กันยายน 2556

1
2
3
4
5
7
8
10
11
12
13
14
15
16
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
 
 
เรื่องเล่าจากการเลือกน้ำหอม

การเลือกน้ำหอมจริงๆ หลายคนคิดว่าเราเลือกกลิ่นที่เราชอบ โดยอาจลืมไปว่ากลิ่นส่งผลต่อคนรอบข้างด้วย

วันนี้ได้มีโอกาสไปเลือกน้ำหอมให้เพื่อนครับ ดังนั้นเราก็จะรู้เกี่ยวกับบุคลิก ชีวิต และความนึกคิดของเขาพอสมควร

เพื่อนตั้งโจทย์ว่าน้ำหอมกลิ่นกุหลาบ

โอเคผมพาเข้าไปที่ shop hermes เลยก่อน ก็ลองน้ำหอมไป และผมก็ให้ลองน้ำหอม hermes ตัวใหม่ Jour d' Hermes พอเพื่อนและผมดม ผมก็บอกเนี้ยแหละกลิ่นที่เหมาะสำหรับเพื่อนผม

ผมไม่ได้พิจารณาจากตัวเพื่อนของผมอย่างเดียว แต่ผมวิเคราะห์จากสิ่งที่จะเกิดขึ้นหลังจากที่เพื่อนผมใช้น้ำหอมด้วย น้ำหอมสามารถช่วยชี้นำให้คนรอบข้างของเพื่อนของผมมองเห็นบุคลิกบางอย่างให้ขับออกมาโดดเด่นขึ้น

แต่ย่อมเป็นธรรมดาที่คนเราย่อมอยากมีทางเลือก เพื่อนผมก็บอกว่าไม่ลองกลิ่นอื่นเหรอ จริงๆ ผมปักใจไปแล้วละ แต่นะคนเราย่อมมีโอกาสมีทางเลือก

หลังจากนั้นก็เดินไปลอง Jo Malone กลิ่น Red Rose หลังจากดมเพื่อนบอกทำให้คิดถึงกลิ่นที่ชอบสมัยเด็ก แต่พอดมอีกซักพักเพื่อนบอกว่าเหมือนมีกลิ่นอะไรเจืออยู่ที่เพื่อนไม่ค่อยชอบ ผมบอกเพื่อนว่าถ้าเพื่อนใช้กลิ่นนี้ก็จะดูเป็นผู้หญิงที่ดาษดื่น ทั่วไป ไม่ได้พิเศษอะไร

ผมหมายถึงถ้าเพื่อนผมใช้นะครับ คนอื่นใช้ก็จะตีความออกไปได้แตกต่างกัน เนื่องจากความหมายที่ตีออกมาคือตัวเราบวกกับน้ำหอมครับ

จากนั้นเลยเดินไปอีกโซนก็เลยให้ลอง YSL Parisinne พอลองดมเพื่อนผมก็ชอบนะ แต่ก็มีกลิ่นอะไรที่เพื่อนผมติดใจเป็นข้อติอยู่หน่อย หลังจากผมดม ผมก็บอกว่าถ้าเพื่อนใช้กลิ่นนี้เพื่อนจะดูเป็นผู้หญิงที่อ่อนโยน และอาจดูอ่อนแอจนเกินไป ซึ่ง ณ จุดนี้เพื่อนผมไม่เหมาะที่จะถูกมองเช่นนั้น

ท้ายสุดเพื่อนผมก็ลองกลับมาดม hermes Jor d' Hermes อีกแล้วบอกว่าหอมมากชอบ ไม่มีอะไรติ ก็อย่างที่ผมบอกผมบอกแล้วว่ากลิ่นนี้เหมาะ เพราะถ้าเพื่อนผมใช้จะดูเป็นผู้หญิงทีหวาน อบอุ่น มีสไตล์ และความมั่นใจ ซึ่งน้ำหอมกลิ่นนี้จะเติมเต็มให้เพื่อนผมสมบูรณ์แบบขึ้

กลิ่นมีความหมาย สามารถสร้างความรู้สึกได้มากกว่าคำว่าชอบ หรือไม่ชอบ ^ ^



Create Date : 06 กันยายน 2556
Last Update : 6 กันยายน 2556 21:39:50 น.
Counter : 3724 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

alwaysfluke
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 124 คน [?]



FB : flukealwaysfluke
Line ID : @alwaysfluke
E-mail : fluke@alwaysfluke.com