาการแพ้แต่อย่างใด รอดตัวคร้าบ

ซึ่งถ้าอยากให้สีอ่อนกว่านี้คงต้องลงอีกซักหนึ่งครั้ง ช่วงนี้ขอพักผม และหนังศีรษะก่อนครับ แล้วเดี๋ยวค่อยคิดว่า จะกัดต่อ หรือว่าลงสีเลย



Create Date : 29 พฤษภาคม 2551
Last Update : 9 กรกฎาคม 2551 0:10:59 น.
Counter : 5505 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

alwaysfluke
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 124 คน [?]



FB : flukealwaysfluke
Line ID : @alwaysfluke
E-mail : fluke@alwaysfluke.com