กุมภาพันธ์ 2551

 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
24
25
26
27
28
29
 
 
23 กุมภาพันธ์ 2551
All Blog
alwaysfluke FAQ
FAQ ( Frequently Ask Question ) หรือ คำถามที่ถูกถามบ่อย

ผมขอนำมารวบรวมตอบเป็นข้อๆ ในตอนนี้เลยนะคร้าบ

1. เรียนแต่งหน้ามาจากไหน

เปล่าเลยครับผม ผมน่าจะได้พื้นฐานมาจากการวาดรูปครับ คือชอบวาดรูปตั้งแต่เด็กเลย


2. แล้วเริ่มแต่งหน้าได้อย่างไร

คือ เคยอยู่ชมรมศิลปะการแสดงที่ธรรมศาสตร์ครับ แล้วแสดง รำ ทำอย่างอื่นอีกมากมายไม่ได้เรื่องเลย เขาก็เลยให้ผมมาช่วยแต่งหน้า แล้วพอช่วยก็โอ้วทำได้ดีแหะ เลยเริ่มแต่งหน้ามาตั้งแต่บัดนั้นเป็นต้นมา


3. เรียนมาก็มากมาย แต่ทำไมมาชอบแต่งหน้า

ผมชอบเห็นคนดูดีขึ้นครับ ผมว่าทุกคนดูดีนะ และดูดีได้มากขึ้นด้วย ว่าง่ายๆ ว่าผู้หญิงทุกคนสวย ผู้ชายทุกคนหล่อนั้นเอง แต่ต้องดึงจุดเด่น และทำให้จุดด้อยดูเด่นน้อยลงแค่นั้นเอง

ทุกครั้งที่ผมเห็นแววตาของคนที่ผมแต่งหน้าให้ที่เปี่ยมไปด้วยความสุขที่เขาดูดีขึ้น มันช่างเป็นความรู้สึกที่ดีมากๆ เลยครับ ซึ่งลูกค้าบางคนน้ำตาซึม เพราะเขาบอกว่าเขาไม่เคยสวยเท่านี้เลย มันเป็นสิ่งที่หาจากอาชีพอื่นๆ ได้ยากเหมือนกันนะครับ


4. สังเกตจากเครื่องสำอางที่ผมใช้ทำไมราคาสูง

เป็นเรื่องของการให้เกียรติกับงาน กับลูกค้าอะครับ ผมอยากมอบสิ่งดีที่สุดที่ผมหาได้ให้กับลูกค้าทุกคน ไม่ใช่ตั้งราคาแต่งหน้าไว้สูงลิ่ว แล้วใช้ของคุณภาพไม่ดีกับลูกค้า ซึ่งจริงๆ แล้วใช่ว่าเครื่องสำอางราคาย่อมเยาว์จะแต่งไม่สวย แต่ของที่ราคาสูงกว่าย่อมมีแนวโน้มเรื่องคุณภาพที่สูงขึ้น และโอกาสการแพ้ที่ต่ำลงครับ


5. ผมทำ Dermaroller ที่ไหน

รมรวินทร์ สาขา CentralWorld ครับผม ( เพราะเข็มอยู่ที่นั่น )


6. ทำไมถึงเลือกที่รมรวินทร์

ผมชอบที่บรรยากาศสบายๆ ไม่ต้องแออัดรอคิว บริการดี คุณหมอคุยดี


7. ผมทำ Subcision ที่ไหน

Crystal Laser Center สาขา Emporium กับคุณหมอแอร์ครับผม


8. แล้วไหงมาทำ Subcision ที่ Crystal Laser Center

ที่รมรวินทร์ไม่ได้ทำ Subcision ครับ และก็รู้จักคุณหมอแอร์เป็นการส่วนตัว


9 นอกจาก Dermaroller และSubcision แล้วยังทำอย่างอื่นอีกหรือเปล่า

ก็มีทำ Phono บ้างครับ ที่รมรวินทร์ สาขา Chidlom ครับ ( สะดวกกว่าไปที่ CentralWorld ) และอื่นๆ อีกเล็กน้อยซึ่งจะมา Review กันให้ชมในโอกาสต่อไปครับ


10. ก่อนหน้า Dermaroller และSubcision ทำอะไรมาแล้วบ้าง

มากมายเช่นกัน อย่างหนึ่งที่ทำคือ Microdermabrasion หรือกรอผิวนั้นเอง แบบว่ามันได้ผลมาระดับหนึ่งแล้วจนน่าจะสุดทาง เลยมาต่อด้วยวิธีที่ทำปัจจุบันครับ


11. แล้วทำอะไรกันมากมายกับหน้าขนาดนี้

คือแต่ก่อนผมคิดว่าคนหน้าตาดี เกิดมาพร้อมกับสิ่งเหล่านั้นแต่กำเนิด แต่พอได้เห็นอะไรมากขึ้นก็อืมเขาก็ทำกันนิ มากบ้างน้อยมาก แต่ใช่ว่าทุกคนจะเกิดมาพร้อมกับมันเสมอ เมื่อผมมีโอกาส และกำลังทรัพย์ที่จะทำได้ แล้วทำไมผมถึงต้องปฏิเสธวิธีการเหล่านี้


12. อ่าน Blog แล้วรู้สึกว่าผมดูเชียร์ๆ อะไรเป็นพิเศษ...

ผมว่าผมก็เหมือนกันทุกๆ คนนะที่จะชอบอะไรเป็นพิเศษ เมื่อเรามีโอกาสก็อยากแนะนำให้คนอื่นรู้

และมันก็ขึ้นอยู่กับโอกาสที่เราได้เจอ ได้ใช้ บ่อยกว่า ผมคงไม่สามารถลองทุกอย่าง ทำทุกสิ่งได้ แล้วมาสรุปว่าอะไรดีที่สุดไม่ได้หรอกครับ

อย่างไรก็ลองพิจารณา และไปลองกับตัวเองก่อน ไม่ต้องเชื่อผมหมดหรอกครับ ผมเขียน Blog นี้ในแง่การแบ่งปันความคิดเห็นมากกว่า



หากมีคำถามอื่นเพิ่มเติมเขียนถามไว้ได้นะครับ จะมา update ไว้ในส่วนนี้เรื่อยๆ



Create Date : 23 กุมภาพันธ์ 2551
Last Update : 23 กุมภาพันธ์ 2551 23:32:02 น.
Counter : 1681 Pageviews.

1 comments
  
ดีค่ะ เขียนบล็อกในแง่ความคิดเห็น เจออะไรดีก็มาบอก บางทีเราก็อยากได้ความเห็นของคนที่ใช้จริงน่ะนะ
อย่างน้อยก็รู้ว่าอะไรพิเศษสำหรับคนเขียน เดี๋ยวเรามีโอกาสก้คงได้ไปลองเองหล่ะเนาะ
โดย: สรุป...เหมือนเดิม วันที่: 29 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:12:56:24 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

alwaysfluke
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 124 คน [?]



FB : flukealwaysfluke
Line ID : @alwaysfluke
E-mail : fluke@alwaysfluke.com